ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คลี่..ปริศนา 'วัดท่าไม้' สติ๊กเกอร์หลังรถ-วัดดังซุปตาร์  (อ่าน 4106 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


คลี่..ปริศนา 'วัดท่าไม้' สติ๊กเกอร์หลังรถ-วัดดังซุปตาร์

'วัดท่าไม้' ป้ายสติ๊กเกอร์ข้อความสะอาดตา แปะอยู่ด้านหลังรถยนต์หลายต่อหลายคัน ที่สัญจรไปมาบนท้องถนนมันคืออะไร? ยังเป็นคำถามสร้างความสงสัยให้กับเพื่อนร่วมทางจำนวนไม่น้อย มิหนำซ้ำเหล่าซุปตาร์ชั้นนำระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอั้ม - พัชราภา, ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า - อุรัสยา, มาริโอ้ เมาเร่อ, ป๋อ - ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์ ฯลฯ ต่างแห่แหนกันไปทำบุญกันที่ 'วัดท่าไม้' กลายๆ ว่าสถานที่แห่งนี้คือแหล่งบุญขนาดใหญ่ที่ระดมคลื่นมหาชนให้เข้ามาแสดงพลังศรัทธา
       
        “โยม อั้ม ก็มาถวายสังฆทานทุกเดือน, สร้างองค์พระพุทธรูปให้วัดท่าไม้ ก็ 1.5 ล้าน
        ณเดชน์ ทุกครั้งที่มาวัดเขาจะต้องไปขัดห้องน้ำก่อนเลย กวาดศาลาเองเลย เขาทำแบบนี้ตั้งแต่ยังไม่ดัง
        มาริโอ้ มาที่วัดก็จะขัดห้องน้ำ, สวดชินบัญชรเก่ง ไม่ต้องดูหนังสือ”
        เหล่านี้เป็นข้อความที่ตัดทอน จากบทสัมภาษณ์ของ พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้


        ans1 ans1 ans1 ans1 ans1

        'วัดท่าไม้' ที่ใครๆก็สงสัย
        ก่อนอื่นคงต้องกล่าวถึงประวัติย่อของวัดท่าไม้ วัดนี้ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2520 บนที่ดิน จำนวน 6 ไร่ (ปัจจุบันมีเนื้อที่ 15 ไร่) หลังอดีตเจ้าอาวาสท่านสุดท้ายได้มรณภาพลง เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครได้แต่งตั้งให้ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร หรือ พระอาจารย์อุเทน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสมาจนปัจจุบัน ทั้งยังเป็นเจ้าสำนักธรรมสถานวิโมกสิวาลัยอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
       
        สำหรับ วัดท่าไม้ ตั้งอยู่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดย พระอาจารย์อุเทน เป็นผู้นำกุศโลบายทางธรรมเข้ามาสร้างความเฟื่องฟูในร่มเงาพุทธศาสนา เป็นดั่งพระพัฒนาที่ความเจริญรุ่งเรือง ไม่เพียงสถานที่ แต่ยังหมายรวมไปถึงจิตใจของผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางเข้ามาร่วมบุญ

        :welcome: :welcome: :welcome: :welcome:

        สำหรับจุดที่สนใจสนใจของวัดท่าไม้ ประชาชนส่วนมากจะเดินทางเข้ามาเคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อาทิ ราหู, กวนอิม, พระพิฆเนศ, พระอินทร์, พระพรหม, เจ้าแม่ตะเคียน
       
        นอกจากนี้ยังมีในส่วนพิธีกรรมตามความเชื่อ อาทิ การดูดวง, แก้กรรม, เสริมดวงชะตา และการแก้ปีชง ที่เห็นจะโด่งดังเอาเสียมากคือเรื่องการดูดวงชะตากับ พระอาจารย์อุเทน ที่กล่าวขานว่าท่านดูดวงได้แม่นยำ สำหรับท่านที่สนใจก็ต้องเดินทางมาจองคิวกันตั้งแต่ ตี 5
       
        ในเรื่องของการดูดวงเสริมดวงชะตานี่เอง ดารานักแสดงไทยหลายคนก็หลั่งไหลกันเข้ามาฝากตัวเองลูกศิษย์ลูกหากันล้นหลาม

        :s_good: :s_good: :s_good: :s_good: :s_good:

        ซึ่งทางพระอาจารย์ดัง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน หนังสือพิมพ์ Super บันเทิง ถึงเคล็ดลับในเรื่องการทำบุญให้รวยและดังอย่างดารา อาทิ
       
        อยากเกิดมารวย "ต้องมีศีลก่อนจะนำมาซึ่งความสมบูรณ์ อยากรวยต้องให้ทานไม่ตระหนี่ถี่เหนียว เกิดมาจะมีคนอุปถัมภ์ทุกชาติ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ถวายสังฆทานคืออานิสงส์ใหญ่ และไม่ดูถูกคนจน จริงๆ แล้วถ้าจะรวยต้องรู้จักพอ ถ้าไม่พอก็ไม่รวย ถ้ารู้จักพอก็รวย"
       
        อยากเกิดมาดัง "ถ้าโยมเห็นในพระพุทธเจ้า อ่านประวัติพระพุทธเจ้าจะเห็นว่า จะตั้งแรงอธิษฐานทุกเรื่องก็มีจุดมุ่งหวัง แต่อย่าคาดหวัง พระพุทธเจ้าตั้งจิตขอให้เกิดมาเป็นที่หนึ่งตลอด เป็นผู้ประเสริฐ เจริญที่สุดในโลก บางคนบอกว่าอยากดังต้องถวายระฆัง มันเป็นเรื่องอานิสงส์ แต่ถือว่าเป็นเรื่องปลีกย่อยในการทำงาน แต่ลูกก็แนะนำให้ทำระฆัง แขวนไว้บนเจดีย์ใครมาเคาะก็จะได้มีเสียงดัง มันเป็นสิ่งที่สื่อในพระพุทธศาสนา"

        :49: :49: :49: :49: :49:

        อยากให้มีผิวพรรณสะอาด "ก็ล้างห้องน้ำ ทำบุญโรงศพ ก็อนุเคราะห์ศพไร้ญาติไม่มีคนเก็บ ได้อายุยืน แข็งแรง พอทำบุญจิตใจก็เกิดปิติมีคนรักใคร่"
       
        อยากให้สุขภาพดี "ก็ทำบุญด้วยสังฆทานด้วยยา และตัวเราเองต้องงดเว้นการฆ่าสัตว์ ผู้หญิงผู้ชายใช้หลักเดียวกัน"

       

        เบื้องลึกสติ๊กเกอร์ 'วัดท่าไม้'
        สติ๊กเกอร์ 'วัดท่าไม้' แบบอักษรเรียง่าย อ่านสบายตา ที่อิงแอบหลังรถยนต์หลายแสนคันบนท้องถนน กลับกลายเป็นสิ่งสดุดตาสร้างความฉงนให้ผู้พบเห็นไม่น้อยทีเดียว บางคนก็รู้ถึงที่มาที่ไป แต่บางคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าแท้จริงแล้ว คำว่า วัดท่าไม้ ที่ติดกันท้ายรถเพื่อบ่งชี้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของอะไรบ้างอย่างหรือเปล่า
       
        พระอาจารย์อุเทน เคยอธิบายถึงความหมายและที่มาที่ไปผ่านทางหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ความว่า เป็นแนวคิดที่ได้มาจากสติ๊กเกอร์อุโบสถหินอ่อนวัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ที่ใครเห็นก็รู้ในทันทีว่าคนในรถคันนั้นๆ เคยไปไหว้หลวงพ่อโสธรมีความศรัทธา จึงนำเอาสติ๊กเกอร์มาเป็นสัญลักษณ์ของวัดท่าไม้บ้าง แต่วัดท่าไม้ไม่มีอะไรเป็นสัญลักษณ์พิเศษ จึงใช้ตัวอักษรคำว่า วัดท่าไม้ ที่ทางวัดทำแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหา

        :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

        พระอาจารย์อุเทน เผยว่า “สติ๊กเกอร์ทุกแผ่นฉันได้นำเข้าพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกมีคุณสมบัติเหมือนยันต์แผ่นหนึ่งเพื่อให้ลูกศิษย์ปลอดภัยแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุตลอดการเดินทางบนท้องถนนทั้งนี้จะติดให้ฟรีกับลูกศิษย์ที่อยากได้"
       
        สติ๊กเกอร์ วัดท่าไม้ มี 2 สี สีขาว หมายถึง ให้มีเมตตาเพราะเป็นสีของดาวจันทร์และสีเหลืองหมายถึงวัดให้มีความสงบร่มเย็น

        :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

        อย่างไรก็ตาม จุดประสงค์หลักของการจัดทำสติ๊กเกอร์ วัดท่าไม้ คือลูกศิษย์มาวัดแล้วบ่นว่า โดนตำรวจจับขณะเดียวกันทางเข้าวัดไม่สะดวก ทำให้คนส่วนใหญ่หลงทาง พระอาจารย์อุเทน อธิบายเพิ่มเติมว่าทางวัดจึงขอร้องบอกตำรวจในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หากคนมาไหว้พระวัดท่าไม้ช่วยอำนวยความสะดวกให้หน่อย
       
        และอีกเหตุผลหนึ่ง อยากให้ลูกศิษย์ที่เห็นสติ๊กเกอร์แล้วได้ช่วยเหลือกันไม่ขับรถแซงกันเบียดกันรวมทั้งมีอุบัติเหตุได้ช่วยเหลือกันไปไหนใกล้ไกลให้บีบแตรทักทายกันเพราะเป็นลูกศิษย์เดียวกัน

       

        กลยุทธ์กระชากเรตติ้ง!
        ปรากฏการณ์ของ วัดท่าไม้ ที่เกิดขึ้นในสังคมตอนนี้ อ.กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช หัวหน้าภาควิชาการสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ วิเคราะห์ว่า สื่อสติ๊กเกอร์แปะกระจกรถ และ สื่อบุคคลประเภทดาราดัง ดึงให้มีคนมาทำบุญที่วัดมากขึ้น จัดเป็นกลยุทธ์หลักของวัดท่าไม้ คือ การใช้สื่อทางการตลาดเพื่อส่งเสริมสาธารณะประโยชน์อีกที เพราะทางวัดก็นำเงินบริจาคไปสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม จัดงานบวชชีพราหมณ์ ฯลฯ
       
        “สื่อสติ๊กเกอร์แปะกระจกรถ และ สื่อบุคคลประเภทดารา เซเลปคนดัง เป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางมาก อย่างสติ๊กเกอร์ท้ายรถ ก็เป็นสื่อที่ผู้คนบนท้องถนนเห็นได้ง่าย มีต้นทุนต่ำ สติ๊กเกอร์ตัวนี้ เขียนแค่ชื่อวัด และ ไม่ได้มีข้อความโฆษณาแต่อย่างใด ทำให้ดูมีความน่าค้นหา สร้างความอยากรู้ว่า วัดท่าไม้ คืออะไร มีอะไรดี”

        :49: :49: :49: :49: :49:

        การที่ พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสฯ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่อง ดาราดังคนนี้ ดวงเป็นยังไง ดีไม่ดี มาวัดแล้วมาทำอะไร มาช่วยเช็ดพระ ล้างห้องน้ำ หรือ มากวาดวัด ซึ่งตรงนี้ก็ช่วยสร้างเรื่องราวของแบรนด์ (Brand Story) ของวัดท่าไม้ และ ตัวของท่านเจ้าอาวาสฯ ว่าเป็นวัดยอดนิยมของเหล่าดาราดังไปด้วยในตัว
       
        “ดาราดังระดับท๊อป ทั้ง อั้ม-พัชราภา, ณเดชน์, ญาญ่า, ซี - ศิวัฒน์, เอมี่ กลิ่นประทุม, ป๋อ ณัฐวุฒิ มาให้ข่าวหรือทำป้ายนั้น ทำให้เกิดกระแสปากต่อปากว่า เป็นวัดที่ดารามากันมาก น่าจะมีอะไรดี และยิ่งเวลาที่ดารามาวัด และมีฝูงชนขอถ่ายรูป ตรงนี้จะช่วยแพร่กระจายข่าวสารแบบปากต่อปาก หรือที่เรียกว่า Buzz marketing โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพร่กระจายผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น คลิปวีดีโอ ณเดชน์ และ ญาญ่า ที่วัดท่าไม้ ใน Youtube , ภาพงานเปิดตัวกิจกรรมมูลนิธิของทางวัดที่มีดาราดังมาร่วมมากมาย รวมไปถึงการได้ถ่ายภาพกับดาราในวัดท่าไม้ แล้วแชร์ต่อ ๆ กัน ในส่วนของเซเลปผู้สนับสนุนวัดรายใหญ่ นามสกุลดังอย่าง ภิรมย์ภักดี และ จิราธิวัฒน์ ก็มีส่วนช่วยในการสร้างความน่าสนใจว่า เป็นวัดที่เศรษฐีร่วมสร้าง เชื่อมโยงภาพเรื่องความรวย กับ การทำบุญ ไปในอีกทาง”

       

        แก้กรรม ดึงดูดแรงมวลชนทั่วสารทิศ
        อ.กอบกิจ อธิบายในส่วนพิธีกรรมของทางวัดที่เป็นเครื่องดึงดูดผู้คน ในเรื่องการเป็นผู้นำทางจิตใจ การดูดวง การเสริมดวง การแก้กรรม ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์หรือการบริการหลักของวัดท่าไม้ ตรงส่วนนี้ ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่เรื่องของโหราศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นอุบายในการช่วยแก้ปัญหาทางจิตวิทยาแบบไทยๆ ทำให้ผู้ประสบปัญหาสบายใจขึ้น
       
        ซึ่งอย่างที่ทราบกันดี ว่า คนไทยส่วนมากที่เข้าวัด ยังเป็นกลุ่มที่ต้องการที่พึ่งทางจิตใจ ยังพึ่งตนเองไม่ได้มากนัก ซึ่งผู้นำที่มีความสามารถทางจิตวิทยาอย่าง พระอาจารย์อุเทน ก็สามารถคลี่คลายปัญหาบางส่วนให้แก่ผู้ที่มีปัญหา และ ชี้นำให้เข้ามาทำบุญ ทำกุศล เข้าใจพระพุทธศาสนาได้บ้าง ซึ่งเปรียบเสมือนต้นไม้ที่จำเป็นต้องมีเปลือก จะมีแต่กระพี้อย่างเดียวคงอยู่ไม่ได้

        st11 st11 st11 st11 st11

        อย่างไรก็ตาม อ.กอบกิจ ได้ฝากข้อคิดเอาไว้ว่า การดูดวง การเสริมดวง การแก้กรรมไม่ใช่หลักของพระพุทธศาสนา ซ้ำยังถือว่าเป็นหนึ่งในวิชาที่ขวางกั้นทางพระนิพพาน และดูจะไม่เข้ากับความเป็นสมณะเท่าใดนัก ซึ่งตรงนี้ต้องมีการดูแลตรวจสอบภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะไม่ใช้เกิดความเสียหายต่อแบรนด์วัดท่าไม้ และสถาบันพระสงฆ์ในระยะยาว
       
        อีกอย่างหนึ่ง ในเรื่องทำกิจกรรมและ สื่อทางการตลาด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับดารา และ การให้ข่าวเกี่ยวกับดาราที่มาวัด ทางวัด ไม่ควรให้พระสงฆ์มาจับงานการตลาดด้านที่เกี่ยวกับดารา เพราะจะทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งต่อภาพลักษณ์ของพระสงฆ์เอง ซึ่งพระสงฆ์ควรจะทำได้แค่ส่วนเผยแผ่ธรรมะตามปกติเป็นหลักมากกว่า

       
พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้


        ไม่งมงาย ศรัทธาเพราะหลักคำสอน
        ทีมข่าวฯ มีโอกาสได้พูดคุยกับ ภัทรชนก จันทร์ประสิทธิ์ หนึ่งในลูกศิษย์วัดท่าไม้ เธอเปิดเผยว่า ศรัทธาพระอาจารย์อุเทน มากว่า 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนวัดท่าไม้ มีแค่ โบสถ์ ศาลา หลังเล็กๆ แต่ในวัดนี้วัดใหญ่โตเจริญขึ้นมากก็เพราะจากแรงศรัทธาของประชาชน อย่างเงินบริจาคที่ได้มาท่านก็นำเอามาพัฒนาวัดฯ สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม
       
        “ศรัทธาที่ท่านสอนหลักความเป็นจริง ไม่ให้เรายึดถือปาฏิหาริย์ คนเราดวงจะดีไม่ใช่นั่งรอดวง ต้องรู้จักปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในเมื่อคุณพื้นฐานดี แต่ไม่รู้จักเปลี่ยนแปลงตัวเองสิ่งดีๆ มันก็จะไม่เข้ามา งัวเฮง เส้นลายมือ วาสนา วันเดือนปีเกิด เป็นส่วนช่วย แต่คุณไม่รู้จักทำมาหากิน ไม่รู้จักแนวทางทำกิน โชคมันก็ไม่ได้เข้ามาหรอก”
       
         :25: :25: :25: :25:

        คือ พระอาจารย์อุเทน สอนในเรื่องหลักปฏิบัติที่ที่นำเอาหลักคำสอนทางพุทธศาสนามาปรับใช้ในชีวิต ในเรื่องการแก้กรรมกับท่าน ท่านไม่ได้สอนให้คุณงมงามซึ่งตรงนี้ทำให้คนเข้าใจผิดไปเยอะมาก
       
        อย่างไรก็ตาม วัดท่าไม้ เป็นวัดที่ประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญเยอะอยู่แล้ว มีกิจกรรมทางวัดครั้งหนึ่งคลื่นมหาชนก็เป็นแสนๆ หรืออย่างการสวดมนต์ข้ามปี วัดท่าไม้ ก็เป็นวัดแรกเลย
       
        ส่วนช่วงหลังๆ ก็มีดารานักแสดงเดินทางเข้าทำบุญเป็นลูกศิษย์จำนวนมาก ส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะ เอ - ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราชื่อดังที่เข้ามาเป็นลูกศิษย์ลูกหาของวัดแห่งนี้ก่อนหน้า

        st12 st12 st12 st12 st12

        กลับมาที่เรื่อง สติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ ที่ออกจะพบเห็นได้ทั่วไปบนท้องถนน ถึงมีการลือว่าติดสติ๊กเกอกร์ดังกล่าวแล้วตำรวจไม่จับ ลูกศิษย์ ท่านนี้ตอบขึ้นทันที “คุณทำผิดกฏตำรวจก็จับอยู่แล้ว สติ๊กเกอร์ วัดท่าไม้ ไม่ใช่ยันต์กันผี”
       
        การที่วัดเจริญรุ่งเรื่องมีผู้คนศรัทธามากมายขนาดนี้ ภัทรชนก บอกว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่อาจมีความคิดต่างกันออกไป
       
        “ถ้าคนมองในแง่บวกเค้าก็จะมองในแง่พุทธศรัทธา แต่ถ้าคนมองในแง่ลบก็จะมองเป็นพาณิชย์ เพราะทุกอย่าง เช่นในปีชง ก็ไต้องไปเช่าของในวัด บริจาคเงินให้วัด แต่เรามองกลางๆ เราเอาหลักการครองตนและการดำรงชีวิตที่ท่านสอน มาใช้ในการดำรงชีวิตมันใช้ได้ อะไรที่มันเป็นทุกข์รู้ว่ามันเกิดแล้วเป็นทุกข์ก็อย่าไปทำ คือมันต้องคิดต่อยอด”


ขอบคุณบทความและภาพจาก
http://www.manager.co.th/daily/viewnews.aspx?NewsID=9560000028113
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2014, 12:28:44 pm โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
เมื่อสติ๊กเกอร์(วัดท่าไม้)หลังรถ...เจอคู่แข่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 12:35:12 pm »
0



เมื่อสติ๊กเกอร์(วัดท่าไม้)หลังรถ...เจอคู่แข่ง

เว็บไซต์วัดท่าไม้  : http://wattamai.org/
เฟซบุ้ควัดท่าไม้ : https://www.facebook.com/pages/วัดท่าไม้-จังหวัดสมุทรสาคร/169714093209352


ภาพจากเพจและคอมเม้นท์ **เรารักด่านตรวจ**
http://pantip.com/topic/32836416
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

PRAMOTE(aaaa)

  • ศิษย์ตรง
  • โยคาวจรผล
  • *****
  • ผลบุญ: +5/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 3598
  • ความศรัทธาคือเชื่อเรื่องการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
ความจริงสติ๊กเกอร์นั้นก็เป็นสิ่งที่โปรโมท หรือถ้าเป็นทางโลกก็คือจุดขาย ให้มีผู้เห็นชอบ และมีความต้องการ

อยากได้เป็นตัวเป็นตน ต้องการเป็นเจ้าของ นั้นก็เป็นวิธีหนึ่ง

        แต่ของเราก็ไม่น้อยหน้า

            somdechsuk org.ติดด้านหน้า
          www.madchima.org  ติดด้านหลัง

       ติดไปแล้ว  สองคัน   altis และ vios

      วิ่งมาหลายปีแล้ว จ้างร้านตัดหนึ่งคันราคา 400 บาท
        อีคันหนึ่งตัดเอง

        แต่ควรให้ร้านทําดีกว่าเพราะตัวหนังสือถอดมาจากหน้าเว็บจริง ตัวจะยืดธรรมชาติและพริ้วกว่า
 
     ยิ่งของเว็บ somdechsuk.org เป็นตัวพิมพ์เล็กเอียงนิดๆพริ้วมาก

        ด้านหลัง ที่เป็นwww.madchima.org แกะลอกเอารูปธรรมจักรและรูปเงาพระตถาคตเจ้าไปด้วย

         วางไว้ตรงกลางด้านบน

                   สมาชิกท่านใดสนใจก็ลองทําใช้ดู แคล้วคลาดปลอดภัย 

              สวย ดี ไปไหนมาไหน ผมไปกับครูบาอาจารย์ ตลอดไม่เคยคลาด

      มันเป็นอุบาย ที่คิดขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่รวบรวมอุบายสร้างจิตของตัวเอง สร้างสิ่งแวดล้อม รวมทั้งที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ที่บ้าน หรือที่ทํางาน ต้องมี

                        เช่นขณะนี้ผมก็ไม่ได้อยู่บ้านนะ นี่เป็นตัวอย่าง

                 เราอย่าเอาใจเราไปคิดอย่างอื่นได้นั้น มันต้องมีอุบาย ถ้าอุบายนั้นมันชินชา มันก็คือ ปกติเรียกว่าธรรมชาติ

        ความจริง อริยสัจน์4 ทุกข์ สมุทัย นิโรจ มรรค
           ถ้าเห็นความจริงจิตมีนําหนักพอประมาณ คงไปสร้างสุขอย่างอื่นได้ไม่มากหรอก

                  เพราะมันคงไม่สุข อย่างที่เคยสุข  เมื่อจิตมันรู้ทันความหลงนั้นๆ

                             ขออนุโมทนาสาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2014, 08:50:38 pm โดย aaaa »
บันทึกการเข้า
การมีกัลยาณมิตร ครูบาอาจารย์ ที่สั่งสอนธรรม เป็นเรื่องที่ดี
..เชื่อเรื่องการตรัสรู้ธรรม ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
...และเชื่อในพระธรรมที่เป็นตัวแทนของพระศาสดา

หมวยจ้า

  • โยคาวจรผล
  • ******
  • ผลบุญ: +40/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 1336
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
พึ่งรู้นะคร้า เคยเห็นหลาย คัน ที่ติดแบบนี้ แต่เพราะมีดาราไปร่วมด้วยหลายคนนี่เอง

  thk56
บันทึกการเข้า
ถึงเป็นผู้หญิง ตัวเล็ก แต่ก็ยังสู้ได้อยู่ด้วยตัวคนเดียว
พุทโธ พุทโธ พุทโธ ขอถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกถึง

Mario

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 208
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อิ อิ ปัญหา ของข้าพเจ้า คือ ไม่มี รถให้ติด เจ้าคะ

  :97: thk56
บันทึกการเข้า
hero ผู้ปราบอธรรม มาแว้ว
มาเพราะยายกบ เป็นคนชวน
ฝากตัวด้วยไม่ถนัดเว็บ ธรรม
แต่เป็น hero ต้องไม่กลัว ธรรม

KIDSADA

  • มีเหตุมีผล
  • ****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 439
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อ้อ พึ่งเข้าใจ แท้ที่จริง ถ้ารถใครไหน มี สติกเกอร์ แสดงว่า ผ่านการเจิม จาก จร.วัดท่าไม้ นี่เอง

  thk56
บันทึกการเข้า
เราชอบ ป่วนแก็งค์ อ๊บ อ๊บ