ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "หลวงพ่อแดง"(เขาโป๊ะ) เกจิดังเกาะสมุย ละสังขารในท่านั่งสมาธิกว่า 40 ปี  (อ่าน 1301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 28437
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ปาฏิหาริย์ "หลวงพ่อแดง"(เขาโป๊ะ) เกจิดังเกาะสมุย ละสังขารในท่านั่งสมาธิกว่า 40 ปี จนเป็นที่ขนานนามว่า มัมมี่เมืองไทย.!!

หลวงพ่อแดงแห่งวัดคุณาราม (เขาโป๊ะ) เกาะสมุย พระครูสมาธานกิตติคุณ หรือ แดง ปิยาสิโล อดีตเจ้าอาวาสวัดคุณาราม เกาะสมุย ผู้ที่สละชีวิตทางโลก เข้าสู่ทางธรรมตั้งแต่ในปี ค.ศ.1944 แล้วจำพรรษากว่า 20 พรรษา ซึ่งท่านมีลูกศิษย์และผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านเป็นจำนวนมาก และท่านยังล่วงรู้อนาคตถึงเหตุการณ์ที่ท่านจะเสียชีวิตลงในปี 1973 ซึ่งท่านมีอายุ 79 พรรษา กับอีก 8 เดือน เมื่อท่านได้มรณภาพลง ปรากฏว่าร่างของท่านไม่เน่าเปื่อยเหมือนกับผู้คนทั่วไป และอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ซึ่งเป็นไปตามคำปรารถนาของท่าน

ทางญาติและลูกศิษย์ที่เลื่อมใสในตัวท่านจึงเก็บท่านในโรงแก้ว เพื่อให้เป็นอนุสรณ์ในพระพุทธศาสนาสืบไปถึงคำสอนของพระพุทธเจ้าและเหตุการณ์มหัศจรรย์ดังกล่าว นักท่องเที่ยวทวีคูณ หลวงพ่อแดงศพไม่เน่า เข้าสู่ปีที่ 43 ยังนั่งท่าขัดสมาธิในโลงแก้วเหมือนเดิม ลักษณะคล้ายมัมมี่ของฝรั่ง ศพไม่ชำรุดเสียหาย ผู้เฒ่าผู้แก่เผย นอกจากชาวสมุยจะนับถือกันทุกคนแล้ว ความศักดิ์สิทธิ์ยังทำให้มีคนที่อื่นมาเพิ่มขึ้นทุกปีอีกด้วย




อภินิหารหลวงพ่อแดง ปิยะสีโล หรือพระครูสมถกิตติคุณ วัดคุณาราม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีสภาพศพไม่เน่าเปื่อย ลักษณะคล้ายกับมัมมี่ของต่างประเทศ และศพท่านยังนั่งอยู่ในท่าขัดสมาธิอีกด้วย โดยหลวงพ่อแดงนี้เป็นที่นับถือของชาวเกาะสมุยทุกคน ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ทุกคนจะยึดท่านเป็นที่พึ่งทางใจ บนบานศาลกล่าวอะไรก็ต้องมาที่วัดนี้ สำหรับผู้คนที่นับถือหลวงพ่อแดงจะเดินทางมาที่วัดกันไม่ขาดสาย อีกทั้งยังมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกๆ ปีอีกด้วย นอกจากชาวบ้านแล้วก็มีนักท่องเที่ยวที่ได้ยินกิตติศัพท์ของท่านเดินทางมาไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติ ซึ่งคุณลุงจัน นักท่องเที่ยวจากจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ได้ยินมานานแล้วเกี่ยวกับเรื่องหลวงพ่อ แต่เพิ่งมีโอกาสได้มาจริงๆ อยากมาดูว่าศพที่ไม่เน่าเปื่อยของท่านนั้นเป็นอย่างไร เหตุใดจึงยังอยู่ได้ แถมยังอยู่ในท่านั่งสมาธิอีกด้วย และที่สำคัญศพก็ไม่ได้ชำรุดเสียหายอะไร ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มาก แม้จะผ่านมาแล้วตั้งกว่า 40 ปี ที่เป็นอย่างนี้ได้เชื่อว่าน่าจะมาจากบุญบารมีของท่านนั่นเอง



เรียบเรียงโดย สุรเดช บุญทศ
http://inter.tnews.co.th/contents/458923
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ