ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - keyspirit
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ที่นี่ รู้จัก มนุษย์ป้า หรือ ยัง ถ้ายัง รีบ มาทำความเข้าใจกัน ก่อนเร็ว เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2014, 09:39:28 pm
เป็นที่ฮือฮากันมากในโลกอินเตอร์เน็ต กับศัพย์ใหม่ที่ออกมาก็คือ มนุษย์ป้า โดยที่บางคนอาจจะงงว่า มนุษย์ป้า คืออะไร อะไรคือ มนุษย์ป้า เดี๋ยวไปรู้จักกันเลยครับ



มนุษย์ป้า คือสาววัยกลางคนที่ทำอะไรตามใจโดยที่ไม่สนใจสังคมหรือคนรอบข้างว่าจะเดือดร้อนขนาดไหน ยกตัวอย่างนะครับ

    ในระหว่างที่ไปซื้อของใน 7-11 เวลาจ่ายเงินก็จะต้องไปยืนต่อคิว แต่มนุษย์ป้าจะไม่สนใจก็จะแซงคิวไปเลย
    การยืนรอรถเมล์จะต้องมายืนต่อแถวกัน แต่มนุษย์ป้าจะมาจากไหนก็ไม่รู้จะไปยืนอยู่ป้ายรถเมล์ พอรถเมล์มาปุ๊บก็ขึ้นก่อนเลยทันที
    เวลาเดินในที่สาธารณ ส่วนมากจะยืนชิดเลนที่ให้เดิน แต่มนุษย์ป้าจะเดินขวางเลย โดยไม่เกรงใจใครเลย
    เวลานั่งรถตู้เวลามีรถตู้เยอะก็จะชอบขึ้นไปนั่งเบาะล่าสุดและนั่งตรงกลางกันไม่ให้คนอื่นมานั่งด้วย


แต่ก่อนอาจจะไม่มีการเอาในโซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยี เวลามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลยมีการถ่ายคลิปเพื่อเอามาประจาน ทำให้เกิดศัพย์ใหม่ขึ้นมาเลยทีเดียว

สรุป มนุษย์ป้า คือบุคคลที่ทำอะไรแหวกกฏที่สังคมตั้งไว้ หรือว่าทำอะไรผิดโดยที่ไม่รู้ตัวเอง เอาความสบายไว้ก่อนทำให้คนรอบข้างไม่สบายใจและหงุดหงิด
2  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ขอแนะนำ ภาพยนต์ ที่ดีที่สุด ที่ชมมาของ เกาหลี My way เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 08:35:38 pm



My Way (2011)  สงคราม มิตรภาพ ความรัก | 3.23GB
เรื่องย่อ
 หลังความสำเร็จของ Taegukgi(2003) จนมีผู้ชมเกิน 10 ล้านคนทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในขณะนั้น ผู้กำกับ คัง เจกิว กลับมาพร้อมกับงานใหม่ว่า My Way (เดิมเคยใช้ชื่อว่า D-Day) โดยยังคราวนี้จะยังคงเป็นหนังสงครามเช่นเดิม แต่การมาคราวนี้ ประเดิมเรื่องเกิดขึ้น เกิดขึ้นที่เกาหลี ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น โดยที่ Jun-shik ซึ่งอาศัย อยู่ในเมืองที่มีชาวญี่ปุ่น อยู่มาก พร้อมทั้ง เข้าต้องเจอคู่แข่งขันที่เป็นชาวญี่ปุ่น คือ Tatsuo ซึ่งจะแข่งขันกันวิ่งมาราธอน แต่ว่า Jun-shik เขาได้ถูกเลือกให้ไปแข่งขันวิ่งมาราธอนที่โอลิมปิก ที่โตเกียว แต่ว่า ได้เกิดสงคราม กับสหภาพโซเวียต ทำให้เข้า ถูกเกณฑ์
 และในวันหนึ่ง Tatsuo ได้รับเลือกและให้เป็น หัวหน้า เพื่อป้องกันหน่วยที่ Jun - Shik นั้นเป็นทหารอยู่ แต่ว่า เหตุการณ์ไม่เป็นเช่นนั้น เขาทั้งคุ่ ตกเป็นเชลย ให้กับสหภาพโซเวียต ในระหว่างนั้น การโจมตีของเยอรมัน (นาซี) ที่มีต่อสหภาพโซเวียต นั้น ทั้ง 2 คน ต่างหาทางหลบหนี และถูกจับ โดยชาวเยอรมัน ทำให้คนทั้งคู่ต้องแยกออกจากกัน
 ในปี 1944 ทั้งคุ่ เจอกันอีกครั้ง ใน ชายฝั่งนอร์มังดี Jun - Shik ได้กลายเป็นทหารเยอรมัน (นาซ๊) โดยไม่เต็มใจ และจุดนี้เอง การต่อสู้กับกองกำลังพันธมิตร ก็เกิดขึ้น แต่ว่า คนทั้ง 2 ก็ตัดสินใจที่จะหนีจากวิกฤตินี้อีกครั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก 3 ประเทศ จีน เกาหลี และญี่ปุ่น และได้ดารานำจาก 3 ประเทศ คือ Jang Dong-gun  , Joe Odagiri และ Fan Bingbing


ชมฟรี ใน youtube นะครับ ไม่กล้าโพสต์ ลิงก์ เกรงว่าจะผิดกฏ นะครับ ท่านพิมพ์ชื่อแล้ว ค้นหาก็เจอครับ

   เรื่องนี้สะท้อนชีิิวิต ยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2 ได้อย่างดี กับ ชะตาชีิวิต คนที่ พลิกผัน และ ความต้องการของมนุษย์ ในสงครามคืออะไร ?

   :s_good: :49:


 
3  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / วิญญาณฐิติ 7 กับกรรมฐาน เกี่ยวข้องกันอย่างไร ครับ เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 04:43:38 pm
วิญญาณฐิติ 7 กับกรรมฐาน เกี่ยวข้องกันอย่างไร ครับ
 คือไม่ค่อยจะเข้าใจ เห็นหลายท่านกล่าวว่า มีความสัมพันธ์กับเรื่องกรรมฐาน ครับ

  :c017: :25:
4  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เรียนถาม ว่า นิมิต นั้นเกิดขึ้นเอง ใช่หรือไม่ ครับ หรือ ว่า เกิดขึ้นจากการนึก... เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 12:25:51 am
เรียนถาม ว่า นิมิต นั้นเกิดขึ้นเอง ใช่หรือไม่ ครับ หรือ ว่า เกิดขึ้นจากการนึก การคิดของเรา
แท้ที่จริง นิมิต ที่เป็น ฐานจิต ที่เป็น ปัคคาหะ นั้นแท้ที่จริงเป็น รูป อย่างไรครับ เราควรนึกเองใช่หรือไม่ครับ

  :smiley_confused1: :c017:
5  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เรียนถาม ว่า ถ้าผมฝึกกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ แล้วไม่ก้าวหน้ายากจะฝึก อานาปานสติ เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 08:37:18 pm
เรียนถาม ว่า ถ้าผมฝึกกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ แล้วไม่ก้าวหน้ายากจะฝึก อานาปานสติ ครับพอดีเคยฝึกมาก่อนครับ ในส่วนนี้ จึงคิดว่าขอฝึกเพียง ฐาน เดียวคือ ขุททกาปีติ และ จะไปฝึกกรรมฐาน อานาปานสติ ใแสำนักอื่น อยากเรียนถามผลกระทบ ตรงส่วนนี้ครับ ว่าถ้าฝึกไม่ผ่าน แล้ว เปลี่ยนกรรมฐาน อย่างนี้ จะมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ

   มีความรู้สึกว่า กรรมฐาน นี้ยากมากครับ พยายามมา 1 ปีแล้วไม่ก้าวหน้า

  ( ผมขึ้นกรรมฐาน ที่วัดราชสิทธาราม ครับ ไปไม่ค่อยบ่อยครับ ปีหนึ่งไปสักสองครั้งครับ เรียนถามหลวงพ่อท่านก็ให้อยู่ที่ ฐาน ที่ 1 เหมือนเดิมเลยเหมือนฝึกไม่ก้าวน้า ผมจะนั่งกรรมฐานได้ประมาณ 1 ชม.ครับ )

   :c017: :25:
6  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / รถทัวร์ไทย หรูไม่แพ้ชาติใดในโลก พึ่งทราบจะได้ใช้บริการกันบ้างนะจ๊ะ เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 06:08:39 pm

















ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่
iam.hunsa.com/byline/article/87286/รถทัวร์ไทย-หรูไม่แพ้ชาติใดfont-colorredในโลกfont

รายละเอียดและราคา ได้ที่นี่ครับ
http://www.nca.co.th/runway.php

ขอบคุณภาพและเนื้อหา จากสองเว็บที่ลงลิงก์ไว้ด้วยครับ

7  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / พบแมลงวันสายพันธุ์ใหม่ เล็กที่สุดในโลก อาศัยอยู่ในไทย เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 05:56:04 pm
พบแมลงวันสายพันธุ์ใหม่ เล็กที่สุดในโลก อาศัยอยู่ในไทย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ไบรอัน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในลอสแองเจลิส เคาน์ตี สหรัฐอเมริกา ค้นพบแมลงวันชนิดใหม่ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยพบในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย

ทั้งนี้ ไบรอัน บราวน์ เปิดเผยว่า แมลงวันตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย ซึ่งมีขนาดเล็กมากจนแทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แม้จะเอามันไปวางบนแผ่นสไลด์ของกล้องจุลทรรศน์ก็ตาม

สำหรับแมลงวันพันธุ์ใหม่นี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า “ยูรีพลาเทีย นานักนีฮาลี (Euryplatea nanaknihali)” มีปีกสีเทาและมีความยาวเพียง 0.4 มิลลิเมตร เท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญยังระบุว่า ขนาดของแมลงวันชนิดนี้มีขนาดเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นของแมลงดูดเลือดจำพวกริ้นน้ำเค็ม

นอกจากนั้น จุดเด่นของแมลงวันชนิดนี้คือ ตัวแมลงวันนั้นจะวางไข่ในลำตัวมดขณะที่มดยังมีชีวิตอยู่ พอไข่ฟักตัว ตัวอ่อนก็จะคลานไปยังส่วนหัวของมดเพื่อดูดสารอาหารจากกล้ามเนื้อและสมองของมด จนทำให้มดสูญเสียการควบคุมร่างกายและหัวมดก็จะหลุดออกมา

หลังจากนั้น ตัวอ่อนจะอาศัยในหัวที่ขาดออกของมดตัวนี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะเจริญเติบโตเต็มวัย ซึ่งมีพฤติกรรมวางไข่ตามตัวมดคล้ายกับ แมลงวันตัดหัวมด ที่พบในประเทศอิเควทอเรียลกินี ของทวีปแอฟริกา

(ขอบคุณภาพ เรื่องเล่าเช้านี้ , scienceblogs.com)

Mthai News






8  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / ปฏิบัติ อานาปานสติ มาก่อนหลายปีแล้ว ฝึกอานาปานสติ ในกรรมฐาน มัชฌิมา ได้หรือไม่.. เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 10:41:15 am
ผมเคยฝึกอานาปานสติ มาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว ก็ได้ฝึกถึง ขั้นที่ 8 แล้วครับ ถ้าต้องการฝึก แบบกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ โดยไม่ต้องไปฝึกห้อง พุทธานุสสติ ได้หรือไม่ครับ คือตอนนี้กำหนดตามดูลมหายใจ โดยส่วนเดียวไม่มีคำบริกรรม กำกับ กำหนดทำแบบการนับ 5 ถึง 10 ปัจจุบัน นับ 10 ครับ และพอเข้าขั้นที่ 4 ก็เลิกนับครับ ถ้าจะฝึกอานาปานสติ ในแนวทางแบบ กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำัดับ ควรทำอย่างไร ครับ

  :s_hi: :smiley_confused1:
หน้า: [1]