ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อพระพุทธเจ้าทรงสอน "วิธีทำน้ำมนต์" ให้แก่พระเถระรูปหนึ่ง (ไม่ใช่พระอานนท์)  (อ่าน 902 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เมื่อพระพุทธเจ้าทรงสอน "วิธีทำน้ำมนต์" ให้แก่พระเถระรูปหนึ่ง (ไม่ใช่พระอานนท์) เล่าโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

ถอดจากเสียงเทศน์ "16 หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เรื่อง เรียนวิธีทำน้ำมนต์" จากยูทูบ https://www.youtube.com/watch?v=jzyeEChhbEY อัปโหลดโดย namo 125 เมื่อ 5 ก.พ. 2018 ขอยกมาแสดงบางเส่วน โดยเริ่มจาก นาทีที่ 22.00 เป็นต้นไป ดังนี้

ตอนนี้เป็นเรื่องพาดหัวข้อดังกล่าวว่า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการกระทำน้ำมนต์และพยากรณ์ ว่าอย่างงี้นะ ตอนนี้จะว่าตามท่านไปเรื่อยๆ ผมไม่อยากจะแก้แล้ว แก้ก็ผิดทุกที จะไปแทรกทีไรก็ผิด

ท่านบอกว่า วันนี้ตรงกับวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๐๖ ตรงกันแรม ๙ ค่ำ เดือน ๘ วันนี้เจริญพระกรรมฐาน เวลาเช้า ประมาณ 8.30 น. เริ่มลงมือ ความจริงไม่ใช่เริ่ม ลงมือแต่เช้า แถมเข้าไปทีไรผิดทุกที ฉันข้าวเสร็จเริ่มลงมือ เวลา 8.30 น. มีแขกมาคั่นระหว่าง เมื่อเสร็จจากแขกแล้ว แขกไปหมด ก็เข้าเจริญกรรมฐานต่อ จิตจับอานาปา..นุสติกรรมฐาน อย่าลืมไป เห็นไหมล่ะ.?

@@@@@@

พระที่ทรงอภิญญาสมาบัติ ๘ ยังไม่ทิ้งอานาปาเลย จำให้ดีนะ นี่พูดให้จำ เพราะว่าวิชาความรู้ เราสอนกันล้นแล้ว เลยสมองไปไม่รู้กี่เท่าตัว หลายเจ็ดชั่วลำตาล เอาปฏิปทาของท่านที่ทำได้มาคุย วันนี้คุยได้แค่ไหนก็ตามใจ หมดเวลาแค่ไหน ก็เลิกกันแค่นั้น

เอาจิตจับอานาปานุสติกรรมฐาน หมับจับ แป๊ปเดียว จิตทรงฌาน ๔. พุ่งถึงฌาน ๘. ถอยหลังเข้ามาในฌาน ๔. ซึ่งเป็นรุปฌาน ขยับลงมาถึงอุปจารสมาธิ จิตทรงตัว จับคาถาปราโมทย์ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสอน อารมณ์แจ่มใส มีความสว่างไสวเหมือนเวลาเที่ยง แล้วก็จับพระนิพพานเป็นอารมณ์ ก็สบายก็ไม่ยาก จับพระนิพพานเป็นอารมณ์ อารมณ์จิตเห็นพระนิพพานแจ่มใสชัดเจน ความสบายบังเกิด อารมณ์ก็เยือกเย็น มีอารมณ์เป็นสุขอย่างบอกไม่ถูก เมื่อภาวะจิตย่างเข้าสู่นิพพาน

ท่านบอกว่า พบพระโมคคัลลานะ และท่านมหากัจจายานะ และก็พบชายสองคนเป็นอันดับแรก ต่อมาพบชายอีกสี่คน ตรงทางแยกจะเข้าสู่ห้อง มันมีห้องอยู่ห้องหนึ่ง เป็นห้องโถงใหญ่ ห้องโถงใหญ่มากสวยสดงดงามและก็ดุโปร่ง มันมีห้องอยู่ห้องหนึ่ง มายืนอยู่หน้าห้อง แล้วก็มีเสียงบอกว่า ที่นี่เป็นที่ประทับขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


@@@@@@

แล้วในขณะนั้นเอง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็เสด็จออกมารับข้างนอก แล้วก็ทรงนำบาตรมาลูกหนึ่ง เมื่อนำบาตรมาแล้ว ในบาตรนั้นมีน้ำ ท่านก็เทน้ำออกจากบาตร แล้วก็ทรงตักน้ำใหม่เข้าไปในบาตร ท่านกล่าวว่า ในเวลานั้นคิดว่าพระพุทธเจ้าจะทำน้ำมนต์รดให้ ได้สำเร็จอรหันต์เร็วๆ ใจอยากได้อรหันต์อย่างเดียว แต่ความจริงแล้ว ท่านสอนให้ทำน้ำมนต์โปรดคน  ในการทำน้ำมนต์ท่านบอก ห้ามเรียกร้องของทุกอย่าง แม้แต่ดอกไม้ธูปเทียน ถ้าเขามามีมาก็ให้รับ ถ้าไม่มีมาก็แล้วไป

วิธีทำน้ำมนต์ เอาน้ำใส่ในบาตร แล้วก็เพ่งจิตสู่ก้นบาตร ระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณในอดีตทั้งหมด คือว่าอิติปิโสทั้งหมดก็แล้วกันนะ แล้วก็เพ่งจิตลงสู่ในบาตร แล้วอธิษฐาน ขอกระแสน้ำนี้จงซาบซ่านไปทั่วสรรพางกาย กำจัดโรคาพยาธิอาพาธทั้งหลายของมนุษย์และสัตว์ ให้หายโดยฉับพลัน แล้วก็ว่าอิติปิโสจนจบบท เอามือวนปากบาตร เมื่อเสร็จแล้วก็เพ่งอีกครั้งหนึ่ง อธิษฐานอีก ให้รักษาโรคทุกชนิดไม่เลือก ไม่ต้องใช้ยา นี่ท่านหมายเหตุ เวลาหมด

ท่านหยิบบาตรที่ทำน้ำมนต์มาแล้ว ก็เทน้ำมาใส่ภาชนะอื่น แล้วก็เอาน้ำมาตักบาตรทำเป็นน้ำมนต์ ขณะนั้นท่านเอามือวนไปรอบปากบาตร วนไปด้านขวา ได้ยินเสียงสัญญาน ก็ขอยุติเพียงเท่านี้

หมายเหตุ : ถอดเทปโดย ผู้โพสต์ raponsan


วิธีทำน้ำพุทธมนต์ รักษาโรคทุกชนิด
โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยานวัดท่าซุง อุทัยธานี (จากเว็บมโนมยิทธิ)

เอาน้ำสะอาดใส่ในบาตรหรือในถัง เอาจิตเพ่งดูน้ำ นึกถึงพระคุณของพระผู้มีพระภาคเจ้า พระธรรมพระอริยสงฆ์ สวดมนต์ อิติปิโสทั้ง 3 ห้อง เพ่งจิตลงในน้ำ อธิษฐาน..

     "ขอน้ำพุทธมนต์นี้ เป็นกระแสน้ำ ซาบซ่านไปทั่วสรรพางค์กาย กำจัดโรคร้ายภัยอันตรายของคนสัตว์ให้หายเกลี้ยง ทุกโรคทุกชนิด โดยไม่ต้องใช้ยาอื่น โดยฉับพลันทันใด"

     เอามือวนรอบขอบถ้วยน้ำแล้วเพ่งจิตลงน้ำ อธิษฐานซ้ำ...

    "ด้วยเดชเดชะของพระพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ สรรพโรคา สรรพภยันตรายา ปิวินาสเมตุ ขอพ้นกัมมะถัมมา พุทธฤทธิ ธัมมฤทธิ สังฆฤทธิ อิติปิโสจะเตนะโม ขอน้ำพุทธมนต์นี้จงซาบซ่านเข้าไปในทั่วร่างกาย กำจัดโรคร้ายภัยอันตรายให้หายทุกโรคทุกชนิดโดยไม่ต้องใช้ยา"

    แล้วให้คนไข้ดื่มอาบน้ำพุทธมนต์นั้น


ขอบคุณที่มา : www.manomayitthi.com/articles/42014108/วิธีทำน้ำพุทธมนต์ รักษาโรคทุกชนิด .html 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2020, 06:07:56 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ