ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สำนักพุทธฯตั้งศูนย์ "รับบริจาคช่วยวัดพุทธรังษี"  (อ่าน 679 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

สำนักพุทธฯตั้งศูนย์ "รับบริจาคช่วยวัดพุทธรังษี"

สำนักพุทธฯเร่งช่วยเหลือวัดพุทธรังษี ญี่ปุ่นหลังโดนไฟไหม้วอดทั้งหมด ถวายงบกองทุนวัดช่วยวัด รวม 2 ล้านบาทเพื่อการบูรณะเบื้องต้น พร้อมให้พศจ.ตั้งศูนย์รับบริจาค 76 จังหวัด ร่วมฟื้นฟูวัดกลับคืนมาใหม่

วันนี้(10 เม.ย.) นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า จากการที่วัดพุทธรังษี ในสังฆราชูปถัมภ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมืองฮัจจิโอจิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เกิดเพลิงไหม้ส่งผลให้ศาสนสถานภายในวัดเสียหายทั้งหมด และพระพิชัย ถาละคร เจ้าอาวาสวัดพุทธรังษี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากอัคคีภัยนั้น ขณะนี้ พศ.ได้รับทราบถึงความเสียหาย และความเดือดร้อนของพระสงฆ์ที่ประสบอัคคีภัย ทางพศ.จึงจะถวายงบประมาณในการปรับปรุงวัด จำนวน 1 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน มหาเถรสมาคม(มส.) โดยกองทุนวัดช่วยวัด ถวายสมทบทุนอีก  1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท ในการฟื้นฟูวัดพุทธรังษีในเบื้องต้น

 :96: :96: :96: :96:

นายพนม กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ กองพุทธศาสนสถาน ได้มีหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.) ทั่วประเทศ เพื่อประสานขอรับบริจาคจากคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน เพื่อให้ความช่วยเหลือวัด และพระภิกษุวัดพุทธรังษี โดยตั้งศูนย์รับบริจาคที่พศจ.ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยขอให้นำเงินที่ได้จากการบริจาคหรือทำบุญ เพื่อฟื้นฟูศาสนสถาน ร่วมสมทบทุนเข้าบัญชี “สมทบทุนวัดพุทธรังษี โตเกียว บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางลำพู เลขที่ 008-2-50019-9 หรือที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช คณะเหลืองรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2558 และให้รายงานผลการดำเนินงานให้พศ.ได้รับทราบต่อไป

“ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ความเสียหายของวัดพุทธรังษี เสียหายหมดทั้งวัด และมีพระสงฆ์ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งพศ.เห็นความสำคัญของวัดไทยที่อยู่ในต่างประเทศ หากประสบเหตุหรือภัยใด ก็อยากให้คนไทยได้ส่งกำลังใจและร่วมบริจาคช่วยเหลือ เพื่อให้ คณะสงฆ์ไทยในต่างประเทศ สามารถปฏิบัติศาสนกิจ และเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวพุทธทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นต่อไป” ผอ.พศ. กล่าว


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.dailynews.co.th/Content/education/313675/สำนักพุทธฯตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยวัดพุทธรังษี
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ