ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดโครงการสัญจร 'ธรรมสู่เยาวชน' ปลูกฝังให้เป็น 'คนดีมีคุณธรรม'  (อ่าน 629 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




จัดโครงการสัญจร 'ธรรมสู่เยาวชน' ปลูกฝังให้เป็น 'คนดีมีคุณธรรม'

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า โครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่น” เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน ของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรม โดยเริ่มต้นจากพนักงานในองค์กรก่อน ต่อมาได้ขยายสู่ชุมชนข้างเคียงและสังคมทั่วไป ตั้งแต่ปี ๒๕๓๙ เป็นต้นมาถึงทุกวันนี้ เป็นเวลา ๑๘ ปีบริบูรณ์

นอกจากนี้ยังดำเนินโครงการสอบธรรมศึกษาแก่พนักงาน  เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาพระพุทธศาสนา ต่อมาจึงขยายผลสู่ประชาชนในกรุงเทพฯ ล่าสุดได้ต่อยอดโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่น สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” มุ่งหวังให้องค์ความรู้หลักธรรมสู่นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

“ตลอดระยะเวลา ๑๘ ปี บริษัทได้จัดกิจกรรมธรรมบรรยายมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความนิยมจากผู้อาศัยรอบๆ ถนนสีลม สาทร และใกล้เคียง ตลอดจนพนักงาน ได้เข้ามาร่วมฟังธรรม ได้มีโอกาสศึกษาและน้อมนำหลักพระธรรมไปปฏิบัติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต และการทำงานอย่างมีความสุข รวมเป็นการบรรยายธรรมทั้งสิ้นกว่า ๙๐๐ ครั้ง ตลอด ๑๘ ปีที่ผ่านมา” นายก่อศักดิ์กล่าว



นายก่อศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครบรอบ ๑๘ ปี ครั้งนี้จะมีการจัดธรรมบรรยาย โดยนิมนต์พระราชวิจิตรปฏิภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนฯ กล่าวแสดง “พระธรรมเทศนามหาเวสสันดรชาดกคาถาพัน” ซึ่งเชื่อมโยงกับกิจกรรมงานทำบุญเทศน์มหาชาติ มหากุศล ให้เห็นถึงการบำเพ็ญธรรม ๑๐ ประการ อันได้แก่ ทานบารมี, ศีลบารมี, เนกขัมบารมี, ปัญญาบารมี, วิริยะบารมี, ขันติบารมี, สัจจบารมี, อธิษฐานบารมี, เมตตาบารมี และอุเบกขาบารมี ซึ่งเป็นการบำเพ็ญมงคลอันสูงสุด ตาม ๑,๐๐๐ พระคาถา ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 :25: :25: :25: :25:

ขณะที่ในส่วนของโครงการ เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่น สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” ได้เริ่มตั้งแต่ปี ๒๕๕๖ โดยจัดเป็นประจำทุกไตรมาส ไตรมาสละครั้ง เพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่ผ่านมาได้จัดบรรยายให้นักเรียนมาแล้วกว่า ๔,๕๐๐ คน อาทิ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โรงเรียนบดินเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๔ และโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ เป็นต้น

เพื่อเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและคนดีสู่สังคม ด้วยการธรรมบรรยายที่เยาวชนได้รับทั้งความรู้เรื่องธรรม และความสนุกสนานอย่างยิ่ง ซึ่งบริษัทมีแผนจะจัดกิจกรรมดังกล่าวสัญจรไปยังสถาบันการศึกษาแห่งอื่นๆ ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายผลสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติได้เรียนรู้หลักธรรม และปลูกฝังให้เป็นคนดี มีคุณธรรมต่อไปในอนาคต นายก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


 ans1 ans1 ans1 ans1

สำหรับผู้ที่สนใจข้อคิดดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าฟังธรรมบรรยายโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่น” ได้ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม ทุกวันศุกร์เวลา ๑๒.๐๐-๑๓.๓๐ น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลที่ โทร.๐-๒๖๗๗-๑๙๐๑ หรือที่ www.cpall.co.th


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.komchadluek.net/detail/20141009/193673.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ