ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สร้าง 'อุทยานครูบาเจ้าศรีวิชัย' วัดพระนอนแม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  (อ่าน 2081 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


สร้าง'อุทยานครูบาเจ้าศรีวิชัย' : เส้นทางบุญ บุญนำพา

พระครูสมุห์อุเทนะ อุเทโน เจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่ปูคา (พระป้าน) ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดงานมหากุศลกองบุญศีลธรรมมหาบารมี ๓๐ ทัศ โดยจัดสร้างรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิไชย สิริวิชฺชโย นักบุญแห่งล้านนาไทย หน้าตัก ๙ นิ้ว เนื้อโลหะผสม สมทบทุนในการจัดสร้าง "อุทยานศีลธรรมครูบาเจ้าศรีวิชัย"

เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของท่านครูบาเจ้า ที่มีต่อพุทธศาสนิกชนชาวล้านนา และเพื่อเป็นที่ระลึกถึงท่านครูบาเจ้า ที่ได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ ทั่วภาคเหนือ ที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อครั้งที่ท่านครูบาเจ้า ยังคงมีชีวิตอยู่ อุทยานธรรมที่จัดสร้างนี้จะเป็นที่เก็บอัฐบริขารของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่ผู้ศรัทธาได้เก็บรักษา นำมามอบให้แก่วัด นอกจากนี้อุทธยานธรรมแห่งนี้ยังจะได้จัดทำเป็นสถานที่ฝึกอบรมธรรมปฏิบัติแก่เยาวชน และพุทธศาสนิกชนในเขตพื้นที่ อ.สันกำแพง และผู้ที่สนใจจะปฏิบัติธรรมทั่วไป




   วัตถุมงคลที่จัดสร้าง คือ
   ๑.รูปหล่อบูชาท่านครูบาศรีวิชัย หน้าตัก ๙ นิ้ว เนื้อโลหะผสม ปิดทองคำร้อยเปอร์เซ็นต์ จำนวนสร้าง ๔๙ องค์ มอบให้แก่ผู้รับเป็นเจ้าภาพเสาเข็มตอหม้อ ฐานพิพิธภัณฑ์ท่านครูบาเจ้า จำนวน ๔๙ ต้น ต้นละ ๙,๙๙๙ บาท (มีผู้จองใกล้หมดแล้ว )
   ๒.รูปหล่อบูชาท่านครูบาศรีวิชัย หน้าตัก ๙ นิ้ว เนื้อโลหะรมดำ จำนวนสร้าง ๑๐๘ องค์ บูชาองค์ละ ๖,๙๙๙ บาท (เหลือน้อยแล้ว)
   นอกจากนี้พุทธศาสนิกชน สามารถรับเป็นเจ้าภาพ บริจาคเนื้อโลหะทองเหลือง สำหรับหล่อรูปท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย หน้าตัก ๕ เมตร หนัก ๗ ตัน กิโลกรัมละ ๑๐๐ บาท...กำหนดประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. รับพระวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๗ ซึ่งตรงกับวันเกิดของท่านครูบาเจ้าศรีวิไชย  และกำหนดเป็นวันทำพิธีวางแผ่นศิลาฤกษ์อนุสาวรีย์ท่านครูบาเจ้า
   
ติดต่อสอบถามได้ที่วัดพระนอนแม่ปูคา โทร.๐-๕๓๓๓-๒๘๖๓, ๐๘-๔๔๘๓-๗๓๙๖ หรือร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี "โครงการสร้างรูปเหมือนครูบาเจ้าศรีวิไชย วัดพระนอนแม่ปูคา" เลขที่บัญชี ๐๒๐-๑-๐๒๕๑๔๔๕-๐ ประเภทเผื่อเรียก...

ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนผู้ใฝ่ในทางบุญมา ณ โอกาสนี้ด้วย


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20140410/182640.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ