ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สังฆทานเวียน ซื้อแล้ววัดนี้ ห้ามถวายวัดอื่น  (อ่าน 418 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




แม่ค้าเชียร์ซื้อสังฆทานเวียน ซื้อแล้ววัดนี้ ห้ามถวายวัดอื่น

จิรธนัฏ ชุลหชลาดฬ‎ โพสต์เฟซบุ๊กผ่านแฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่า เราตั้งใจมากราบสริระสังขาร หลวงพ่อท่านนึง วัดแถบบางซื้อ ตอนแรกคือเราไหว้ท่านเรียบร้อยแล้ว ตั้งใจว่ามากราบท่านเฉยๆ แล้วกำลังจะกลับ พอดีก่อนกลับพ่อเรามาบอกว่า ที่นี่มีพระท่านนึงท่านดูดวง เราก็ถามว่าใครบอกพ่อบอกว่า ป้าที่ขายสังฆทานหน้าศาลาบอก เราก็เลยไปถามว่า พระท่านใดดูดวงหรือ ป้าก็บอกชื่อท่านมาเสร็จสรรพ

ป้าแกก็บอกว่า ซื้อสังฆทาน 2 คนพ่อลูก สิ..ในราคา 199 บาทแล้วไปถวายท่าน พร้อมใส่ซองทำบถญอีกตั้งหาก ท่านก็จะดูให้ ดูได้ทั้ง 2 คน พ่อเราก็ยุให้เราซื้อสังฆทานในราคา199บาท. เราก็ซื้อ เอาล่ะ

เราซื้อแล้วก็เดินขึ้นไปบนกุฏิ เรารออยู่สัก 20-30 นาที ท่านไม่มาสักที เราก็บอกพ่อว่าา เรามาไหว้หลวงพ่อสร้อยแล้วนะ อีกอย่างพระที่จะดูหมอท่านก็ไม่มา เรามีธุระต่อที่จะไปที่อื่น ก็เตรียมตัวกลับเราก็อุ้ม สังฆทานมาด้วยนะ เพราะท่านยังไม่ได้พิจารณา เรากะว่าจะไปถวายวัดแถวบ้านเรา เราก็อุ้มลงมา

ป้าคนที่ขายสังฆทานบอกว่า "เอาไปไหน" เราก็บอกว่าจะกลับก่อนเพราะมีธุระ พระท่านไม่อยู่ ยายป้าคนขายก็บอกว่า เอาได้ไงสังฆทานเวียน เราก็อึ้งสิ เราซื้อแล้วนะ ในราคาตั้ง 199 บาท ป้าเขาระบุเขียนป้ายเลย เราไม่ยอม ก็ไม่พูดอะไรมาก ขึ้นรถกลับออกมาเลย เพราะว่าเราซื้อแล้ว ตั้ง 199 บาท วันนี้เลยชวดทำบุญไป

@@@@@@

#ถามหน่อยครับ ทั้งคนขายทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง การทำสังฆทานแบบเวียน ผมไม่ได้ว่าอะไรนะครับ แต่ควรให้ทำแบบจิตศรัทธา ขนาดวัดอื่นๆยังทำแบบนี้เลยคุณป้าคนขายมาระบุราคานี้ ตั้ง 199 บาท และไม่ได้บอกว่าเป็นสังฆทานเวียนด้วยนะ ผมคิดว่าผมซื้อราคานี้ ก็ควรเป็นของผมมั้ยครับ

อีกทั้งผมมาเช็คดู สินค้าบางรายการเก่ามาก ไม่แน่ใจว่าหมดอายุรึยัง ผมทำบุญแล้วผมจะได้บุญมั้ยครับ เล่นเอามาเวียนแบบนี้ และขายราคาแพงด้วย จะเวียนก็ไม่ได้ว่า แต่ต้องให้ทำแบบจิตศรัทธา รึไม่ก็ในราคาที่ไม่สูงเกินไป ถามว่าราคานี้ผมยอมจ่ายนะ ถ้าพระไม่เอามาเวียน และใช้สอยจริงๆ แต่พระไม่ควรเอามาเวียน ผมว่านะ พระกับแม่ค้า ฮั้วกัน และหลอกประชาชน ผมซื้อราคานี้ จะมาเอาคืน ผมไม่ให้ครับ บอกเลย

ถ้าเกิดผมให้คืนป้าแกไป ก็คือผมไม่ได้บุญครับ และไม่ได้อะไรเลย เสีย 199 บาท ไปฟรีๆ ไม่เกิดประโยชน์ สิ่งที่พิมพ์มาเป็นจริง ทุกประการ และมีคลิปยืนยัน พร้อมพยานครับ





ชื่อเรื่องเดิม : ส่อดราม่า.? ว่าด้วยเรื่อง แม่ค้าเชียร์ซื้อสังฆทานเวียน ซื้อแล้ววัดนี้ ห้ามถวายวัดอื่น
เครดิต : จิรธนัฏ ชุลหชลาดฬ
ขอบคุณ : http://socialnews.teenee.com/drama/15648.html
By NongJJ (ทีมงาน TeeNee.Com) วันเสาร์ ที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 23:53 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ