ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อุ้มแห่ไปปลุกเสก 'ลูกเทพ' แน่นวัดบัวขวัญ  (อ่าน 1007 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28420
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


อุ้มแห่ไปปลุกเสก 'ลูกเทพ' แน่นวัดบัวขวัญ


สนองศรัทธานายกฯจับตายั่งยืนหรือไม่ผบ.ตร.กังวลเป็นช่องโจร!

“ไพบูลย์-จักรทิพย์” ประสานเสียง ห่วงกระแสฮิต “ตุ๊กตาลูกเทพ” กลายเป็นการเปิดช่องให้มิจฉาชีพเข้ามาใช้ประโยชน์ ขณะที่ “ประวิตร” ปัดวิจารณ์ ชี้เป็นแค่ตุ๊กตาเด็กเล่น ตามกระแส ระบุหากยางพาราผลิตได้ก็พร้อมทดลอง แต่ “ประยุทธ์” ปัดไม่เอาด้วย ระบุไม่ใช่กิจกรรมหลักของรัฐ ส่วน “กรมสุขภาพจิต” มองเป็นเรื่องปกติของคนไทยที่พร้อมจะเชื่อเรื่องลี้ลับไสยศาสตร์ แค่การประยุกต์ให้มาหลอมรวมกับยุคดิจิตอล เล่นกับความเชื่อและศรัทธาของคน แนะตั้งสติให้มาก ด้าน กพท.เตรียมเรียก “กรมท่าอากาศยาน-ผู้ประกอบการสายการบิน-ทอท.” ถกจัดทำคู่มือปฏิบัติ “ตุ๊กตาลูกเทพ” ขึ้นเครื่อง หวั่นลามปามเกิดปัญหาการบิน

หลังจากภาคธุรกิจภาคบริการต่างๆ เริ่มขานรับในการจัดพื้นที่สำหรับ “ตุ๊กตาลูกเทพ” ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนในสังคมขณะนี้ รวมถึงสายการบินไทย สมายล์ ผู้ให้บริการเดินรถโดยสารสาธารณะนครชัยแอร์ ยังเปิดจำหน่ายตั๋วที่นั่งให้เทียบเท่ากับผู้โดยสารปกติ ปรากฏว่าตลอดวันที่ 25 ม.ค. มีบุคคลจากภาคส่วนต่างๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งมีทั้งมองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล และเป็นห่วงจะกลายเป็นช่องทางหากินของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวที่กระทรวงยุติธรรมถึงกรณีกระแสการเลี้ยง “ตุ๊กตาลูกเทพ” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้เลี้ยง แต่ก็เป็นห่วงว่าอาจมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดใช้ตุ๊กตาลูกเทพ เป็นเครื่องมือในการลำเลียงยาเสพติด ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่าหากนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินนั้น และอาจไม่ได้ตรวจเรื่องความปลอดภัยนั้น ในความเป็นจริงแล้วเจ้าหน้าที่สนามบินทุกแห่งมีเครื่องตรวจสแกนวัตถุต้องสงสัยและเครื่องเอกซเรย์อยู่แล้ว จึงไม่น่าเป็นห่วง



จากนั้น พล.อ.ไพบูลย์ยังถามผู้สื่อข่าวกลับด้วยว่า ตุ๊กตาลูกเทพใช้วัสดุอะไรในการผลิต หากผลิตจากยางพาราก็เป็นเรื่องที่ดี และตุ๊กตาลูกเทพมีประเทศ ไหนบ้างที่ผลิต ผู้สื่อข่าวตอบว่า ประเทศไทยทำเพียงประเทศเดียวและปลุกเสกด้วยพระสงฆ์ พร้อมนำภาพตุ๊กตาลูกเทพในโทรศัพท์มือถือให้ดู ก่อน พล.อ.ไพบูลย์ เห็นแล้วหัวเราะ แล้วบอกว่าตนเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน แต่ก็ติดตามข่าวนี้อยู่

ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า เป็นความเชื่อของบุคคล แต่ถ้าถามว่าเหมาะหรือไม่ เชื่อว่าไม่น่าจะเหมาะ แม้แต่พระเองยังไม่เห็นด้วย ตนไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นมากในเรื่องนี้ เพราะเป็นสิทธิของบุคคล แต่ไม่ละเมิดสิทธิของใคร ส่วนการนำขึ้นเครื่องบิน ต้องขอความร่วมมือ ถึงแม้จะเสียเงินซื้อที่นั่ง แต่คนข้างๆ จะคิดอย่างไร ต้องเคารพสิทธิ์ของคนอื่นด้วย และเป็นห่วงเรื่องการจะลักลอบนำยาเสพติดมากับตุ๊กตา ที่ผ่านมาก็มีให้เห็นมาตลอด จะส่งผลกระทบให้ต้องมานั่งตรวจทีละตัว ตนไม่รู้ตุ๊กตาตัวเท่าไหร่เอาเงินไปทำบุญดีกว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไรก็ยังงงอยู่เหมือนกัน อยากจะฝากขอความร่วมมือด้วย กลัวเด็กๆจะเอาอย่าง

 :96: :96: :96: :96:

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวที่กระทรวงกลาโหม ถึงกระแสความนิยมตุ๊กตาลูกเทพว่า ตุ๊กตามีมานานแล้ว เพียงแต่มีการสร้างกระแสกันขึ้นมา แต่ถ้ายางพาราสามารถที่จะนำมาผลิตเป็นตุ๊กตาลูกเทพได้ก็ลองดู หากทำขายได้ ก็ถือเป็นตุ๊กตาที่เด็กเขาเล่นกัน ทั้งนี้ ขอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มีการบริการขายตั๋วเครื่องบิน เปิดสอนพิเศษ และการคิดค่าอาหารบุฟเฟ่ต์ต่อตุ๊กตาลูกเทพ เพราะตนคงไปคิดแทนไม่ได้ ทั้งนี้เห็นอย่างไรก็ขอให้คิดกันเอาเอง

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้ให้สัมภาษณ์ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถึงกระแสความนิยมเรื่องตุ๊กตาลูกเทพว่าเรื่องนี้อยู่ที่สังคมทำแล้วเกิดประโยชน์ หรือไม่ เป็นความเชื่อ วันหน้าต้องดูว่าจะยั่งยืนหรือไม่ แต่ตนคิดว่าบางทีเป็นเรื่องของความเชื่อ เมื่อถามว่า คิดว่าวันนี้คนไทยกำลังขาดอะไรหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ไม่คิด ไม่ขาดมากมาย ขาดในสิ่งที่ไม่ควร จะขาด เกินในสิ่งที่ไม่ควรจะเกิน แต่วันนี้คนไทยต้องใช้เงินอย่างพอเพียง มีมากใช้มาก ถ้ามีน้อยก็อย่าไปซื้อ มีน้อยก็ใช้ตุ๊กตาตัวเล็กไปก่อน



เมื่อถามว่า กระแสกำลังได้รับความนิยม จะส่งเสริมให้ใช้ยางพาราไปผลิตตุ๊กตาลูกเทพหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า เรื่องนี้ไม่ใช่หัวข้อกิจกรรมหลักของรัฐ การผลิตสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของภาคอุตสาหกรรมที่จะทำการผลิต สำหรับตน เอาไปทำถนนมากกว่า แต่เรื่องตุ๊กตาลูกเทพเป็นเรื่องของเขาที่มีกลไกปกติอยู่แล้ว ตนก็ไม่เคยเลี้ยง

ขณะที่ในมุมมองของผู้เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ ดีเจ.บุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ดีเจ.คลื่น 94.อีเอฟเอ็ม กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าตอนนี้เป็นกระแสในยุค 4 จี และเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ทำขึ้นมาเพื่อรองรับความเชื่อและความต้องการของคนที่เลี้ยงลูกเทพ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ เป็นการตลาดที่ทำเพื่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น เป็นบริการอย่างหนึ่งที่ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น เวลาไปไหนมาไหน บุ๊คโกะก็พาตุ๊กตาลูกเทพชื่อ วันใส ไปด้วยตลอด เหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ตนเลี้ยงเพราะศรัทธา ไม่ใช่แฟชั่น ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของขลัง ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ นอกจาก พ่อแม่ ตนทำธุรกิจยาลดน้ำหนักก็บอกวันใสว่าให้ช่วยเหลือธุรกิจนะ แต่ก็ไม่ได้นอนรอเฉยๆ เพียงแต่ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการออกไปลุยธุรกิจ ถามว่าตนจะซื้อตั๋วเครื่องบินสำหรับลูกเทพหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ก่อนหน้านี้ตนก็เอาตุ๊กตาลูกเทพนั่งตัก แต่ถ้าต้องซื้อที่นั่งเพิ่มได้ โดยมีบริการเพิ่มขึ้นก็เห็นด้วย


 :49: :49: :49: :49:

เมื่อถามถึงกระแสต่อต้านและมองเป็นเรื่องตลก บุ๊คโกะกล่าวว่า ตนมองว่าสิ่งที่ทำก็ช่วยให้คนกลุ่มหนึ่งสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเพราะหยิบจุดนี้ขึ้นมาทำตามกระแสของที่คนต้องการ เป็นสิทธิส่วนตัว ส่วนใครที่ไม่ต้องการก็ไม่ต้องใช้บริการ การที่คนก่นด่าคนอื่นโดยที่ไม่รู้จักและรู้สึกไม่ชอบก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะถูกเสมอไป ถามว่าโกรธหรือไม่ ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้ไปจี้ ปล้น ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ถ้าใครกลัวก็ไม่ต้องไปใกล้เขา และตนก็ทำตามกฎระเบียบทุกที่ไม่เคยเหวี่ยงวีนว่าต้องมีที่นั่งสำหรับลูกเทพ

ในส่วนแหล่งทำพิธีเพิ่มความขลังให้ตุ๊กตาลูกเทพนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปที่วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี ซึ่งกลุ่มคนเลี้ยงลูกเทพกล่าวขานกันถึงความศรัทธาในพระอาจารย์วินัย ฐิตปัญโญ อายุ 64 พรรษา ว่าปลุกเสกลูกเทพได้เข้มขลังนำไปบูชาแล้วเกิดผลดีมากมาย พบว่าที่หน้ากุฎิมีคนนำตุ๊กตาลูกเทพนั่งรอคิวเป็นจำนวนมาก บางคนอุ้มมา 1 ตัว บางคนอุ้มมา 4-5 ตัว แต่ละคนเตรียมดอกไม้ใส่พานตั้งไว้ บางคนนำเงินใส่ซองถวาย ขณะที่ด้านในมีคนนิยมเลี้ยงลูกเทพนั่งกันแน่นห้อง โดยพระอาจารย์วินัยได้รับตุ๊กตาขึ้นมาทำพิธีจารอักขระยันต์ด้านหน้าและด้านหลังตุ๊กตาตัวละประมาณ 5-10 นาที ในขณะจารตัวตุ๊กตาจะพูดสอนเจ้าของตุ๊กตาไม่ให้หลงงมงาย แต่ขอให้ทำความดี

 :sign0144: :sign0144: :sign0144: :sign0144:

ทั้งนี้ พระอาจารย์วินัยกล่าวว่า ตุ๊กตาลูกเทพเป็นความเชื่อของคนห้ามไม่ได้ แต่เมื่อมีศรัทธาแล้วต้องมีปัญญาจะได้ไม่โง่เขลา ที่เมตตาทำพิธีให้นั้นเป็นการสนองศรัทธาของคนที่มีความเชื่อ เมื่อคนมาด้วยศรัทธาก็ต้องทำพิธีให้สบายใจ บางวันมากันมากต้องทำให้ตั้งแต่เช้าจนเย็นด้วยการใช้หลัก 2 ประการคือ ให้เป็นความสุขทางใจของมนุษย์ และเป็นอุบายธรรมให้คนทำความดี มีศีลธรรม ห้ามยุ่งเกี่ยวการพนัน ยาเสพติด อักขระที่เขียนบนตุ๊กตาแต่ละตัวจะเหมือนกันหมด เป็นยันต์นะโมพุทธายะ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และยันต์เทพเจ้านาคราช เมื่อเชื่อว่าเป็นตุ๊กตาลูกเทพจะมีบารมีต่างจากกุมารทอง ห้ามไหว้บูชาเหมือนเลี้ยงกุมาร ที่มีคนนำไปกราบไหว้นั้นทำผิดทั้งหมด ที่ถูกต้องควรดูแลเหมือนตัวเองเป็นพ่อแม่ดูแลลูก สอนทำดีเป็นตัวอย่างให้เห็น เมื่อทำความดีแล้วได้ดี มีการไปบอกต่อๆกัน จึงเกิดความเชื่อความศรัทธา

ด้านลูกศิษย์ของพระอาจารย์วินัยคนหนึ่ง เปิดเผยว่า พระอาจารย์ไม่ได้อยากดังและไม่อยากพูดอะไรให้เป็นข่าวเพราะทุกวันนี้มีคนแห่เอาตุ๊กตามาให้ลงอักขระกันจนแน่นกุฎิ บางวันมีมากนับ 100 ตัว เมื่อเป็นข่าวคนจะยิ่งมากันมาก และพิธีต้องทำทีละตัวจึงใช้เวลานาน แต่ท่านเมตตาทำให้ทุกคนตามแรงศรัทธา บางคนพานั่งเครื่องบินมาจาก จ.เชียงราย โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันพระคนจะยิ่งแน่น



อย่างไรก็ดี วันเดียวกัน นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมสุขภาพจิต ก็กล่าวถึงกรณีกระแสการเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ ว่าพื้นฐานจิตใจของคนไทยส่วนมากมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์อยู่แล้ว ไม่ได้ต่างอะไรจากคนสมัยก่อนที่เลี้ยงกุมารทอง จะว่าไปแล้ว ตุ๊กตาลูกเทพ ก็คือการประยุกต์ไสยศาสตร์ให้มาหลอมรวมกับยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว การเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพไม่ถือว่าเป็นผู้ที่มีความผิดปกติทางจิต ส่วนหนึ่งมาจากกระแสของสังคม อีกส่วนก็มาจากความเชื่อส่วนตัว อาจมีบ้างที่เลี้ยงเพื่อต้องการที่พึ่งทางใจ เพราะตามหลักทางจิตวิทยาสามารถอธิบายได้ว่า เราทุกคนยังต้องการแสวงหาในสิ่งที่จิตใจยังขาดอยู่ บางคนมีความไม่สบายใจอะไรบางอย่าง หรือบางคนนั้นรู้สึกว่าขาดอะไรสักอย่างในชีวิต จึงต้องการบางสิ่งบางอย่างมายึดเหนี่ยวจิตใจ ตรงนี้อยากแนะนำให้ยึดเหนี่ยวศาสนาเป็นที่พึ่งจะดีกว่าเพราะมีที่มาที่ไปชัดเจนและเชื่อถือได้ นอกจากนี้ ผู้ที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพทุกท่าน อยากแนะนำว่าการที่เราจะรับพรจากสิ่งใดนั้น ต้องเกิดจากการคิดดี ทำดี จะเป็นตัวส่งเสริมให้ความหวังเกิดผลสำเร็จได้อย่างแท้จริง

เช่นเดียวกับ นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ หัวหน้ากลุ่มที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ความเชื่อเหล่านี้คือความศรัทธาในรูปแบบหนึ่ง แต่ความศรัทธาก็ต้องอยู่บนหลักของความจริง ด้วยการทำงานอย่างมุ่งมั่น วางแผนอย่างดี ใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง จึงจะเกิดผล อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่ง เป็นเรื่องของการหาผลประโยชน์จากการตลาด ที่เห็นได้ตั้งแต่การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง หรือดารา มาเป็นผู้นำหรือมีอิทธิพลทางความคิดต่อคนอื่นๆ ผนวกกับการนำความเชื่อความศรัทธาของคนในเรื่องลี้ลับ โชคลาภ เข้ามาดึงดูดความสนใจ ตลอดจนการอาศัยโซเชียลมีเดีย เมื่อเห็นบ่อยๆ จึงกลายเป็นกระแสฮิตได้ไม่ยากนัก แต่คาดว่ากระแสนี้น่าจะค่อยๆเงียบลงไป ถ้าไม่มีเหตุการณ์อื่นมากระตุ้นอีก อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสฮิตที่เกิดขึ้นเป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวง หวังผลประโยชน์ได้เสมอ ขอให้ระวังให้มาก สิ่งที่สามารถทำได้ ก็คือการมีสติ อย่ารีบตอบสนองโดยไม่ยั้งคิด สติจะช่วยให้เราไม่ประมาท ยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ จะได้ไม่ถูกหลอกลวง เสียทรัพย์สินเงินทองมากมาย ทั้งนี้ คนไทยเป็นศาสนิกที่ดี ขอให้ยึดหลักศาสนาไว้ ถ้าอยากเป็นสุขก็ต้องขยันทำมาหาเลี้ยงชีพ ไม่ก่อหนี้ยืมสิน ใช้จ่ายให้พอดี ไม่สุรุ่ยสุร่าย เป็นต้น


 :49: :49: :49: :49:

ต่อมาในช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการเปิดเผยจากนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) หลังมีข่าวสายการบินเปิดขายตั๋วให้ตุ๊กตาลูกเทพว่า ในวันที่ 27 หรือ 28 ม.ค.นี้ กทพ.จะเชิญตัวแทนสายการบินในเส้นทางบินประจำทั้งหมดของไทย ตัวแทนจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทยฯ กำกับดูแลสนามบิน จำนวน 6 แห่ง และกรมท่าอากาศยาน กำกับดูแลท่าอากาศยานของรัฐทั้ง 28 แห่ง มาหารือเพื่อทำความเข้าใจแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการบิน กรณีผู้โดยสารนำตุ๊กตาลูกเทพเดินทางขึ้นเครื่องบินด้วย โดยจะหารือเพื่อร่วมกันกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และให้มีความสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินสากล

“ตามหลักการความปลอดภัยในการเดินทางโดยเครื่องบิน ผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระที่มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัมขึ้นเครื่องได้อยู่แล้ว เราก็ยังไม่มีเหตุที่จะห้ามนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่อง แต่ต่อจากนี้ไป กพท.ในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลความปลอดภัยของสนามบินและสายการบินในไทย อาจต้องกำหนดแนวทางปฏิบัติการดูแลความปลอดภัยให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเดินทางเข้าสู่สนามบิน ไปจนถึงการขึ้นไปนั่งบนเครื่องบิน เพราะหากเราไม่มีมาตรฐาน ในอนาคตผู้โดยสารนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินและเกิดปัญหา หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านการบินแล้ว ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงการแก้ไขปัญหาธงแดง หรือการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (เอสเอสซี) ด้านการบิน” นายจุฬากล่าวและว่าเบื้องต้นอาจมีการกำหนดข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการนำตุ๊กตาขึ้นเครื่อง บริเวณที่นั่งเหมาะสมที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการรักษาความปลอดภัยหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นบนเครื่องบิน นอกจากนี้ จะมีการกำหนดแนวทางการจัดเก็บค่าโดยสารกรณีที่มีการนำตุ๊กตาลูกเทพด้วยว่า ควรจะมีการจัดเก็บค่าบัตรโดยสารหรือไม่ ในอัตราเท่าใด เนื่องจากตามหลักปฏิบัติของสายการบินทั่วไปจะมีการจัดเก็บค่าโดยสารกรณีผู้โดยสารนำเด็กมาด้วย

 :29: :29: :29: :29:

นายจุฬายังกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาระบุว่าการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินมีความสุ่มเส่ียงต่อการลักลอบซ่อนสิ่งผิดกฎหมายจำพวกยาเสพติดไว้ภายในตุ๊กตา หรืออาจจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้มิจฉาชีพใช้ช่องทางนี้ทำผิดกฎหมายนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกรมศุลกากรที่จะต้องช่วยกันกำกับดูแล ซึ่งหากหน่วยงานดังกล่าวมีการออกระเบียบวิธีปฏิบัติอะไรเพิ่มเติมออกมา กพท. ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือประสานต่อไปยังสายการบินและเจ้าของสนามบินภายในกำกับดูแล ให้ปฏิบัติตามเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากนางชุบ เกิดทองดี อายุ 75 ปี ชาวบ้าน ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ที่เลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพไว้ 2 ตัว ว่าได้ไปหาตุ๊กตาลูกเทพมาจากวัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม ในราคาตัวละ 3,000 บาท แต่ไม่ขอบอกชื่อวัดเพราะกลัวว่าจะมีผู้คนมากันวุ่นวาย แต่ได้ยินจากเพื่อนบ้านบอกว่าถ้านำตุ๊กตาลูกเทพมาเลี้ยงแล้วอธิษฐานขออะไรก็จะได้สมปรารถนา ตนจึงได้ไปหาตุ๊กตาลูกเทพมา แล้วตั้งชื่อให้ว่า กำไลเพชร และ เทพธิดา ตั้งแต่เลี้ยงมา รู้สึกว่าทำอะไรก็ดี ครอบครัวทำประมงพื้นบ้าน ก่อนออกไปทำประมงจะอธิษฐานขอให้จับกุ้งหอยปูปลาได้ ก็จะจับกุ้งหอยปูปลาได้เป็นจำนวนมากทุกครั้งและเคยอธิษฐานขอโชคลาภก็ได้เลขมางวดที่แล้วถูกเลขท้าย 3 ตัวได้เงินมาหลายหมื่นบาท จึงนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อสร้อยคอทองหนัก 2 สลึง 1 เส้น สร้อยข้อมือทองหนัก 1 สลึง 2 เส้นและ เสื้อผ้า อีก 5 ชุด พร้อมที่นอนใหม่ให้กับตุ๊กตาลูกเทพ ส่วนการเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพจะเลี้ยงเหมือนลูกตัวเองไปไหนก็จะนำไปด้วย เวลารับประทานอาหารก็จะเรียก ให้รับประทานด้วยทุกครั้ง อาบน้ำแต่งตัวหวีผมให้ ก่อนนอนจะซื้อนมกล่องให้กิน เชื่อว่าตั้งแต่นำตุ๊กตาลูกเทพมาเลี้ยง ทำอะไรก็ราบรื่นไปหมด


ขอบคุณภาพข่าวจาก
https://www.thairath.co.th/content/568040
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

DANAPOL

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 332
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: อุ้มแห่ไปปลุกเสก 'ลูกเทพ' แน่นวัดบัวขวัญ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 05:28:55 pm »
0
เลี้ยงลูกเทพ ส่วนลูกคนเอาไปทิ้งกับทำแท้ง

 นี่หรือ เมืองพุทธ เห็นแล้วอนาถใจ พระสงฆ์ องค์เจ้า เอาแต่เรื่องปลุกเสกหากินไปวัน ๆ
ที่มีธรรมะ ก็หายาก แท้ ๆ

 :34: :34: :34:
บันทึกการเข้า
รหัสธรรม ต้องใช้ปัญญาคือความรู้ ผู้ถือกุญแจคือใครหนอ...