ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: บุพเพสันนิวาส มีจริงไหม.? เนื้อคู่ของคุณ "เป็นคู่บุญ คู่เวร หรือคู่กรรม"  (อ่าน 914 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28420
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


บุพเพสันนิวาส มีจริงไหม.? เนื้อคู่ของคุณ "เป็นคู่บุญ คู่เวร หรือคู่กรรม"

บุพเพสันนิวาส จะเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ เคยทำกรรมร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน หรือเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันในปัจจุบัน แต่คนทั่วไปมักเข้าใจว่าบุพเพสันนิวาสคือการเกิดมาคู่กัน มีวาสนาร่วมกันทุกภพ ทุกชาติ และมักเข้าใจผิดอีกว่า เป็นเรื่องของคู่รักในฐานะสามีภรรยาเท่านั้น แต่จริงๆแล้วบุพเพสันนิวาสยังหมายรวมถึงพ่อ-ลูก แม่-ลูก พี่-น้อง เพื่อน-เพื่อน ศิษย์-อาจารย์ และอีกหลากหลายความสัมพันธ์บนโลกใบนี้

เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วบุพเพสันนิวาสจึงไม่ใช่เรื่องของคู่รักหรือคู่ครองเสมอไป แต่เป็นเรื่องของการทำกรรมร่วมกันมา ซึ่ง “กรรม” ในที่นี้ก็มีทั้งกรรมดี และกรรมชั่ว หากทำบุญร่วมกันมาก็มาพบเจอกันในแง่มุมดี ๆ และได้มีกรรมดีร่วมกันอีกครั้ง แต่หากเคยทำชั่วด้วยกันก็มีโอกาสที่จะต้องมาชดใช้กรรมนั้นๆ ร่วมกัน เพราะทุกสิ่งบนโลกนี้ล้วนเกิดมาด้วยแรงแห่งกรรม และเป็นกรรมลิขิตต่างหากที่นำพาคู่แท้คู่บุญ หรือคู่เวรคู่กรรมมาให้

หลายคนมีคำถามในใจว่าทุกคนมีเนื้อคู่ที่ต้องมาพบเจอกันในทุกชาติหรือเปล่า ตอบได้เลยว่าบางคน“มี” และบางคนก็ “ไม่มี” ขึ้นอยู่กับเวรและกรรมที่ทำร่วมกันมาเป็นหลัก

@@@@@@

แต่ถ้าในลงลึกเรื่องความรัก
บุพเพสันนิวาส ก็เปรียบเสมือน "เนื้อคู่" ที่ทำกรรมร่วมกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน
ซึ่ง “เนื้อคู่” ก็คือ ผู้ที่เคยได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นสามีภรรยากันมาก่อนในอดีตชาติ
และ “คู่ครอง” ก็คือ ผู้ที่ใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นสามีภรรยากันในชาติปัจจุบัน
โดยการทำกรรมร่วมกันมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน จะเป็นตัวกำหนดเองว่า คุณทั้งสองคนเป็นคู่แท้ คู่บุญ หรือแค่คู่เวรคู่กรรม

ถ้าเป็นคู่แท้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เป็นคู่ที่ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างอยู่ดีมีสุข ซึ่งไม่ได้แปลว่าต้องร่ำรวย หรือมากมี แต่ความหมายของคำว่าอยู่ดีมีสุข ก็คือ ใช้ชีวิตอย่างคนที่มีศีลเสมอกัน ทำความดีร่วมกัน ช่วยกันทำมาหากิน สร้างครอบครัวที่ดี เป็นกำลังใจให้แก่กัน

@@@@@@

ยามที่คู่แท้เกิดมีปัญหากัน ไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็มักจะยอมอ่อนข้อหรือยอมรับผิด แม้จะมีใครเข้ามาก็ไม่อาจแยกคู่แท้ออกจากกันได้ ทำให้ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับชีวิตคู่ เรียกว่าอยู่กันได้อย่างยืดยาว ที่สำคัญคนสองคนนี้จะเป็นกำลังให้กันและกัน เหมือนเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตก้าวหน้า และบางคู่ก็สามารถเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เมื่อเจอคู่แท้ เช่น จากคนไม่เอาไหนก็เปลี่ยนมาเอาการเอางานมากขึ้นเพราะอยากทำให้อีกคนอยู่อย่างสบายและมีความสุข เรียกว่ายอมเปลี่ยนตัวเองใครอีกคนนั่นเอง

แต่ใช่ว่าทุกคนจะมีคู่แท้ได้ บางคนเกิดหลายภพหลายชาติก็ยังขาดคู่แท้ เพราะคู่แท้ คือ คนที่เคยร่วมบุญกันมายาวนานตั้งแต่อดีตชาติ หรือคนที่เคยได้เป็นคู่แท้ที่รักกันมากมาแต่ชาติปางก่อน เคยสาบานว่าจะรักกันไปตลอดข้ามภพข้ามชาติและไม่ผิดสัญญาและไม่ขอจากกันไปไหน แม้จะตายจากกันก็ขอกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีก ซึ่งแม้จะอธิษฐาน สาบาน หรือสัญญาใดๆ ก็ต้องขึ้นอยู่บุญทำกรรมแต่งที่เคยร่วมกันมาเป็นสำคัญด้วย



ส่วนคู่บุญ คือ คนที่เคยทำบุญร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน อาจเคยเป็นเพื่อน เป็นญาติ หรือแฟนที่เคยคบหากันช่วงหนึ่ง ที่เรากลับมาเป็นคู่บุญกันเพราะเคยร่วมบุญกันมาก็เลยมีโอกาสได้มาเป็นคู่บุญกัน ซึ่งคู่บุญจะไม่ทำร้ายกันรุนแรง ไม่ทำให้อีกฝ่ายเจ็บช้ำน้ำใจหรือเสียใจมากนัก

โดยปกติคนเราเกิดมามีคู่บุญมากมายและไม่จำเป็นคบกันหรือเป็นคู่รักกันเสมอไป บางคนแค่เข้ามาเพื่อให้อีกคนรู้สึกดี หรือแค่คุยกันแล้วรู้สึกถูกชะตา หรืออาจเดินสวนกันแล้วรู้สึกแปลกๆ ซึ่งการเป็นคู่บุญกันนั้นก็อาจสามารถเป็นคู่แท้ได้ด้วยการสร้างบุญร่วมกันในชาตินี้ไปเรื่อย ๆ จากคู่บุญก็จะกลายเป็นคู่แท้ที่เคียงข้างแบบไม่ขาดจากกัน


@@@@@@

นอกจากคู่แท้แล้ว บางคู่ก็เป็น คู่ชีวิต คือเป็นคนที่อยู่ด้วยกันไปตลอด
ซึ่งถ้าบุญมากหน่อยก็เป็น คู่บุญ
ถ้าบาปมากกว่าบุญก็เป็น คู่เวรคู่กรรม
แต่ถ้าบุญและบาปพอๆกัน มีทั้งสุขและทุกข์ก็เรียกว่า คู่ทุกข์คู่ยาก ตามแต่ผลกรรมที่เคยได้ทำร่วมกันมา

บางคู่หากไม่ใช่คู่แท้ก็อาจเป็นแค่คู่เวรคู่กรรม เป็นคู่ที่เกิดมาเพื่อทำลายกัน มาเจอกันเพื่อชดใช้กรรมหรือรับกรรมที่แต่ละคนเคยได้ก่อไว้ คู่เวรคู่กรรมเมื่อเจอกันจะรู้สึกรักและหลงมากอย่างถอนตัวไม่ขึ้นถึงขั้นหูหนวกตาบอดจมอยู่ในความรัก ไม่ยอมรับความจริงแม้จะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม บางคนเมื่อเจอกัน รักกันก็เปลี่ยนชีวิตไปอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยดีกลับต้องมีหนี้สินล้นพ้นตัวหรืออาจหมดตัวได้

@@@@@@

จากนั้นเมื่อหมดเวรหมดกรรม ความรู้สึกหลงแบบหัวปักหัวปำจะค่อย ๆ หมดไป เริ่มเห็นความจริงกระจ่างขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะหลุดพ้นจากเวรกรรมที่ทำร่วมกันมาทั้งหมด เพียงแต่ถ้าละกรรมในชาตินี้ อโหสิกรรมต่อกันได้แม้จะมีเรื่องเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม ซึ่งหากหมดเวรกรรมต่อกันแล้วก็อาจขาดจากกันไปเองด้วยดีโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือเสียใจมากนัก

แต่ไม่ว่าจะเป็นคู่แท้ คู่บุญ หรือคู่เวรคู่กรรม สิ่งที่เป็นตัวกำหนดก็คือ “กรรม” ทั้งในอดีตและปัจจุบันดังนั้นถ้าอยากมีคู่แท้ที่คอยส่งเสริมกันและกัน ก็ต้องทำกรรมดีร่วมกันตั้งแต่วันนี้ แล้ว “คู่บุญ” “คู่เวรคู่กรรม” ก็อาจเปลี่ยนเป็นคู่แท้ได้


ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก
https://today.line.me/th/pc/article/บุพเพสันนิวาสมีจริงไหม+เนื้อคู่ของคุณ+เป็นคู่บุญ+คู่เวร+หรือคู่กรรม-ZZm3mN 
Reporter : Pimpayod , เผยแพร่ 3 กรกฎาคม 2561 , เวลา 18.17 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2018, 06:21:30 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

Roj khonkaen

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 414
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
บันทึกการเข้า