ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "โอ๊ะป่อย" สัมผัสวิถีริมน้ำของชาวกะเหรี่ยงและ "ใส่บาตรพระถ่อแพ" หนึ่งเดียวของไทย  (อ่าน 753 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



"โอ๊ะป่อย" ตลาดริมธาร สัมผัสวิถีริมน้ำของชาวกะเหรี่ยง และ "ใส่บาตรพระถ่อแพ" หนึ่งเดียวในไทย

ตลาดริมธารโอ๊ะป่อย แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โอ๊ะป่อย เป็นภาษากะเหรี่ยงแปลว่า การผักผ่อน ซึ่งเมื่อใครได้มาเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้ก็จะรู้ทันทีว่าเหตุใดตลาดแห่งนี้ถึงมีความหมายว่าพักผ่อน!

เพราะว่าบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติของตลาดโอ๊ะป่อย เป็นดั่งธรรมชาติบำบัดที่ช่วยให้ผู้มาเยื่อนเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข น้ำใสที่ไหลผ่านตลาดเป็นดั่งสัญลักษณ์ของตลาดแห่งนี้





ภายในตลาดจะมีสินค้าและอาหารของชาวบ้านที่นำของมาขายกันในราคาถูกแสนถูก ซึ่งของบางชิ้นก็เป็นงาน DIY ด้วยก็มี และในส่วนของกินบอกเลยว่ามาเดินตลาดนี้อิ่มจนพุงกางแน่นอน เพราะมีของกินอร่อยๆ และบางเมนูก็เป็นอาหารประจำถิ่นที่หาทานได้ยากอีกต่างหาก




และสำหรับใครที่อยากจะสัมผัสกับบรรยากาศแบบชิลๆ ที่ตลาดก็มีมุมนั่งเล่นริมน้ำจัดไว้ให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย สามารถนั่งชมความเป็นไปของธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำได้แบบเพลินๆ



และไฮไลท์ที่ถือว่าห้ามพลาดสำหรับการมาเที่ยวตลาดโอ๊ะป่อยแห่งนี้นั่นก็คือในทุกๆ เช้าบริเวณท่าน้ำของตลาดจะมีพระสงฆ์บิณฑบาตรมาทางน้ำด้วยการถ่อแพไม้ไผ่มา เป็นภาพที่ดูแปลกตาและเชื่อว่าน่าจะมีอยู่แค่ที่เดียวในเมืองไทยแน่นอน เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจดีจริงๆ




และนอกจากนี้หากใครยังเที่ยวไม่หนำใจสามารถเดินไปฝั่งตรงข้ามตลาดเพื่อไปเที่ยววัดท่ามะขามต่อได้ด้วย ไปชมประติมากรรมทางพระพุทธศาสนาอันวิจิตรงดงามท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาเขียวขจี อากาศเย็นสบาย เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อน

ครั้งต่อไปหากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวนผึ้งหรือกำลังวางแผนจะไปเที่ยวสวนผึ้งกันอยู่ ลองแวะไปชมความสวยงามของธรรมชาติ ช็อปปิ้งสินค้าจากชาวบ้าน ทานของกินอร่อยๆ และใส่บาตรพระถ่อแพที่ตลาดโอ๊ะป่อยแห่งนี้กันครับ






ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งตลาดโอ๊ะป่อย : ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด - ปิด : ตลาดเปิดทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 7.00 -14.00 น.


 

ขอขอบคุณ :-
ภาพ : I Love สวนผึ้ง : สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง
ขอบคุณเว็บไซต์ : https://www.sanook.com/travel/1413861/
By Peeranut P. , 11 ม.ค. 62 (15:12 น.)
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ