ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ช่องลม...สานสืบ “เงิน+คูณ” ด้วย...ตะกรุดช้างมหามงคล  (อ่าน 1796 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
พระอุโบสถวัดช่องลม

ช่องลม...สานสืบ “เงิน+คูณ” ด้วย...ตะกรุดช้างมหามงคล

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช กุมารี พระราชทาน ชุดผ้าไตรและน้ำสรง แด่ พระเทพวิทยาคม หรือ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” เนื่องในวันครบรอบ 91 ปี “หลวงพ่อคูณ” (4 ต.ค.57)

...สงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูปเจริญชัยมงคลคาถา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสแสดงมุทิตาสักการะ ตัดเค้กขนาดยักษ์ 500 ปอนด์ พร้อมจ่ายแจกเงินขวัญถุง (ฉบับละ 20 บาท) 291,000 บาท...ณ วัดบ้านไร่ ด่านขุนทด โคราช


O O O

การจัด พิธีกรรมมุทิตาสักการะครั้งนี้มีศิษยานุศิษย์ร่วมแสนคน ทั้งที่เป็นชาวไทย และต่างชาติ อาทิ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และลาว มาร่วมงานอย่างคับคั่ง...

...สำหรับ ศิษย์ที่มิได้ไปร่วมงานที่วัดบ้านไร่ ก็จัดมงคลพิธีขึ้นเสริมเป็นกุศลบารมี ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะสนองในรูปแบบใดที่เห็นว่าสมควร


หลวงพ่อเงิน อดีตเจ้าอาวาส

อย่างเช่น...วัดช่องลม เชิงสะพานนวลฉวี (สะพานนนทบุรี) คลองวัดช่องลม หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ ปากเกร็ด นนทบุรี “พระครูสังฆรักษ์” เจ้าอาวาส ได้จัดบรรจุผงคูณเงินคูณทอง (ซึ่งหลวงพ่อคูณบริกรรมปลุกเสกให้เมื่อปี 2545) ลงใน ตะกรุดช้างมงคล โดยเป็นเจ้าพิธีเอง

O O O

วัดช่องลม เชื่อกันว่าสร้างในสมัยกรุงธนบุรี (ราวๆปี 2312) เล่ากันว่าเดิมมีชื่อตามคลองว่า “ช้างล้ม” ด้วยในยุคต้นกรุงศรีอยุธยามีการยกทัพตามลำน้ำเจ้าพระยาผ่านคลองนี้ช้างศึกตัวหนึ่งเกิดล้ม (ตาย) ขณะกำลังว่ายข้ามน้ำ ณ จุดนี้ (ปัจจุบันคลองนี้ตื้นเขิน แต่ยังคงเหลือสภาพให้เห็น)

ด้วยกาลเวลาที่เนิ่นนาน นามที่เรียกจึงเพี้ยนไปจาก “ช้างล้ม” เป็น “ช่องลม” วัดก็มีอันชำรุดทรุดโทรมลงไป เพิ่งจะฟื้นคืนกลับได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ 6 กรกฎาคม 2472 โดยมีเจ้าอาวาสติดต่อกันมาคือ หลวงปู่เวิ่น หลวงปู่แจ่ม พระครูนนทโสภิต “หลวงพ่อเงิน” (2482-2529) พระครูประโชติ-จันทวิมล (2530-2545) และ พระครูสังฆรักษ์ รับช่วงต่อจนถึงปัจจุบัน


หลังวัดเป็นสะพานข้ามเจ้าพระยา

O O O

พระครูสังฆรักษ์ “บุญญวัฒน์ อคฺคปญฺโญ” อายุ 55 ปี พรรษา 33 เป็นชาวปากเกร็ดโดยกำเนิด บุพการีเป็นข้าราชการหลังเรียนจบวิทยาลัยครูพระนครในปี 2524 จึงได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ตอนแรกเพียงเพื่อตามประเพณี พอจะลาสิกขาบังเอิญป้าป่วยหนักญาติ โยมจึงขอให้อยู่ต่อ ด้วยเหตุว่าจะได้ประกอบพิธีกรรมงานศพขณะอยู่ในสมณเพศ

ช่วงระหว่างนั้นได้ปฏิบัติศาสนกิจวิปัสสนากรรมฐาน ออกธุดงค์บ้างในบางโอกาส จนเกิดความซาบซึ้งกับวิถีชีวิตในเพศบรรพชิต แม้เสร็จสิ้นงานฌาปนกิจศพป้าแล้ว ก็ไม่ลาสิกขา กระทั่งถึงปัจจุบัน


O O O

หลวงพ่อบุญญวัฒน์...เป็นศิษย์สายตรงของ “หลวงพ่อเงิน” ซึ่งเป็น พระเกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังในด้านเมตตามหานิยม ที่ได้รับความเลื่อมใสแห่งยุค ซึ่งเป็นทั้งพระอุปัชฌาย์และได้การครอบครูวิชาอาคม โดยจะ เป็นผู้สะพายย่ามตามหลังเมื่อ “หลวงพ่อเงิน” ไปบริกรรมอธิษฐานจิตปลุกเสกเครื่องรางของขลัง


หลวงพ่อบุญญวัฒน์

ด้วยที่ตามติดตลอดนี้จึงได้ใกล้ชิดและรู้จัก ฝากตัวเป็นศิษย์กับพระเกจิอาจารย์ที่เข้มขลังหลายท่าน และในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อคูณทำพิธีกรรมปลุกเสกผงคูณเงินคูณทองให้ ซึ่งก็เก็บรักษามานานจนครบ 1 รอบ (12 ปี) จึงได้นำออกมาใช้เป็นการเสริมบารมี บรรจุใส่ตะกรุดเนื่องในวาระที่ครูอาจารย์มีอายุครบ 91 ปี

O O O

ตะกรุดรุ่นนี้สร้างจ่ายแจกศิษยานุศิษย์ ผู้เลื่อมใสศรัทธาเป็นการ เฉลิมฉลองที่วัดช่องลมมีอายุ 245 ปี และหรือ ได้รับวิสุงคามสีมาครบ 85 ปี...

ซึ่ง...มีความสวยงามโดดเด่นให้เป็นได้เครื่องรางของขลังและเครื่องประดับไปในตัว แต่ก็ยัง คงเอกลักษณ์ในประวัติศาสตร์ ความเป็นมา คือให้เป็น ท่อนซุง หรือ แท่งตะกรุด และมี ช้างขึ้นกอดคร่อมไว้ตามความเป็นมาแห่งวัดช้างล้ม โดยให้ชื่อว่า “ตะกรุดช้างมงคล”

ตะกรุดช้างมงคลมี 3 รูปแบบ คือ มหาลาภป้องกันภัย มหาเศรษฐี และมงคลมหาเสน่ห์

โดย แต่ละดอกนั้นประจุเวทย์คาถาเสน่ห์มหานิยมและสร้างตามขั้นตอนตำราของหลวงพ่อเงินอย่างถูกต้อง และครบถ้วนกระบวนการ...


O O O

มหาลาภป้องกันภัย...ได้ บรรจุผงเหล็กไหล อันเป็นโลหะธาตุที่มีความลี้ลับพิสดารแตกต่างกว่าธาตุทั้งปวง จึงจัดอยู่ในฐานะ “ธาตุกายสิทธิ์” ที่มีชีวิตจิตวิญญาณ สามารถเปลี่ยนสิ่งที่ชั่วร้ายให้เป็นสิ่งดีๆ หรือเปลี่ยนจิตใจคนได้จากร้ายกลายเป็นดีได้เช่นกัน และเชื่อว่า มีพลังกันภูติผีปีศาจ กันดวงตก ดวงชง ดวงชะตาขาด มีอำนาจครอบจักรวาลประหนึ่งแก้วสารพัดนึก...ฯลฯ


ตะกรุดช้างมหาลาภ

มงคลมหาเสน่ห์...ภายในตะกรุด บรรจุผงลูกสวาท เสน่ห์จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์ขาว เสน่ห์จันทร์เทศ เถาวัลย์หลง และต้นสาวหลง โดยเชื่อกันว่าว่านเหล่านี้มีพลังอันเร้นลับที่จะสร้างความเป็นเสน่ห์มหานิยม ผนวกกับคาถาอาคมในด้านเมตตามหานิยมของหลวงพ่อเงินที่ประจุเข้าไปในหลอดเดียวกัน...ก็จะยิ่งเพิ่มในความเข้มขลัง

O O O

ล่าสุดกับ...ช้างมงคลมหาเศรษฐี ซึ่ง บรรจุพลังศรัทธาของ 2 เกจิอาจารย์ที่เข้มขลัง คือ หลวงพ่อเงิน กับ หลวงพ่อคูณ ไว้ในหลอดเดียวกัน แค่นามมงคลพลังก็เกินแล้ว

เมื่อ เสริมด้วยการใส่รากมะยม ผงมะรุมเรียกทรัพย์ ทองพันชั่ง และ ผงคูณเงินคูณทอง เข้าไปอีก เป็นการผนึกกำลังความเข้มขลังในอาคมของ “หลวงพ่อเงิน” กับมวลสารศักดิ์สิทธิ์ของ “หลวงพ่อคูณ” เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในศรัทธาและ กำลังใจส่งผลให้ทำมาค้าขายคล่อง...อันเป็นเส้นทางก้าวไปสู่ มหาเศรษฐี


ก้อนเหล็กไหล

...ส่วนจะเข้มขลังขนาดไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถ ปรับพลัง จากแรง ศรัทธา อันเป็นนามธรรม...ให้เป็น รูปธรรม ได้หรือไม่...!!

ก้อง กังฟู


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/456068
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2014, 09:10:13 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ