ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: การทำแท้ง  (อ่าน 97726 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

saithong

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +13/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 108
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
การทำแท้ง
« เมื่อ: มีนาคม 21, 2010, 06:40:35 am »
0
เมื่อก่อนจะเข้า ซัมเมอร์ มานี้ดิฉัน ต้องไปช่วย ลูกศิษย์หญิง คนหนึ่งซึ่งประสพปัญหาในการเรียน

คือมี ความรัก กับ ชายหนุ่มเพื่อนเรียนด้วยกัน ปรากฏว่าถึงขั้นตั้งครรภ์อ่อน ๆ เป็นเวลา 3 เดือน
เด็กคนนี้ได้ไป กับแฟนเขาเพื่อทำแท้ง เพราะเกรงทางบ้านรู้เรื่อง และทางฝ่ายปกครองการเรียนรู้เรื่อง
แต่ความก็แตก จนดิฉันรู้เรื่อง เพราะผลจากการทำแท้ง ทำให้เธอต้องเสียเลือดอยู่ตลอดเวลา

สุดท้ายทางบ้านก็ทราบเรื่อง ทางฝ่ายการศึกษาก็รู้เรื่อง

ซึ่งส่วนตัวดิฉัน แล้วก็พยายามจะช่วย เพื่อไม่ให้เธอโดน รีไทร์ ( เป็นห่วงอนาคตลูกศิษย์ )

ปัญหาแบบนี้ ในสถานศึกษาระดับ อุดมศึกษา มีมาก ๆๆๆ ซึ่งดิฉัน ต้องพบเรื่องนี้ไม่ต่ำกว่าปีละ 5 คนที่มีปัญหาป้องกันไม่ได้

========================================
รบกวน เพื่อนสมาชิก หรืิอ คุณปุ้ม ช่วยโพสต์เรื่อง
กรรมของการทำแท้ง หน่อยนะคะ
 ;)

========================================
บันทึกการเข้า

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
ปัญหาการทำแท้ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 05:30:18 pm »
0
ปัญหาการทำแท้ง

การทำแท้ง
          ความหมายของการแท้ง
          การแท้ง  หมายถึงการสิ้นสุดของการตั้งครรภ์ก่อนที่เด็กจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้นอก ครรภ์มารดาเท่าที่องค์การอนามัยโลกใช้กันมาแต่เดิม ถือเอาการสิ้นสุดของการตั้งครรภ์ก่อนอายุครรภ์ ๒๘ สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เด็กยังหนักไม่ถึง ๑,๐๐๐ กรัม

          ในระยะหลังนี้ประเทศที่พัฒนาแล้วมีความก้าวหน้าทางการแพทย์มาก จนสามารถจะเลี้ยงดูเด็กที่น้ำหนักแรกคลอดต่ำกว่า ๑,๐๐๐ กรัม ให้รอดชีวิตได้เป็นส่วนใหญ่ ประเทศเหล่านั้นจึงเปลี่ยนนิยามของการแท้งใหม่ โดยถือว่าการแท้งเป็นการสิ้นสุดของการตั้งครรภ์เมื่ออายุครรภ์ต่ำกว่า ๒๐ สัปดาห์ หรือเมื่อเด็กมีน้ำหนักต่ำกว่า ๕๐๐ กรัม สำหรับในประเทศไทยยังไม่ก้าวหน้าถึงเพียงนั้น จึงพากันใช้คำนิยามเดิมไปก่อน

          การแท้งอาจแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ ๒ กลุ่ม  คือ

          ๑. การแท้งเอง หมายถึงการแท้งที่เกิดจากสาเหตุต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำที่จงใจจะให้เกิดการแท้ง ถือเป็นความล้มเหลวของการตั้งครรภ์ตามธรรมชาติ สาเหตุของการแท้งเองอาจจะเกิดได้จาก
               ก. ความบกพร่องของไข่ที่ผสมแล้ว หรือตัวอ่อน พวกนี้จะแท้งตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ใหม่ๆไปจนถึงอายุครรภ์ไม่เกิน ๑๒ สัปดาห์
               ข. ความบกพร่องทางด้านมารดา เช่น มดลูกพิการ   ปากมดลูกปิดไม่ดี   โรคประจำตัวบางอย่าง เช่น โรคไต โรคเลือด การแท้งจากสาเหตุนี้จะเกิดขึ้นเมื่ออายุครรภ์มากเกิน ๑๒ สัปดาห์ขึ้นไป
          จากการสำรวจผู้ป่วยแท้งเอง แพทย์ยังไม่พบสาเหตุชัดเจน สำหรับตัวผู้ป่วยเองนั้น มักจะคิดว่าการกระทบกระเทือนเป็นสาเหตุของการแท้ง
          ๒. การทำแท้ง หมายถึง กระทำเพื่อให้เกิดการแท้ง แบ่งเป็น
               ก. การทำแท้งเพื่อการรักษา หมายถึง การทำแท้งในกรณีที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้ กฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่า แพทย์สามารถจะทำแท้งได้ในกรณีต่อไปนี้
               (๑) เมื่อพิจารณาเห็นว่าหากปล่อยให้การตั้งครรภ์ดำเนินต่อไปจะเป็นอันตรายร้าย แรงต่อชีวิตสุขภาพของมารดา เช่น ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคเลือด โรคไตบางชนิด
               (๒)  มารดาที่เป็นโรคจิตอยู่ก่อนการตั้งครรภ์ หรือเป็นโรคจิตขณะตั้งครรภ์
               (๓) การตั้งครรภ์ที่เกิดขึ้นจากการข่มขืนกระทำชำเราในผู้เยาว์ต่ำกว่า ๑๕ ปี  โดยทั่วไป แพทย์จะเป็นผู้ตัดสินว่ารายใดควรจะทำแท้งให้ แม้ว่าจะมีเหตุผลถูกต้องตามกฎหมายแพทย์ก็ยังจะต้องพิจารณาดูถึงผลได้และผล เสียของการทำแท้งในแต่ละรายด้วย อาทิเช่น เด็กอายุ ๑๓ ขวบถูกข่มขืนจนตั้งครรภ์ ถึงแม้จะมีหลักฐานชัดเจน แต่ได้ปล่อยปละละเลยทิ้งไว้จนอายุครรภ์ ๖ เดือน กรณีนี้การทำแท้งก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าการปล่อยให้ตั้งครรภ์ต่อไป
          อาจจะเป็นเพราะกฎหมายการทำแท้งค่อนข้างเก่า  หรือเพราะความเจริญก้าวหน้าทางวิชาการแพทย์ค่อนข้างรวดเร็ว จนสามารถจะให้การวินิจฉัยความพิการบางชนิดของเด็กในท้องได้ แพทย์จึงทำแท้งให้ในกรณีของเด็กพิการ ซึ่งบางรายยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าจะพิการหรือไม่ เช่น กรณีของมารดาติดเชื้อหัดเยอรมัน เพียงขณะตั้งครรภ์อ่อนๆ โอกาสที่เด็กในท้องจะมีความพิการของหัวใจ หูหนวก ตาเป็นต้อ  และสมองพิการในอัตราค่อนข้างสูง  มารดามีความวิตกกังวลว่าเด็กที่ออกมาจะพิการ เป็นอันตรายต่อสุขภาพจิตของมารดา และถ้าเด็กออกมามีความพิการจริงก็จะเป็นภาระแก่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป

ตารางแสดงเหตุผลในการลอบทำแท้งของสตรีที่แต่งงานแล้ว (พ.ศ. ๒๕๑๑-๒๕๒๑)
--------------------------------------------------------------------
เหตุผลในการทำแท้ง         % ของสตรีทั้งหมด (๒,๘๓๐)
--------------------------------------------------------------------
  มีบุตรเพียงพอแล้ว                       ๒๐.๑

  ตั้งครรภ์ถี่เกินไป                             ๑๘.๑

  รายได้ไม่พอ                                 ๒๔.๗

  ครอบครัวแตกแยก                          ๑๕.๗
 
  การตั้งครรภ์ขัดต่องานอาชีพ               ๖.๑

  ไม่มีคนเลี้ยงดูบุตรขณะไปทำงาน          ๐.๗

  เคยคลอดยากมาก                           ๓.๖

  เหตุผลอื่น ๆ                                  ๗.๓

  ไม่ทราบเหตุผล                              ๓.๗
 
-----------------------------------------------------------
                                 

          ในเรื่องของโรคจิตนั้น  จิตแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาชี้ขาดว่าควรทำแท้งหรือไม่ ทั้งนี้ก็เพื่อขจัดปัญหาเกี่ยวกับการเป็นโรคจิตจริงหรือโรคจิตปลอมออกไป

               ข. การทำแท้งผิดกฎหมาย หมายถึงการลักลอบทำแท้งโดยบุคคลที่มิใช่แพทย์ ไม่ว่าจะทำโดยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งการทำแท้งโดยแพทย์ที่ทำนอกเหนือข้อบ่งชี้ที่กฎหมายระบุไว้ เนื่องจากผู้ประกอบการทำแท้งส่วนมากมิใช่แพทย์  และทำแท้งโดยไม่ถูกหลักวิชา   การทำแท้งผิดกฎหมายจึงมักมีอาการแทรกซ้อน และมีอันตรายมากกว่าแท้งเอง หรือแท้งเพื่อการรักษา


การทำแท้ง หรือการยุติตั้งครรภ์เป็นปัญหา ทั้งทางสังคม ทางการแพทย์ และทางกฎหมายที่มีความละเอียดอ่อน และหลากหลายในประเด็นต่างๆ ที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันในวงการต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง. ล่าสุดได้มีข่าวใหญ่ที่ได้มีการจับกุมแพทย์คนหนึ่งสังกัดสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ ในการทำแท้งที่คลินิกส่วนตัว ซึ่งทันทีที่มีการจับกุม แพทยสภาก็ได้ดำเนินการตรวจสอบ และพิจารณาในเรื่องจริยธรรมของแพทย์ ดังกล่าวทันที.

การทำแท้งนั้นสามารถกระทำได้โดยถูกกฎหมาย ในบางกรณีตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ดังนี้

มาตรา 301 หญิงใดทำให้ตนเองแท้งลูกหรือ ยอมให้ผู้อื่นทำให้ตนแท้งลูก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 302 ผู้ใดทำให้หญิงแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอมต้อง ระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้า การกระทำนั้นเป็นเหตุให้หญิงรับอันตรายสาหัสอย่างอื่นด้วย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้า การกระทำนั้นเป็นเหตุให้หญิงถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

มาตรา 305 ถ้าการกระทำความผิดดังกล่าว ในมาตรา 301 และมาตรา 302 นั้น เป็นการกระทำของนายแพทย์และ
(1) จำเป็นต้องกระทำเนื่องจากสุขภาพของ หญิงนั้น หรือ
(2) หญิงมีครรภ์เนื่องจากการกระทำความผิดอาญาตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 276 มาตรา 277 มาตรา 282 มาตรา 283 หรือมาตรา 284
ผู้กระทำไม่มีความผิด


ขณะ นี้มีร่างแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญามาตรา 305 ที่เสนอโดยกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกำลังรอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรอยู่ โดยมีการแก้ไขเพิ่มเติมให้แพทย์สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้เพิ่มจากเดิมอีก โดยได้บัญญัติให้ชัดเจนว่า สามารถกระทำได้เพื่อสุขภาพจิตของมารดา และ เพื่อสุขภาพของทารกในครรภ์ด้วยซึ่งเป็นกรณีที่หลายๆฝ่ายเห็นว่า ควรได้รับการยกเว้นให้กระทำได้ เพราะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย ซึ่งเป็นหญิงที่ตั้งครรภ์แล้วมีปัญหา แต่ขณะที่กำลังรอร่างกฎหมายฉบับนี้อยู่ แพทยสภาก็ได้มีข้อบังคับของแพทยสภาในเรื่องการยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา แล้วดังนี้


ข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์การ ปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์

ตาม มาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2548
อาศัย อำนาจตามความในมาตรา 21 (3) (ฎ) และด้วยความเห็นชอบของสภานายกพิเศษตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและ เสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการแพทยสภาออกข้อบังคับ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ข้อบังคับนี้เรียกว่า "ข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติ เกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามมาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2548"Ž

ข้อ 2 ข้อบังคับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็น ต้นไป

ข้อ 3 การยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามมาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญานั้น จะกระทำได้เมื่อหญิงตั้งครรภ์นั้นยินยอม

ข้อ 4 แพทย์ผู้กระทำการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามข้อบังคับนี้ต้องเป็นผู้ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมตามกฎหมาย

ข้อ 5 การยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามมาตรา 305 (1) แห่งประมวลกฎหมายอาญา ให้เป็นไปตามเงื่อนไขดังนี้
(1) เป็นกรณีที่จำเป็นต้องกระทำเนื่องจากปัญหาสุขภาพทางกายของหญิงตั้งครรภ์ หรือ
(2) เป็นกรณีที่จำเป็นต้องกระทำเนื่องจากปัญหาสุขภาพทางจิตของหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งจะต้องได้รับการรับรอง หรือเห็นชอบจากผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่มิใช่ผู้กระทำการยุติการตั้งครรภ์ อย่างน้อยหนึ่งคน

ในกรณีที่หญิงนั้นมีความเครียดอย่างรุนแรง เนื่องจากพบว่าทารกในครรภ์ มีหรือมีความเสี่ยงสูงที่จะมีความพิการอย่างรุนแรง หรือเป็นหรือมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคพันธุกรรมอย่างรุนแรง เมื่อหญิงนั้นได้รับการตรวจวินิจฉัยและการปรึกษาแนะนำทางพันธุศาสตร์ (Genetic counseling) และมีการลงนามรับรองในเรื่องดังกล่าวข้างต้นโดยผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่ มิใช่ผู้กระทำการยุติการตั้งครรภ์อย่างน้อยหนึ่งคน ให้ถือว่าหญิงตั้งครรภ์นั้นมีปัญหาสุขภาพจิตตาม (2)
ทั้งนี้ต้องมีข้อบ่ง ชี้ทางการแพทย์ที่ชัดเจนว่าหญิงนั้นมีปัญหาสุขภาพทางกายหรือทางจิต และต้องมีการบันทึกการตรวจและวินิจฉัยโรคไว้ในเวชระเบียนเพื่อเป็นหลักฐาน

ข้อ 6 การยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามมาตรา 305 (2) แห่งประมวลกฎหมายอาญานั้น ต้องมีหลักฐานหรือข้อเท็จจริงอันควรเชื่อได้ว่า หญิงตั้งครรภ์เนื่องจากการกระทำความผิดอาญาตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 305 (2) แห่งประมวลกฎหมายอาญา

ข้อ 7 การยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามข้อ 5 และข้อ 6 ต้องกระทำในสถานพยาบาลดังต่อไปนี้
(1) โรงพยาบาลหรือหน่วยงานของรัฐที่ให้บริการรับผู้ป่วยไว้ค้างคืน หรือสถานพยาบาลเวชกรรมที่มีเตียงรับผู้ป่วยไว้ค้างคืนตามกฎหมายว่าด้วยสถาน พยาบาล ทั้งนี้โดยสามารถปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ได้ตามความ เหมาะสม
(2) คลินิกเวชกรรมตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล โดยสามารถปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ที่อายุครรภ์ไม่ เกินสิบสองสัปดาห์

ข้อ 8 ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ ตามข้อบังคับนี้จะต้องทำรายงานเสนอต่อแพทยสภา ตามเงื่อนไขและระยะเวลาในแบบฟอร์มที่แพทยสภากำหนด

ข้อ 9 ในกรณีที่ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมผู้กระทำการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับนี้ ให้ถือว่าผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมผู้นั้นประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่รักษา มาตรฐานในระดับที่ดีที่สุด

ข้อ 10 ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ ตามข้อบังคับนี้ ให้ถือว่าได้กระทำตามมาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา


ผลจากการปราบคลินิกทำแท้ง : ความจริงที่สังคมไม่ยอมรับ

         ปัญหาการทำแท้งเถื่อนยังคงเป็นปัญหา สาธารณสุขสำคัญลำดับต้นๆ ของสังคมไทยเสมอมา เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว คอลัมน์นี้ได้เขียนเรื่องการทะลายคลินิกทำแท้งเถื่อนไปแล้ว ยังไม่ทันจะครบปีดี ก็มีเหตุให้ต้องมาเขียนประเด็นการทำแท้งซ้ำอีกครั้ง เมื่อมีการจับกุม พ.ต.อ.น.พ.สมชัย ตรีมธุรกุล ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ผลของการปราบปรามลักษณะนี้ทำให้สังคมออกมาชี้หน้า ผู้หญิงว่าเป็นแม่ใจยักษ์ ประนามหมอว่าใจบาปและเห็นแก่เงิน แต่จะมีสักกี่คนที่หยุดคิดสักนิด และมองปัญหาให้รอบด้านสมกับที่ภาคภูมิใจว่าตนกำลังใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอุดม ปัญญา

        คอลัมน์นี้จึงขอเสริมสร้างปัญญามากกว่าเพิ่มปัญหาด้วยการนำเสนอ ข้อมูลที่รอบด้านในประเด็นการทำแท้งจากหนังสือ สุขภาพคนไทย 2551 ที่ จัดทำโดยสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) บทความเรื่อง “ถึง เวลาต้องป้องกันและแก้ไขปัญหาทำแท้งเถื่อนให้ได้ผล” ในหนังสือเล่มนี้ ได้ให้ข้อมูลสภาพปัญหา ข้อค้นพบจากงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง แนวทางแก้ไขปัญหาอย่างรอบด้านเอาไว้ด้วย

         บทความดังกล่าวระบุว่าเริ่มมีการใช้กฎหมายอาญาเมื่อปี 2500 ส่วนมาตราที่เกี่ยวข้องกับการทำแท้งมี 5 มาตรา คือ มาตรา 301-303, 304 และ 305 ซึ่งมาตรา 305 ระบุว่าถ้าการทำแท้งนั้นทำโดยแพทย์และจำเป็นต้องกระทำเนื่องจาก “(1) สุขภาพของหญิงนั้น หรือ (2) หญิงมีครรภ์เนื่องจากการกระทำความผิดอาญาตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 276 มาตรา 277 มาตรา 282 มาตรา 283 หรือมาตรา 284 ผู้กระทำไม่มีความผิด” การระบุเช่นนี้ มีปัญหาอย่างมากในการตีความและการปฏิบัติ แพทย์ส่วนใหญ่จึงตีความกฎหมายอย่างแคบที่สุดเพื่อไม่ให้ตนเองถูกตั้งข้อ กล่าวหา หรือพูดให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่าพยายามปฏิเสธที่จะให้บริการทำแท้งไว้ก่อน

         อย่างไรก็ตาม ได้มีแพทย์และนักวิชาการที่ใกล้ชิดกับปัญหาหรือพูดได้ว่าเป็นตัวจริงเสียง จริงที่ตามแก้ปัญหาการทำแท้งเถื่อนและการบาดเจ็บล้มตายของผู้หญิง ร่วมกันผลักดันการออก ข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติ เกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการแพทย์ตามาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อ 15 ธันวาคม 2548 โดยข้อบังคับแพทยสภานี้ได้ขยายคำนิยามของคำว่า ‘สุขภาพ’ ให้ครอบคลุมถึงสุขภาพจิตด้วย นับเป็นการมอง ‘สุขภาพ’ อย่างเป็นองค์รวม และสอดคล้องกับสภาพปัญหา

         สาระของข้อบังคับนี้กำหนดว่าการยุติการตั้งครรภ์นั้นกระทำได้ เมื่อหญิงนั้นยินยอมในกรณีต่างๆ ดังนี้ หนึ่ง หญิงมีครรภ์มีปัญหาสุขภาพทางกาย สอง หญิงมีครรภ์มีปัญหาสุขภาพจิต สาม หญิงมีครรภ์มีความเครียดอย่างรุนแรง ทารกในครรภ์มีความเสี่ยงที่จะพิการหรือเป็นโรคพันธุกรรมรุนแรงให้ถือว่าหญิง นั้นมีปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งต้องได้รับการรับรองจากแพทย์ที่มิใช่ผู้ทำการยุติการตั้งครรภ์อย่างน้อย หนึ่งคน และต้องมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ที่ชัดเจน และมีการบันทึกการตรวจและวินิจฉัยโรคไว้ในเวชระเบียนเพื่อเป็นหลักฐาน สาม เมื่อทารกในครรภ์มีความพิการรุนแรง และ 4 กรณีที่ถูกข่มขืนซึ่งเพียงมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าการมีครรภ์นั้นเกิดจาก การข่มขืน ไม่จำเป็นต้องมีใบแจ้งความ ที่สำคัญข้อบังคับแพทยสภานี้ยังระบุชัดด้วยว่า “ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการยุติการตั้งครรภ์ทางการ แพทย์ตามข้อบังคับนี้ให้ถือว่าได้กระทำตามมาตรา 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

         จากการศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้านจึงมีการเสนอแนวทางแก้ปัญหาการทำ แท้งเถื่อนและผลกระทบของปัญหาไว้ สุขภาพคนไทย 2551 ดังนี้ หนึ่ง ลดจำนวนการตั้งท้องที่ไม่พร้อม โดยให้การศึกษาเรื่องเพศวิถีที่รอบ ด้านแก่เยาวชนทั้งผู้ชายและผู้หญิง ขยายกลุ่มเป้าหมายของบริการคุมกำเนิดและวางแผนครอบครัวให้ครอบคลุมคนทุกวัย รวมทั้ง ผู้ที่ไม่ได้แต่งงานด้วย ทั้งนี้ เพราะปัญหาการตั้งท้องโดยไม่พร้อมของสังคมไทยนั้น มีสาเหตุสำคัญมาจาก “ความไร้ประสิทธิภาพในการให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาแก่ประชาชนทุกกลุ่มอายุ และการไม่สามารถให้บริการด้านการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพแก่ประชาชนได้ อย่างทั่วถึง”

         สอง ลดจำนวนคนที่บาดเจ็บและตายจากบริการทำแท้งที่ไม่ปลอดภัย โดยยกเลิก กฎหมายอาญามาตรา 301-305 เพราะสถิติจากกระทรวงสาธารณสุขชี้ว่า 50 ปีที่ผ่านมาของการมีกฎหมายห้ามทำแท้ง ไม่ได้ทำให้การลักลอบทำแท้งลดลง ยังคงมีผู้ป่วยด้วยภาวะแทรกซ้อนจากการทำแท้งผิดกฎหมายเข้ารักษาตัวในโรง พยาบาลของรัฐปีละหลายหมื่นคน คิดเป็นค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยคนละ 20,000 บาท หรือไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทต่อปี ยิ่งกว่านั้น งานวิจัยขององค์การอนามัยและสถาบันกัทแมเชอร์ (Guttmacher Institute) ยังระบุชัดเจนว่าประเทศยุโรปตะวันตกมีอัตราการทำแท้งต่ำที่สุด ทั้งๆ ที่การทำแท้งในประเทศเหล่านี้เป็นเรื่องถูกกฎหมายและมีเงื่อนไขน้อยมาก

         ส่วนประเทศที่การทำแท้งเป็นเรื่องถูกกฎหมายและมีบริการที่ได้ มาตรฐานและทั่วถึง จะมีผู้บาดเจ็บจากการทำแท้งที่ไม่ปลอดภัยต่ำมาก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ประเทศแอฟริกาใต้และเนปาล โดยเมื่อแอฟริกาใต้แก้ไขกฎหมายให้การทำแท้งถูกกฎหมายเมื่อปี 2539 ตัวเลขผู้ป่วยจากการทำแท้งไม่ปลอดภัยในปี 2543 ลดลงกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับปี 2538 ส่วนเนปาลซึ่งเคยมีตัวเลขผู้หญิงที่เสียชีวิตจากการทำแท้งไม่ปลอดภัยติด อันดับต้นๆ ของโลก ตัวเลขกลับลดลงอย่างมากหลังจากการแก้กฎหมายในปี 2545 และข้อมูลเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สภายุโรป ซึ่งประกอบด้วยประเทศสมาชิกในยุโรป 47 ประเทศ รับรองข้อมติเมื่อ 16 เมษายน 2551ให้การทำแท้งเป็นสิ่งถูกกฎหมาย และสามารถทำได้ภายใต้เงื่อนไขที่ยืดหยุ่นและเหมาะสม และต้องมีการจัดบริการทำแท้งที่ปลอดภัยให้ผู้หญิงเข้าถึงได้

         ข้อมูลที่นำเสนอมาทั้งหมดนี้ เพียงเพื่อต้องการให้สังคมหยุดคิดสักนิด ค้นคว้าข้อมูลสักหน่อย ก่อนออกมาตัดสินโยนความเลวให้กับผู้หญิงที่ไปทำแท้ง หรือประนามแพทย์ที่ให้บริการทำแท้งอย่างปลอดภัยและได้มาตรฐาน หากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองยังไม่เปิดใจรับข้อบังคับแพทยสภา ก็คงต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าการจับกุมแพทย์ที่ให้บริการทำแท้งสามารถลดจำนวนการ ทำแท้งได้จริง หาไม่แล้ว สิ่งที่กระทำลงไปจะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ตามมา นั่นคือ แพทย์ที่ยินยอมทำแท้งให้ผู้หญิงที่ประสบปัญหาจะลดน้อยลง หรืออาจไม่มีหลงเหลืออยู่เลย สถานการณ์เช่นนี้จะกดดันให้ผู้หญิงต้องหันไปพึ่งบริการหมอ



โพสต์โดย  สุกานดา นักศึกษา
http://learners.in.th/blog/problems/336731
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2012, 03:27:54 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
วิธีการทำแท้ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 05:47:54 pm »
0

วิธีการทำแท้ง



((ทำแท้ง)) ถ้ารู้จริง จะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก by-หมอแมว

เรื่องนี้ผมตั้งท่าจะเขียนมาหลายวันมากแล้วล่ะครับ แต่ว่าเนื่องจากมันเป็ฯเรื่องใหญ่มากที่ไม่รู้จะเขียนในแง่มุมไหนดี เลยทำให้ตั้งท่าอยู่นาน วันนี้ตั้งใจแล้วว่าจะเขียนซะที เอาเป็นว่าเขียนได้ไม่เต็มก็มีตอนสองแล้วกัน ที่ตั้งใจจะเขียนก็เพราะว่าเมื่อก่อนเคยไม่ชอบคนที่ไปทำแท้งมาอย่างมาก เนื่องจากคิดว่าเป็นเรื่องไม่ดีบาปหนักหนามาก และเคยคิดว่าเป็นเรื่องวัยรุ่นใจแตก...........

ความเห็นของผมเปลี่ยนไปเมื่อคนไข้คนแรกเรื่องทำแท้งของผมสมัยเรียนนั่นเอง.... เธอเป็นแม่ลูก 4 อายุ 40 ปี .... ลูกก็เป็นลูกจากพ่อคนเดิม สาเหตุที่ทำให้เธอไปทำแท้งคือไม่มีจะเลี้ยง

วิธีทำแท้งที่ใช้กันในสมัยนี้ตามสถานที่ทำแท้งเถื่อนมีหลายวิธี
(ผมขอไม่เรียกว่าคลีนิกแล้วกัน มันแสลงหู)

1. ใส่อุปกรณ์หรือฉีดสารเข้าทางช่องคลอด
2. เหน็บยา
3. กินยา
4. เหยียบเตะต่อย(อันนี้ที่จริงมักทำกันเองที่บ้าน)


1. ใส่อุปกรณ์หรือฉีดสารเข้าทางช่องคลอด

เป็นวิธียอดนิยมที่ทำกันมานาน และก็เป็นวิธีที่ " เลียนแบบ " แพทย์ตัวจริงมาใช้ " ขูดมดลูก " อุปกรณ์ที่ใช้คือตัวขูดเนื้อยาวราวๆฟุตนึง ตรงกลางเป็นก้าน ตรงปลายจะมีลักษณะคล้ายที่ขูดมะพร้าว

วิธีทำคือเมื่อผู้หญิงมาถึง นั่งบนขาหยั่ง ผู้ทำแท้งจะเปิดแหวกช่องคลอดด้วยเครื่องถ่าง แล้วใช้เครื่องมือจิกปากมดลูกไว้ จากนั้นเอาที่ขูด แหย่เข้าไปขูดในมดลูก ถ้าคนทำแท้งมีความรับผิดชอบต่อค่าจ้างที่ได้ เขาจะขูดตัวอ่อนออกมา แล้วก็ขูดเนื้อในมดลูกไปด้วย ถ้าไม่รับผิดชอบ ก็ขูดแค่พอเห็นเนื้อๆแล้วก็พอให้กลับได้ ระหว่างที่ทำอาจเจ็บได้บ้าง ขึ้นกับราคาที่จ่ายไป ถ้ามากหน่อยอาจมียาแก้ปวดอย่างแรงให้กิน (ซึ่งก็เลยเห็นเป็นภาพชินตาที่พอตำรวจบุกแล้วพวกเธอมักหนีไม่ทันกัน) แต่บางแห่งก็ให้แค่ยาแก้ปวดธรรมดามากินก่อนขูดมดลูก เพราะว่าเวลาขูดก็เอาแค่ขูดน้อยๆ

ปัญหาที่ตามมาคือ

1.1 เนื้อในมดลูกที่เหลือ...

เพราะว่าร่างกายคนเราที่เตรียมจะมีเด็ก จะมีการขยายของพื้นที่ในมดลูกโดยเพิ่มเส้นเลือดมากๆ และมีที่ให้เด็กมาเกาะมากๆ ทีนี้พอไม่มีเด็กเพราะโดนขูดไปแล้ว เนื้อพวกนี้ก็จะพยายามหลุดลอกตัวออก แต่ฤทธิ์ฮอร์โมนที่ยังมีอยู่ อาจทำให้หลุดไม่ดี

คนที่โชคดี ก็จะมีเลือดออกมาสักสัปดาห์ -2สัปดาห์ กินยาสตรีต่างๆแล้วก็ขับน้ำคาวปลาออกไปได้พร้อมเนื้อรกเนื้อมดลูก คนที่โชคไม่ดี เนื้อเหล่านี้ไม่หลุดออก ก็จะมีเลือดไหลออกมาเรื่อยๆไม่หยุด บางคนไหลเป็นเดือนๆกว่าจะมาหาหมอ บางคนไหลจนตาย (ที่จริงคงมีการทะลุมดลูกร่วม)


1.2 ติดเชื้อ ตรงไปตรงมา เครื่องมือและคนทำห่วยแตก
มดลูกทะลุ .... เพราะในการขูดมดลูกที่ถูกต้อง ต้องมีการวัดขนาดและตรวจดูรูปร่างของมดลูกว่าหันไปทางทิศใดก่อนขูดเนื่องจากการขูดเป็นการทำโดยไม่เห็นด้วยตา แต่อย่าไปหวังอะไรกับคนทำแท้งเถื่อนเลย ส่วนใหญ่มักขูดไปเลย และมีไม่น้อยที่ทะลุ โชคดีก็ปิดได้เอง โชคร้ายเผลอๆติดเชื้อในท้องแบบเวลาไส้ติ่งแตกหรือกระเพาะทะลุก็มี

ที่ร้ายไปกว่านั้น บางคนที่ผมเคยเจอการทะลุจากมดลูกเข้าช่องท้องต่อไปยังลำไส้ใหญ่... เมื่อหายแล้วก็กลายเป็นว่ามีช่องทางใหม่ ทำให้อุจจาระไหลออกมาทางช่องคลอดได้ (ซึ่งผ่าซ่อมยาก)

1.3 ขูดมั่วไม่โดนเด็ก
เลือดออกแป๊บเดียวก็หยุด แต่ที่ไหนได้ท้องโตเอาโตเอาจนคลอดออกมาเป็นตัว

1.4 สุดท้ายก็ต้องไปหาหมอ(ตัวจริง)
เท่าที่เคยเจอมา ที่ทำแท้งเถื่อนห่วยๆบางที่ใช้วิธีขูดมั่วซั่ว พอเป็นพิธีแล้วบอกว่าถ้าเลือดไม่หยุดให้ไปหาหมอ.. ส่วนใหญ่มันแค่เอาเครื่องมือสอดแล้วขูดครั้งสองครั้ง เอาเนื้อชิ้นโตๆมาชิ้นเดียวแล้วปล่อยภาระให้เป็นของแพทย์ตัวจริงส่วนใหญ่มักจะมีอาการมาด้วยเรื่องเลือดไหลออกทางช่องคลอด พร้อมกับเรื่องเล่าแปลกๆ ถ้าเป็นสิบปีก่อน ก็จะเล่าว่าเดินข้ามท้องร่องแล้วลื่นไม้กระดานฟาดกลางหว่างขา เดี๋ยวนี้ก็เป็นล้มในห้องน้ำ ขับรถเครื่องแล้วเบรกแรงๆ ตกบันได


ผมจะบอกว่า ถ้าคุณไปทำแท้ง ก็บอกว่าไปทำแท้งเถอะครับ เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ปลอดภัยทั้งตัวคุณเองและคนที่ให้การรักษา เคยมีกรณีที่เด็กบอกว่าหกล้มในห้องน้ำแล้วเลือดออก แม่ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงเห็นกับตา แต่ว่าไปๆมาๆเกิดปวดท้องไข้สูง และก็ติดเชื้อในช่องท้องจากการที่มดลูกทะลุและมีการติดเชื้อ.....

ซึ่งการติดเชื้อระดับนี้ เวลาคุยกับญาติ เราไม่ได้คุยว่าจะกลับบ้านได้เมื่อไหร่นะครับ แต่เราคุยว่าโอกาสตายมีมากเพียงใด ถ้ารู้ว่าไปทำแท้งมาและเลือดออกไม่หยุด ส่วนมากก็จะขูดต่อให้เสร็จสรรพเพื่อรักษา และจะได้ให้ยาทั้งหลาย ทั้งยาฆ่าเชื้อและวัคซีนบาดทะยัก

การทำก็คล้ายกับที่เล่าไปแล้ว คือก็จะใช้เครื่องมือดันเปิดทาง แต่จะมีเครื่องวัดขนาดภายในมดลูก และมีการตรวจทิศทางของมดลูกเพื่อจะได้ใส่เครื่องมือได้ถูก จากนั้นก็จะค่อยๆขูดโดยใช้วิธีที่ถูกต้องเพื่อให้ได้เนื้อออกมาให้ครบถ้วนที่สุดเพื่อเลือดจะได้หยุดไหล


นอกจากนี้ยังมีวิธีทำแท้งโดยใช้การฉีดยาหรือสารบางอย่างเข้าไป เช่นฉีดน้ำเกลือเข้าไปรอบๆทารกให้ทารกขาดน้ำตาย หรือฉีดสารพิษให้ทารก
แต่การทำแท้งวิธีนี้เสี่ยงต่อแม่มาก เพราะหลายครั้งผู้ทำแท้งก็ฉีดมั่วจนตายทั้งแม่ทั้งลูก ปัจจุบันก็เลยเจอลดลง

2. เหน็บยา

วิธียอดฮิตที่มีที่มาจากการที่พบว่ายารักษาโรคกระเพาะตัวนึงเมื่อกินเข้าไปทำให้แท้งได้บ่อย และต่อมาก็พบว่ายานี้ออกฤทธิ์ที่มดลูกได้ ต่อมาก็มีคนเอามาใช้เพื่อการทำแท้ง และต่อมาอีกก็นำมาใช้ในการเร่งคลอดให้ปากมดลูกเปิดได้เร็วขึ้น

ปัญหาที่ทำให้หมอไม่ชอบใช้ยานี้ทำแท้งอย่างถูกกฎหมาย มีดังนี้คือท้องอ่อนๆ หมอชอบทำแท้งให้เพราะอันตรายน้อยกว่าและเด็กยังเล็ก แต่ยานี้ใช้ไม่ค่อยได้ผลมดลูกไม่หดปากมดลูกไม่เปิดท้องมากๆ หมอไม่ชอบทำแท้ง แต่ยาดันใช้ได้ผลดีขึ้น เด็กไหลดีนัก แต่หมอจะฝันร้าย เพราะว่าเด็กที่หลุดออกมาจะยังมีชีวิต ดิ้นได้ และจะดิ้นอย่างสุดฤทธิ์ก่อนตาย บางคนดิ้นเป็นชั่วโมง


ยาตัวนี้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้รับทำแท้งและคนขายยานอกคอก เนื่องจากขายในราคาเม็ดละ700-1400บาท เวลาใช้มักขายทีละสองเม็ด โดยที่ต้นทุนไม่ถึง10บาท กำไรเหนาะๆ และไม่ต้องเสี่ยงถูกจับเท่าเปิดร้าน หลายครั้งที่มีคนมาด้วยเรื่องตกเลือด พอตรวจไปก็เจอว่ามียาที่ยังละลายไม่หมดเหน็บอยู่ (แต่เจ้าตัวก็ยังปฏิเสธว่านั่นน่ะยาเหน็บแก้เชื้อรา..)

ข้อเสียนอกจากเด็กตายแบบดิ้นๆ ยังมีอีกคือ Amniotic pulmonary embolism ซึ่งเป็นภาวะอันเกิดจากการที่มดลูกบีบรัดแรงแล้วทำให้น้ำคร่ำไหลเข้ากระแสเลือด แล้วไปอุดตันที่ปอดของแม่จนแม่ขาดอากาศตาย

ซึ่งภาวะนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วแม้คลอดปกติ และช่วยเหลือยากมากแม้อยู่ในมือหมอ

ข่าวดังๆที่หาว่าหมอทำคลอดไม่ดีแล้วแม่ตาย ก็มีส่วนมาจากอันนี้เหมือนกัน นี่ขนาดบางคนอยู่ในโรงเรียนแพทย์และมีหมอสิบกว่าคนยื้อชีวิตยังเอาไม่อยู่ ถ้าเกิดใครไปเหน็บยาตัวนี้เข้าแล้วเกิด Amniotic pulmonary embolism ขึ้นล่ะ รอดยากครับ ก็คงตายเงียบๆในบ้าน


3. กินยา

วิธีสุดคลาสสิก เห็นในหนังไทยที่คุณหญิงย่าบังคับให้นางอิจฉาเอายาขับเลือดกรอกปากนางเอก กรอกเสร็จแล้วจะเกิดอาการปวดท้องแล้วก็มีเลือดไหลออกทางหว่างขา

ผมได้เจอเด็กคนนึง กินยาสตรีและยาขับเลือดลมหลายขนานในท้องตลาดหลังจากที่รู้ว่าท้อง... กินอยู่5เดือน จนค่ายารวมๆแล้วแพงกว่าค่าทำแท้ง สรุปแล้ว ผมยังไม่เคยเห็นยาขับเลือดที่ใช้ได้ผล มีแต่คนโน้นคนนี้มาบอกเท่านั้น


4. เหยียบ เตะ เข่า ศอก นวด



วิธีที่อ้างว่าได้ผล.... คงได้ผลกันบ้างแลกกับการเจ็บตัวพอสมควรของแม่เด็ก เป็นวิธีที่ผมไม่เคยได้ประสบหรือเจอใครที่เอาตัวเข้าแลกขนาดนั้น... เห็นแต่ในหนัง ที่กลิ้งตกบันไดแล้วเลือดออก

แต่เรื่องที่ยืนยันว่าเข่าและเท้าเอาเด็กออกได้ก็มี เป็นเรื่องของครอบครัวนึง แม่ตั้งท้องแฝด ตั้งท้องได้ 7-8 เดือน พ่อก็ทะเลาะกับแม่แล้วเตะต่อยท้อง....... จนแม่ปวดมาก และเมื่อทนไม่ไหวก็ไปโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง แล้วเด็กก็เริ่มคลอดแบบทันที ที่ไปถึง โดยที่หมอยังไม่ทันตั้งตัว เด็กออกมาได้ 1 คน แต่อีกคนคาอยู่ออกยาก และในที่สุดเด็กออกมาก็แย่ทั้งคู่เนื่องจากคลอดก่อนกำหนดและคนน้องก็แย่เพราะขาดอากาศ
เรื่องนี้ พ่อเด็กเอาเรื่องหมอ หาว่าหมอฝีมือแย่ทำให้ลูกเขาแย่หายใจไม่ได้........ เอาเรื่องไปลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น... จนที่สุดหมอต้องจ่ายเงินให้ไปหลายแสนทั้งที่ไม่ผิด


เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า การกระแทกแรงๆเหล่านี้ หากเป็นอายุครรภ์น้อยๆ มักแท้งยากหน่อย เพราะว่าตัวอ่อนมีเกราะหนาเมื่อเทียบกับขนาดตัวอ่อน แต่พอเป็ฯอายุมากๆ ก็จะโดนแรงกระแทกโดยตรงได้มากโอกาสที่เด็กจะแย่ก็มีมาก และเด็กที่คลอดก่อนกำหนดจากมือจากเท้าแบบนี้ก็มีได้ และตายจากการหายใจไม่ออก(ปอดยังเจริญไม่พอ)


เราจะมาต่อด้วยเรื่องผลเสียผลข้างเคียงและผลแทรกซ้อนจากการทำแท้ง


รูปเครื่องมือทำแท้ง


หลังจากเขียนไปในตอนที่แล้ว ก็รู้สึกได้ทันทีในความรู้สึกที่ดูหดหู่ และเป็นเรื่องที่ฟังแล้วไม่สบายใจ ที่มีเรื่องทำแท้งมาพูดในที่สาธารณะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในสามหัวข้อที่ผมว่ายากที่สุดที่ผมตั้งใจจะเขียนคือ

1. ทำแท้ง
2. มะเร็ง
3. การเผชิญหน้ากับความตาย(ของคนใกล้ชิด)


แต่ที่ก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยจริงๆ แต่เป็นเพราะว่ามีการพยายามปิดมันและโทษให้เป็นเรื่องความผิดของคนสองคน ทั้งที่จริงๆก็ไม่รู้ว่าเป็นความผิดของใคร

สิ่งที่ผมพยายามนำเสนอ คือ

1. ความน่ากลัวของการทำแท้ง การทำแท้งเถื่อนไม่ได้ง่าย
และสวยหรูอย่างที่คิด

2. มันไม่ใช่สิ่งที่ทำแล้วสิ้นสุดในวันเดียว แต่จะมีผลสืบเนื่องต่อไป
(ดังจะได้กล่าวในกระทู้นี้)

3. ทุกปัญหามีทางออกครับ (กระทู้ที่แล้วเขียนไม่ทัน เอามันในกระทู้นี้ล่ะ)

4. การป้องกัน


***************************************************

เอาล่ะครับ เรามาต่อจากกระทู้ที่แล้วกันเถอะ เรามาพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากเด็กได้จากไปแล้วกัน .... ผลสืบเนื่องที่ตามมาหลังการทำแท้งเถื่อนแบบใช้อุปกรณ์ นอกจากเรื่องที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้ๆที่ได้เล่าไปในกระทู้ที่แล้ว สิ่งที่อาจเกิดตามมาได้และเป็นปัญหาสำคัญที่ตามไปตลอดคือ

ปัญหาการมีบุตรยาก

มดลูกประกอบไปด้วยส่วนต่าง ๆ ดังนี้ คือ
  - ปากมดลูก
   - ตัวมดลูก
   - ปีกมดลูก


เวลาใส่อุปกรณ์จะโดนปากมดลูกและปีกมดลูก หากทำรุนแรงก็อาจเกิดการฉีกขาด เนื่องจากว่าในระยะตั้งครรภ์นั้นส่วนเหล่านี้จะนุ่มกว่าปกติเมื่อฉีกขาด ร่างกายของมนุษย์ก็จะมีการซ่อมแซมตนเอง


การฉีกขาดที่ปากมดลูก จะทำให้เกิดแผลเป็นที่ปากมดลูก หากต่อไปมีการตั้งครรภ์อีกครั้ง ก็มีโอกาสที่จะเกิดการแท้งได้ในช่วงเดือนที่ 3-4 จากการที่ปากมดลูกไม่แข็งแรงพอหรือเมื่อคลอดในครั้งต่อไปทางช่องคลอด ก็อาจเกิดเลือดออกมากผิดปกติ การฉีกขาดมากๆในโพรงมดลูก เมื่อร่างกายซ่อมแซมก็จะเกิดการเชื่อมติดกันของแผล โพรงมดลูกอาจเชื่อมติดกัน จนทำให้ต่อไปตั้งครรภ์ไม่ได้เพราะไม่มีช่องให้เด็กอยู่ การติดเชื้อในมดลูกหลังการทำ อาจลามไปสู่ปีกทั้งสองข้าง และเมื่อการติดเชื้อผ่านไป ก็อาจทำให้ท่อทั้งสองข้างตีบหรือตัน ก็มีลูกยาก


ผลสืบเนื่องจากการใช้ยา

ยาทุกชนิดในค่ายยาตะวันตก มีลักษณะคือ มีทั้งข้อดีและข้อเสียให้เห็นๆ
ผลข้างเคียงระยะสั้นๆที่มีของยาพวกนี้คือ คลื่นไส้อาเจียนไประยะหนึ่ง ซึ่งผลสืบเนื่องที่ตามาก็คือ ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีและแย่ติดตัวไปนาน เนื่องจากทำให้กลายเป็นช่วงเวลาอันเลวร้ายมากขึ้น

ผลสืบเนื่องระยะยาวที่น่ากลัวก็มีพวกตับอักเสบ ที่อาจเกิดขึ้นได้

------------------------------------

ฟังเท่านี้อาจรู้สึกหดหู่ใช่ไหมครับ

------------------------------------

แต่อย่าพึ่งหดหู่เลย เพราะว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนที่ทำแท้ง ดูเหมือนธรรมชาติยังให้โอกาสคนได้กลับตัว เพราะผลที่เกิดขึ้นพวกนี้มักเกิดในคนที่ทำหลายๆครั้งมากกว่าคนที่ทำครั้งเดียว และในคนที่เป็น หลายๆอย่างก็พอมีทางแก้ไขหากตั้งใจจริง ..... ประโยคข้างต้นนี้เคยมีอาจารย์บอกผมไว้อย่างนั้น ทำให้พอผมมองดูใหม่ด้วยมุมมองใหม่ เลิกความคิดตัดสินคนอื่นไปเลย

ทุกปัญหามีทางออก >>>>

ผมไม่ได้เป็นจิตแพทย์ และคงไม่อาจหาญให้คำแนะนำทางจิตวิทยาได้ แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่รู้หลังจากทำงานก็คือ ทุกปัญหามีทางออกครับ Keyword คืออย่างน้อยที่สุด เราทุกคนต้องมีคนที่เป็นห่วงเรา คนใกล้ตัวที่สุดคือพ่อแม่

เด็กคนที่มาหาผมคนล่าสุดในเรื่องทำแท้ง มีแม่มาด้วย........... ในกรณีการทำแท้งเป็นปกติที่ผมจะไม่พูดคุยกับเด็กในขณะที่อยู่กับแม่ และจะไม่คุยกับแม่ให้เด็กเห็น สิ่งหนึ่งที่จับได้คือ เด็กกลัวแม่ไม่รัก เด็กกลัวแม่เกลียด เด็กเสียใจที่ทำให้แม่เสียใจ และอีกด้านนึงที่จับความรู้สึกได้คือ แม่กลัวเด็กตาย กลัวลูกสาวกลัวตัวเอง(แม่)

สรุปว่า กลัวอีกฝ่ายไม่สบายใจ -_-''

หรือเรื่องสุด classic ที่เคยได้ยินมา เด็กมาโรงพยาบาลด้วยเรื่องแบบนี้ และครอบครัวมากันหมด พ่อ แม่ ปู่ ย่า (หรือตายาย) ผลัดมาถามหมอว่าเด็กเป็นอะไร ทุกคนบอกว่าอย่าบอกใครว่าเด็กเป็นอะไร(และขอให้ทำเป็นบอกญาติๆต่อหน้าเด็กว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก เลือดไหลธรรมดา) ส่วนเด็กก็ไม่อยากให้คนในครอบครัวรู้ กลัวเสียใจ

สรุปว่าทุกคนกลัวคนในครอบครัวเสียใจ....
ก็เป็นความรักแบบครอบครัวไทยที่น่ารักดีไปอีกแบบ


**********************************************

ส่วนเรื่องการป้องกัน


1. ใช้ถุงยางทุกครั้ง (ผมไม่ได้ชี้โพรงให้กระรอกนะ เพราะโพรงมันวางในSeven) เพราะส่วนใหญ่ของคนที่พลาด จะไม่ได้ใช้ถุงยางและหลั่งข้างนอก โอกาสพลาดมีดังนี้คือ

ก. เผลอหลั่งข้างใน
ข. ไม่รู้ว่าน้ำใสๆที่หลั่งออกมาก่อนของผู้ชายน่ะ
ที่จริงก็มีเชื้ออสุจิอยู่ ดังนั้นยังไม่ถึงก็ท้องได้
ค. หลั่งเปื้อนข้างนอกแล้วไม่ล้าง มันก็ว่ายเข้าไปได้


2. เลิกได้ก็ดี นับวัน น่ะ

หน้า 7 หลัง 7 ไม่เห็นนับถูกเลย ..... นับผิดประจำ

3. เอาเครื่องขายถุงยางอัตโนมัติให้ลับหูลับตาคนหน่อย

ในโรงพยาบาลที่ผมอยู่มีเครื่องนี้สองเครื่อง เครื่องแรกตั้งหน้าห้องน้ำ อีกเครื่องตั้งที่หน้าห้องยา(ที่มีคนตลอด) เนื่องจากคนที่มีปัญหาทำแท้งที่อายุน้อยก็มีมาก ก็ไม่แปลกที่จะไม่กล้าซื้อถุงยางในร้านสะดวกซื้อ


ที่มา
http://www.mthai.com/webboard/7/101993.html
http://www.mthai.com/webboard/7/101607.html
ที่มา http://board.palungjit.com/f8/แฉหมดเปลือกเรื่องการทำแท้ง-กรรมจากการทำ แท้งและวิธี แก้ไขกรรม-76250.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2012, 04:16:01 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
คลีนิคทำแท้ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 05:58:37 pm »
0

คลีนิคทำแท้ง


ทีมข่าว " คม ชัด ลึก " จึงลงพื้นที่เพื่อสำรวจข้อเท็จจริง และรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำงาน รวมทั้งเส้นทางแหล่งผลประโยชน์ของคลินิก ทำแท้งจากแหล่งข่าวรายหนึ่งที่เคยเป็นฟันเฟืองสำคัญ ขององค์กรเถื่อนเหล่านี้

" อ๊อด " อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของคลินิกรับทำแท้งแห่งหนึ่ง ย่านสุทธิสาร ยอมเปิดใจกับเรา หลังจากต้องทนกล้ำกลืนกับภารกิจ "กำจัดมารหัวขน" มานานเกือบ 1 ปี

อ๊อด เล่าว่า เหตุที่เข้ามาอยู่ในวงการนี้ เพราะมีหมอที่รู้จักกันท่านหนึ่งชักชวนให้เข้ามาทำงาน ด้านการตลาดให้กับคลินิก หลังจากที่เรียนจบชั้น ปวส. ตอนนั้นเขายังไม่มีงานทำ และเห็นว่างานที่ทำมีรายได้ดี จึงตกปากรับคำในทันที โดยคุณหมอท่านนั้นเสนอเงินเดือนให้เริ่มแรก 10,000 บาท ซึ่งเมื่อรวมค่าล่วงเวลาจะมีรายได้ประมาณ 20,000-30,000 บาทต่อเดือน

" ในคลินิกที่ผมทำจะมีหมออยู่ 1 คน และมีผู้ช่วยอีก 3 คน ตอนที่ทำแท้งคุณหมอจะไม่ทำเอง แต่จะให้ลูกมือที่เคยเรียนรู้งานจากคุณหมอเป็นคนทำให้ ส่วนผู้ช่วยที่เหลือ 2 คน จะแบ่งมาช่วยหยิบเครื่องมือ และต้อนรับลูกค้าที่หน้าคลินิก ลักษณะภายนอกของคลินิกทำแท้งจะเหมือนคลินิกอื่นๆ ทุกประการ เพียงแต่จะไม่รับรักษาโรคทั่วไป หากมีคนไข้ที่ไม่ได้มาทำแท้งเข้ามาก็จะได้รับคำตอบว่า คุณหมอไม่อยู่ เพื่อตัดปัญหา "

ผมจะมีหน้าที่หาลูกค้าผ่านเครือข่ายร้านขายยาต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยยึดหลักที่ว่า คนที่ทำแท้งมักจะมาซื้อยาขับเลือดที่ร้านขายยา เราก็เลยติดต่อกับ ร้านขายยาเพื่อขอให้เขาเป็นนายหน้า โดยเสนอเงินให้ 1,000 บาทต่อลูกค้า 1 คน โดยลูกค้าที่ได้รับการแนะนำจากร้านขายยาจะได้รับนามบัตรที่มีรายชื่อของคลินิกเรา และมุมหนึ่งของบัตรจะมีรหัสลับของร้านขายยานั้นๆ อยู่ เพื่อเป็นหลักฐานในการจ่ายเงิน

อ๊อด ให้ข้อมูลว่า แต่ละวันจะมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาที่คลินิกวันละประมาณ 2-3 ราย แต่จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 กว่ารายในวันเงินเดือนออก โดยกลุ่มลูกค้ามีทั้งเด็กสาวใจแตกอายุตั้งแต่ 14-15 ปี ไปจนถึงแม่บ้านวัยทำงานวัยขึ้นเลข 3 สนนราคาในการทำแต่ละครั้ง จะขึ้นอยู่กับอายุครรภ์และกำลังทรัพย์ของลูกค้า โดยราคาจะอยู่ระหว่าง 2,500-35,000 บาท และรับ " งานรีด " ตั้งแต่อายุครรภ์อ่อนๆ ตั้งแต่ 1 เดือน ไปจนถึงท้องแก่ใกล้คลอด 8 เดือน

ด้วยปริมาณลูกค้าและค่าบริการระดับนี้ เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะสร้างรายได้ให้แก่เจ้าของคลินิกถึงเดือนละ 200,000-300,000 บาท โดยเจ้าของคลินิกจะจ่ายค่าน้ำร้อนน้ำชา 4,000-5,000 บาทต่อเดือน ให้กับตำรวจท้องที่บางคน เพื่อแลกกับบริการท้าทายกฎหมายและศีลธรรม

สำหรับขั้นตอนการรีดนั้น อ๊อด บรรยายว่า เมื่อคนไข้มาถึงคลินิก แพทย์จะสอบถามอายุครรภ์ หากคนไข้ยังไม่ทราบก็จะมีการสอบถามรอบเดือนครั้งสุดท้ายที่มา และมีการตรวจปัสสาวะเพื่อความชัวร์อีกครั้ง เมื่อทราบอายุครรภ์แล้วก็จะประเมินว่าจะใช้วิธี " คีบออก " หรือ "คลอดเอง"

ทั้งนี้ หากอายุครรภ์น้อยไม่เกิน 6 เดือน ก็จะใช้วิธีแรก โดยจะให้ลูกค้าขึ้นไปนอนบนขาหยั่ง จากนั้นจะใช้อุปกรณ์ถ่างช่องคลอดให้กว้าง แล้วใช้คีมเหล็กมีจะงอยยาวประมาณ 1 ฟุต ล้วงเข้าไปในช่องคลอด เมื่อเจอมดลูกที่มีตัวอ่อนมนุษย์อยู่ ก็จะจัดการขูดผนังมดลูก หรือคีบเด็กออกมา

วิธีนี้ อ๊อด บอกว่า คนไข้จะเจ็บมาก จนต้องฉีดยาชาระงับปวด ซึ่งจะต้องเสียค่าเข็มอีก 500 บาท หรือในรายที่เด็กตัวโตจริงๆ อาจต้องถึงขั้นดมยาสลบ ที่แพงกว่าค่ายาชาไปอีก 500 บาท สำหรับลูกค้าที่อายุครรภ์เกิน 6 เดือน คลินิกจะเลือกใช้วิธีการทำคลอดให้ตามปกติ แต่จะเป็นการคลอดที่ต้องใช้ยาเร่งคลอดช่วยให้เด็กออกก่อนกำหนด

ที่น่าสลดใจก็คือ ท้ายที่สุดทารกเหล่านี้ จะถูกห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ แล้วนำร่างที่ยังมีลมหายใจรวยรินสุมรวมกันในถุงขยะ มัดปากถุงให้แน่น จากนั้นขยะมีชีวิตทั้งหมดจะถูกนำไปทิ้งอย่างไร้ความปรานีในป่ารกชัฏต่างๆ ย่านชานเมือง


สนนราคาการทำแท้ง
     - อายุครรภ์ 1-2 เดือน จ่าย ประมาณ 4,000-5,000 บาท
     - อายุครรภ์ 4 เดือนจ่าย ประมาณ 12,000 บาท


เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ " รีดเลือด " แล้วทางคลินิกจะจ่ายยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวด และยาบำรุงเลือดให้คนไข้กลับไปรับประทานที่บ้าน แต่ส่วนใหญ่คนไข้มักจะได้รับผลข้างเคียงจากการทำแท้งเป็นของแถม มากบ้างน้อยบ้างตามยถากรรม อาทิ อาการติดเชื้อในมดลูก ตกเลือดเรื้อรัง หรือในรายที่มดลูกถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงก็อาจหมดสิทธิที่จะมีลูกไปตลอดชีวิต

แหล่งข่าวของเราให้เบาะแสด้วยว่า แหล่งที่มีคลินิกเถื่อน เปิดให้บริการ มักจะพบในย่านที่มีนักศึกษา สาวโรงงาน หรือพนักงานออฟฟิศอยู่รวมกันมากๆ... จุดสำคัญที่พบแหล่งทำแท้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลนั้น ที่รับทำกันไม่เว้นแต่ละวันนั้นคือ ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง จะเปิดรับบริการตั้งแต่ 10.00-17.00 น. โดยลูกค้าขาประจำนั้น จะเป็นนักศึกษาและหญิงที่ทำงานอยู่สถานบริการต่างๆ ในย่านถนนเพชรบุรี โดยสนนราคาจะมีตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับการตั้งครรภ์กี่เดือน

ย่านสุขุมวิท เปิดให้บริการกับผู้ไม่ต้องการให้ลูกอยู่ในครรภ์อีกต่อไป เปิดบริการลูกค้ามานานนับสิบปี ลูกค้ามีทุกรูปแบบ แต่ขาประจำนั้นจะเป็นสาวโรงงานและนักศึกษา เนื่องจากเป็น สถานที่รับทำแท้งในราคาตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป นับว่าเป็นสถานที่ทำแท้งที่ถูกที่สุด นอกจากนี้ ยังมีสถานบริการรับทำแท้งในย่านต่างๆ อีกมากมาย เช่น วงเวียนใหญ่ บางเขน สะพานใหม่ อินทามระ สุทธิสาร รังสิต คลองสาม-สี่ บางบอน และคลองตัน ราคารับทำแท้งนั้นจะอยู่ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป

ที่น่าหวั่นใจก็คือ คลินิกส่วนใหญ่ยังคงลักลอบเปิดให้บริการได้นั้นปัจจัยสำคัญ จะใช้วิธีการเลี่ยงกฎหมาย โดยใช้คำว่า " รับปรึกษาปัญหาวางแผนครอบครัว " เมื่อมีลูกค้าไปใช้บริการแล้ว เขาจะใช้วิธีการเลี่ยงบาลีอีกว่า " หมอจะปรับการมีประจำเดือนให้นะ " ลูกค้าก็จะรู้โดยทั่วกันว่า ปรับประจำเดือนให้กลับมาใหม่เหมือนเดิม พร้อมกับใช้กรรมวิธีนำลูกในท้องออกไปนั่นเอง

อ๊อด ทิ้งท้ายสั้นๆ ถึงสาเหตุที่ล้างมือจากคาวเลือด ว่า ตั้งแต่คุณหมอตาย ผมก็ลาออก ที่เหลืออยู่ก็มีแต่หมอเถื่อน ผมกลัวทำพลาดแล้วมีคนตาย ก็เลยชิงลาออก อยากฝากถึงคนที่คิดจะทำแท้งด้วยว่า ให้ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า ทำแท้งมันเสี่ยงมาก เจอคนไม่มีความรู้ทำแบบมั่วๆ มีสิทธิตายได้ง่ายๆ ...... นอกจากความผิดและบาป ที่ถือเป็นมาตรฐานทางศีลธรรมในการควบคุมปัญหาการทำแท้งแล้ว การเอาผิดด้วยมาตรการทางกฎหมายก็เป็นหนทางหนึ่งในการบรรเทาปัญหานี้ให้เบาบางลง


การทำแท้งอย่างผิดกฎหมายมีบทลงโทษ

พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน (ผกก.กก.สด.) ในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรง ให้ความรู้ว่า ..... การทำแท้งนั้นมีทั้งทำแท้งได้และทำไม่ได้ ตาม ประมวลกฎหมายอาญา ม.305 ระบุว่า ผู้หญิงที่ถูกข่มขืน ค้าประเวณี หรือผู้ติดเชื้อเอชไอวีและหัดเยอรมัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพเด็กและมารดา กฎหมายจะอนุโลมให้ทำแท้งได้

แต่พวกที่ไปทำแท้งเองโดยไม่มีเหตุผลอันควร กฎหมายระบุว่า เป็นการทำให้ตัวเองหรือทำให้คนอื่นแท้ง มีความผิดทั้งผู้ที่ไปทำและผู้ที่รับทำให้ บทลงโทษสำหรับแม่ที่ทำแท้ง ตาม ม.301 จะถูกจำคุกไม่เกิน 3 ปี ในกรณียินยอม หากเป็นการทำแท้งโดยแม่ไม่ยินยอม คนที่ทำแท้งให้หรือแพทย์ จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี กรณีหญิงที่ทำแท้งเป็นอันตรายสาหัสจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และหากหญิงนั้นถึงแก่ความตาย จะมีโทษจำคุก 5 - 20 ปี


กรณีที่มีการเข้าไปจับกุมแล้วเจอผู้หญิงที่กำลังทำแท้งอยู่ หญิงคนนั้นจะเจอข้อหาทำให้ตัวเองแท้ง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ส่วนแพทย์ที่ทำให้จะถูกจำคุกไม่เกิน 10 ปี ส่วนคนที่รอ***ถือว่าเป็นการเตรียมการตามกฎหมายถือว่ามีความผิด แต่ไม่ต้องรับโทษ โดยรัฐจะรับดูแลเด็กที่เกิดมาเอง

พ.ต.อ.สุรัศมิ์ บรรยายภาพความทารุณของการทำแท้งเป็นของแถมว่า ในกรณีที่อายุครรภ์ไม่มาก คนที่ทำแท้งจะใช้ความเค็มของน้ำเกลือกัดกร่อนเด็กให้หลุดออกจากผนังมดลูก น้ำเกลือที่ว่าจะถูกฉีดเข้ามดลูก โดยดูดน้ำคร่ำออกก่อนแล้วฉีดน้ำเกลือเข้าไปแทนที่

จากนั้นน้ำเกลือที่มีความเข้มข้นสูงจะเข้าไปกัดกระดูกและตัวเด็กทีละน้อยจนทนไม่ไหว ผู้หญิงที่ไปทำแท้งจึงเจ็บมากเพราะเด็กที่อยู่ในท้องจะถีบท้องด้วยความทุรนทุราย ก่อนจะขาดใจตายในที่สุด !!!!!



ที่มา http://www.bodin3.ac.th/board/classicreply.php?qID=356[/url



การทำแท้ง และภาพประกอบ







ภาพต่อไปนี้ครับ เป็นภาพศพเด็กที่ตาย จากการทำแท้งของผู้หญิงที่แบบรักสนุกและก็ผู้ที่ีไม่ปราถนาจะมีลูกครับ ท่านดูแล้วก็คิดสังเวชตามผมล่ะกันครับ



ภาพศพเด็กน้อยผู้น่าสงสาร โดนดึงจนหัวขาด





ถ้าเราไปทำแท้งมา เป็นการฆ่ามนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งตามหลักศาสนาพุทธ ถือว่าบาปนะ ท่านผู้หญิงทั้งหลายเชื่อผมครับ อย่าไปทำเลยครับ .......


ที่มา http://board.palungjit.com/f8/แฉหมดเปลือกเรื่องการทำแท้ง-กรรมจากการทำ แท้งและวิธี แก้ไขกรรม-76250.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2012, 03:48:36 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
บาปกรรมจากการทำแท้ง และวิธีแก้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 06:11:36 pm »
0


((( บาปกรรม จากการทำแท้ง )))

.......ในสังคมปัจจุบัน ปัญหาการทำแท้งส่วนใหญ่พบในกลุ่มวัยรุ่นกำลังเรียน หรือพนักงานโรงงานต่างๆ สถิติการทำแท้งนับวันมีจำนวนสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ในขณะเดียวกันก็พบคลีนิคทำแท้งผิดกฎหมายทุกจังหวัด โดยเฉพาะในเขตโรงงานหรือสถาบันการศึกษา ยิ่งไปกว่านั้นบางประเทศเปิดโอกาสให้มีการทำแท้งเสรี เพราะรัฐบาลคิดว่าเป็นทางแก้ปัญหา เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของผู้เป็นแม่ที่จะเลือกเอาเด็กไว้หรือไม่ก็ได้ หารู้ไม่เป็นบาปกรรมอย่างหนัก เพราะเป็นการฆ่ามนุษย์

ต้นเหตุของปัญหาอาจมาจากหนุ่มสาวรักกัน บางครั้งถึงขั้นพลาดพลั้งเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาในขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีความพร้อม บางทีชายก็แนะหญิงให้ทำแท้ง หญิงก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย อาจเป็นเพราะความไม่พร้อม หรือเกรงจะสร้างปัญหา เนื่องจากตนเองยังเรียนไม่จบ ผลสุดท้ายต้องไปทำแท้งเอาเด็กออก หรือบางกรณีหมอวินิจฉัยว่าลูกในท้องเกิดมาต้องพิการก็ไปทำแท้งอีกเช่นกัน เพราะเกรงจะเป็นปัญหา เป็นภาระของตัวเองในอนาคต

ในความเป็นจริง การได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ถือว่าได้เกิดในสุคติภูมิที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า หากจะเปรียบเทียบจำนวนของผู้ที่ไปเกิดในทุคติ เช่น ไปเป็นสัตว์นรก เปรต อสุรกาย หรือสัตว์เดรัจฉาน กับจำนวนผู้ที่มาเกิดในสุคติภูมิ เช่น โลกมนุษย์ สวรรค์ หรือ พรหมโลกแล้วละก็ จำนวนผู้ที่มาเกิดในสุคติภูมินี้น้อยนิดเหลือเกิน ไม่ถึงแม้ส่วนเสี้ยวของจำนวนผู้ที่ไปเกิดในทุคติ เหมือนฝุ่นในเล็บมือไม่อาจเปรียบเทียบกับแผ่นดินทั้งโลกนี้ได้ฉะนั้น

อีกประการหนึ่งคือ การจะเกิดมาเป็นมนุษย์ได้ ต้องอาศัยกายของบิดาและมารดาเป็นแดนเกิด ซึ่งจะต้องประกอบธาตุส่วนหยาบ เพื่อให้กายละเอียดของผู้มีบุญพอที่จะมาเกิดเป็นมนุษย์ได้เกิดมาสร้างบารมี สร้างความดีต่อไป ทารกน้อยผู้กำลังจะเกิดมา ควรจะมีสิทธิ์ในชีวิตของตนเอง แต่พ่อกับแม่บางรายกลับไม่อนุญาต ไปเอาเขาออกก่อนกำหนด

ในกรณีนี้ ผู้ที่ทำแท้งเอง ผู้ให้คำแนะนำ หรือออกคำสั่งให้ทำ หรือผู้ให้การสนับสนุนการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งก็ตาม ย่อมได้รับผลแห่งกรรมแตกต่างกันไป เนื่องจากการทำแท้งก็คือการฆ่ามนุษย์ ซึ่งเป็นบาปหนักของกรรมปาณาติบาต ต้องไปตกอยู่ในมหานรกก็เยอะ อยู่ในขุมบริวารก็มาก ในยมโลกยิ่งไม่ต้องนับกันเลย

.......ผู้ที่ตกไปอยู่มหานรก ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างหนัก มีความร้อนแรงมาก และมีนายนิรยบาลซึ่งเป็นธาตุกายสิทธิ์เกิดขึ้นด้วยกำลังของบาปอกุศลในยมโลก เจ้าหน้าที่จะมีร่างกายใหญ่โตมโหฬาร สูงใหญ่ยิ่งกว่าต้นยางสูงๆ สีผิวดำแดง ดำอมเขียว หรือดำอมม่วง น่ากลัวมาก มีหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมาน แต่ยังดูดีกว่านายนิรยบาลในมหานรก ที่มีสีผิวดำมืดเหมือนกับถ่าน ไฟในมหานรกนั้นร้อนแรงกว่าในยมโลกเป็นล้านเท่า

ไฟในยมโลกยังมีสีสันคล้ายกับไฟในเมืองมนุษย์ คือยังมองกันออก แต่ไฟในมหานรกนั้นมีเปลวสีดำ ภพของมหานรกก็ใหญ่กว่า อายุของสัตว์นรกก็ยืนยาวกว่า หากเปรียบเทียบกันแล้ว ยมโลกเป็นสถานที่ที่มนุษย์ไปรับผลที่เป็นเศษกรรมเท่านั้น ส่วนในมหานรกนั้นคือ รับผลส่วนเต็มๆของกรรม

.......ผู้ที่สร้างบาปอกุศลไว้อย่างหนัก พอตายแล้วกระแสบาปจะดูดวูบลงไปสู่มหานรก เหมือนพระเทวทัตที่ถูกไฟอเวจีดูดลงไปเองตามแรงกรรม แต่ผู้ที่ตายแล้วกระแสบาปยังไม่แรงพอ จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นยักษ์ประเภทหนึ่ง เรียกว่ากุมภัณฑ์ นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง นำกายละเอียดของผู้ตายลงไปสู่ยมโลก เพื่อเตือนสติให้ระลึกถึงบุญอีกครั้ง


แผนผังจาก บทเรียนอภิธรรม หลักสูตรเรียนทางอินเตอร์เน็ต อภิธรรมโชติกะวิทยาลัย มจร. เรียบเรียงโดย นายทวี สุขสมโภชน์


ผู้หญิงทำแท้งตายแล้วจะถูกดูดลงมหานรก
    แต่ในมหานรกนั้น ใครสร้างบาปอกุศลไว้อย่างหนัก ดังเช่น กรณีของผู้หญิงที่ไปทำแท้ง
    พอตายแล้วกายละเอียดจะถูกดูดวูบไปเป็นสัตว์นรกในมหานรกทันที

    สัตว์นรกจะได้รับการลงทัณฑ์แตกต่างหลากหลายกันไป
    เช่น จะถูกทัณฑ์ทรมานด้วยก้อนเหล็กร้อนใส่เข้าไปในอวัยะเพศ ใส่เข้าไปอยู่ในท้องหลายๆ ก้อน
    จนกระทั่งท้องโตดูแล้วเหมือนคนท้อง แล้วเอาด้ายกับเข็มเหล็กร้อนแดงมาเย็บปิดไว้
    สัตว์นรกจะเกิดความร้อนทุรนทุรายมาก


    จากนั้นก็จะมีน้ำมันร้อนๆ มาราดให้ทุกข์ทรมานหนักยิ่งขึ้นจนตาย
    เมื่อตายแล้วก็กลับเกิดใหม่ มารับการลงทัณฑ์เช่นนี้อีกเรื่อยไป
    เป็นเวลายาวนานหลายล้านปีมนุษย์ จนกว่าวิบากกรรมจะเบาบางลง



คนเป็นพ่อจะลงมหานรกเช่นกัน
......ส่วนคนเป็นพ่อที่ให้กำเนิดเขา แล้วสั่งให้ทำแท้ง พอตายแล้วกายละเอียดจะถูกดูดลงไปอยู่ในมหานรก บางคนไปอยู่โรรุวนรก ( มหานรก ขุมที่ ๔ ) บางคนอยู่ตาปนรก ( มหานรกขุมที่ ๖ )
    สัตว์นรกในขุมนี้จะถูกนายนิรยบาลผ่าท้อง เอาก้อนเหล็กร้อนๆ ใส่เข้าไปในท้องจนท้องโตเหมือนกับหญิงมีครรภ์ แล้วก็เอาด้ายกับเข็มเหล็กเย็บ เสร็จแล้วก็ราดด้วยน้ำมันร้อนๆต้องทนทุกขเวทนาด้วยความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ต้องรับกรรมอย่างนี้เป็นเวลายาวนานเช่นกัน


    คนที่มีหน้าที่ทำแท้งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ นายนิรยบาลก็จะเอาคีมเหล็กร้อนมาคีบหัวแล้วดึงขาให้ขาดจากกัน แล้วโยนลงไปบนพื้น เอาน้ำมันร้อนๆ ราด พอตายแล้วฟื้นขึ้นมาก็ทำอย่างนี้อีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางคนก็ถูกจับขึ้นมาแล้วเอาอุปกรณ์ในการลงทัณฑ์ คล้ายๆ กับมีดหมอแต่ว่าร้อนมากมาผ่าท้องออก แล้วก็เอาไปวางบนตะแกรงเหล็กที่พาดอยู่บนเตาที่มีไฟสีดำ ย่างกลับไปกลับมาเหมือนเราย่างไก่อย่างนั้นแหละ

ผู้ที่ทำกรรมประเภทนี้แล้วไปตกอยู่ในนรกนั้นมีจำนวนมาก กว่าจะพ้นจากนรกได้ก็ยาวนานมากทีเดียว แล้วต้องมารับผลกรรมต่อที่ขุมบริวารอีก หมดกรรมที่ขุมบริวารก็มารับกรรมต่อที่ยมโลก หากว่าหมู่ญาติทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ บุญก็จะมาคอยอยู่ที่ยมโลก ถ้ามีบุญตรงนี้ก็อาจหมดกรรมที่จะถูกลงทัณฑ์ทรมาน

จะถูกส่งไปเกิดในโลกมนุษย์พอไปเกิด ก็ต้องชดใช้กรรมที่ทำเอาไว้อีก คือไปเกิดอยู่ในท้องแม่ได้ไม่กี่เดือน แม่ก็ต้องทำแท้งเอาออก ต้องเกิดแล้วตาย ตายแล้วเกิดอยู่เช่นนี้จนกองกระดูกสูงเท่าภูเขา คือนานมากกว่าจะพ้นจากบาปอกุศล ..........




ผู้มีส่วนรู้เห็นและสนับสนุน..เบาหน่อย
.......สำหรับผู้ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ อาจจะทำไปเพราะความสงสาร
     เห็นใจ ไปเป็นเพื่อน หรือเขาไม่มีเงินก็ช่วยออกให้ คนเหล่านี้ยังไม่ถึงกับไปนรก
     เพราะเป็นแค่การอนุโมทนาบาป แต่จะได้รับเศษกรรมเมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์
     วิบากกรรมที่จะตามมาก็คือ จะมีลูกยาก ลูกมักแท้งก่อนถึงกำหนดคลอด
     ชีวิตตัวเองก็จะไม่ค่อยยืนยาว เพราะการสนับสนุนให้เขาทำแท้ง


     ถ้าหากไม่รู้ว่าการกระทำสิ่งนี้เป็นบาป และได้กระทำบุญอื่นๆ ไว้มาก
     เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมองในขณะละโลก ก็จะได้ไปสู่สุคติก่อน
     แต่ถ้าภาพเกี่ยวกับการสนับสนุนให้เขาทำแท้งนี้มาปรากฎให้เห็น
     เป็นกรรมนิมิตระหว่างใกล้จะตาย ทุคติก็เป็นที่ไป แต่ก็ไปอยู่ในระดับเปรตวิสัย


.......เปรตวิสัยนี้ มีชีวิตไม่ยืนยาวเท่ากับสัตว์ในมหานรก หรือในขุมบริวาร ซึ่งมีตั้งแต่พันปี หมื่นปี แสนปี ล้านปี จนกระทั่งถึงหนึ่งพุทธธันดร ข้อแตกต่างกันก็คือ สัตว์นรกเวลาถูกทรมานจะตาย ตายแล้วก็จะฟื้นขึ้นมา ฟื้นขึ้นมาแล้วก็ถูกลงโทษให้ตายไปอีก เกิดแล้วตาย ตายแล้วฟื้นอยู่อย่างนี้นับครั้งกันไม่ถ้วน แต่เปรตวิสัยจะไม่ตาย จะถูกทรมานอยู่อย่างนั้นจนสิ้นกรรม

สมมุติว่า มีใครสักคนไปสนับสนุนการทำแท้ง ไปเป็นเพื่อน หรือว่าออกเงินเป็นค่าใช้จ่ายให้ และกรรมนิมิตนี้มาให้เห็นตอนใกล้จะตาย ก็จะไปเกิดเป็นเปรต มีรูปร่างคล้ายๆ ก้อนเนื้อเหมือนเด็กที่อยู่ในครรภ์ ทำแท้งตอนนั้นกี่เดือน ก็จะมีลักษณะเหมือนอย่างนั้น เป็นเปรตก้อนเนื้อ ไม่ใช่เนื้อชิ้นเล็กๆ แต่ก้อนโตขนาดเท่าตึกใหญ่ๆ และจะถูกทรมานหลายรูปแบบ

บางพวกจะถูกเหล็กร้อนแดงร่อนมาจากอากาศ แล้วตกมาทรมานก้อนเนื้อนั้น ให้ทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ไม่ตาย ส่งเสียงร้องโอดโอย ครวญคราง บางพวกจะโดนฝนด่าง ฝนกรดตกลงมา ทำให้ปวดแสบ ปวดร้อน บางพวกก็เหมือนกับมีหนามแหลมๆ คอยทิ่มแทงอยู่ตลอดเวลา

บางพวกถูกฝูงแร้งปากเหล็กจิกแล้วจิกอีก ก็ยังไม่ตาย ดิ้นทุรนทุรายกันไป ต้องถูกทรมานอย่างนี้จนกว่าจะหมดกรรม พอหมดกรรมก็อาจจะมีกรรมอย่างอื่นพาไปสู่มหานรก หรือขุมบริวาร หรือยมโลก แต่ถ้ามีกุศลกรรมที่เคยทำไว้ตามมาช่วยไว้ทัน ก็จะได้ไปเกิดเป็นมนุษย์หรือไปเกิดอยู่บนสวรรค์


เรื่องของกรรมเป็นเรื่องสลับซับซ้อน ดังนั้นต้องระมัดระวัง อย่าพลาดพลั้งไปทำสิ่งที่เป็นบาป สมมุติว่ามีกฎหมายให้ทำแท้งได้อย่างถูกต้องออกมาใช้ เราอาจจะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ต้องได้รับโทษนี้ แต่เนื่องจากการทำลายชีวิตผู้อื่นให้สิ้นไป ไม่ว่าจะอ้างความจำเป็นกรณีใดๆก็ตาม เป็นเรื่องที่ผิดต่อศีลธรรม จะต้องได้รับผลอันทุกข์ทรมานจากกฎแห่งกรรมอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้

หากใครพลาดพลั้งทำไปแล้ว ก็ไม่ต้องวิตกกังวลร้อนใจจนเกินไป วิธีแก้ไขก็คือ อย่าไปนึกถึงภาพนั้นตอกย้ำซ้ำเติม ถ้าไปนึกถึงบาป ดวงบาปจะโตขึ้น แล้วจะมีผลตอนใกล้ตาย ภาพนั้นจะมาฉายให้เห็น เมื่อไม่นึกถึงแล้วก็อย่าไปทำบาปอกุศลใดๆ เพิ่มเติมอีก ให้หมั่นสั่งสมบุญ ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาให้มากๆ ทำบ่อยๆ จนเป็นอาจิณกรรม จะทำให้มีดวงบุญสว่างไสวใหญ่โตพอที่จะปิดประตูอบายภูมิได้ .........


ที่มา
http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=711
ที่มา http://board.palungjit.com/f8/แฉหมดเปลือกเรื่องการทำแท้ง-กรรมจากการทำ แท้งและวิธี แก้ไขกรรม-76250.html
ขอบคุณภาพจาก http://122.155.0.199/jabchai/images_joke/,http://www.buddhism-online.org/,http://i178.photobucket.com/


การแก้กรรมทำแท้งบุตร



การแก้กรรมสำหรับการทำแท้งบุตร

การทำแท้งนั้นถือเป็นบาปมหันต์จะทำให้ผู้ที่ทำ แท้งดวงตก  ถึง 7 ปี ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่ร่วมกันทำแท้ง  ฉะนั้น อาจารย์จึงบอกวิธีแก้ไว้เพราะมีคนรู้วิธีแก้กรรมนี้น้อยมาก

การแก้กรรมการทำแท้งบุตร  มีวิธีดังนี้

    1)ทั้งหญิงและชายจะต้องปล่อยเต่า ให้ได้เท่าอายุ  เช่น  อายุ  22 ปี      ก็ปล่อย 22  ตัว  โดยจะทำทีเดียวให้ครบหรือ ค่อยๆ  ทำจนกว่าจะครบก็ได้  แต่ ระยะเวลาอย่าให้เกิน 3  เดือน

    2)และจะต้องจัดสังฆทานดังกล่าวนี้ ถวายพระ โดยทำให้ครบ 7 ครั้ง โดยจะทำทุกเดือนหรือทุก  3  เดือน  ทำ 1  ครั้ง  ก็ได้  ให้ครบ 7 ครั้ง จะทำให้ชะตาชีวิตดีขึ้นและหมด เคราะห์กรรมแล้ว                   
      1)  ชุดไตรจีวรครบ 1  ชุด
      2)  พระประจำวัน เกิด 5  นิ้ว 1 องค์
      3)  กระติกน้ำแข็ง 1 ใบ
      4)  กระโถน 1 ใบ
      5)  ไฟฉายพร้อมถ่าน 1 กระบอก
      6)  ที่ตัดเล็บ 1  อัน
      7)  หนังสือ มนต์พิธี 1 เล่น
      8)  ยารักษาโรค 1 ชุด
      9)  ข้าวสารพอ ประมาณ
      10)  ดอกไม้  ตาม กำลังวัน                   
      11)  ธูป  ตาม กำลังวัน
      12) เทียน ตามกำลังวัน
      13)  เงิน ตาม สมควร


     กำลังพระเคราะห์หรือเทวดาเสวย อายุ ทั้ง 8 ดังกล่าวนี้ ตามหลักโหราศาสตร์ ท่านกำเนิดเรียงกำลังวันไว้ต่างจากหลักสากลทั่วไป คือเรียง ดังนี้
         พระ อาทิตย์  มีกำลัง 6
         พระจันทร์  มีกำลัง 15
         พระอังคาร  มีกำลัง 8
         พระพุธ มีกำลัง 17
         พระเสาร์  มีกำลัง 10
         พระพฤหัส  มีกำลัง 19
         พระราหู (พุธ กลางคืน) มีกำลัง 12
         พระศุกร์ มีกำลัง 21




ปัตติทานะคาถา ( บทสวดนี้ คนเคยทำแท้งควรจะสวดทุกวัน )

( นำ ) หันทะมะยัง  ปัตติทานะคาถาโย  ภะณามะ เส  ฯ
( รับ ) ยาเทวะตา สันติ  วิหาระวาสินี
ถู เป  ฆะเร โพธิฆะเร  ตะหิง  ตะหิง
ตา ธัมมะทาเนนะ ภะวันตุ  ปูชิตา
โสตถิ กะโรนเตธะ วิหาระมัณฑะเล
เถรา  จะ มัชฌา  นะวะกา จะ ภิกขะโว
สารามิ กา  ทานะปะตี  อุปาสะกา
คามา จะ เทสา นิคะมา  จะ อิสสะรา
สัปปาณะภู ตา  สุขิตา ภะวันตุ  เต
ชะลาพุชา  เยปิ  จะ อัณฑะสัมภะวา
สังเสทะ ชาตา  อะถะโวปะปาติกา
นิยยานิกัง  ธัมมะวะรัง  ปะฏิจจะ  เต
สัพเพปิ  ทุกขัสสะ  กะโรนตุ  สังขะยัง  ฯ
ฐาตุ  จิรัง สะตัง ธัมโม  ธัมมัทธะรา จะ ปุคคะลา
สังโฆ โหตุ  สะมัค โค วะ   อัตถายะ จะ หิตายะ จะ
อัมเห  รักขะตุ สัทธัมโม  สัพเพปิ ธัมมะจาริโน
วุฑฒิง  สัมปาปุเณยยามะ  ธัมเม  อะริยัปปะเวทิตา  ฯ
ปะสันนา  โหนตุ  สัพเพปิ  ปาณิโน  พุทธะสาสะเน
สัมมา  ธารัง ปะเวจฉันโต  กาเล เท โว ปะวัสสะตุ
วุฑฒิภาวายะ  สัตตานัง  สะมิทธัง  เนตุ  เมทะนิง
มาตา  ปิตา  จะ  อัตระชัง  นิจจัง รักขันติ  ปุตตะกัง
เอวัง  ธัมเมนะ  ราชาโน  ปะชัง  รักขันตุ  สัพพะทา ฯ

        *************************************

กะระณียะเมตตะสุตตัง

....... กะระณียะมัตถะกุสะเลนะ
สักโก อุชู จะ สุหุชู จะ
สันตุสสะโก จะ สุภะโร จะ
สันตินทริโย จะ นิปะโก จะ
นะ จะ ขุททัง สะมาจะเร กิญจิ
สุ ขิโน วา เขมิโน โหนตุ
เย เกจิ ปาณะภูตัตถิ
ทีฆา วา เย มะหันตา วา
ทิฏฐา วา เย จะ อะทิฏฐา
ภูตา วา สัมภะเวสี วา
นะ ปะโร ปะรัง นิกุพเพถะ
พยา โรสะนา ปะฏีฆะสัญญา
มาตา ยะถา นิยัง ปุตตัง
เอวัมปิ สัพพะภูเตสุ
....... เมตตัญจะ สัพพะโลกัสมิง.......
อุทธัง อะโธ จะ ติริยัญจะ
ติฏฐัญจะ รัง นิสินโน วา
เอตัง สะติง อะธิฏเฐยยะ
ทิฏฐิญจะ อะนุปะคัมมะ สีละวา
กาเม สุ วิเนยยะ เคธัง ยันตัง สันตัง ปะทัง อะภิสะเมจจะ
สุวะโจ จัสสะ มุทุ อะนะติมานิ
อัปปะกิจโจ จะ สัลละหุกะวุตติ
อัปปะคัพโภ กุเลสุ อะนะนุคิทโธ
เยนะ วิญญู ปะเร อุปะวะเทยยุง
สัพเพ สัตตา ภะวันตุ สุขิตัตตา
ตะสา วา ถาวะรา วา อะนะวะเสสา
มัชฌิมา รัสสะกา อะณุกะถูลา
เย จะ ทูเร วะสันติ อะวิทูเร
สัพเพ สัตตา ภะวันตุ สุขิตัตตา
นาติมัญเญ ถะ กัตถะจิ นัง กิญจิ
นาญญะมัญญัสสะ ทุกขะมิจเฉยยะ
อายุสา เอกะปุตตะมะนุรักเข
มานะสัมภาวะเย อะปะริมาณัง
มานะสัมภาวะเย อะปะริมาณัง
อะสัมพาธัง อะเวรัง อะสะปัตตัง
สะยาโน วา ยาวะตัสสะ วิคะตะมิทโธ
พรัหมะเมตัง วิหารัง อิธะมาหุ
ทัสสะเนนะ สัมปันโน
นะ หิ ชาตุ คัพภะเสยยัง ปุนะเรตีติฯ


ที่มา  http://www.sathanimahaprash.com/index.asp?catid=4&contentID=10000004&getarticle=22&title=%E1%A1%E9%A1%C3%C3%C1%B7%D3%E1%B7%E9%A7%BA%D8%B5%C3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2012, 09:52:11 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
บาปกรรมจากการทำแท้ง และวิธีแก้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 06:21:52 pm »
0

บาปจากการทำแท้ง วิธีแก้กรรม
   
 


บาปจากการทำแท้ง
สำหรับผู้ที่มีอุปสรรคในเรื่องการตั้งครรภ์ คือตั้งครรภ์แล้วมิสามารถจะเลี้ยงลูกน้อยในครรภ์ได้จังไปทำแท้งนั้น ถือว่าเป็นบาปอย่างมหันต์ เพระเป็นการฆ่าคนเป็นการตัดชีวิตคนอื่น

ผลแห่งบาปจึงค่อนข้างแรงนัก เชื่อกันว่า ผู้ที่ไปทำแท้งเอาลูกออกจะตกต่ำย่ำแย่ มีแต่เรื่องทุกข์ร้อนหรือไม่ก็จะพบกับช่วงชีวิตที่ลำบาก ไม่อาจเจริญรุ่งเรืองได้ซักที เหมือนมีอะไรมาถ่วงอยู่ และจะล้ม ๆ ลุก ๆ เช่นนั้นไปเนิ่นนานถึง 7 ปี


ดังนั้น ทั้งชายและหญิง ( ไม่ใช่แต่ฝ่ายหญิงเท่านั้น ) หากคุณเคยได้ทำบาปกับชีวิตน้อย ๆ ที่เป็นลูกของคุณเอง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ขอให้เร่งรีบทำบุญสะเดาะเคราะห์อย่างเคร่งครัดจริงจั ง แล้วทุกข์ที่มีจะหมดสิ้น  เชื่อกันว่า ชีวิตจะรุ่งเรืองทันตาเห็น แต่จะต้องทำบุญดังต่อไปนี้

ไปซื้อปลาในตลาดสด แล้วนำไปปล่อยที่แม่น้ำ อย่าปล่อยในบึง-คลองเล็ก ๆ จะซื้อทีละกี่ตัวก็ได้ ตามแต่กำลังทรัพย์ที่มี


• ต้องปล่อยปลาให้ครบตามอายุของตน เช่น ถ้าอายุ 25 ปี ก็ให้ปล่อยปลา 25 ตัว

• ต้องนับจำนวนปลาแยกกับอีกฝ่ายหนี่ง เช่น ถ้าภรรยาอายุ 25 ปี สามีอายุ 30 ปี ก็แสดงว่าทั้งคู่จะต้องปล่อยปลาทั้งสิ้น 55 ตัว คือฝ่ายตัวหญิงปล่อยปลา 25 ตัว และฝ่ายชายปล่อยให้ครบ 30 ตัว

• การทำบุญเช่นนี้ไม่มีระยะเวลากำหนด คุณจะทำให้เสร็จใน 1 เดือน 6 เดือน หรือ1 ปีก็ได้ถ้าทำให้ครบโดยเร็วก็จะหมดเคราะห์ได้เร็ว


คนเฒ่าคนแก่ได้ แนะแนวการทำบุญเช่นนี้ไว้ และได้เสริมว่า นอกจากการทำบุญปล่อยปลาให้ครบตามอายุแล้ว ยังจะต้องทำสังฆทานทุก 1 เดือน หรือทุก 3 เดือนให้ครบ 7 ครั้ง จึงจะหมดเคราะห์และรุ่งเรืองสืบไป


ที่มา คัดลอกจากหนังสือพุทธมนต์คาถา


    และอีกในหนังสือเล่มหนึ่ง เป็นหนังสือคู่มือสวดมนต์ วิธีแก้กรรม สะเดาะเคราะห์ ได้บอกถึงวิธีแก้กรรมจากการทำแท้งดังต่อไปนี้

ทำแท้งลูกโดยเจตนาหรือไม่เจตนาต้องขอขมากรรม

    ให้จุดธูป 3 ดอก กลางแจ้ง ตั้งนะโม 3 จบ ว่า

“ข้าพเจ้าชื่อ.......ขอขมากรรมวิญญาณลูก พ่อและแม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกัน”

จะทำบุญใส่บาตรด้วยพระสะดุ้งมาร 3 นิ้ว พร้อมอาหาร ทำใส่บาตรตอนเช้า แล้วกรวดน้ำขณะที่พระให้พร ตั้งนะโม 3 จบ

    กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตรพร้อมกับพระสะดุ้งมาร ขอให้เจ้ากรรมนายเวร คือวิญญาณลูกรับแล้ว ขอให้ไปเกิดบนศาลา ขอให้อโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้ข้าพเจ้ามีความสำเร็จ โชคลาภ ทำสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จ


    ผู้ที่ทำแท้งลูกจะโดยธรรมชาติหรือไม่ แม้กระทั่งหมอพยาบาล ผู้ร่วมมือให้เงิน พาไปเป็นธุระเห็นดีด้วย จะเป็นตราบาปมาก วิญญาณเด็กจะอาฆาต เพราะดวงวิญญาณไม่สามารถกลับโลกเดิมได้ ต้องเวียนว่ายอยู่ในสภาพมีแต่นาม (วิญญาณ) ไม่มีรูป ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ จนกว่าจะสิ้นอายุขัย จึงกลับศูนย์ดุลยกรรม เพราะการเกิดเป็นมนุษย์แสนยาก ต้องการมาสร้างบารมีใช้กรรม ผู้กระทำจะทำมาหากินไม่ขึ้น เจ็บปวด แตกร้าว ทุกข์ ผิดหวัง ลาภก็ถูกปิดกั้น

    แก้กรรมเสร็จแล้วต้องหมั่นทำความดี กตัญญูต่อบิดามารดาและผู้มีพระคุณ จากกรรมหนักจะกลายเป็นเบา ถ้ากรรมเบาก็จะหายไป

    จากการเผยแพร่บทความธรรมะนี้ข้าพเจ้าขออุทิศให้แก่เจ ้ากรรมนายเวร คือวิญญาณลูกๆ ของข้าพเจ้า  ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอุทิศผล บุญกุศลนี้ไปให้ไพศาลถึงบิดามารดาครูอาจารย์ ทั้งลูกหลานญาติมิตรสนิทกันคนเคยร่วมทำงานการทั้งหลาย มีส่วนได้ในกุศลผลบุญของฉัน ทั้งเจ้ากรรมนายเวรและเทวัญ ขอให้ท่านได้กุศลผลบุญนี้เทอญ


พิมพ์และเผยแพร์โดย นางศรีสุดา วิเศษสี
http://www.amulet.in.th/forums/view_topic.php?t=418



การแก้กรรมในการทำแท้งที่ดีที่สุด


ทำแท้ง.กรรมมีจริงนะ
    ทำท้องมันใช้อารมณ์กับความมันส์  แต่ทำ แท้งต้องเสียเงิน เสียน้ำตาและเสียความรู้สึก แถมยังเจ็บตัวหรืออาจถึงตายได้  คิด ให้ดีการจะทำอะไรลงไป กรรมมีจริงนะ

     เราไม่ได้ สนับสนุนให้เกิดการทำแท้งขึ้น  แต่เป็นการช่วยแบ่ง เบากรรม และสร้างความสบายใจให้แก่คนที่พลาดพลั้งไปในชีวิต จะเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี เราไม่ได้หวังว่าจะส่งเสริมให้คนทำมากขึ้น แต่เป็นการแก้กรรมที่ถูกต้องที่ดีที่สุด  เสียค่าใช้ จ่ายน้อยที่สุด และได้รับประโยชน์สูงสุด

    สำหรับการแก้กรรมนี้ ใช้ได้ทั้งคนที่ไปทำแท้ง คนที่สนับสนุนการทำแท้ง เช่น แฟนของผู้หญิงที่ท้อง พ่อแม่ของผู้หญิงที่ท้อง และก็เพื่อนที่พาไปทำหรือแนะนำสถานที่ไปทำแท้ง ทุกคนที่กล่าวมานี้ล้วนมีกรรมในการกระทำครั้งนี้ ทางเราขอย้ำว่า เราไม่ได้สนับสนุน ส่งเสริมให้เกิดการทำแท้ง แต่เราต้องการให้แก้กรรมโดยถูกวิธีที่สุด

        •  การตักบาตรเป็นการสั่งสมบุญไปใช้ ชาติหน้าไม่มีผลต่อการแก้กรรมในการทำแท้ง
        •  การทำสังฆทานเป็นการใช้กรรมให้แก่เจ้ากรรมนายเวรไม่มีผลต่อการแก้ กรรมทำแท้ง


การแก้กรรมในการทำแท้งที่ดีที่สุด คือ
             1. ต้องตั้ง จิตอธิฐานว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จะไม่ทำแท้งอีก การแก้กรรมครั้งนี้ถึงจะได้ผล
             2. ต้องบริจาค ร่างกาย
             3. ต้องบริจาค อวัยวะ
             4. ต้องบริจาค เลือดอย่างน้อย 7 ครั้ง
             5. ต้องบริจาค เงินเพื่อไถ่ชีวิตโค กระบือ
             6. ซื้อ เครื่องมือแพทย์ บริจาคให้กับตามโรงพยาบา• ถ้าให้ดี ที่สุดควรทำทุกอย่าง แต่ถ้าไม่มีความสามารถให้ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง รับรองว่าได้ผล 100 %  แต่ ต้องยึดมั่นข้อที่ 1  เป็น หลักคือ ไม่กลับไปทำแท้งอีก จึงจะได้ผล
        • เมื่อท่าน ทำวิธีแก้กรรมครั้งนี้แล้ว ถ้ากลับไปทำแท้งอีกผลกรรมจะกลับมาหาท่าน หลายร้อยเท่า พันเท่า
        • และหลัง จากที่ได้ทำบุญทุกอย่างแล้ว ท่านต้องกลับมาจุดธูป 16 ดอก เพื่อขออโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวรและเจ้าบุญนายคุณ และขอพรหลังจากอโหสิกรรมแล้ว ท่านจะสมหวังทุกประการ


        ขอให้ทุกคนมีความสุขและสมหวัง


บทความโดย เพชร  ท่าอิฐ -  หญิง เมืองชล
http://variety.teenee.com/foodforbrain/7918.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2012, 04:13:39 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

saithong

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +13/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 108
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 07:24:38 pm »
0
 :25:
อนุโมทนาสาธุ ไม่นึกว่าจะได้ข้อมูล ได้ชัดเจนถึงขนาดนี้

ดิฉันได้อ่าน แค่ 20 นาที น้ำตาร่วงเลย ....... :c017:
บันทึกการเข้า

fasai

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +20/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 540
  • ทางสายกลาง
  • Respect: +1
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2010, 01:18:24 pm »
0
 :c017:

อ่านแล้ว ได้ความรู้ัมาก ๆ โดยเฉพาะเห็นรูปเด็กที่ถูกทำร้ายแล้ว นึกถึงบุญ และ บาป ได้ทันที

 :13:
บันทึกการเข้า
ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นไปตามกรรม
ใครสร้างกรรมอย่างไร ก็รับผลกรรมอย่างนั้น

kallaya

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 112
  • ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ ถ้ามองเห็นทุกข์.........
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2010, 03:23:32 pm »
0
 :25:
เป็นประโยชน์ มาก  ๆ พึ่งจะคุยกับ อาจารย์สายทอง ไปเมื่อวันก่อนเลย
ขอบคุณมากคะ คุณปุ้ม
บันทึกการเข้า
ปัจจุบันสำคัญที่สุด อดีตก็ช่างมัน อนาคตก็ช่างมัน ถ้าเราทำปัจจุบันไว้ดี

ธุลีธวัช (chai173)

  • ปัญญา นัตถิ อฌายโต “ปัญญาไม่มีแก่ผู้ไม่พินิจ”
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +35/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2905
  • Respect: +2
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 07:51:53 pm »
0
 :104:
:banghead:   
      :043:อันหญิงชายครั้นได้รักมักมืดบอด
ยากจะรอดบ่วงตัณหาพาเสพสม
รักแล้วหน่ายบายกันไปให้ท้องกลม
ชีวิตจมเข้าห้วงเหวอเวจี
   :043:หากจะรักก็ให้รักแต่พองาม
อย่ามั่วกามอภิรมณ์ขมทุกที่
ผิดพลาดไปเหลืออะไรใช่พาที
ภัยย่ำยีทุกข์คละเคล้าให้เศร้าเอย.
                         
:character0029:ธรรมธวัช...!
บันทึกการเข้า
ศรัทธา, ศีล, พาหุสัจจะ, วิริยารัมภะ, ปัญญา

ธรรมะ ปุจฉา

  • http://www.facebook.com/srikanet?ref=tn_tnmn
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 713
  • ปัญญสโก ภิกขุ (พระที) ..... คณะ ๓/๓ วัดพลับ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 11:42:37 am »
0
คงต้องกลับไปรักแบบมีสติ ไม่งั้นอาจจะเสียสะตัง และเสียสติ 
ขอให้ทุกท่านมีสติอยู่เหนืออารมณ์ :58:
บันทึกการเข้า
ยาดี มิได้ทำให้คนหายไข้   คนหายไข้ เพราะได้กินยาดี
ธรรมะ มิได้ทำให้คนดี       คนดีได้  เพราะปฏิบัติธรรม

ปักษาวายุ

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 96
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ผงะศพทารกโผล่เกลื่อนวัดไผ่เงิน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:11:19 am »
0


ผงะศพเด็กทารก 348 ศพ โผล่กลางโกดังเก็บศพวัดไผ่เงิน  หิ้สัปเหร่อเค้นสอบปริปากรับสารภาพรับจ้างคลินิกเผาทำลาย
   
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 พ.ย.พ.ต.ท.ชูศักดิ์ คำทราย สวส.สน.วัพระยาไกร รับแจ้งพบศพเด็กทารกจำนวนมาก ภายในวัดไผ่เงิน โชตินาราม ซอยตรอกจันทน์ 43 แยก 20 ถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ รีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.5 พ.ต.อ.เมธี รักษ์พันธ์ ผกก.นายบัณฑิต สิทะนามสุวรรณ ผอ.สำนักงานเขตบางคอแหลม แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุบริเวณโกดังเก็บศพหลังวัดชื่อ "ศาลาสันติสุข" แบ่งเป็นช่องเก็บศพ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจำนวน 20 ช่อง จากการตรวจสอบภายในช่องที่ 17 ซึ่งอยู่ชั้นล่างติดกำแพงวัดพบคราบเลือดปนน้ำเหลืองไหลออกมาจำนวนหนึ่ง มีถุงพลาสติกสีฟ้า สีแดง และสีขาว ส่งกลิ่นเหม็นคละคุล้งไปทั่งบริเวณ เมื่อเปิดออกเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เนื่องจากในถุงแต่ละใบพบชิ้นส่วนอวัยวะทารกสภาพที่เป็นชิ้นเนื้อ,กระโหล กศีรษะ,ถุงรก,กระดูก,ถุงมือยาง,ผ้าอนามัย โดยบางถุงเป็นศพทารกที่มีอายุในครรภ์ประมาณ 6-8เดือน มีอวัยวะครบสมบูรณ์กว่า10 ศพ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลียงศพออกมาด้านนอก เพื่อให้แพทย์ และพฐ.ชันสูตร จากการตรวจสอบพบจำนวนถุงพลาสติกใส่ศพประมาณ100 กว่าถุง น่าจะเป็นเศษชิ้นส่วนจากทารกที่ถูกทำแท้งเกือบ 250 ศพ

จากการสอบถามนายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัดดังกล่าว ให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะดูแลความเรียบร้อยบริเวณดังกล่าวพบกลุ่มชาวบ้านยืน จับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ ตนจึงเข้าไปร่วมวงด้วย จึงทราบว่าชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ติดกำแพงวัดด้านหลังได้กลิ่นเหม็นเน่า คล้ายซากศพโชยออกมาจากโกดังเก็บศพ สร้างความเดือดร้อน บางคนผวากลัววิญญาณเร่รอน ขอให้ตนไปช่วยดู และและจัดการให้เรียบร้อย ตนจึงนำเรื่องไปแจ้งกับพระครูวิจิตร สรกุล เจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าช่องเก็บศพที่ 17 เปิดแง้มอยู่ เมื่อเปิดออกมาดูก็พบถุงพลาสติก ภายในมีซากศพทารกอยู่เป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่  ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าศพทั้งหมดมาอยู่ในตู้ได้อย่างไร เนื่องจากปกติช่องเก็บศพทั้ง 20 ช่องจะเต็มตลอด และมีการล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา

สัปเหร่อวัดที่เกิดเหตุ กล่าวต่อว่า ลูกกุญแจปิดนั้น ญาติของผู้ตายจะเก็บไว้ ส่วนช่องที่ 17 ก่อนหน้านี้มีโลงศพซึ่งเป็นศพเด็กอยู่ด้านใน โดยเก็บมาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ซากศพทารกที่เจอ คนที่เอามาทิ้งคงไม่กลัวบาปกรรม ขอยืนยันว่าตอนแรกที่ทราบเรื่องตนขุดหลุมเตรียมฝั่งทารกทิ้ง แต่เมื่อเห็นสภาพว่าทารกมีจำนวนมากเลยไม่กล้า รีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านพระทิวา ธรรมชโย พระเลขาธิการวัด กล่าวว่า ปกติโกดังเก็บศพ สัปเหร่อจะเป็นคนจัดการ แต่ถ้าเป็นการบังสกุลโดยญาติโยมมานิมนต์ พระก็จะไปสวดบังสกุลให้ ดังนั้นพระจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโกดังเก็บศพ เหตุกาณณ์ที่พบซากศพทางวัดไม่ทราบที่มาที่ไป ทุกเดือนเม.ย.ทุกปี จะมีพิธีล้างป่าช้า สำหรับศพที่บรรจุอยู่ด้านในโกดังที่ญาติไม่มาติดต่อ ส่วนศพที่ไม่มีญาติมาติดต่อก็จะเก็บไว้เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ในช่องดังกล่าวมีการเก็บศพเด็กที่ยังไม่เผาเอาไว้ คิดว่าซากทารกที่พบน่าจะมีคนนำมาไว้ตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ชูศักดิ์  กล่าวว่า จากการสอบปากคำสัปเหร่อและผู้ช่วย ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจ เชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบว่าข้างๆ โกดังเก็บศพพบหลุมกว้าง 1 เมตรกว่า ลึก 1 เมตร เพิ่งขุดใหม่ๆ นายสุเทพอ้างว่าขุดเพื่อนำซากทารกที่พบฝั่ง แต่กลับเปลี่ยนใจเมื่อเห็นศพมีจำนวนมาก

ด้านนายบัณฑิต กล่าวสั้นๆว่า ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ทั้งนี้ยืนยันว่าในพื้นตนไม่มีการเปิดสถานที่ทำแท้งเถื่อนแน่นอน เชื่อว่าซากศพทารกที่พบน่าจะถูกนำมาทิ้งจากที่อื่น ส่วนการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดคงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องสอบปากคำสัปเหร่อทั้ง 2 คน ว่ามีส่วนรู้เกี่ยวข้องหรือไม่ และจะต้องสอบสวนทางวัดว่ารู้เห็นกับสัปเหร่อด้วยหรือไม่ เนื่องจากศพทารกจำนวนมากขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะทำกันเพียงแค่คนหรือสองคน อีกทั้งจะต้องสอบปากคำเด็กที่ดูแลทางเข้าออกด้านหน้าวัดด้วย เนื่องจากเวลา 21.00น. จะต้องปิดประตูไม่ให้ใครเข้ามาด้านใน ถ้าหากมีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตัวสัปเหร่อทั้ง 2 คน แล้วยังให้การปฏิเสธ จะมีความผิดฐานปกปิด ซ่อนเร้น ช่วยเหลือผู้กระทำผิด แต่ถ้าให้การเป็นประโยชน์ก็จะกันเอาไว้เป็นพยาน หลังจากนี้จะส่งศพทั้งหมดส่งให้แพทย์และพฐ.ชันสูตรศพอย่างละเอียด และตรวจสอบหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงกำชับฝ่ายสืบสวนให้หาที่มาที่ไปของซากทารกว่ามีที่มาจากที่เดียวกัน หรือไม่ เนื่องจากลักษณะการห่อศพทารกคล้ายกันมาก

ล่าสุดเวลา  18.00 น.หลังจากที่ฝ่ายสืบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่าง ละเอียด สามารถสรุปยอดศพทารกทั้งสิ้น 348 ศพ ขณะที่พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายสุเทพ สัปเหร่อวัดไผ่เงิน ไปเค้นสอบอย่างหนัก ในที่สุดเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา รับจ้างคลินิกวางแผนครอบครัวในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 3 แห่ง สน.ยานนาวา อีก 2 แห่ง ให้เดินทางไปรับศพทารกมาทำลายหลักฐาน บางครั้งก็มีเจ้าหน้าที่คลินิกนำมามอบให้ที่วัด แต่เนื่องจากเมรุของวัดวัดเกิดชำรุดมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ เลยไม่มีที่เผาทำลายต้องเก็บรวบรวมไว้ในช่องเก็บศพหมายเลขที่ 17 ของโกดังดังกล่าว จนศพล้นออกมาทำให้เรื่องแดงขึ้นในที่สุด อย่างไรก็ตามคำให้การของผู้ต้องหายังคลุมเครือ วกไปวนมา เจ้าหน้าที่ต้องรอผลสอบปากคำจากพยานปากสำคัญรายอื่นๆ อีกครั้ง จึงจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ต่อไป
 
ขอบคุณที่มาข่าว

http://www.dailynews.co.th/web/index.cfm?page=content&contentId=104562&categoryID=419
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:35:26 am โดย paksawayu »
บันทึกการเข้า

ปักษาวายุ

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 96
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2010, 07:20:49 am »
0
Share
เจ้าหน้าที่ถึงผงะเมื่อพบเศษชิ้นส่วนมนุษย์ ก้อนเลือด และกะโหลกอ่อน บรรจุใส่ถุง 250 ถุง รวม 348 ศพ แต่ละศพถูกทิ้งในเวลาต่างกัน สัปเหร่อวัดปฏิเสธลั่น แต่สุดท้ายยอมจำนนสารภาพสิ้น รับเอี่ยวคลินิกทำแท้ง 4-5 แห่ง เอาศพมาเผาทำลาย แต่ตอนหลังเมรุเกิดเสีย เลยต้องเก็บศพไว้จนเน่า เรื่องจึงแดงออกมา

กรุงเทพฯ – วานนี้ (16 พ.ย. 53) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ คำทราย พงส.(สบ2) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบเศษเนื้อมนุษย์อยู่ในถุงพลาสติกจำนวนมาก ทิ้งไว้ในโกดังเก็บศพ ′ศาลาสันติสุข′ หลังวัดไผ่เงินโชตนาราม ซ.จันทน์ 43 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมพล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน รวมทั้งแพทย์เวรร.พ.จุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหลังวัดซึ่งเป็นป่าช้าและโกดังเก็บศพ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์อยู่ จึงเข้าตรวจสอบในโกดัง ซึ่งมีช่องใส่ศพทั้งหมด 20 ช่อง โดยช่องที่ 17 พบคราบน้ำเหลืองไหลเยิ้มมาจากข้างใน เมื่อเปิดออกถึงผงะ เมื่อพบเศษชิ้นเนื้อ ก้อนเนื้อ ก้อนเลือด กะโหลกอ่อนทารก บรรจุในถุงพลาสติกหลากสี จำนวน 250 ถุง ใส่ไว้ถุงละศพ นอกจากนี้ ยังมีเศษชิ้นเนื้อและก้อนเลือดอีกจำนวนมาก นับรวมทั้งหมดได้ 348 ศพ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวล โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดถุงพลาสติกทุกใบ พบชิ้นส่วนมนุษย์อยู่ในสภาพเน่าเปื่อยมาแล้วหลายเดือน บางถุงเป็นซากศพทารกมีลักษณะสมบูรณ์ อายุในครรภ์ 6-7 เดือน เจ้าหน้าที่จึงเก็บซากทั้งหมดไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัดไผ่เงิน ให้การว่า ทำงานเป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดมานาน 7 ปีแล้ว ช่วงเช้ามีชาวบ้านมาบอกกับเจ้าอาวาส ว่าได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากศพโชยออกมาจากโกดังเก็บศพ เจ้าอาวาสจึงสั่งให้ตนไปตรวจดู เมื่อไปถึงก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจริงๆ และเหม็นมาก ที่ช่องหมายเลข 17 ซึ่งพบว่ามีกุญแจคล้องเอาไว้เฉยๆ ไม่ได้ล็อค ตนจึงเปิดดู พบว่ามีถุงพลาสติกจำนวนมากวางอยู่ เมื่อแกะออกดูก็พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์เต็มไปหมด จึงไปบอกเจ้าอาวาส ตอนแรกเจ้าอาวาสให้ฝัง แต่มีชาวบ้านทักท้วงไว้ ว่าควรแจ้งตำรวจดำเนินการ กระทั่งมีชาวบ้านแจ้งตำรวจในตอนหลัง

พล.ต.ต.สุเมธกล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามีศพเด็กกว่า 300 ศพ สภาพการตายไม่พร้อมกัน มีการนำมาทิ้งในเวลาต่างกัน ซึ่งกรณีนี้ต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก ว่ามีใครเกี่ยวข้องกับการศพดูแลโกดังบ้าง เพราะมีสัปเหร่อ 2 คน แต่เบื้องต้นทั้งคู่ยังปฏิเสธ ไม่รู้เห็นอะไร ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะพื้นที่ตรงนี้อยู่ในความรับผิดชอบของทางวัด เบื้องต้นคาดว่าคลินิกทำแท้งนำมาทิ้งไว้ และอาจจะรู้เห็นกับคนในวัด

 

ต่อมาเวลา 20.00 น. พ.ต.อ.สมชาย พัชรอินโต รรท. ผบก.น.5 เดินทางมาสอบปากคำนายสุเทพด้วยตนเอง เนื่องจากไม่เชื่อในคำให้การของนายสุเทพ โดยมีพ.ต.อ.เมธี ร่วมสอบสวน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ซึ่งจากการสอบปากคำในครั้งนี้ นายสุเทพยอมให้การรับสารภาพว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา รับการว่าจ้างจากคลินิกวางแผนครอบครัวในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร 3 แห่ง และสน.ยานนาวา อีก 2 แห่ง ให้เดินทางไปรับศพทารกมาดำเนินการทำลายหลักฐาน บางครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่ทางคลินิกนำมามอบให้ที่วัด แต่เนื่องจากเมรุของทางวัดเกิดชำรุดมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ เลยไม่มีที่เผาทำลาย ต้องเก็บรวบรวมไว้ในช่องเก็บศพหมายเลขที่ 17 ของโกดังดังกล่าว จนศพล้นออกมา ทำให้เรื่องแดงขึ้นในที่สุด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อว่าจะกระทำการเพียงคน เดียว น่าจะมีผู้อื่นร่วมรู้เห็นด้วย และทางเจ้าหน้าที่ต้องรอผลสอบปากคำจากพยานปากสำคัญรายอื่นๆ อีกครั้งจึงจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ต่อไป

พ.ต.อ.สมชายเปิดเผยภายหลังสอบปากคำ ว่า ผู้ต้องหารายนี้ให้การเป็นประโยชน์พอสมควร โดยยอมรับว่ามีผู้ดูแลโกดังเก็บศพของทางวัดรู้เห็นด้วย 5 คน ทั้งหมดเป็นฆราวาสที่ทำงานอยู่ในวัด แต่การสอบสวนในเบื้องต้นยังไม่ลงลึกไปถึงขั้นตอนการทำงาน ว่าไปรับศพเด็กจากที่ใด มีการว่าจ้างให้ผลตอบแทนอย่างไร ราคาเท่าไหร่ ทราบแต่เพียงว่ามีคลินิกวางแผนครอบครัวประมาณ 4-5 แห่ง ในท้องที่สน.วัดพระยาไกร และพื้นที่ใกล้เคียงด้วย ซึ่งตนได้สั่งการให้กำลังฝ่ายสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐานเอาไว้หมดแล้ว คาดว่าวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถเดินทางไปตรวจสอบได้ครบทุก แห่ง

 

“ตำรวจจะพยายามขยายผลไปให้ถึงตัวผู้ต้องหาให้มากที่สุด เนื่องจากมีการทำผิดเป็นขบวนการ และระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน เท่าที่ทราบในตอนนี้ คือเมรุเผาศพของทางวัดชำรุดมานานกว่า 2 เดือน ก่อนหน้านั้นจะมีการนำศพทารกไปเผาทำลายหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนซากศพจำนวน 348 ศพ ที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช ร.พ.จุฬาฯ นั้น เพื่อหาคำตอบว่า ศพใดเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และมีศพใดบ้างที่คลอดออกมาเป็นทารกแล้วค่อยเสียชีวิต จากนั้นจึงค่อยพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับทีมงานสัปเหร่อทั้งหมดว่ากระทำความ ผิดเข้าข่ายกฎหมายใดบ้าง ตั้งแต่ร่วมกันทำแท้งและร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ โดยตนได้มอบหมายให้พ.ต.อ.วราวุธ ทวีชัยการ รอง ผบก.น.5 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติของพนักงานสอบสวน” พ.ต.อ.สมชายกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนายสุเทพแล้วยังมี นายสุชิน ภูมี อายุ 56 ปี ผู้ช่วยสัปเหร่อ ที่ทำงานกับนายสุเทพร่วมมือด้วย เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาขยายผลอีกครั้ง

ที่มา : ข่าวสด
ภาพ : www.pohtecktung.org



อ่านต่อได้ที่นี่ด้วยนะละเอียดดี
http://www.pattayadailynews.com/th/2010/11/17/%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B8/
บันทึกการเข้า

ประสิทธิ์

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +14/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 639
  • จิตว่าง ก็เป็นสุข
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 02:32:21 pm »
0
โผล่อีก! แม่ใจโหดทำแท้งลูก 7 เดือน โยนทิ้งลงน้ำ
โผล่อีก! แม่ใจโหดทำแท้งลูก7เดือน โยนทิ้งลงน้ำ

แม่ใจโหดทำแท้งลูก 7 เดือนโยนศพลงแม่น้ำตรังหวังให้ลอยหาย แต่ศพดันติดริมแม่น้ำ ด้านตำรวจเตรียมจับแม่เด็กมาดำเนินคดี

พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ซูซัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก นายโคสิต รัตตมณี อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 4 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ว่า พบศพเด็กทารกลอยมาติดอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำตรัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นทารกเพศหญิง อายุครรภ์ประมาณ 6-7 เดือน ยาว 1 คืบ หนักประมาณ 4 กรัม คาดถูกทำแท้งมาแล้วไม่เกิน 12 ชม. ลักษณะผิวขาว มีอวัยวะครบสมบูรณ์ทุกส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า แม่เด็กได้นำศพลูกของตัวเองมาทิ้งในแม่น้ำตรัง หวังเพื่อให้จมหายไป หรือให้ตกเป็นอาหารปลาเพื่อทำลายหลักฐาน แต่ศพกลับลอยมาติดริมแม่น้ำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มอบศพเด็กให้แพทย์โรงพยาบาลตรังตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อติดตามหาแม่เด็กและผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป . -สำนักข่าวไทย
บันทึกการเข้า
ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด
ใครเชิด ใครชู ช่างเขา
ใครด่า ใครบ่น ทนเอา
ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ

:;

modtanoy31

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 5
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 03:14:41 pm »
0
เจ็บตัวยังไม่พออันตรายอีกได้ของแถมเป็นบาป+เวรกรรมพร้อม
เราว่าแก้กรรมไม่ได้หรอกแต่อาจผ่อนหนักเป็นเบาได้
เพราะความจริงก็คือ มีเหตุต้องมีผลเสมอไป
บันทึกการเข้า

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 04:37:45 pm »
0






เรื่องเล่าหลังทำแท้ง

    ดิฉันไปทำแท้งมาเมื่อวานนี้คะ รู้สึกเจ็บไปทั้งกายและใจมากๆ คิดอยู่เสมอว่าไม่อยากเอาลูกออกเพราะยังไงคนเลวๆอย่างดิฉันก็ยังมีความรู้สึกของคนเป็นแม่อยู่บ้าง แต่เนื่องจากดิฉันยังต้องเรียนอยู่และยังเด็กมากๆไม่พร้อมแน่ๆที่จะรับภาระของผู้เป็นแม่ได้

    ดิฉันจึงลองหาข้อมูลสถานที่รับทำในเวปนี้มาได้ 2 ที่คือที่....กับที่ ..... ดิฉันได้ไปที่.....ก่อนปรากฏว่าข้อมูลไม่ตรงนะคะ ดิฉันท้องได้ 2เดือนครึ่ง เค้าบอกมาว่าใช้วิธีเหน็บยาไม่มีวางยาสลบและค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 17000 บาท ต้องนอนที่รพห้ามญาติมาเฝ้าและเยี่ยมด้วย ดิฉันจึงลองไปที่.... ดู ก็ค่าทำอยู่ที่ 1950 พนักงานทุกคนใจดีมากๆคะ

    ตอนที่ดิฉันเข้าไปในห้องทำแท้งจิตใจดิฉันแย่มากๆมือเย็น ตัวสั่น หูอื้อไปหมด พอคุณหมอเดินมา วูบนึงที่ดิฉันอยากหนีออกไปจากห้องนี้เหลือเกิน พอคุณหมอเริ่มลงมือดูดเอาลูกของดิฉันออกไป ดิฉันเจ็บปวดมากมันไม่ได้ปวดที่ร่างกายอย่างเดียวมันเจ็บทั้งจิตใจด้วย เพราะดิฉันคิดว่าดิฉันเจ็บแค่ไหนลูกของดิฉันก็จะเจ็บกว่าล้านเท่า

    ดิฉันจึงยิ่งรู้สึกแย่จนเผลอสะอื้นออกมาจนคุณหมอดุเลยล่ะ ที่ดิฉันอ่านมามีคนบอกว่าเจ็บนิดเดียวเหมือนมีเมนบ้างล่ะ เจ็บแค่ไม่กี่นาทีบ้างล่ะ แต่สำหรับดิฉันมันอาจแค่ไม่กี่นาทีในความเป็นจริง แต่ในจิตใจของดิฉันนั้นมันนานมากๆ พอทำเสร้จพี่พนักงานก้ผยุงดิฉันไปที่เตียงแต่ดิฉันหน้ามืดจนเป็นลมกลางทาง พี่พนักงานจึงเอาแอมโมเนียมาให้ดม ดิฉันจึงลุกขึ้นและเดินกลับไปพักที่เตียงได้

     ระหว่างนั้นดิฉันทุกข์ใจมากที่สุดในชีวิตดิฉันได้ทำไปแล้วดิฉันฆ่าลูกตัวเองไปแล้ว ดิฉันทรยศต่อคำว่า"แม่" เด็กคนนั้นอุตส่ายอมมาเกิดในตัวดิฉันที่แสนเลวได้ แต่ดิฉันกลับไปฆ่าเด็กคนนั้นตายเสียแล้ว แล้วแบบนี้ในอนาคตข้างหน้าเมื่อดิฉันพร้อมที่จะมีลูกบ้าง แล้วใครจะยอมมาเกิดกับดิฉันที่ทำร้ายลูกตัวเองได้ล่ะ ถึงก่อนที่จะไปทำแท้งดิฉันได้ไปทำสังฆทานขออโหสิกรรม และขอให้ลูกรอเมื่อดิฉันพร้อม

    แต่มันก็ยังรุ้สึกแย่อยู่ดี พอถึงบ้านดิฉันร้องไห้ตลอดทั้งคืน ยังไม่หยุดเลยแม้กระทั่งตอนนี้ มันเอ่อล้นมาตลอด แม้ดิฉันจะทำใจเมื่อรู้ว่าท้องและต้องทำแท้งอยู่มาแรมเดือน แต่ก้ยังรู้สึกไม่ดีมากๆในสิ่งที่ทำลงไป ดิฉันคิดทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานซ้ำไปซ้ำมาตลอด

    ถึงในเวลานี้เค้าจะไม่ได้อยู่ในตัวของดิฉันแล้ว แต่เค้าก้ยังอยู่ในใจดิฉันเสมอ ดิฉันรู้ตัวในสิ่งที่ทำไปมันเป็นบาปที่ไม่น่าให้อภัยที่สุด แต่นี้คือบทเรียนอันมีค่ามากที่สุดของดิฉัน มันทำให้ดิฉันเปลี่ยนเป็นคนละคนอย่างน้อยดิฉันก็เข็ดเรื่องsexไปอีกนาน และจำเรื่องเมื่อวานไปจนตาย

    ฝากถึงเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ถ้าจะมีsexก็คุมให้ดีๆด้วยนะคะถ้ามันพลาดแบบดิฉันไม่คุ้มเลยกับความสนุกแค่ไม่นานนั้น แต่ถ้ามันพลาดไปแล้วก็อย่าให้มีอีกซ้ำสองนะคะ

    ปล.ดิฉันเขียนเรื่องของดิฉันไว้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนที่กำลังจะไปทำ ถ้าพวกคุณพร้อมก็อย่าไปทำเลยคะ ที่ดิฉันต้องทำเนี้ยเพราะอายุของดิฉัน ถ้าพ่อแม่รู้ว่าท้องขึ้นมา คนรักของดิฉันได้เข้าคุกแน่ๆ ในตอนนี้ดิฉันก็ได้แต่ทำบุญไปให้เค้า

    อ่านเรื่องจริงประสบการณ์ของคนที่เคยไปทำแท้งได้อีกที่
    http://www.clinicrak.com/birthcontrol/lady_abortion14.html

     

ต้องการชมคลิป ให้คลิกที่ลิงค์ข้างล่างได้เลย
http://www.jabchai.com/main/file_joke.php?type=vdo&joke_id=5664
หรือเข้าไปที่ http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=5664

     "ซีเรียสนิดนึงน่ะครับ คลิปนี้ ใครทนดูไม่ไหว หรือ รับไม่ได้ ให้ปิดคลิปนี้ไปเลยน่ะครับ เพราะไม่มีการเซนเซอร์  เตือนกันแล้วน่ะครับ"


    ขอขอบคุณคลิปจากWachira Liang 
    ปล. ถ้าคิดว่าคลิปนี้ไม่เหมาะสม หรือรูปรุนแรงไป แจ้งมาได้น่ะครับ



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=5664
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

ธรรมะ ปุจฉา

  • http://www.facebook.com/srikanet?ref=tn_tnmn
  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +2/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 713
  • ปัญญสโก ภิกขุ (พระที) ..... คณะ ๓/๓ วัดพลับ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
Re: การทำแท้ง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 08:14:04 pm »
0
อย่างนี้รพกวนคุณNATHAPONSON  ขึ้น เรด สำหรับการเข้าชมข้อมูลไว้ก็ดีนะจ๊ะ  ว่าควรจะเป็นระดับไหน  เป็นการป้องกันไว้ก่อน (สะยองมาก  แค่คิดก็สะยองแล้ว  ไม่กล้าดู)
บันทึกการเข้า
ยาดี มิได้ทำให้คนหายไข้   คนหายไข้ เพราะได้กินยาดี
ธรรมะ มิได้ทำให้คนดี       คนดีได้  เพราะปฏิบัติธรรม