ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลนี้หรือเปล่า..ที่ทำให้คู่รักสมัยนี้ รักง่ายหน่ายเร็ว  (อ่าน 508 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




เหตุผลนี้หรือเปล่า..ที่ทำให้คู่รักสมัยนี้ รักง่ายหน่ายเร็ว

ไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเห็นคู่รักสมัยนี้คบกันได้ไม่ค่อยยืดยาว รัก ๆ กันสักพัก เดี๋ยวก็เลิก เดี๋ยวก็เปลี่ยนใจ เดี๋ยวก็มีคนใหม่ อาจเพราะสมัยนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนที่มีขั้นตอนและอาศัยเวลากว่าที่คนสองคนจะมาคุย มาคบ และมารักกันได้ แต่ทำไมคนสมัยนี้ถึงคบไว เลิกไว และนี่คือเหตุผลที่คู่รักสมัยนี้รักง่ายหน่ายเร็ว

@@@@@

1. ใช้ความรักนำทางเพียงอย่างเดียว

จริงอยู่ที่คนสองคนรักกันจึงตกลงปลงใจเป็นแฟน เป็นโน่นเป็นนี่กัน แต่อย่างที่รู้ความรักอย่างเดียวไม่ได้ยั่งยืนถาวรขนาดนั้น แต่ความรักต้องอาศัยความเข้าใจ ความผูกพัน ความเอาใจใส่ และความเสียสละ เพราะความรักมีวันหมดอายุ ซึ่งวันหมดอายุจะช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับคู่รักแต่ละคู่ว่าประคับประคองกันได้ดีแค่ไหน ฉะนั้นถ้าใช้แต่ความรักอย่างเดียว โอกาสที่จะเบื่อหน่ายกันก็มีมากขึ้น

@@@@@

2. ความอดทนต่ำแต่อีโก้สูง

เหตุที่ทำให้คนเราเดี๋ยวนี้ความอดทนต่ำก็เพราะทุกอย่างมันง่าย จะทำอะไรก็ง่าย ก็ไวไปหมด โดยเฉพาะความรักของคนเดี๋ยวนี้รวดเร็วเหมือนติดจรวด ทำความรู้จักกันแบบด่วน ๆ คุยกันแบบเร็ว ๆคบกันแบบง่าย ๆ และรักกันแบบไว ๆ เรียกว่าใช้เวลาทำความรู้จักกันแค่ประมาณหนึ่ง ทำให้ไม่ต้องอดทน ไม่ต้องรอคอย พอเจออะไรที่มันยากเข้าหน่อยก็เลยถอดใจเอาง่าย ๆ กันไป

ในขณะที่ความอดทนค่อย ๆ ลดต่ำลง แต่อีโก้หรือความเป็นตัวตนกลับสูงขึ้น ทำให้แนวโน้มที่ความรักจะจบลงเร็วมีมากขึ้น เพราะไม่แคร์ ไม่สน ไม่ยอมลดราวาศอกให้ใคร ซึ่งนี่แหละคือชนวนของรอยร้าวที่เกิดขึ้น และอย่างที่รู้กันว่าความรักต้องประกอบด้วยคนสองคนที่ต้องปรับตัว เสียสละ และเอาใจใส่กันและกัน แต่เมื่อความอดทนต่ำแถมยังอีโก้สูงก็เลยทำให้ความรักจบลงเร็วขึ้น

@@@@@

3. ความต่างทำความรักแตก

ความต่างเป็นระเบิดเวลาของความรักอยู่แล้ว แค่ความต่างอย่างเดียวก็ทำให้ความรักของใครหลายคนจบลงได้ง่าย ๆ และแน่นอนว่าคู่รักทุกคู่ย่อมมีความต่าง ทั้งการใช้ชีวิต การศึกษา ครอบครัว ฯลฯโดยความต่างเหล่านี้ที่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เบื่อหน่ายกันและกันเร็วขึ้น

แม้ความต่างจะเป็นปัญหาแต่ก็เป็นสิ่งที่เห็นง่ายและมีวิธีแก้ ด้วยการยอมรับความต่างที่เกิดขึ้นและหาจุดร่วมที่สบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่คู่รักสมัยนี้มักมองข้ามเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้จนทำให้ความต่างทำความรักแตก และเลิกรากันไปด้วยความเบื่อหน่ายในกันและกัน


@@@@@

4. เซ็กส์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป

อย่างที่บอกว่าสมัยนี้อะไรก็ง่ายไปหมด จะมี “เซ็กส์” ก่อนแล้วค่อย “รัก” หรือจะมีแค่ “เซ็กส์”แล้วไม่ “รัก” เลย ก็ได้อีก ทำให้ความสัมพันธ์เกิดขึ้นเร็ว เกิดขึ้นง่าย และจบลงง่ายตามไปด้วยและเมื่อมีเซ็กส์มาถึงระยะหนึ่ง ความหวือหวาก็หายไปกลายเป็นความเคยชิน เมื่อถึงจุดนั้นความรักง่ายหน่ายเร็วก็จะเกิดขึ้น

@@@@@

5. โซเชียลเป็นเหตุ

หนุ่มสาวยุคนี้กับโลกโซเชียลเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้ และด้วยความที่วนเวียนอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ทุกอย่างไว ทุกอย่างเร็ว ทำให้ต่างคนต่างมีโอกาสที่จะไปเจออะไรใหม่ ๆ ที่โดนใจได้ง่ายขึ้น ทำให้ความมั่นคงในกันและกันลดน้อยลง ถูกความแปลก ความใหม่ ความสดใสเข้ามาแทนที่ ความสัมพันธ์ที่มีอยู่เดิมก็เลยไม่จีรังอย่างที่ควรจะเป็น เป็นเหตุให้ใครคนใดคนหนึ่งเกิดความรักง่ายหน่ายเร็วขึ้นมา


@@@@@

เมื่อมีเหตุต่าง ๆ เหล่านี้ ก็ไม่แปลกที่คนสองคนจะหยุดความสัมพันธ์ แต่การหยุดแบบที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายในเวลาอันสมควร ไม่ใช่การหยุดเพราะความเบื่อหน่ายหรือเลิกรัก น่าจะเป็นสิ่งที่คู่รักทุกคู่ต้องการมากที่สุด

    "Love is the flower; you've got to let grow."
    ความรักก็เหมือนดอกไม้ ต้องดูแลรดน้ำให้มันเบ่งบาน

               -John Lennon-



ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก : https://today.line.me/th/pc/article/vlW2Rj?utm_source=otp
LINE TODAY , เผยแพร่ : 7 กันยายน 2560 เวลา 16.10 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ