ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - Hero
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12
81  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: "คอคอดกระ"เส้นทางสายไหมของโลก กับความหวังที่อาจเป็นจริง! เมื่อ: ตุลาคม 07, 2015, 10:18:57 am
ให้ดูผลกระทบ ที่จะเกิด ทาง นิเวศน์ ด้วยนะครับ คนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ควรจะตระหนักนะครับ

  บทเรียนให้ดูที่ การก่อสร้าง ท่าเรือที่ สงขลา หลังจากสร้างท่าเรือยื่นออกไปในทะเล 7 กม. ทำให้ชายฝั่งตั้งแต่ อ.เฉลิมพระเกรียติ สิงหะนคร สทิงพระ ชายฝั่งปัจจุบันหายไป ขณะนี้ 3 กม. แล้ว

  นี่ถ้าขุดคลอง กระ เพื่อให้ น้ำทะเลอันดามัน บรรจบกับ อ่าวไทย นิเวศน์วิทยา จะเปลี่ยนไปมากเลย นะ มีผลกระทบกับสัตว์น้ำประการัง แน่นอน ที่แน่นอน หลังจากขุดเสร็จใช้งานการกัดเซาะสองฝั่ง นั้น จะหนักหนาสาหัสเพียงใด ที่แน่นอน เราจะได้ประเทศไทย เป็นเกาะเอกเทศอีกส่วนหนึ่ง นั่นย่อมถูกใจพวกผู้ก่อการร้าย ทาง สามจังหวัดชายแดนได้ขยายอิทธิพล ขึ้นมาครอบคลุมทั้งหมดแน่ ๆ ครับ

   คนไทยควรตระหนัก ให้ดีเรื่องนี้ เศรษฐกิจความเป็นอยู่บ้านเรา นั้น มันดีอยู่แล้ว น้ำมันส่งออกนะไม่ได้ขายคนไทย อย่างกับขายชาวบ้าน อ้างเรื่องน้ำมันที่มันแพง สุดขั้ว เพราะ ปตท. โกงชาติ บ้านเมือง นั่นเอง

    อยากจะพูดมากกว่านี้ แต่ นี่เป็นเว็บธรรมะ นะครับ

    :49: :welcome:
82  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ช่วยแนะนำ สถานปฏิบัติธรรม สัก 7 - 10 วัน ให้ดด้วยคะ ขอ ภาคกลาง ไม่ไกล กทม. มาก เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 01:22:56 pm
เห็นหลวงพ่อพระครู ท่านเคยบอกว่า ที่วัดหนองบัวหิ่ง ก็มีสอนกรรมฐาน ด้วยนะครับ

 และสายภายใน ก็กล่าวว่า มีที่ลำปาง สุสานตรลักษณ์ อีกที ๆ ที่มีพระสอน

 แ่ผมเคยติดตามแล้ว ที่สอนกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ อย่างเป็นทางการ ก็คือ คณะ 5 วัดราชสิทธาราม
 
 แต่ที่ได้ยินการสอนโดยตรง แบบถึงหู ถึงตาเลย และตามปฏิบัติง่าย ก็ที่เว็บนี้ครับ ฟังจากสถานี วิทยุ เมื่อก่อนจะมีเปิดนำเสียง พระอาจารย์ที่นี่ในช่วงเวลา 20.00 - 21.00 น. ปัจจุบัน เสียงนำไมได้เปิดตามเวลา กลายเป็นเรื่อง สัพเพเหระ ประวัติหลวงปู่ อานาปานสติ นอกแบบกรรมฐาน มัชฌิมา อัปปมัญญา เป็นต้น แต่ไม่ใช่เป็นแนวทางกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ

     ถามว่า พระอาจารย์สนธยา ท่านบรรยายในแนวทางกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับหรือไม่ ตอบว่า บรรยายครับ แต่เป็นรายการสด และ ต้องมีดวง สักหน่อย ถึงจะได้ฟัง วันนั้นผมได้การปฏิบัติ นวหรคุณ 9 ฐาน โดยบังเอิญ สองครั้ง ตอนไม่ต่อกัน แต่ ปฏิบัติตาม ดีมากครับ และ ได้ เส้นแสงปฏิภาคนิมิตร และ จิตรวมลงในขณะนั้น พอฟังอีกตอนก็เป็น ปฐมฌาน วิสุทธิญาณ 30 อันนี้ต้องปฏิบัติตามครับ

     st12 st12 st12
83  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ลำนำ กรรมฐาน ให้เบิกบาน ต้องมีครู เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 01:14:11 pm
 st11 st12 st12 st12

    คุณกบ คุณพล ครับ นี่เป็นธรรมขั้นสูง อาจจะเกินวิสัย ที่เราจะเข้าใจ ในฐานะผู้ปฏิบัติ อยู่แต่ในโลก นะครับผมว่า ค่อยๆ อ่าน ติดตามไป ผมเชื่อว่าหลายท่าน มีความรู้สึกว่า เหมือนจะรู้ เหมือนที่ผมเหมือนจะรู้เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่า ใช่อย่างที่เข้าใจไหม ครับ ต้องอ่านติดตามไปเรื่อย ๆ ผมว่า ครูอาจารย์ที่นี่ ท่านสอนดีมากเลยครับ เสียดายไม่มีโอกาสเรียนโดยตรง กับท่าน ทั้ง ๆที่ผมมีความรู้สึกว่า ที่สอนนั้น พิศดารเพิ่มขึัน ไปเรื่อย ๆ และปฏิบัติตามอย่างได้ผล

   เดิมทีผมเข้าใจว่า ผมได้อุปจาระฌาน แล้ว เพราะมีอุคคหนิมิคร แต่เอาเข้าจริง เป็นความเข้าใจผิดมาก ๆ เลยครับ เพราะเข้าผลสมาบัติไม่ได้ มันหลอกตัวเองไม่ได้ นะครับ

     :49:
84  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ทำไม คนเรียนกรรมฐาน น้อย หรือ ไม่สนใจเรื่องกรรมฐาน เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:26:00 pm
 st11 st12 st12 st12

   คงไม่มีพระรูปไหน สายกรรมฐาน ที่ออกมา ทำงานแบบปิดทองหลังพระอย่างนี้อีกแล้ว เท่าที่ทราบมา พระอาจารย์สนธยา ท่านถูกโจมตี จาก สำนักส่วนกลางด้วย ผมเคยพาพวกไป ขึ้นกรรมฐาน สอบถามเรื่องพระอาจารย์สนธยา มีพระกล่าวว่า เป็นพวก ลอกเลียนแบบ เหมือนไม่ยอมรับ ว่า เป็นอาจารย์กรรมฐาน สายนี้ มี ฆราวาส ท่านหนึ่งท่านว่าแรงมาก บอกว่า เป็นพวกวัวลืมตีน แอบอ้าง ประมาณนั้น เลยนะครับ ผมไปอยู่หลายครั้ง แต่ผมสอบถามเพราะต้องการรู้ประวัติ ท่าน แต่พิจารณาจาก ตัวเว็บและการทำงานของพระอาจารย์สนธยา แล้ว น่านับถือ เพราะท่านเน้นสอน และ ก็สอน โดยไม่ได้สิ่งตอบแทน จากผู้ที่มาเรียน และ จากสำนักส่วนกลาง ที่จริงผมมองว่า ในเมื่อเว็บนี้ ทำงานให้กับ คณะ 5 ทำไม คณะ 5 ไม่ช่วยเหลือ สนับสนุน ค่าใช้จ่ายของเว็บ ไปเลยเพราะที่นี่ ผมว่ามีคนรู้จัก กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ แพร่หลายกว่า ที่เว็บอื่น และเป็นเอกเทศ ทางด้านกรรมฐาน

      น่าเสียดาย ที่ผมเห็น ก็คือ ความไม่สามัคคีของศิษย์สายนี้ ไม่ได้มองเห็น คุณประโยชน์ ในการทำงานของพระอาจารย์สนธยา ผมแม้จะเป็นคนนอกติดต่อข้อความเว็บนี้มาตลอด 8 ปีแล้ว นะครับ

      st11 st12 st12 กับ ทีมงาน ที่ ร่วมปิดทองหลังพระ ครับ

 
85  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: เข้าเว็บได้ยาก คะ ช่วงนี้ เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:19:38 pm
ปัญหาเดียวกัน เลยนะครับ ช่วงนี้

   smf connection error เกิดจาก server ขัดข้อง จากประสบการณ์ ก็คือ harddisk เสีย เป็น Bad บางจุดทำให้ตัวเว็บ ที่มี โค๊ดช่วงนั้น ใช้ไม่ได้ พอ hosting เปลี่ยน hdd ก็ copy ข้อมูลเท่าที่มีมา แต่แน่นอน ส่วนที่เสียเอามาไม่ได้ จึงทำให้โค๊ดหายไป

   วิธีแก้ไข คือ
    1. ลงโปรแกรม เว็บบอร์ดใหม่
    2. ตรวจสอบ โปรแกรมว่า ส่วนใดหายไป
   
    แบบที่ 1 จะง่ายที่สุด
    แบบที่ 2 จากประสบการณ์ ไม่เคยทำสำเร็จ เพราะ เว็บบอร์ด เราไม่ได้เขียนเอง จึงไม่รู้ว่า จะไปตรวจส่วนไหน ที่มันมีปัญหา

    :49:
   
86  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: จัดเรียง บอร์ดใหม่ ไม่คุ้นตา ครับ เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:15:58 pm
เป็น Admin นี่ มีเงินเดือน หรือ ค่า ดูแล เท่าไหร่ ครับ
 คือถ้าประเมิน ว่า ปีหนึ่ง เสียสักครั้ง กับค่าแรง มันคุ้มกันหรือไม่ ครับ

  :49:
87  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ชาวใต้ทำบุญรับตายายงานสารทเดือนสิบคึกคัก เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:14:33 pm
คนใต้ ชาวพุทธ ก็ลำบาก เพราะอยู่ในกลุ่ม สังคม ศาสนาอื่น ด้วย

 อย่างน้อยก็รู้ว่า ประเพณี พวกนี้ แสดงถึงความนับถือ ทางพุทธศาสน์

  :49: st12
88  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สลด! พระบิณฑบาต ถูกรถพ่วงเสยริมถนน มรณภาพ 2 สาหัส 2 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:13:18 pm
เรื่องนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่ พระที่จำเป็นต้องใช้เส้นทาง ถนนหลวง เดินไปรับบิณฑบาตรแล้ว น่าเห็นใจทุกรูป บางที ทั้งเศษแก้ว เศษขวด ที่แตก พระปัจจุบันก็เลยต้องใส่รองเท้า กัน ....

  สาธุ คนขับ มีจิตสำนึก แต่กลัวโดนยึดรถ กลับมามอบตัว

  พิสูจน์เป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้มีเจตนา มอบตัว และให้การรับสารภาพ โดยไม่ต้องชดใช้ สินทรัพย์ให้กับผู้เสียชีวิต โทษจำคุก ประมาณ 3-5 ปี

  คดี พวกนี้เห็นมามาก ขนาดมีทนายเดินเรื่องให้ คนชน เป็น พนง.บขส. ไม่ต้องคุยกับญาติผู้เสียชีวิต ไม่ต้องพบกันด้วยซ้ำ เห็นมาแล้ว แถมประกันตัวออกมาขับรถ ทำงานตามปกติ

   กฏหมายบ้านเรา ประกอบ ด้วย ธรรมะ ด้วย มีผลเอื้อแก่คนที่ใช้เป็น นะครับ

   :91:
89  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ชาวบ้านแห่ตีเลข ขันน้ำมนต์ 'ครูบาไก่' ขุดพบพระใต้ดิน อายุกว่า 700 ปี เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 12:08:11 pm
เรื่องนี้ ดูมีเลศนัย นะ อ่านติดตามแล้ว รู้สึกว่า มีการทำงานเป็นทีม
ไม่ได้รู้สึกว่า ศักดิ์สิทธิ์ นะ แต่รู้สึกว่า ภาพที่ออกมา พยายามยกระดับ พระรูปหนึ่ง ด้วยเรื่องการนั่งทางใน

   การนั่งทางใน ถ้าหาแต่วัตถุเหล่านี้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่า มีค่า เลย จมอยู่ดิน กับพระแม่ธรณี จะดีกว่า เพราะไม่ได้ทำให้เราหลุดพ้น จาก โลกอันวุ่นวาย

  ส่งทีมตามสืบ ต่อ....

 :49:

   
90  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ทำไม คนเรียนกรรมฐาน น้อย หรือ ไม่สนใจเรื่องกรรมฐาน เมื่อ: กันยายน 23, 2015, 11:43:18 am
 thk56 st12

  ทำให้มองภาพรวม ของ การเผยแผ่ พระอาจารย์ในขณะนี้ออก เลย
  เนื้อหาข้อความธรรม ของพระอาจารย์ ช่วงหลัง ไม่ใช่ข้อความที่สื่อถึง กัลยาณชน จริง ๆ เพราะข้อความดูเหมือนจะสื่อถึงพระอนาคามี เป็นส่วนใหญ่ ยิ่งในห้อง วิชาศิษย์สายตรงด้วยแล้ว เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ดังนั้นคนที่เข้ามาอ่านในช่วงหลังนี้ จึงไม่ค่อยจะเข้าใจความหมายในอรรถ และ ธรรม ที่พระอาจารย์สื่อ

   หลาย ๆ คน จึงไปชมชอบ แต่เรื่อง โคลงกลอน ประมาณนั้นไป ซึ่งแม้จะเป็นเช่นนั้นความหมาย ของธรรม ก็ยังเป็นระดับสูง

   อนุโมทนา สาธุ ครับ
91  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: นักวิชาการศาสนาชี้ ถ้าตัดหนัง"อาบัติ"ก็ต้องลบ"วินัยปิฎก" เพราะ"พระสมสู่ลิง"ยังม เมื่อ: กันยายน 23, 2015, 11:40:24 am
ขอวิจารณ์ หน่อยครับ ความคิดในการตีแผ่ เรื่องนี้ ผมว่ามันเป็นเรื่องเก็บกดของคนสร้างด้วยส่วนหนึ่ง และ เป็นช่วงกอบโกยเงิน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่พระสงฆ์ ถูกวิจารณ์ ผมเชื่อว่าภาพยนต์เรื่องนี้ จะเป็นเหตุทำลายภาพพจน์ ของพุทธศาสนามากขึ้น การที่ทำให้พระสงฆ์ ซึ่งจัดอยู่ในสถาบันมัวหมองลงนั้น เป็นผลประโยชน์ ในการทำลายประเทศชาติด้วย ประเทศไทย ที่อยู่มาได้ ถึงทุกวันนี้ก็เพราะสถาบัน กลุ่มพุทธ หรือพระสงฆ์ ซึ่งมีผลโยงทุกสถาบัน คือ ชาติ และ กษัตริย์ ด้วย

    การที่คนสร้าง หรือ คนวิจารณ์ บอกว่า เราต้องยอมรับความจริง และ สังคมเราทุกวันนี้ ยอมรับความจริงได้แล้วหรือ เอาง่าย

      1. คุณประกาศสมัครงาน แล้ว มีผู้สมัครงานเขียนหรือบอกความจริงว่า ผมเคยติดคุกมาก่อน คุณจะรับเขาเข้าทำงานหรือไม่ ?
      2. ลูกคุณติดยา มั่วการพนัน เป็นโจร คุณกล้าเดินไปพูดถึงลูกคุณว่า ลุกคุณติดยา มั่วการพนัน ตีรันฟันแทง
      3. เวลาส่งลูกไปเรียน สถาบันการศึกษา สอบสัมภาษณ์ แล้ว คุณกล้าบอกเขาหรือไม่ ว่า ลูก ย้ายมาหลายโรงเรียน เพราะตีกับครูอาจารย์ บ้าง อย่างนี้

     นี่ผมยกตัวอย่างให้ฟัง 3 ตัวอย่างเท่านั้นนะ

      คุณ คิดหรือว่า สังคมทุกวันนี้ จะยอมรับความจริงเรื่องเหล่านี้ได้ การชำระวินัยสงฆ์ไม่ใช่หน้าที่ ของ อุบาสก อุบาสิกา แต่เป็นหน้าที่ ของสงฆ์ ซึ่งเราไม่ควรเข้าไปยุ่ง มาก มีความเสี่ยง

      และหนังเรื่องนี้ จงใจเพื่อทำลายภาพพจน์ ของพระสงฆ์ มากขึ้น คุณคิดดูตอนนี้ถึงไม่ทำ พระสงฆ์ก็ไม่ปลอดภัยแบบเมื่อก่อนแล้ว ที่พึ่งทางใจของทุกคนที่มีอยู่ ถ้าต้องหดหมดหาย นับว่าน่าใจหาย ประเทศไทย วันนี้เป็นเมืองขึ้นหลายอย่างแล้ว ถ้าวันนี้จิตวิญญาณ จะเป็นเมืองขึ้นอิสสระเสรี ตามแนวคิดใหม่ อีก ( ก็ช่างมัน )

     เอวัง ..... จบ

     :character0029: :character0029: :character0029: :character0029:
    :021: :021: :021: :021: :021:
92  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ทำไม พระอาจารย์ เปิดเสียงบรรยาย พอจ. กิตติวุฑโฒ บ่อย มากคะ เมื่อ: กันยายน 14, 2015, 10:26:46 am
ผมอยากได้ ไฟล์เสียง เรือ่ง ดอกบัวยานพรหมวิหาร 4 ครับ คืนนั้น ฟังได้ตอนเดียว ครับ ตอนสุดท้าย ไม่ค่อยจะเข้าใจครับ แต่ ฟังแล้ว ในขณะนั้น สบายใจมาก และ  ทำตามไปด้วย รู้สึกดีมากเลยครับ

   ( ชุดนี้ผมต้องการมาก ครับ )

  :25: :25: :25:
93  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: เปิดใจนิสิตหญิง จุฬาฯ คนเก่ง ลงสอบบาลีศึกษาได้ถึง 6 ประโยค กำลังศึกษาประโยค 7 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 12:09:27 pm
หนึ่งใน 60 ล้านคน นั่นแหละ นะที่สอบได้

  ก็คิดว่า น่าจะมีประโยชน์ สักวันหนึ่ง นะ ถ้าไม่มีสามี มีลูกก่อน ความรู้ทางบาลี อาจจะมีประโยชน์ได้ว่า แต่ ที่ไหน เขาใช้ภาษาบาลีสมัครงานบ้างครับ

  like1 :25: st11 st12
94  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พระสูตรปราบเซียน เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 12:05:46 pm
พระสูตร นี้ เรียกว่า ถูกใช้ประโยชน์ มากที่สุดในสาย หนึ่ง ได้ยินบ่อยมาก

  :49: thk56
95  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: จับสึกพระ แกล้งตาเจ็บ-ขาเป๋ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 10:10:04 pm
พระดี ๆ อยู่ไม่ได้ ก็เพราะพระ เหล่านี้ แหละนะ
 :41: thk56
96  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ขออภัย ขณะนี้ไม่สามารถออกอากาศ ได้ เนื่องด้วยสัญญา เช่า หมดอายุ เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 10:39:01 pm
ผมว่า ควรกล่าว อนุโมทนา ก่อนนะครับ
  เนื่องด้วยจะเห็นว่า พระอาจารย์ ท่านใส่ใจมาก ในการดำเนินการแก้ไข ...

  และทำให้สถานี ยังทำงานต่อไป ได้นะครับ

   st11 st12 st12
97  กรรมฐาน มัชฌิมา / เกี่ยวกับ วัด พระสงฆ์ พระธาตุ พระเครื่อง / Re: "หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน" ศิษย์กรรมฐาน "สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต" เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 11:21:09 am
 st12 st12 st12
98  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: กระพือข่าวสกัด "ล้มมหาเถรสมาคม" เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2015, 09:27:02 am
ที่จริง มส. กลัวเกินเหตุ ถึงไม่ทำอะไร ลงไป ทางรัฐเข้าไปควบคุม มส. ไม่ได้อยู่แล้ว ตาม กม. และยิ่งเข้าไปควบคุมก็จะยิ่งถูกประนาม และ กระบวนการของรัฐบาล จะจบไว เลย เพราะแตะต้องศรัทธา ของ ชน หมู่ใหญ่

  แต่ที่นี้ ที่ต้องกลัว ก็เพราะว่า ตัว มส. และกลุ่ม พระสงฆ์ ราว ๆ 50 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นไป รับ ซอง จาก วัดแห่งหนึ่ง นั้นอยู่แล้ว จึงต้องพยายามปกป้อง

   ฟังมาว่า บ้าง จังหวัด เจ้าคณะจังหวัด ให้ล่ารายชื่อ จากประชาชน เพื่อเสนอชื่อ ยุติเรื่อง ของวัดแห่งหนึ่งด้วย

  :bedtime2: :58:
99  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เรื่อง ช่วยแม่ งู หรือ ช่วย แม่ กบ เฉลยหรือยังครับ เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 11:57:22 am
ที่เขาไม่ตอบ เพราะกลัวตอบผิด ครูอาจารย์ จะตำหนิ สิครับ น้อง อิ๋ว
 คุณธุลีธวัช ตอบ ก็น่าคิดนะครับ

  :13: thk56
100  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: หลักปฏิบัติง่าย ๆ ที่สุด ในการเดินจิตไว เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:24:31 am
วันนี้ผมได้มาอ่านตรงนี้ ซ้ำ ๆ แล้วทำให้คิดถึง ท่านเหล่านี้ครับ

  1. ท่าน utapati
  2. ท่าน ISSARAPAP
  3. ท่าน tcarisa
  4. ท่าน รักหนอ
 
  เพราะจากกระทู้ที่มีการวิจารณ์ แล้ว อ่านแล้ว รู้สึกได้ว่า ภูมิธรรมที่มี ไม่ธรรมดา เลย อยากให้กลับมาโพสต์อีก มากๆ เลย


 :s_hi: thk56 st11 st12
101  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / Re: การระลึกชาติ ด.ญ.พิมพวดี กรณีศึกษาผลของกรรม เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:21:25 am
น้อง pom jaravee กรุณามาเพิ่มเนื้อหาให้พี่ ๆ อ่านกันเรื่อย ๆ นะครับ
อันที่จริงผมติดตามที่โพสต์ ใน พระเจ้า 500 ชาติอยู่ เห็นหายไปนานเลย
กลับมาโพสต์ ต่อก็ดีนะครับ

  st11 st12 st12 st12
102  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / Re: พระอริยะเขาดูกันอย่างไร? (โดย พระราชพรหมยาน) เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:20:05 am
อยากเห็น ท่าน ดนัย มาโพสต์ ให้อ่านต่อไปอีกครับ
ดูจากเนื้อหา แล้ว เชื่อว่า ท่านใกล้ จะสำเร็จธรรม แล้ว แน่ ๆ

  st11 st12 st12
103  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ที่จงกรม ควรมีขนาดเท่าไหร่ อย่างไร.? เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:04:35 am
วิธีการเดิน มีหรือไม่ครับ ในพระไตรปิฏก มีการกล่าวไว้อย่างไร ครับ

 ถ้าจะเดินจงกรม ตืองเดินอย่างไร ครับ

  thk56 st11 st12
104  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สุดตื่นตา พบ "ทองคำม้วน" กว่า 2 พันชิ้น ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 09:00:30 am
ได้พบสัก 20 ขด น่าจะดี นะ

   thk56 like1
105  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ผอ.​สตง.​ยัน​เงิน ม​จร. 3 ล้าน​ป่านนี้​ยัง​ล่องหน เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 08:37:17 am
ตอนนี้เป็นยุค ตำรวจ ทหาร เข้าจัดการระบบพระสงฆ์

   :13: :13: :13:
106  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: หนุน สนพ.ปราบมารพระศาสนา เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 08:36:30 am
ถ้าฟังจากรายการ ออนไลน์แล้ว อนาคต น่าจะเป็นอย่างที่พระอาจาารย์ พูดไว้แน่ ๆ

 อีกเพียง 25 ปี เตรียมตัวเถอะ พระสงฆ์ อยู่ลำบากแน่ ๆ  thk56
107  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พระผู้ใหญ่เผ่นเงียบสหรัฐฯสั่งลูกน้องอาจอยู่ยาว เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 08:35:00 am
แสดงให้เห็นถึงความฉาวโฉ่ ของระบบพระสงฆ์ ที่มีศักดินา ในปัจจุบัน ว่าเลวร้าย พอ ๆ กับ ฝ่ายบ้านเมือง หากใช้ทางที่ผิด เพื่อลาภ สักการะ แล้ว ผลที่สุด พระ และ ชาวบ้าน ก็เลยไม่มีความแตกต่าง อะไร กัน

  กรรม

 thk56
108  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: เจ้าคุณพิพิธเตือน มส.ห้ามบวช ′ภิกษุณี′ ผ่อนปรนเจอข้อหา ′กบฎพระวินัย′ เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2015, 06:14:59 pm
 gd1 like1 thk56 st12 st12
109  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: รบกวนท่าน ที่ขอ ไฟล์เสียงธรรม อื่น ๆ มา ทุกท่าน โปรดให้ความร่วมมือ เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 03:15:46 pm
 st11 st12 st12
110  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ช่วยแสดงความคิดเห็น เรื่องการปรับปรุง รายการ สถานี ออนไลน์ ด้วย เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 03:15:28 pm
ต้องการเวลาที่แน่นอน ที่พระอาจารย์ สอนกรรมฐาน แบบสด ๆ ครับ

  st11 st12 st12
111  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ปิดทองหลังพระ ยังเป็น ปณิธาน ของฉันอยู่ ถึงแม้แผ่นทอง จะมีไม่มาก เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 05:01:02 pm
 st11 st12 st12
112  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ช่วงหลัง ๆ มานี้ หลายท่านบ่นว่า พระอาจารย์ เขียนบทความหนัก ๆ ทั้งนั้น ปริศนาเยอะ เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:32:22 am
 st11 st12 st12

 ผมคนหนึ่งที่รู้สึก อย่างนั้นเหมือนกัน คือ ช่วงหลัง ๆ เข้ามาแล้วรู้สึกว่าอ่านไม่ค่อยจะเข้าใจ ครับ

  thk56
113  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ไม่เคยสอนออกจาก ขันธ์ทั้ง 5 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2015, 07:31:39 am
ล้ำลึก จริง ๆ ครับ กับวิชา แนวทางกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ถึงแม้จะยังไม่ได้กล่าวหัวข้อทีต้องปฏิบัติ อย่างละเอียด นับว่าน่าสนใจ ควรแก่การศึกษาในแนวทางนี้
 
  แต่ก็รู้สึกแปลกใจ ว่าทำไม วิชา นี้ จึงไม่เป็นที่สนใจ ของ พุทธศาสนิกชน ในปัจจุบัน

  :s_hi: st11 st12 thk56
114  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: สงขลา ณ วันนี้ กับ ความทรงจำที่เหมือนไม่มีค่า เมื่อ: มิถุนายน 02, 2015, 06:32:19 pm
 st11 st12 st12 like1
115  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: เยือนวัดหงษ์รตนาราม กับ ธัมมะวังโส 30 พ.ค. 2558 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2015, 06:31:55 pm
 like1 like1 like1 st11 st12
116  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: อะไรคือ สาระ จากการ ทัศศนา พระอริยะ เมื่อ: มิถุนายน 02, 2015, 06:31:35 pm
 st11 st12 st12 like1
117  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ยกถาด ขึ้นกรรมฐาน - ใช่ ไหว้ครู หรือไม่ ? เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 04:09:16 pm
ask1

ยกถาด ขึ้นกรรมฐาน  -  ใช่ ไหว้ครู หรือไม่ ?

 อันนี้เป็นปัญหา ลอง ภูมิ หรือ ป่าวครับ ถามโดยศิษย์เอก พระอาจารย์ สนธยา
 ถ้าท่านไม่รู้ ..... เป็นที่น่าสงสัย ม ว๊าก

  :smiley_confused1: ask1 ask1 ask1
118  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: สงขลา ณ วันนี้ กับ ความทรงจำที่เหมือนไม่มีค่า เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:08:37 am
 st11 st12 st12 :25:
119  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ฝันบอกเหตุ หรือ ว่าเป็นแต่เพียง เรื่องเพ้อเจ้อ เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 03:08:46 pm
 st11 st12 st12
120  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การนั่งกรรมฐาน ได้ นาน มีบางท่านบอกว่า ไม่เป็น สมาธิ คะ จริงหรืไม่ คะ เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 03:08:25 pm
 st11 st12 st12

    อ่าน แล้ว แจ้ง กระจ่าง ใจ เลย ครับ
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12