ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อานิสงส์ ของ การบริจาคเลือด  (อ่าน 317 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
อานิสงส์ ของ การบริจาคเลือด
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2022, 05:39:37 am »
0



อานิสงส์ ของ การบริจาคเลือด

รู้หรือไม่.? ว่าการบริจาคเลือดเป็นการทำทานที่ส่งผลบุญที่สูงสุด เพราะการบริจาคเลือดถือเป็นการสละเลือดเนื้อของตัวเอง เพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ ตามความเชื่อที่ได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆว่า คนที่มีเคราะห์ มักประสบอุบัติเหตุบ่อยๆ ให้แก้เคล็ดด้วยการบริจาคเลือด จะสามารถช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ วันนี้จะมาแชร์ อานิสงส์ของการบริจาคเลือดให้เพื่อนๆ ที่กำลังลังเลกับการบริจาคเลือดกันค่ะ (บริจาคกับสภากาชาดไทยในช่วง 1-31 ก.ค.65 นี้ รับฟรี "เหรียญครูชีวกโกมารภัจจ์" ไปคุ้มครองดวงชะตาให้ปลอดภัยกันด้วย)

    1. ช่วยกระตุ้นการทำงานของไขกระดูก ให้สร้างเม็ดเลือดใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ และช่วยให้มีการไหลเวียนที่ดี ถือเป็นการเปลี่ยนถ่ายเลือดเก่า - ใหม่ได้ดีและปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งได้อีกด้วย
    2. ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าตาผ่องใส ดูสดชื่น แถมยังช่วยให้หุ่นดี เพรียวลมได้
    3. ทำให้เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย โดยเชื่อกันว่าการบริจาคเลือดจะช่วยให้มีแต่คนรักและเมตตา ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
    4. ทำให้มีสติปัญญาที่เฉียบแหลมมากกว่าคนทั่วไป และช่วยให้มีจิตใจแจ่มใสสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกมีคุณค่าในตัวเองมากขึ้น
    5. ทำให้มีดวงตาเห็นธรรม คือเข้าใจในธรรมชาติของโลกมนุษย์ การเกิด มีอยู่และดับไป ปลงได้ง่ายขึ้น และจะสามารถบรรลุธรรมได้ง่ายและเร็วกว่าผู้อื่น


@@@@@@@

หากใครที่กำลังลังเลในการบริจาคเลือดหรือกำลังกลัวอยู่ ทางเราขอบอกเลยนะคะว่าการบริจาคเลือดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมยังเป็นการช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่ต่อเพื่อนมนุษย์ โดยเลือดของคุณ 1 ถุงจะช่วยมนุษย์ได้ถึง 3 คน เป็นการสร้างทานบารมีที่ดีและช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย แถมตอนนี้เลือดที่อยู่ในคลังค่อนข้างน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้เลือดในแต่ละวัน

รู้แบบนี้แล้วยิ่งต้องรีบไปบริจาคเลือดกัน โดยเฉพาะช่วง 1-31 ก.ค.65 ที่สภากาชาดไทย (เช็กจุดรับบริจาคได้ที่ https://shorturl.asia/PB3an) พร้อมรับเหรียญที่ระลึก “บรมครูแพทย์ชีวกโกมารภัจจ์” ไปคุ้มครองสุขภาพ เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ฟรี 1 เหรียญต่อ 1 ผู้บริจาคเลือด ซึ่งเป็นเหรียญที่ผ่านพิธีมังคลาภิเษก ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ โทร.๐-๒๒๕๑-๓๑๑ ต่อ ๑๑๓, ๑๖๑, ๑๖๒





Thank to : https://www.sanook.com/horoscope/232325/
02 ก.ค. 65 (18:09 น.) , Horosociety199 : สนับสนุนเนื้อหา
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ