ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อภิมหาโรงจอดรถ 'Autostadt' อลังการที่สุด..เท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา (ชมภาพ)  (อ่าน 1088 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28433
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



อภิมหาโรงจอดรถ 'Autostadt' อลังการที่สุด..เท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา

เก็บข้าวเก็บของเตรียมจรลีออกจากออฟฟิศหนีรถติดบนถนน พลันเหลือบเห็นข้อความบนทวิตเตอร์ 'ที่จอดรถที่ห้าง...เต็ม ทำให้รถท้ายแถวติดยาวไปถึงแยก...แล้ว' และมันแออัดมากพอที่จะลามปามมากีดขวางทางจราจรหน้าออฟฟิศ เหมือนปิดตายไม่ให้หนีหายกลับบ้านก่อนเวลาอันควร

พลันให้นึกออกว่านอกจากถนนที่รองรับรถราจะไม่พอแล้ว เรียกว่าที่จะให้รถจอดก็ยังไม่พออีก แล้วแบบนี้อีกหน่อยต้องเอารถไปไว้ไหนกันดีหนอเมืองไทยที่รัก สงสัยอีกหน่อยคงต้องจอดรถบนทางด่วนทั้งๆ ที่น้ำไม่ท่วมกันซะแล้วมั้ง โอ๊ยจี๊ด!!





วันนี้ไทยรัฐออนไลน์เลยพาไปตระเวนหาสถานที่จอดรถสุดบิ๊ก และแจ่มปรี๊ดสุดๆ ของโลกกันดีกว่า ซึ่งมันไม่มีที่ไหนเกินหน้าเกินตาที่นี่ไปได้แน่ๆ 'The Autostadt'

จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ที่จอดรถสาธารณะทั่วไป แต่มันเป็นเสมือนพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำหรับเก็บรถยนต์ของค่าย Volkswagen รวมถึงรถในเครือนั่นเอง ตั้งตระหง่านที่เมือง Wolfsburg ประเทศเยอรมนี มันถูกยกให้เป็นโรงเก็บรถที่มีขนาดยิ่งใหญ่ไพศาลมากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยมีมา






ตึกกระจกทรงกลมที่ถูกจัดไว้เป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บรถใหม่ของ Volkswagen สามารถเชื่อมต่อไปยังโรงงานได้โดยผ่านทางอุโมงค์ใต้ดินที่มีความยาวราว 700 เมตร ซึ่งเมื่อรถถูกส่งมาเพื่อจัดเก็บรอส่งมอบให้ลูกค้า มันจะถูกนำขึ้นไปยังชั้นเก็บด้านบนด้วยลิฟต์ ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 1.5 เมตร/วินาที


ในยุโรปลูกค้าสามารถที่จะเลือกให้บริษัทส่งรถแบรนด์ Volkswagen มายังตัวแทนจำหน่ายโดยตรงหรือต้องการเดินทางมายัง Autostadt เองก็สามารถทำได้ ซึ่งถ้าหากเป็นอย่างหลังรับรองได้ว่าลูกค้าจะได้รับปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้มาก่อนอย่างแน่นอน






นอกจากนี้ยังมีห้องพักสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์โดยมีแบบอย่างมาจาก Audi ระบบคอมพิวเตอร์คอยช่วยเหลือให้ผู้ชมสามารถออกแบบรถในสไตล์ที่เป็นตัวเอง โดยใช้คุณสมบัติพื้นฐานของรถ Audi ได้อีกด้วย

มันเป็นที่จอดรถที่ดูล้ำสมัยจนเหมือนหลุดพุ่งพรวดออกมาจากภาพยนตร์ไซไฟแห่งโลกอนาคต เหมือนที่เราๆ เคยเห็นกันมาบ้าง รูปทรงอันแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ทำให้มันถูกโยนใส่ในตะกร้าสำหรับอาคารที่น่าไปเยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้






ทำให้นึกถึงว่าถ้าวันหนึ่งข้างหน้า ที่จอดรถสำหรับเมืองไทยมหานครแห่งปลากระป๋องบนท้องถนนจะปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบนี้ก็คงดีไม่น้อย แน่นอนมันอาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาด้านจำนวนที่จอดสักเท่าไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่หายไปแน่ๆ คือ 'การจอดรถซ้อนคัน ที่ดันดึงเบรกมือทิ้งไว้' นี่แหละ หรือไม่จริง!!









ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/life/304703
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ