ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "อยากมีลูก ขอได้" ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ "พระธาตุพนม" กับสถิติแก้บน รอบ 15 ปี  (อ่าน 677 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



"อยากมีลูก ขอได้" ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ "พระธาตุพนม" กับสถิติแก้บน รอบ 15 ปี

พระธาตุพนม เป็นพระธาตุที่มีความเก่าแก่ สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ.8 โดยเชื่อกันว่าภายในพระธาตุเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ ภายหลังองค์พระธาตุเคยถล่มมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2518 และมีการบูรณะขึ้นใหม่ เมื่อ พ.ศ.2519 พร้อมทั้งมีการสร้างยอดฉัตรเป็นทองคำน้ำหนักรวม 16 กิโลกรัม ใช้งบประมาณในการบูรณะทั้งสิ้นประมาณ 19 ล้านบาท

ทุกปีทางวัดจะมีการจัดงานนมัสการพระธาตุในช่วงวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ถึงวันแรม 8 ค่ำเดือน 3 แต่ละปีจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวลาวมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระธาตุพนม โดยสำหรับความเชื่อเกี่ยวกับองค์พระธาตุพนมนั้น มีตั้งแต่ เป็นพระธาตุประจำผู้ที่เกิดปีวอก หากใครได้มาสักการะพระธาตุพนม 7 ครั้ง จะถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต รวมไปถึงการมาขอ "บุตรสาว บุตรชาย" กับองค์พระธาตุด้วย





    เรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นจริง

สำหรับเรื่องการมาขอ "ลูก" กับองค์พระธาตุนั้น เป็นที่น่าประหลาดใจว่า ผู้ที่มาบนกับองค์พระธาตุเพื่อขอลูก ส่วนใหญ่มักจะสมหวังกลับไป โดยหลังจากที่ทางวัดเริ่มมีการบันทึกสถิติ เกี่ยวกับผู้ที่มาแก้บนขอลูกที่พระธาตุพนมตั้งแต่ พ.ศ.2547 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีผู้ที่มาแก้บนเพราะสมหวังกับการมาขอลูก มีมากกว่า 7000 ราย โดยจะมีการเรียกผู้ที่เกิดมาจากการบนขอลูกจากองค์พระธาตุพนม มาแสดงตัว ส่วนสถิติก่อนหน้าที่ไม่ได้เก็บไว้ รวมๆแล้วนับหมื่นๆรายที่สมหวังจากการขอลูกกับพระธาตุพนม

ทุกปีในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ทางวัดจะส่ง ส.ค.ส.ไปให้แก่ผู้ที่เป็นลูกพระธาตุทุกคนเป็นประจำ ทั้งนี้ เท่าที่ทราบ นายพนม ศรศิลป์ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และ พล.ต.อ.อดุลย์แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ก็เป็นลูกพระธาตุด้วย 

@@@@@@

ข้อเท็จจริงดังกล่าว ได้รับการยืนยันจาก นายพนม ศรศิลป์ รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เจ้าหน้าที่และทางวัดพระธาตุพนมว่า ได้รับ ส.ค.ส.มาให้ตนทุกปีด้วย โดยช่วงพ.ศ.2501 พ่อแม่ของตนอยากมีลูก จึงไปบนต่อองค์พระธาตุพนม และถัดจากนั้นใน พ.ศ.2502 ตนก็เกิดขึ้นมา ทั้งนี้ การบนขอลูกต่อองค์พระธาตุพนมนั้น เป็นความเชื่อของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่แถบภาคอีสานที่มีความศรัทธาต่อองค์พระธาตุพนม

ด.ต.อติเทพ สง่าแรง ตำรวจท่องเที่ยวนครพนม ประจำวัดพระธาตุพนม พ.ต.อ.มนพร ได้เปิดทำเนียบคนที่ขอลูกแล้วสมหวัง มีมากกว่า 2000 ฉบับ กับคุณตานิยม กิตติธรรม (ผู้นำขอพรพระธาตุ)ความเชื่อความศรัทธาของสามัญชนที่มีต่อองค์พระธาตุพนม ประการหนึ่งคือ "การขอลูกจากองค์พระธาตุพนม ผู้ที่ไม่มีลูกมาก่อน และต้องการมีลูกสืบตระกูล ผู้ที่มีลูกสาวแต่ไม่มีลูกชายหรือมีลูกชายแต่ไม่มีลูกสาวก็ดี" บุคคลที่มีปัญหาเหล่านี้ อาจเคยไปปรึกษาแพทย์แล้ว ทำตามคำแนะนำของแพทย์ก็แล้วแต่ไม่มีลูกสมใจ สุดท้ายก็มักจะไปขอลูกจาก "องค์พระธาตุพนม" และสมหวังดั่งใจ





    ประสบการณ์โดยตรงจากคนสมหวัง

สมาชิกเว็บไซต์ We Need Baby แสดงความคิดเห็น บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองว่า "ต่างคนก็ต่างความเชื่อค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้ลบหลู่นะคะ แล้วก็เคยหมดหนทาง จนต้องหันมาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันค่ะ แต่งงานมา 4 ปีไม่มีวี่แววท้องเลยค่ะ ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนก็จะไหว้และขอทุกที่ที่ได้ไป แต่ที่ตั้งใจไปขอลูกโดยเฉพาะเลยก็จะมี 2 ที่ ซึ่งสถานที่ที่ไปมาเมื่อไม่นานมา นี้คือ พระธาตุพนมค่ะ จ.นครพนม

เข้าไปข้างในจะมีพ่อพราหมณ์ทำพิธีและพาเราสวดมนต์ พาเราบนว่าจะแก้บนด้วยอะไร เมื่อไหร่เป็นพิธีรีตรองมาก ถ้าจำไม่ผิดไปขอเมื่อเดือน ก.พ. ปี 53 เรารู้ตัวว่าท้องเดือนพฤษภาค่ะ ซึ่งตั้งท้อง 6 สัปดาห์แล้ว เป็นแฝดตามที่ขอไว้ซะด้วยค่ะ เพื่อความสบายใจ ลองไปสักการะ และขอลูกที่พระธาตุพนม

@@@@@@

สมาชิกเว็บไซด์พันทิปรายหนึ่ง* เปิดเผยว่า เราไม่เคยขอนะคะ แต่คนรอบข้างไม่รู้ขอให้รึเปล่าสัก พ.ย. 56 เราไปทำบุญที่พระธาตุพนมเหมือนกัน กับสามีกับแม่ อยู่ๆ สามีบอกอยากห่มผ้ารอบองค์พระ ก็ ok แต่ระหว่างรอผ้าห่ม ฝนตกหนัก และไม่มีทีท่าจะหยุด เสร็จจากตรงนี้เราต้องกลับเข้าอำเภอเมืองแล้ว เลยห่มทั้งๆ ที่ฝนตกหนักเลยค่ะ แบบอารมณ์ศรัทธาแรงกล้ามาก กว่าจะวนครบ 3 รอบค่อยห่ม เปียกจนชุ่ม จนเจ้าหน้าที่ยังแบบอึ้งๆ

"กลับมา อยู่ๆ แม่ก็พูดว่า หนูยังไงก็ต้องมีสักคนนะลูก ยังแบบแม่แอบขอป่ะนิ (เราเองยังไม่พร้อมมี) มกราคม 2557 เท่านั้นแหละ ท้องเลย " บ้านสามี พ่อสามีก็ไปขอหลานมาเหมือนกัน เดือนหน้า เราก็กำลังจะบินไปกราบ ที่พระธาตุพนม เอาน้องไปด้วย 6 เดือนแล้ว ยายอยากพาไปกราบพาหลานไป สงสัยจะยายชัวร์ๆ ที่ขอ"





    ศักดิ์สิทธิ์จริง จุดรับพลังที่คุณต้องมาสักครั้งในชีวิต

พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ สารวัตรท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ให้ข้อมูลกับเราว่า จังหวัดนครพนมถึงแม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ไม่ได้มีความโดดเด่นทางด้านการท่องเที่ยว จึงเป็นเมืองรองที่หลายๆคนเลือกที่จะเดินทางมา หากแต่ว่าคนที่ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ และจุดรับพลังที่ดีที่สุดในเอเชีย ต้องสัมผัสได้ว่า วัดพระธาตุพนม คือโบราณสถานที่มีเรื่องเล่ามนต์ขลัง ใครได้มาเยือนทีแรก ก็ต้องเดินทางกลับมาอีกครั้งแล้วครั้งเล่า ว่ากันว่าเดินทางมาครบ 7 ครั้งจะเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต



ขอบคุณที่มา : https://www.thairath.co.th/content/1492785
โดย ไทยรัฐออนไลน์ ,10 ก.พ. 2562 18:04 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ