ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฟ้าผ่าหนุ่มใหญ่ญาติกรอกเหล้าหัวใจเต้นคืนชีพ  (อ่าน 2866 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฟ้าใหม่แจ่มใส

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 226
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ฟ้าผ่าหนุ่มใหญ่ญาติกรอกเหล้าหัวใจเต้นคืนชีพ

ฮือฮาหนุ่มเมืองขุนแผนดวงแข็งกางมุ้งเตรียมตัวเข้านอน เกิดพายุฝนคะนองลมกระโชกแรง แถมฟ้าผ่าเปรี้ยงเข้าใส่แบบเต็ม ๆ จนร่างกระเด็นข้ามเตียงหมดสติชีพจรหยุดเต้น ญาติเตรียมดอกไม้ธูปเทียนประกอบพิธีศพ แต่พอกรอกเหล้าใส่ปากและปั๊มหัวใจช่วยเหลือ กลับฟื้นคืนชีพราวปาฏิหาริย์ ตายแล้วฟื้นอย่างเหลือเชื่อ ท่ามกลางความดีใจของญาติมิตร ขณะที่แพทย์ระบุ มีโอกาสเป็นไปได้ที่ช็อก หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ แต่มีไม่บ่อยนัก
   
เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.ไพบูลย์ อินสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายยุทธนา กู้นาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง ว่า มีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 16 ต.ห้วยขมิ้น จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ รอดมา ผกก.และมูลนิธิเสมอกัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นมุงสังกะสี ที่บริเวณบ้านมีต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบ ส่วนภายในบ้านพบนายบุญเหลือ อินตา อายุ 38 ปี สภาพนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง โดยญาติใช้ผ้าห่มคลุมร่างไว้ และจากการตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด
   
จากการสอบสวนนางประไพ อินตา น้องสาวนายบุญเหลือ ให้การว่า ตนและพี่ชายประกอบอาชีพรับจ้าง และพักอาศัยอยู่รวมกันในบ้านหลังนี้ โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ทุกคนกำลังเตรียมตัวเข้านอน เกิดมีฝนตกฟ้าคะนองลมกระโชกแรงอย่างหนัก และขณะที่พี่ชายกำลังยืนกางมุ้งอยู่ภายในบ้าน มีเสียงฟ้าผ่าลงมาจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้พี่ชายถูกแรงฟ้าผ่า กระเด็นข้ามเตียง นอนแน่นิ่งหมดสติ ชีพจรหยุดเต้น และคิดว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว จึงใช้ผ้าคลุมไว้เตรียมพร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนใส่มือ พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และนำพี่ชายส่ง รพ.ด่านช้าง ให้แพทย์ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัด แต่ระหว่างที่นำสุราขาวกรอกใส่ปากพี่ชาย และพยายามช่วยปั๊มหัวใจ ปรากฏว่าพี่ชายกลับฟื้นคืนสติขึ้นมาอีกครั้ง ท่ามกลางความดีใจของญาติ ๆ
   
ด้าน พ.ต.ท.ไพบูลย์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นญาตินายบุญเหลือคิดว่าถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจพิสูจน์ ส่วนสาเหตุที่ไม่เสียชีวิตเข้าใจว่า ถูกกระแสฟ้าผ่าไม่เต็มที่ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า ขณะเกิดเหตุอยู่กันหลายคนแต่นายบุญเหลือ กลับโดนฟ้าผ่าคนเดียว และก็ยอมรับว่าดวงแข็งมาก ที่ถูกฟ้าผ่าจนร่างกระเด็น แล้วไม่เสียชีวิต
   
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุ และได้พบนายบุญเหลือ หลังจากเข้าไปรักษาอาการที่ รพ.ด่าช้าง พบว่ายังอยู่ในอาการเซื่องซึมเหม่อลอย โดยนายบุญเหลือ ให้รายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนัก จึงกางมุ้งให้ลูก และทุกคนเข้านอน แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง และหลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว จนญาติเข้าใจว่าตนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และถูกนำส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งรู้สึกตัว และมีอาการดีขึ้น โดยหมอบอกว่า จากการตรวจคลื่นหัวใจ ความดัน และเจาะเลือดไปตรวจพบว่าอาการปกติดี จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่หากยังมีอาการซึมเหม่อลอยให้รีบกลับไปหาหมอ แต่ขณะนี้ยังมีอาการปวดและมึนหัวเท่านั้น
   
ด้าน นพ.ละเอียด นาคใหม่ ผอ.รพ.ด่านช้าง กล่าวว่า จากการรายงานของแพทย์ ที่ให้การรักษาทราบว่านายบุญเหลือ น่าจะถูกกระแสฟ้าผ่าแบบไม่เต็มที่ ส่วนสาเหตุที่เกิดอาการหัวใจหยุดเต้นนั้น น่าจะเกิดอาการช็อก แล้วหัวใจหยุดเต้นชั่วขณะ ทำให้ญาติคิดว่าเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ในลักษณะนี้มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ไม่บ่อยนักที่จะโชคดีแบบนี้.

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=38&contentID=123390
บันทึกการเข้า
เครดิต ยายกบ ถ้าไม่ถูกใจก็ต้องว่า ยายกบ เพราะชวนมาศึกษาธรรมะ

KIDSADA

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 439
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ฟ้าผ่าหนุ่มใหญ่ญาติกรอกเหล้าหัวใจเต้นคืนชีพ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 07:30:40 am »
0
ดวงแข็ง กับไม่ถึงที่ตาย น่าจะเป็นความหมายที่พอจะเทียบได้กับเรื่องนี้นะครับ

เพราะเรื่องอย่างนี้ จะให้โชคดี ทุกครั้ง ผมว่ายาก

แต่เห็นเขาว่า ถ้าฟ้าผ่าลงมาให้ให้ยืนขาเดียว จะไม่เป็นไร ฟังมานะครับ

ใครเขาจะไปทำกันได้


 :93:
บันทึกการเข้า
เราชอบ ป่วนแก็งค์ อ๊บ อ๊บ