ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 12 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย สำหรับคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันตอนเช้า  (อ่าน 444 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



12 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย สำหรับคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันตอนเช้า

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน อย่างสม้ำเสมอ หรือ ตื่นมาตอนเช้าทุกวันก็จะต้องดื่มก่อนไปทำงาน อยากให้คุณได้ทราบกันว่า ผลของการดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันนั้นจะส่งผล 12 เรื่องนี้กับร่างกายของคุณเอง

@@@@@@

1. ช่วยลดอัตราการเสี่ยงการเป็น โ ร ค หั ว ใ จ ได้ถึง 26 เปอร์เซ็นต์ โดยได้มีการวิจัย และ พบว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 3 แก้ว จะมีส่วนช่วยลดในเรื่องของความเสี่ยง โ ร ค หั ว ใ จ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคาแฟอีน ที่อยู่ในกาแฟนั้นจะไปช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เ ลื อ ด ทำให้ ห ล อ ด เ ลื อ ด ไม่เกิดการแข็งตัว หรือ อุดตันน้อยลง

2. กาแฟดำ หรือ กาแฟไม่ใส่น้ำตาล ลดการเป็น เ บ า ห ว า น ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยมีงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการทางการแพทย์ของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดระบุไว้ว่า คนที่ดื่มกาแฟวันละประมาณ 1-2 แก้ว จะมีความเสี่ยงต่ำกว่าคนที่ไม่ดื่มเลย เพราะ สารที่อยู่ในกาแฟนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระเช่นเดียวกันกับองุ่น เป็นชนิดเดียวกัน และ ยังมีสูงกว่าในบลูเบอร์รี่อีกด้วย

3. การศึกษาของประเทศฟินแลนด์ โดยให้คนวัยกลางคนดื่มกาแฟวันละแก้ว ช่วยให้ชะลอความจำเสื่อมอีกทั้งยังช่วยในเรื่องของอัลไซเมอร์ได้ 65 เปอร์เซ็นต์เลย สอดคล้องกับงานวิจัยในอเมริกาเหนือ กล่าวไว้ว่าการดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวันจะช่วยพัฒนาความจำเพิ่มความจำในระยะสั้นได้ดีขึ้น จะทำให้มีความจำดี มากกว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นสมองให้ทำงานได้เร็วมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิม


@@@@@@

4. กาแฟช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ และ ไมเกรน เนื่องจากกาแฟมีกาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยขยาย ห ล อ ด เ ลื อ ด เพิ่มการไหลเวียน โ ล หิ ต ได้ดี และ มีคุณสมบัติช่วยระงับอาการปวด ประโยชน์ของกาแฟข้อนี้ คนเป็นไมเกรนต้องห้ามพลาด

5. ประโยชน์ของกาแฟช่วยป้องกัน ม ะ เ ร็ ง ได้ถึง 50% จากการศึกษาในประเทศญี่ปุ่นพบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟวันละ 1 แก้ว ต่อวัน ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน มีแนวโน้มการเป็น ม ะ เ ร็ ง ลำ ไ ส้ ใ ห ญ่ ลดลง ทั้งนี้ในกาแฟมีกรดอะซิติกซึ่งจะช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์ผิดปกติ ขจัดสารพิ ษ ภายในร่างกาย จึงช่วยลด ม ะ เ ร็ ง ที่มีอาการในระยะแรกได้หลายชนิด

6. ลดโอกาสเกิดนิ่วในถุงน้ำดี 50% ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าคนที่ดื่มกาแฟประมาณ 1-2 แก้วต่อวันหรือมากกว่า จะมีอัตราการเป็นนิ่วในถุงน้ำดีน้อยลง เพราะ คาเฟอีนในกาแฟ มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย

@@@@@@

7. กาแฟช่วยบรรเทาอาการหอบหืด การดื่มกาแฟเป็นประจำช่วยแก้ได้เนื่องจากสารกาเฟอีนในกาแฟมีฤทธิ์ช่วยระงับความเครียดของประสาทสัมผัสสำรอง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดอาการหอบหืด

8. กาแฟช่วยทำให้อารมณ์แจ่มใส คลายความเครียดได้ถึง 15-20% มีผลการวิจัยที่ยืนยันว่าการดื่มกาแฟ 1-2 แก้วต่อวัน ลดความเครียดได้ 15% เพราะ คาเฟอีนที่เหมาะสมจะสามารถทำให้หายจากอารมณ์หงุดหงิด รู้สึกผ่อนคลายจากความกังวลได้

9. กาแฟมีประโยชน์ในการช่วยสลายไขมัน ทราบหรือเปล่าว่าการดื่มกาแฟหลังมื้ออาหารจะทำให้ไขมันในอาหารที่เรากินเข้าไปเกิดการแตกตัวและให้พลังงานทดแทน ซึ่งเป็นผลมาจากสารกาเฟอีนนั่นเอง และยังมีการวิจัยหลายชิ้นที่ได้ผลว่ากาเฟอีนมีส่วนทำให้ลดน้ำหนักได้ เพราะจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเมตาบอลิซึม


@@@@@@

10. ประโยชน์ของกาแฟทำให้ความสามารถในการเล่นกีฬาดีขึ้น เพราะกาเฟอีนสารสำคัญที่มีในกาแฟจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ 40% และยังลดอาการล้าของกล้ามเนื้อในกลุ่มนักกีฬาหรือหลังการออกกำลังกายได้ถึง 50%

11. กาแฟทำให้ร่างกายตื่นตัวสดชื่น เป็นที่ทราบกันดีว่ากาเฟอีนมีฤทธิ์กระตุ้นประสาทส่วนกลาง ดังนั้นเมื่อได้ดื่มกาแฟจึงทำให้ร่างกายที่อ่อนล้ากลับมาสดชื่น หายอ่อนเพลีย ซึ่งมีการทดลองกับการซ้อมกีฬาพบว่านักกีฬาสามารถจะฝึกซ้อมได้นานขึ้นแต่ไม่เกิน 1 ชั่วโมง เพราะความตื่นตัวนี้จะมีระยะเวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น

12. ประโยชน์ของกาแฟช่วยชะลอความชรา ไม่ให้ดูแ ก่กว่าวัย เพราะกาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรง ป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่น สามารถช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดด กระชับรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ



Cr. ขอบคุณข้อมูลจาก : sukkaphap-d , postsara
ขอบคุณที่มา : http://bitcoretech.com/12-things-that-happen-for-people-drink-coffee-daily/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ