ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราช ให้ธรรมโอวาท วันพ่อ  (อ่าน 780 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28439
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราช ให้ธรรมโอวาท วันพ่อ

ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ถวายพระพรในหลวง ทรงหายประชวร พระชนมายุยิ่งยืนนาน พร้อมให้ธรรมโอวาทคนไทย ยึดแบบสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กตัญญูต่อพระบิดา แนะทำดีให้พ่อภูมิใจ ชวนพ่อทำความดีรักษาศีล 5 ร่วมกัน

วันนี้(3 ธ.ค.) สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้ธรรมโอวาท เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2558 ความว่า เนื่องในมหามงคลวโรกาสที่สมเด็จบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์เอกศาสนูปถัมภก ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ จะทรงพระเจริญพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2558 นี้ พสกนิกรชาวไทยทั้งที่เป็นบรรพชิตและคฤหัสถ์ต่างโสมนัสยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สมเด็จบรมบพิตรได้เจริญพระชนมพรรษามาโดยสวัสดีอีกปีหนึ่ง


 :25: :25: :25: :25:

อนึ่งในศกนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระปณิธานจัด กิจกรรมเชิญชวนประชาชนปั่นจักรยาน “ไบ้ค์ฟอร์แด็ด ปั่นเพื่อพ่อ” เพื่อให้ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน รวมทั้งประชาชนทุกภาคส่วน ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักความกตัญญูต่อพ่อของแต่ละคน และเพื่อให้ประชาชนได้มีสุขภาพร่างกายที่ดี สมบูรณ์ แข็งแรง

พสกนิกรปวงชนชาวไทย จึงมีความโสมนัน เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งจัดให้มีพิธีถวายพระพรชัยมงคลเป็นการใหญ่ทั่วทั้งราชอาณาจักร

คำว่า “พ่อ” ไม่ว่าจะเป็นคำพูดของมนุษย์ชาติใดภาษาใด คำนี้เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ มีมนต์ขลัง มีความหมายกินใจอย่างลึกซึ้ง เพราะทุกคนย่อมมี “พ่อ” เป็นผู้ให้กำเนิด ในทางพระพุทธศาสนา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงยกย่องทั้งทรงตอบแทนพระคุณของพระบิดา เป็นแบบอย่างอันงดงามแก่ชาวโลก

 st12 st12 st12 st12

ขอเชิญชวนสาธุชนทั้งหมาย ได้รำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพ่อ แล้วปรนนิบัติดูแลพ่อ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง ทำดีให้พ่อภูมิใจ ชวนพ่อสร้างความดี รักษาศีล 5 ร่วมกัน

ณ วโรกาสบัดนี้ ขอเราท่านทั้งหลาย จงพร้อมใจกันตั้งกัลยาณจิต อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และบุญกุศลทานศีลภาวนา เป็นที่ตั้ง น้อมถวายพระพรชัยมงคล ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ องค์เอกอัครศาสนูปถัมภก ขอให้ทรงหายจากพระประชวรโดยรวดเร็ว ขอจงทรงพระเจริญสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล พระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญตลอดไป ทรงเป็นร่มแก้วฉัตรเกล้า ร่มโพธิ์ฉัตรชัย ของพสกนิกรไทย ตลอดจิรัฐติกาลเทอญฯ ขอถวายพระพร


ขอบคุณภาพข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/education/364820
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ