ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - แพนด้า
หน้า: 1 [2]
41  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยากทราบความเห็น ครับ ระหว่าง พระพุทธรูป ที่บูชามาจากวัด กับ พระพุทธรูปที่ มา... เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 01:36:20 pm
อยากทราบความเห็น ครับ ระหว่าง

   พระพุทธรูป ที่บูชามาจากวัด มีพิธีพุทธาภิเษก มีพระนั่งปรกมากมาย หลายรูป จัดจำหน่ายโดยวัดเอง

กับ พระพุทธรูปที่ซื้อ มาจากร้านสังฆภัณฑ์ ต่าง ๆ ที่ยังไม่มีพิธีใด ๆ เลย

  อยากทราบว่า เพื่อน ๆ สหธรรม มีความเคารพ และให้ความสำคัญอย่างไร กับพระพุทธรูป ทั้ง 2 แบบนี้ครับ

   1. ให้ความเคารพ เท่ากันหรือไม่ ?
   2. พระพุทธรูป จะช่วยเราได้อย่างไร บ้างครับ สำหรับผู้ที่เคารพ
   3. จำเป็นนำ พระพุทธรูป ไปทำพิธีพุทธาภิเษก หรือไม่ครับ หรือไม่ต้อง เพราะพระพุทธเจ้าศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว
   4. หรือไม่ต้องสนใจ พระพุทธรูป ทั้งสองแบบนี้เลย

  อยากทราบความเห็นของชาวธรรม และนักภาวนา ทุกท่าน ครับ ....

  ติชม ได้เต็มที่นะครับ  ยินดีรับฟังครับ

   :s_hi: :49:

   



42  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ยุวพุทธฯบางแค ขอเชิญฟัง "ลมหายใจ ที่ไร้ทุกข์" 13 พค. 2555 เวลา ๑๓.๐๐ เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 01:14:38 pm
ยุวพุทธฯบางแค ขอเชิญฟัง "ลมหายใจ ที่ไร้ทุกข์"
โดย พระมหากิตติศักดิ์ โคตมสิลโส
ท่านบรรยายธรรมได้สนุกสนานและเนื้อหาดีมากๆ
ที่ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ย.พ.ส.)
อา 13 พค. 2555 เวลา ๑๓.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น.
ณ อาคารธรรมนิเวศ ชั้น ๔
ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ซ.เพชรเกษม ๕๔

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒ ๔๕๕ ๒๕๒๕

จากคุณ    : kaveebsc
43  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / นิทรรศการ "พระพุทธเจ้าตรัสรู้อะไร" 17-20 พ.ค. สยามพารากอน เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 01:07:57 pm


"ธรรมและวินัยอันใด เราแสดงแล้ว
บัญญัติแล้วแก่พวกเธอ
ธรรมและวินัยอันนั้น
จักเป็นศาสดาของพวกเธอ
โดยกาลล่วงไปแห่งเรา"

พุทธพจน์

...แล้วคุณเข้าใจหรืออย่างถ่องแท้หรือยัง
ว่าพระพุทธเจ้า ทรงตรัสรู้อะไรและ
ได้เข้าถึงความจริงของชีวิตอย่างไร


ถ้ายัง หรือ ยังไม่แน่ใจ

ขอเชิญชม

นิทรรศการ "พระพุทธเจ้าตรัสรู้อะไร"

ใน งานมหกรรมลานโพธิ์ ตอนงานวัดลอยฟ้า
จัดแสดงโดย เครืออมรินทร์
หนึ่งในกว่าร้อยภาคีมที่ร่วมจัดงาน
ระหว่างวันที่ 17 - 20 พฤษภาคมนี้
รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน
จากคุณ    : อาณาจักรสีเขียว
http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y12058797/Y12058797.html
44  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / http://www.buddhasavika.com/ สำนักปฏฺบัิติธรรมพุทธสาวิกา เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 09:31:24 am


http://www.buddhasavika.com/
สำนักปฏฺบัิติธรรมพุทธสาวิกา


ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
 
ณ.สำนักปฏิบัติธรรมพุทธสาวิกา
ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง  จ.ชลบุรี  ๒๐๒๒๐
 
 
โทรศัพท์      08-9832-2529
                08-1982-8937         
 http://www.buddhasavika.com

45  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 5 วิธีการที่ควบคุมระบบการเงิน ให้อยู่ดี เท่าที่จะทำได้น่าตะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ใ เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 09:26:21 am
มาในช่วงเศรษกิจ ที่มีค่าครองชีพ ขยับตามฐานเงินเดือนบางกลุ่ม ยังมีกลุ่มที่ไม่ได้ขึ้นเงินเดือน แต่ก็เดือดร้อนทันที แพนด้า ก็เดือดร้อนเพราะค่าครองชีพถีบตัวขึ้นมากระทันหัน ในขณะที่รายได้ของเราไม่ได้เพิ่มเลย ที่เห็น น้ำแข็งจากแก้วละ 1 บาท กลายเป็น 2 บาท น้ำแข็งถุง 5 บาทเป็น 6 บาท อันนี้แบบย่อย ๆ ที่ใหญ่ ๆ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่ารถ ค่าอาหาร ที่ถึบตัวทันทีขึ้นมา อย่างกระทันหัน

จะโวยวายกับใคร ก็คงไม่ได้แล้ว เพราะใครจะเห็นใจเรา ก็ไม่ได้ลดราคาอะไรลง


ดังนั้น 5 วิธีการที่ควบคุมระบบการเงิน ให้อยู่ดี เท่าที่จะทำได้น่าตะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในขณะนี้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

หลังจากแต่งงานแล้ว ความรักของคุณก็จะต้องพบกับความรับผิดชอบที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะคุณไม่ใช่ตัวคนเดียวอีกต่อไป คุณยังต้องดูแลครอบครัวของคุณด้วย ฉะนั้น การใช้จ่ายของคุณจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ และส่งผลกระทบต่อพวกเขาโดยตรง จนทำให้ความเครียดจากปัญหาเรื่องเงิน กลายมาเป็นเรื่องที่ทำให้สามีภรรยาหลาย ๆ คู่ เกิดผิดใจจนถึงขั้นหย่าร้างกันไปได้

ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมวิธีแก้ปัญหาเรื่องการเงินในครอบครัวมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้มีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่มากขึ้น โดยไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องเงินอีก ส่วนจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ลองไปอ่านกันดูเลยค่ะ

1. รายได้น้อยนิด

สามีภรรยาหลาย ๆ คู่มักจะกดดันกันและกัน ในเวลาที่ไม่สามารถหารายได้มากพอจะมาใช้ดูแลครอบครัว อย่างไรก็ตาม การโทษกันไปมาก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น มีแต่จะทำให้เครียดมากขึ้นเสียเปล่า ๆ เพราะฉะนั้น ควรพยายามส่งเสริมให้กำลังใจกันและกัน ด้วยการสนับสนุนให้ทำในสิ่งที่รักจะดีกว่า นอกจากนี้ ไม่ควรเอาเรื่องการเงินของครอบครัวคุณไปเปรียบเทียบกับครอบครัวอื่นเด็ดขาด จะเป็นการบั่นทอนกำลังใจกันและกันเสียมากกว่า

2. ใช้จ่ายมากเกินตัว

คุณควรจำกัดรายจ่ายของครอบครัวเอาไว้ จะได้มีเงินเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินบ้าง อย่าลืมว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ นอกจากนี้ สามีของคุณคงไม่พอใจหรอก หากเงินเดือนที่เขาหามาอย่างยากลำบาก ต้องหมดไปกับการช้อปปิ้งอย่างบ้าระห่ำในเวลาสั้น ๆ ของคุณ ดังนั้น คุณจึงควรตกลงกันให้ดี ว่าสามารถใช้จ่ายได้มากที่สุดประมาณเท่าไหร่ต่อเดือน เพื่อให้มีเงินเก็บเหลือไว้ใช้กันบ้าง

3. หนี้สินท่วมหัว

การใช้ชีวิตคู่ท่ามกลางหนี้สินมากมาย ย่อมทำให้เกิดความเครียดเป็นธรรมดา เพราะอาจนำมาสู่การฟ้องร้องและสูญเสียทรัพย์สินทีมีอยู่ได้ ดังนั้น คุณจึงควรหลีกเลี่ยงปัญหานี้เสียแต่แรก ด้วยการกำหนดวงเงินในการใช้บัตรเครดิตให้น้อยที่สุด และจำกัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน รวมทั้งปรึกษากันให้ดีก่อนจะตัดสินใจกู้เงินหรือทำสัญญาซื้อบ้าน

4. ใครจะเป็นคนจ่ายในส่วนไหน

หากคุณทั้งคู่ต่างก็ทำงานหารายได้ให้กับครอบครัว ควรปรึกษากันให้ดีว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบรายจ่ายในส่วนไหน ทั้งนี้ ผู้ที่มีรายรับมากกว่า ควรจะเป็นผู้รับผิดชอบรายจ่ายส่วนที่มากกว่า เพื่อให้ไม่เกิดปัญหาเงินไม่พอจ่ายในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ต้องมั่นใจว่าตกลงกันได้ด้วยความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย เพื่อจะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันในภายหลัง

5. ซื่อสัตย์ต่อกัน

สามีภรรยาหลาย ๆ คู่มักพยายามปกปิดเรื่องเงินจากกันและกัน ด้วยการซ่อนสมุดบัญชีเงินฝาก และโกหกเรื่องเงินเก็บในบัญชี เพื่อเหตุผลหลาย ๆ อย่าง เช่น เพื่อให้อีกฝ่ายเชื่อว่าตัวเองเหลือเงินเก็บน้อยและออกตัวจ่ายแทน หรือเพื่อปิดบังไม่ให้โดนกล่าวโทษ หลังจากใช้จ่ายเกินตัวจนเงินเก็บในบัญชีเหลือน้อยนิด อย่างไรก็ตาม การทำเช่นนี้ จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีปัญหา ขาดความไว้ใจซึ่งกันและกัน จนทำให้เขาไม่สามารถเชื่อใจคุณในเรื่องใด ๆ ได้อีก แม้แต่เรื่องอื่นที่นอกเหนือจากเรื่องเงิน

อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องเงินแล้ว ชีวิตหลังแต่งงานยังต้องพบเจอปัญหาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเลี้ยงดูลูก การแบ่งเวลาให้กันและกัน ดังนั้น ควรเติมความหวานให้ชีวิตคู่ของคุณในทุก ๆ วันเพื่อไม่ให้รักจืดจางลงไปนะคะ
46  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / โหดล่าพะยูน_______ตัดเขี้ยวทำเครื่องรางของขลัง เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 09:19:16 am


วันนี้ (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพะยูนตายเกยตื้นอยู่ที่ริมหาดพยูน หมู่ 4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงไปตรวจสอบพร้อม นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ 1 จ.ระยอง นายจักรพล ณ อยุธยา หน.ฝ่ายส่งเสริมศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง นายสัตวแพทย์วิศาล ตระกูลรังสิ สัตวแพทย์ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และนายพิสุทธิ์ บุญเจริญ ประธานประมงเรือเล็กบ้านพยูน
ที่เกิดเหตุพบศพพะยูนเพศเมีย อายุประมาณ 35-40 ปี ความยาว 3 เมตร น้ำหนัก 500-600 กก. โดยที่ท้องพบบาดแผลเหวอะหวะจนไส้ทะลัก ครีบและจมูกมีแผลขีดข่วน ส่วนลำตัวมีรูที่คาดว่าเกิดจากการถูกยิง หางถูกมัดด้วยเชือก ที่บริเวณปากถูกงัดเขี้ยว เบื้องต้นคาดว่าตายมาแล้ว 2-3 วัน
นายพิสุทธิ์ ประธานประมงเรือเล็กบ้านพยูน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่า พะยูนมาตายเกยตื้นริมหาดพยูน จึงแจ้งศูนย์อนุรักษ์ฯ มาตรวจสอบ และนำซากพะยูนไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ทั้งนี้พื้นที่ทะเลฝั่งบ้านฉาง มีหญ้าทะเลจำนวนมากทางกลุ่มประมงช่วยกันอนุรักษ์ไว้ เพื่อให้พะยูนเข้ามาหากิน การตายของพะยูนตัวนี้ คาดว่าถูกคนร้ายใจบาปฆ่าเพื่อตัดเขี้ยวพะยูนไปทำเครื่องรางของขลัง ตามความเชื่อผิดๆ จึงอยากขอให้กลุ่มประมงช่วยกันเป็นหูเป็นตา เนื่องจากขณะนี้ทราบว่าคนร้ายแก๊งไล่ล่าพะยูนกำลังออกอาละวาดหนัก รวมทั้งวิงวอนชาวประมงอย่าฆ่าพะยูนด้วย
ด้านนายภุชงค์ ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลฯ กล่าวว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่มาเฝ้าติดตามไม่ให้พะยูนถูกประมงไล่ล่าแล้ว เพราะเป็นสัตว์สงวน ส่วนซากพะยูนที่พบจะต้องมีการผ่าพิสูจน์ว่ามีการตั้งท้องหรือไม่ เพราะสังเกตจากนมตั้งเต้าอยู่ด้านข้างของครีบเปล่งออก ส่วนเขี้ยวที่หายไปนั้น เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนผู้พบเห็นเป็นคนแรกยืนยันว่าไม่เห็นเขี้ยวพะยูนเหมือนกัน เบื้องต้นได้เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี.

ขอบคุณภาพจาก http://entertainment.goosiam.com
หน้า: 1 [2]