ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สุดแปลก! ชาวบ้านอ่างทอง ยังแห่แก้บนด้วยน้ำอัดลมนับหมื่นขวด อดีตเกจิดัง  (อ่าน 676 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


สุดแปลก! ชาวบ้านอ่างทอง ยังแห่แก้บนด้วยน้ำอัดลมนับหมื่นขวด อดีตเกจิดัง

สุดฮือฮา! ชาวบ้านแห่แก้บนด้วยน้ำอัดลมนับหมื่นขวด รูปหล่อ 'หลวงพ่อนุ่น' อดีตยอดเกจิดัง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังประสบความสำเร็จตามปรารถนา แม้หลวงพ่อจะมรณภาพมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว


วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างฮือฮา หลังมากราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อนุ่น วัดนางในธัมมิการาม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ยอดเกจิ และยังเป็นพระนักพัฒนาแหล่งรวมศรัทธาประชาชน ถึงหลวงพ่อจะมรณภาพผ่านไปหลายปี แต่ประชาชนยังคงศรัทธากราบไหว้ขอพร รูปหล่อหลวงพ่อ และบนบานด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลม โดยเมื่อสมปรารถนาแล้วได้นำมาทำการแก้บนต่อหลวงพ่อทุกวัน บางรายนำน้ำอัดลมมาแก้บนนับหมื่นขวด และยังคงมีมาต่อเนื่องจนเกือบเต็มศาลาการเปรียญที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อนุ่น

ทางด้านพระวีระ วีรยาโณ เจ้าอาวาสวัดนางในฯ ได้นำเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ประชาชนมาถวายแก้บนจำนวนมาก ไปร่วมงานบุญพระสงฆ์ตามพิธีการต่างๆ และร่วมงานกิจกรรมเด็กๆ ตามโรงเรียนและเทศกาลต่างๆ


ชาวบ้านอ่างทอง แห่บนน้ำอัดลม นับหมื่นขวด รูปหล่อ 'หลวงพ่อนุ่น' อดีตยอดเกจิดัง

ด้าน นายเมธี ไหลสงวนงาม อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่มีความศรัทธาในตัวหลวงพ่อนุ่น เปิดเผยว่า ในตอนที่หลวงพ่อนุ่นยังมีชีชวิตอยู่ ท่านชอบฉันน้ำอัดลม เมื่อได้มรณภาพลงมีการสร้างรูปหล่อหลวงพ่อนุ่นให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา และมีจำนวนมากได้ทำการบนบานอธิษฐานเรื่องต่างๆ จึงนำน้ำอัดลมมาแก้บนตามจำนวนที่บนหลวงพ่อไว้ จึงทำให้ภายในศาลาการเปรียญหลวงพ่อนุ่น มีน้ำอัดลมตั้งไว้จำนวนมากนับหมื่นขวด และทางเจ้าอาวาสได้นำไปร่วมกิจกรรมสงฆ์ และเด็กๆ เป็นประจำ หลวงพ่อนุ่น ยอดพระเกจิแห่งเมืองวิเศษชัยชาญ เป็นพระนักพัฒนาและเป็นพระที่มีความรู้แตกฉานในพระธรรม ภาษาขอม บาลีสันสกฤต ได้ทำการก่อสร้างวัดและพัฒนาวัดนางในฯ ร่วมกับประชาชนด้วยบุญบารมีของท่านทำให้วัดนางในเจริญขึ้นอย่างรวดเร็วในสมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนางในฯ ท่านได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2497 สิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา และเป็นเวลา 30 ปี ที่เป็นเจ้าอาวาสวัดนางในธัมมิการาม

ขอบคุณภาพข่าวจาก
https://www.thairath.co.th/content/564471
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ