สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน => ข้อความที่เริ่มโดย: raponsan ที่ ธันวาคม 05, 2017, 06:26:09 am



หัวข้อ: ชาวพุทธนับหมื่น สาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ
เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ ธันวาคม 05, 2017, 06:26:09 am


ชาวพุทธนับหมื่น สาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ

คณะสงฆ์ไทย รวมพลังชาวพุทธนานาชาติ จัดสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 13 ประเทศอินเดีย ขณะที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ส่งสาส์นถึงชาวพุทธนานาชาติ  หลักธรรมพระพุทธเจ้า สร้างความสุขแก่ชาวโลก

วันนี้(4 ธ.ค.)พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 13 ที่บริเวณต้นพระศรีมหาโพธิ์ เมืองพุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย  ว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ กรรมการมส. ได้ส่งสาส์นเปิดงานดังกล่าวว่า  

การสาธยายพระไตรปิฎกด้วยภาษาบาลี อันเป็นภาษาดั้งเดิมของพระพุทธศาสนา อาจกล่าวได้ว่าเป็นการสาธยายภาษาอันศักดิ์สิทธิ์ เพราะภาษาบาลีเป็นภาษาที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงเลือกใช้ในการเผยแผ่โลกุตตรธรรมที่พระองค์ตรัสรู้จากสถานที่แห่งนี้ ทรงนำความสุขไปสู่มวลมนุษยชาติด้วยภาษาบาลีตลอดพระชนม์ชีพ และภาษาบาลีนี้เองเป็นภาษาที่เทวดาและมนุษย์ได้ฟังแล้วบรรลุธรรมเป็นจำนวนมาก การได้มาพร้อมกัน ณ มหาโพธิมณฑลแห่งต้นพระศรีมหาโพธิ์แห่งนี้ ล้วนเป็นผู้ได้รับความสุขจากการเกิดขึ้นแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้รับความสุขจากการได้ฟังธรรม ได้ศึกษาธรรมที่พระองค์ตรัสรู้ การมาพร้อมเพรียงกันด้วยความสุข ด้วยความปรารถนา จะส่งต่อความพร้อมเพรียงของเราทั้งหลายให้เป็นความสุขแก่ชาวโลก โดยไม่เลือกชนชั้น วรรณะ เชื้อชาติ ศาสนา ตามรอยพระบาทพระบรมศาสดา 

 :25: :25: :25: :25:

พระพรหมสิทธิ กล่าวต่อไปว่า สำหรับงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติครั้งนี้รวมคณะสงฆ์จากนานาชาติกว่า 15 ประเทศ เช่น ไทย จีน ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม อินเดีย ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และพุทธศาสนิกชนนานาชาติจากทั่วโลกรวม กว่า 30,000 คน โดยจะจัดถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะมีการสวดสาธยายพระไตรปิฎกตลอดวันตลอดคืน บริเวณรอบต้นพระศรีมหาโพธิ์  พระเจดีย์พุทธคยา ซึ่งปีนี้ทางคณะสงฆ์ไทยเป็นประธานฝ่ายจัดงาน

ขอบคุณที่มา : https://www.dailynews.co.th/education/614017 (https://www.dailynews.co.th/education/614017)


หัวข้อ: Re: ชาวพุทธนับหมื่น สาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ
เริ่มหัวข้อโดย: ธัมมะวังโส ที่ ธันวาคม 06, 2017, 12:13:09 pm
 st11 st12 st12


หัวข้อ: Re: ชาวพุทธนับหมื่น สาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ
เริ่มหัวข้อโดย: PRAMOTE(aaaa) ที่ ธันวาคม 06, 2017, 06:06:07 pm
ต่อไปประเทศไทย และ ลาว

จะเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนา โลก