ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พบแล้วพระเด็จ หลงป่าหลบในถ้ำห้วยไซ เผยเจอชายผมยาวบนเขา นำทางมาเจอถ้ำ  (อ่าน 580 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0




พบแล้วพระเด็จ หลงป่าหลบในถ้ำห้วยไซ เผยเจอชายผมยาวบนเขา นำทางมาเจอถ้ำ

พบแล้วพระเด็จ หลังลูกสาวร้อง ตร.พิษณุโลกช่วยตามหาตัว ชาวบ้านไปเจอในถ้ำห้วยไซ บนเทือกเขายังแข็งแรงดี บอกหลงป่ากินหยวกกล้วยประทังชีวิต ยันไม่ได้มีขัดแย้งกับผู้ใด เผยมีชายผมยาว 2 คนนำทางมา...

เช้ามืดวันที่ 19 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานค้นหา พระเด็จ เปสโล (คงกระพันธุ์)อายุ 56 ปี พระลูกวัดของวัดบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ปลายปีที่ผ่านมา บนเทือกเขาผาขี่ควาย กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านฟากน้ำหมู่ 4 ส่งให้ขึ้นไปสำรวจหลังพบร่องรอยที่ห้างบนเทือกเขาว่า มีการประกอบอาหารและข้าวสารที่กักตุนไว้ สำหรับผู้ที่เดินทางขึ้นไปหาของป่า หรือนำควายขึ้นไปเลี้ยงก็หมดไปแล้ว ต้นกล้วยรอบห้างก็ถูกตัดเรียบ ในหม้อยังมีหยวกกล้วยต้มอยู่ด้วย อีกทั้งมุ้งก็ยังกางอยู่แต่ไม่พบผู้ใดใกล้กับห้าง




ปรากฏว่าชาวบ้านได้พบพระเด็จแล้ว ในสภาพยังมีชีวิตอยู่ อาศัยหลบในถ้ำห้วยน้ำไซ โดยจุดที่พระเด็จอยู่บนเทือกเขาผาขี่ควายห่างจากจุดค้นหาประมาณ 5 กิโลเมตร สภาพพระเด็จยังคงแข็งแรงพูดได้ มีสติ ร่างกายยังคงแข็งแรง ผอมลงเล็กน้อย อาศัยนอนอยู่ในถ้ำ

พระเด็จ เปิดเผยว่า หลังแยกทางกับพระอำนาจได้ออกเดินไปทางซ้ายมือ เพื่อจะขึ้นยอดเขา แต่ก็หลงทางไปเรื่อย ไปเจอผู้ชาย 2 คนเหมือนฝาแฝด ผมยาว ให้เดินตามทางไปแล้วจะเจอห้างมีข้าวสารอยู่ แต่ทั้งสองคนก็พาเดินตามทางไปจนถึงถ้ำจู่ๆ ชายสองคนก็หายไป เลยอาศัยอยู่ในถ้ำตั้งแต่นั้นมา มื้อแรกก็กินหยวกกล้วย ใจก็คิดว่าในห้างใกล้ถ้ำมีข้าวสาร มีหม้อหุงข้าว ก็เลยไม่ไปไหนคิดว่าคงมีคนเดินมาตามหา รู้สึกดีใจมาก คิดอยากจะกลับวัด กลับบ้าน และตนไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหากับพระอำนาจ หรือนายอำนาจที่ถูกสึกไปแล้วแต่อย่างใด อยู่ตรงนี้เพราะหลงป่าจริงๆ ดีใจมากที่มีคนมาพบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำพระเด็จ ลงจากเขา พาส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อตรวจเช็คร่างกายอีกครั้ง.



ขอบคุณที่มา : https://www.thairath.co.th/content/1473379
โดย ไทยรัฐออนไลน์ ,19 ม.ค. 2562 08:38 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ