ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หนุ่มใหญ่เชียงใหม่ ฉายา "แอ๊ดพันองค์" แขวนพระเครื่องเต็มคอ  (อ่าน 2471 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pongsatorn

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 242
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0





หนุ่มใหญ่เชียงใหม่ ฉายา "แอ๊ดพันองค์" แขวนพระเครื่องเต็มคอ กว่าพันองค์มายาวนานกว่า 20 ปี สาเหตุมาจากกลัวผีขึ้นสมอง เผยพระบางองค์จากราคาไม่กี่บาท พุ่งกระฉูดไปเป็นแสนบาท ทำเอาเจ้าตัวผวา เลิกกลัวผีแต่กลัวคนร้ายจะมาขโมยแทน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลานี้ชาวเชียงใหม่ร่ำลือกันถึงหนุ่มใหญ่แขวนพระเครื่องนับพันองค์ ตระเวนช่วยเหลืองานสังคมของชาว บ้านและหน่วยงานราชการ พูดเก่ง ร้องเพลงลูกทุ่งสุดไพเราะ ไปไหนมีแต่คนรักคนชอบลีลาสร้างเสียงหัวเราะ โดยรู้จักกันในชื่อ "แอ๊ดพันองค์ ณรงค์ดารา" จากการที่ห้อยพระพันองค์เต็มคอ และไปไหนคนก็มองและเข้ามาทักทายราวกับดาราดัง




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ.นี้ ผู้สื่อข่าวได้พบกับหนุ่มใหญ่คนนี้ขณะมาพากษ์ฟุตบอลด้วยลีลาสนุกสนาน ที่สนามฟุตบอลบ้านปากกอง ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีพระเครื่องจำนวนมากห้อยอยู่เต็มคอ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่าชื่อ นายณรงค์ฤทธิ์ เดชา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/49 บ้านศาลา หมู่ 2 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าฝ่ายขายของบริษัทขายรถและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่

นายณรงค์ฤทธิ์ หรือ"แอ๊ดพันองค์ ณรงค์ดารา" เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องแขวนพระเครื่องมากมายผิดแผกไปจากชาวบ้าน เพราะเป็นคนที่กลัวผีขึ้นสมอง กลัวมากที่สุด เห็นว่าสิ่งที่จะปกป้องได้ดีที่สุดก็คือพระเครื่อง จึงได้ระดมเสาะแสวงหาพระเครื่องดังๆ ส่วนมากจะเป็นพระดินเผาแทบทุกตระกูลจากราคาไม่กี่บาทมายาวนานร่วม 20 ปี ล่าสุดมีบางองค์ราคาพุ่งกระฉูด มีเซียนพระมาติดต่อขอเช่าบูชาต่อในราคาถึง 200,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ตนมีความเชื่อว่านอกจากจะป้องกันภูตผีปีศาจที่ตนกลัวแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์พลาดท่าตกดอยสูง ขณะขึ้นไปบนดอยคำ แต่กลับไม่เป็นอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น จึงมีความเชื่อในพุทธคุณของพระเครื่อง ตนไม่เคยถอดออกจากคอเลยนอกจากเวลานอนเท่านั้น ปกติเคยห้อยอยู่บนคอมากกว่า 1,000 องค์ มีน้ำหนักถึง 40 กิโลกรัม เวลาเดินไปไหนลำบากแบกน้ำหนักจนลดลงมาเหลือ 30 กิโลกรัม ก็ยังหนักอีก จนปัจจุบันลดลงเหลือ 10 กิโลกรัม แต่ละองค์เป็นพระเครื่องที่เซียนพระจะต้องขอชม

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวต่อว่า เวลานี้จะไปไหนมาไหนต้องระวังตัวตลอด เพราะกลัวว่าพระเครื่องรุ่นดังๆ ที่ห้อยอยู่จำนวนมากจะนำพาคนที่ไม่ปรารถนาดีมาชิงเอาไป ทุกวันนี้ตนก็ยังประกอบอาชีพทำงานประจำอยู่ในบริษัท อยู่ในสำนักงานตนก็ห้อยเช่นนี้อยู่ตลอด เคยมีรายการทีวีหลายรายการมาถ่ายทำตนไปออกจนมีคนรู้จักกันไปทั่ว

ด้าน พ.ต.อ.นิตินาท วิทยาวุฑฒิกุล ผกก.สภ.สารภี กล่าวว่า รู้จักกับ "แอ๊ดพันองค์" มานาน เป็นคนที่มีอัธยาศัยไมตรีที่ดีชอบช่วยเหลืองานสังคม จะเป็นทั้งพิธีกร โฆษก มีอารมณ์และลูกเล่นที่แพรวพราว ร้องเพลงลูกทุ่งเก่าๆ ไพเราะ เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน งานบุญไหนหากแอ๊ดพันองค์ไปร่วม จะสร้างสีสันสนุกสนานมาก ถือว่าเป็นคนที่มีชาวเชียงใหม่รู้จักกันมากกับความไม่เหมือนใคร.


------------
ไทยรัฐออนไลน์
บันทึกการเข้า