ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุใดการครองโสดในวัย 30 จึงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ.?!  (อ่าน 566 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0





เหตุใดการครองโสดในวัย 30 จึงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ.?!

หัวข้อบทความนี้อาจทำให้คุณทั้งรู้สึกสงสารและเสียใจในเวลาเดียวกัน แต่นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณเพราะบังเอิญว่าสังคมได้ตั้งเงื่อนไขให้เรารู้สึกกับคนโสดในบางช่วงอายุ! แต่ฟังให้ดีนะยังมีข้อดีอีกมากมายกับการปราศจากคู่ในวัย 30 ปี งั้นถ้าพร้อมแล้วเรามาฉลองกันดีกว่า

@@@@@@

1. คุณจะไปไหนมาไหนคนเดียวได้อย่างสบายใจเลย
เมื่อคุณเป็นโสดในวัย 30 ปีขณะที่เพื่อนๆของคุณเพิ่งแต่งงานและสร้างครอบครัวใหม่ คุณก็ต้องทำตัวให้คุ้นชินกับการอยู่คนเดียวเนื่องจากชีวิตยังอีกยาวไกลและไม่สามารถเดาอะไรได้เลย หรือต่อให้คุณมีคนรักก็ย่อมมีช่วงเวลาที่คุณต้องบินเดี่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี


2. คุณจะมีเวลาเหลือเฟือในการผูกมิตรกับคนที่เข้ากับคุณได้จริงๆ
บรรดาเพื่อนๆในช่วงอายุ 20 ปีของคุณคือเพื่อนชั่วคราวที่พบในสถานการณ์ต่างๆ เมื่อคุณก้าวเข้าสู่วัย 30 ปีก็เริ่มตระหนักว่าเพื่อนแบบใดกันแน่ที่คุณต้องการ ไม่ใช่ว่าคุณจะหาเพื่อนไม่ได้หากยังอยู่ในความสัมพันธ์แต่คุณจะมีเวลาสร้างเพื่อนใหม่ๆมากขึ้นถ้าคุณโสด

3. การเดทกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม
คุณจะรู้จักตัวเองดีกว่าตอนที่อยู่ในช่วงอายุ 20 ปีซึ่งหมายความว่าคุณจะเป็นคนรักที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มงวดกว่าเดิมได้และไม่ทำให้ตัวเองในวัย 30 ปีเสียเวลาด้วย


4. คุณเรียนรู้ที่จะทำในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยทำมาก่อน
หากคุณยังโสดในช่วงอายุ 20 ปีก็มีแนวโน้มว่าคุณจะต้องทำอะไรด้วยตัวคนเดียวมาตลอด ว่ากันว่าคนเราจะโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในวัย 30 ปีซึ่งถ้าคุณยังโสดก็ต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆอีกมากมายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเรามีเพื่อนคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อบ้านเธอทำทุกอย่างเองและรู้จักวิธีรับมือกับมัน บอกเลยว่าการเป็นโสดทำให้เธอเก่งรอบด้านจริงๆ

@@@@@@

5. คุณจะสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ
เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งชวนเพื่อนไปดูคอนเสิร์ตที่สเปน แต่เธอตอบกลับมาว่าไปไม่ได้เพราะเธอแต่งงานมีลูกแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นโสดในวัย 30 ปีก็จะสามารถตอบได้เลยว่า “ไปสิ!” เมื่อเพื่อนชวนคุณไปโตเกียวในนาทีสุดท้าย


6. คุณจะเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากคนอื่นๆ
หากคุณเป็นโสดในวัย 30 ปี คุณก็จะมีโอกาสเห็นเพื่อนๆแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาและมีลูกกันถ้วนหน้า ซึ่งหมายความว่าคุณจะมีเวลาคิดมากขึ้นว่าสิ่งใดทำให้คุณมีความสุขมากที่สุด บางทีคุณอาจจะอยากมีลูกอยู่แล้วแต่พอเห็นของจริงเข้าไปก็อาจทำให้คุณเปลี่ยนใจได้เช่นกัน หรือหลังจากที่คุณเห็นเพื่อนดิ้นรนหาเงินคุณก็ตัดสินใจว่าความมั่นคงทางการเงินจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

7. ทุกๆวันคือวันของคุณ
หลังเลิกงานคุณสามารถไปโรงยิม อ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ ดื่มไวน์กับเพื่อน ออกเดท หรืออะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่เมื่อคุณมีครอบครัวสิ่งเหล่านี้ก็จะกลายเป็นความทรงจำสีจางๆ แน่นอนว่าทุกอย่างย่อมมีข้อแลกเปลี่ยน เช่น คุณจะได้กลับบ้านไปหาคนรัก คุณจะมีอีกมือหนึ่งไว้จับในยามยากลำบาก คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ เป็นต้น แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณกลับบ้านคืนนี้และได้กินแมคชีสในอ่างอาบน้ำขณะที่ดูซีรีส์เรื่องโปรดไปด้วย


8. คุณจะสามารถเปลี่ยนแปลงทั้งชีวิตได้อย่างทันควัน
คุณรู้จักวิกฤตวัยกลางคนใช่ไหม? คุณอาจไม่เคยเจอมาก่อน เมื่อครองโสดในวัย 30 ปีคุณจะมีทรัพยากรทางการเงินที่สมบูรณ์แบบ สุขภาพที่ดี และสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้เองโดยที่ไม่ต้องพะวงถึงความต้องการหรือความปรารถนาของอีกฝ่าย ที่สำคัญคุณจะคิดถึงชีวิตโสดเลยล่ะถ้าสุดท้ายมันโบยบินจากไป ดังนั้นจงกอบโกยสิ่งดีๆที่คุณชอบทำให้มากที่สุด เช่น ไปปารีสสักหกเดือนเป็นไง.?



Blogger : Erin Nicole For The Zoe Report
Source : theeverygirl.com
ขอบคุณที่มา : http://issue247.com/life/why-being-single-in-30s-is-incredible/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ