ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: การทักทาย บ่งบอกตัวตน แบบธรรมดา  (อ่าน 2146 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tcarisa

  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +9/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 524
  • ก้าวน้อย แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
การทักทาย บ่งบอกตัวตน แบบธรรมดา
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 11:43:14 am »
0



1. ประเภทยิ้มและสบตา
คนที่ยิ้มและสบตาเสมอ เวลาทักทายนั้น ขอบอกเลยว่าเค้าเป็นคนที่มั่นสุด ๆ เลยหละ อยากทำอะไรก็ทำ ไม่เคยแคร์สายตาของคนรอบข้างเลย ประมาณว่าใครจะว่ายังไงก็ช่าง ฉันไม่สนใจอยากทำก็ทำเลย อย่ามาพูดให้เสียเวลา ไม่มีสิ่งไหนที่จะทำให้เสีย Self ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ที่สำคัญเค้าเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี สดใส ร่าเริง อารมณ์ดี มองอะไรก็ดูจะเข้าท่าเข้าทางไปซะหมด มีความเป็นมิตรกับคนรอบข้างเสมอ และยังเป็นคนที่จะทำอะไรด้วยตัวเอง โดยไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น แหม! เก่งจังเลยนะ

2. ประเภทหลบสายตา
ใครที่มักจะหลบสายตาในขณะที่ทักทายหรือถูกแนะนำให้รู้จัก แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวอยู่คนเดียว รักสงบไม่ชอบสุงสิงกับใคร ชอบที่จะอยู่ในโลกส่วนตัวของเขาเองมากกว่า ถ้าจะชวนไปงานเฮฮา Party หรืองานที่จะต้องพบปะผู้คนมากมาย ขอบอกได้เลยว่า "Say No" แน่ ๆ อย่าเสียเวลาจะดีกว่านะ เพราะถึงจะพยายามคะยั้นคะยอสักแค่ไหน ก็ไม่สำเร็จหรอกนะจะบอกให้ แหม! ก็ความมั่นใจในตัวเองของเค้า แทบจะไม่มีเอาซะเลย หรืออาจจะไม่มีเลยก็ว่าได้นะ ทำอะไรแต่ละทีก็กลัว ไม่กล้าที่จะผิดไม่กล้าที่จะตัดสินใจ ประเภทเจ้าตัวมักจะตีตนไปก่อนไข้ คิดเองไปต่าง ๆ นานาว่ามันจะเป็นอย่างนี้จะเป็นอย่างนั้น และยังกลัวที่จะปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อต่อหน้าคนอื่น แหม! น่าอายซะไม่มี

3. ประเภทที่ขี้อายสุด ๆ
สำหรับคนที่ขี้อายจนแทบหาที่มุดเข้าไปหลบ ก็บอกให้รู้เลยว่าคุณเป็นคนที่มีความ romantic มาก มักจะใช้เวลาว่าง ๆ คิดเพ้อฝันเรื่องต่าง ๆ จินตนาการในหัวสมองของเขาเต็มไปหมด (บางคนเป็นเอามากวัน ๆ ไม่มีอะไรทำนั่งเหม่อลอย) แหม! มีความสุขซะจริง ๆ แถมยังมีความละเอียดอ่อนและ Sensitive ต่อสิ่งใด ๆ หรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่มากระทบโดนหัวใจเข้าอย่างจัง เรียกว่ามีทั้งความอ่อนโยนอ่อนไหวต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายซะเหลือเกินอย่างเงี๊ยะ ใครพูดถูกจุดก้ทำให้หลงรักได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว ข้อสำคัญคือมีความจริงใจรักใครรักจริงนะ รับรองถ้าใครได้คบด้วยไม่มีผิดหวัง แถมไม่มีวันหลอกให้รักแล้วก็จากไป หรือรักเดียวใจเดียวแต่หลายคนแน่นอน แถมยังเป็นคนที่เจ้าระเบียบนิด ๆ และขยันขันแข็งอีกด้วยนะ

4. ประเภทที่เขินแต่ควบคุมอารมณ์
คนที่มักจะเป็นแต่ Act ควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้เป็นปกติ ดูเหมือนอะไรใครเขินกันเล่า ไม่ได้เขินสักหน่อย ประเภทว่ายังงัยก็ปฏิเสธหัวชนฝา จะยอมรับง่าย ๆ ได้ยังงัยจริงมั๊ย และนอกจากนี้ ยังบ่งบอกให้รู้ว่า เป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ยังงัยก็รักษาฟอร์มเอาไว้ไม่ให้ใครรู้หรอก ถึงจะมีก็มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเองแหละ เขามักจะแคร์สายตาของคนรอบข้างบ้าง แต่ก็แค่เก็บเอามาแก้ไขนิดหน่อย ไม่ถึงกับเก็บเอามาคิดมากมายให้วุ่นวายใจหรอก คำพูดแต่ละคำ ที่หลุดออกมาจากปากแต่ละคำนั้นหน่ะระวังให้ดี ๆ นะ อาจจะทำให้หลงเอาได้ง่าย ๆ เชียวหละ เป็นอีกหนุ่มที่ Sensitive มีความกระตือรือล้นและรักความก้าวหน้า ไม่ชอบย่ำอยู่กับที่ ชอบที่จะทำโน่นทำนี่ ไม่ปล่อยให้เวลาสูญเปล่าหรอกคน ๆ เนี๊ยะ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คืองานเฮฮา Party ต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจิตใจขาดไม่ได้เลยทีเดียว เรียกได้ว่ามี Party ที่ไหนก็มีเค้าที่นั่นเลยหละ ไม่พลาดอยู่แล้ว

5. ประเภทที่หลบสายตาแต่มักลอบสังเกต
เอ้า! ถึงคราวสำหรับคนที่มักจะเขินอายหลบสายตา แต่ก็มีการแอบมองกันบ้าง เค้ามีความมั่นใจในตนเอง แต่ไม่ถึงกับขั้น high confident หรอกนะ เพียงแต่จะทำอะไรลงไปก็ต้องคิดพิจารณาดูดีๆ เสียก่อนเท่านั้นแหละจะได้ไม่ส่งผลลงมาสู่ตัวเอง ก็รอบคอบไว้หน่ะดีจริงมั๊ยหล่ะ แต่ก็อาจจะมองที่เป็นคนที่เขิน และขี้อายอยู่บ้าง นั่นเป็นเพียงแค่ภาพลักษณะภายนอก ที่แสดงออกมาเท่านั้น ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงใด ๆ หรอก ขอเพียงแต่แค่เวลาในการตั้งสติเท่านั้น เค้าจะเป็นคนที่กล้าแสดงออกขึ้นมาทันที นอกจากนี้เค้ายังเป็นคนที่มีความคิดลึกซึ้งคิดหน้าคิดหลัง คิดแล้วคิดอีก ซึ่งก็ส่งผลให้เขาทำอะไร ได้อย่างที่คาดหมายไว้ได้เสมอไม่พลาดง่าย ๆ หรอกนะระดับนี้แล้ว

6.ประเภทที่ทักทายสนิทสนมกันเป็นกันเอง
คนที่ทักทายดูสนิทสนม เป็นกันเองตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้จัก แสดงว่าเป็นคนที่คบคนง่าย คุยได้กับทุกคนเข้ากับคนอื่นได้เร็ว ไม่มีอคติใด ๆ กับใครหรอก เรียกได้ว่ารู้จักทุกคนชอบสร้างมิตรภาพกับคนอื่นอยู่เสมอ มักใช้ชีวิตที่เรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ชอบความสับสนวุ่นวาย เมื่อเจอกับปัญหาต่าง ๆ อย่าคิดว่าเค้าจะวิ่งหนีหรือวิ่งชนเชียวนะ แต่เค้าจะกลับค่อย ๆ หาวิธีคลี่คลายสิ่งต่าง ๆ ให้ง่ายลงและก็แก้ไขได้ในที่สุด อย่างเนี๊ยะต้องถือคติที่ว่า ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม แล้วหล่ะ นอกจากนี้คนที่อยู่ใกล้มักจะมีความสุขเสมอ เพราะว่าเค้าเป็นคนที่อบอุ่น และชอบแสวงหาความประทับใจอยู่เสมอ แต่ภายในจิตใจลึก ๆ ของเค้าแล้วนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างถือตัวเหมือนกันนะ

7. ประเภทชมกลับ
คนที่มักชมกลับเสมอ หลังจากได้รับคำชม บ่งบอกว่าเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ชอบหยุดอยู่กับที่และยึดติดอะไรนาน เป็นประเภท Hyper ชอบที่จะทำอะไรต่อมิอะไรเสมอ ยุกยิกนั่งอยู่กับที่ไม่ค่อยเป็น แถมเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองมาก เวลาที่คิดจะทำงานซักชิ้น งานชิ้นนั้นต้อง Perfect ไม่ว่างานจะหินแค่ไหน เห็นอย่างงี๊นะเป็นคนที่เจ้าอารมณ์เหมือนกันนะ ถ้าจะทำอะไรสักอย่างอย่าได้มาขัดเชียว แต่ถ้าจะเยินยอก็อย่ายอจนเกินไป Limit ให้พอดีน่าจะดีกว่า.. เน๊อะ
บันทึกการเข้า
เราเป็นหน่ออ่อน ที่รอการเติบโต
จึงขอสั่งสมบารมีธรรม เพื่อพระนิพพาน