ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พุทธมณฑล 14-17 พ.ค.นี้ ขณะที่พุทธศาสนิกชนจำนวนมากแต่งกายในชุดสีขาวร่วมกิจกรรม  (อ่าน 1519 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

saichol

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 247
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
สำนักงานพระพุทธฯจัดสัปดาห์วิสาขบูชา 14-17 พ.ค.นี้ที่พุทธมณฑล

พุทธมณฑล 14 พ.ค.- สำนักงานพระพุทธศาสนา จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชาที่พุทธมณฑล 14-17 พ.ค.นี้ ขณะที่พุทธศาสนิกชนจำนวนมากแต่งกายในชุดสีขาวร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรม

สำนักงานพระพุทธศาสนา ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชาที่พุทธมณฑล เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา โดยองค์การสหประชาชาติได้ประกาศยกย่องให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากลของ โลก ในปีนี้ จึงจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาขึ้นในระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม 2554 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกิจกรรมสืบสานความดีงามในวิถีของชาวพุทธ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระพุทธเจ้า โดยในช่วงเช้ามีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากแต่งกายในชุดขาวมาร่วมกิจกรรม อาทิ การปฏิบัติธรรม,รับฟังการแสดงพระธรรมเทศนา  ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมของซุ้มต่างๆรองรับพุทธ ศาสนิกชนที่จะเดินทางมาร่วมงานในช่วงบ่าย ซึ่งในวันนี้ เวลา  16.15 น. มีพิธีธรรมยาตราปฏิบัติบูชา โดยพระสงฆ์ 1,500 รูป พุทธศาสนิกชน 1,500 คน พร้อมด้วยประมุขสงฆ์ ผู้นำชาวพุทธนานาชาติ และในเวลา 19.00 น. มีการแสดงแสง สี เสียง "วิสาขบูชา พุทธบารมี" ส่วนวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา ในเวลา 07.30 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  เวลา 16.00 น. มีพิธีเวียนเทียนและพิธีถวายผ้าป่า เวลา 17.30 น. การแสดงพระธรรมเทศนาโดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกวันประกอบด้วย การปฏิบัติธรรม, การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับความสำคัญของวันวิสาขบูชา การสักการะธรรมเจดีย์ คัมภีร์พระพุทธศาสนาโบราณ, รับน้ำพระพุทธมนต์ 9 พระอารามหลวง, พิธีเวียนเทียน, การสนทนาธรรม , ภาพยนตร์ธรรมะ , และการแสดงแสง สี เสียง วิสาขบูชา พุทธบารมี จัดแสดง 2 รอบคือ เวลา 19.00 น. และเวลา 21.00 น. – สำนักข่าวไทย


ที่มา : สำนักข่าวไทย
บันทึกการเข้า