ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กทม.จัดงานวันมาฆบูชา 26 ก.พ. - 4 มี.ค. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง  (อ่าน 1266 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


กทม.จัดงานวันมาฆบูชา26ก.พ.-4มี.ค.ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

เมื่อเวลา10.00น.วันที่20ม.ค.ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.)นายอรรถพรสุวัธนเดชา รองปลัดกทม.เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชาประจำปีพุทธศักราช2558โดยมี พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคมพล.อ.จรัลกุลละวณิชย์ สมาคมสภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และนายสุเทพเกษมพรมณี รองอธิบดีกรมการศาสนาร่วมแถลงข่าว

นายอรรถพร กล่าวว่ากทม.ร่วมกับสภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติกรมการศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐเอกชน กำหนดจัดงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชาประจำปีพุทธศักราช2558 ขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์-4 มีนาคม เวลา07.00น.-21.30น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้รำลึกถึงวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสแสดงตนเป็นพุทธมามกะและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา87พรรษาและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา82พรรษา


 :25: :25: :25: :25:

นายอรรถพรกล่าวต่อว่าทั้งนี้พระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุจะทรงเป็นองค์ประธานเปิดงานในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา18.00น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
    - สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การร่วมนมัสการและเวียนเทียนพระบรมสารีริกธาตุกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ
    - การจัดนิทรรศการทางพระพุทธศาสนาการแสดงปาฐกถาธรรมการแสดงธรรมบันเทิง
    - การอภิปรายธรรมโดยในวันที่ 4 มี.ค. ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา เวลา 07.00 น.จะมีพิธีทําบุญตักบาตรพระสงฆ์จํานวน89รูป และ เวลา17.00น. พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรมบำเพ็ญความดี


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/bangkok/302528/กทม.จัดงานวันมาฆบูชายิ่งใหญ่+26+ก.พ.-4มี.ค.58
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ