ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: มหากษัตริย์พัฒนาประเทศด้วยธรรมะ ชวนคนไทยเจิรญจิตภาวนาวันวิสาขบูชา  (อ่าน 1450 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

VongoleX

  • ศิษย์ตรง
  • มีเหตุมีผล
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 402
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
มหากษัตริย์พัฒนาประเทศด้วยธรรมะ ชวนคนไทยเจิรญจิตภาวนาวันวิสาขบูชา   

พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าวแถลงข่าวตอนหนึ่ง ว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ จัดกิจกรรมนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2554 และเนื่องในโอกาสครบ 26 ศตวรรษ แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ในระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้ ที่ มจร. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ ในหัวข้อ“พุทธธรรมกับการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ” โดยขณะนี้มี ประมุขสงฆ์ สมเด็จพระสังฆราช และผู้นำชาวพุทธ กว่า 1,700 รูป/คน จาก 86 ประเทศทั่วโลก ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว
   
พระธรรมโกศาจารย์ กล่าวต่อไปว่า หัวข้อในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมชาวพุทธนานาชาติ ได้กำหนดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและถวายราชสดุดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจากชาวพุทธทั่วโลก โดยคณะกรรมการดำเนินงานฯ ซึ่งมีผู้นำชาวพุทธ จาก 25 ประเทศ เป็นกรรมการ เห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นแบบอย่างของพระมหากษัตริย์ที่ใช้ธรรมะในการพัฒนาประเทศ ซึ่งการกำหนดหัวข้อในการประชุมว่า “พุทธธรรมกับการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ” ก็เพื่อต้องการนำพระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจในเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งแนวทางตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เข้ามาหารือในที่ประชุม และออกเป็นมติให้ผู้นำชาวพุทธจากทั่วโลกนำแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปประยุกต์ใช้กับประเทศของตนเอง
   
“ทั้งนี้ในวันที่ 13 พ.ค. เวลา 17.00 น. ผู้นำชาวพุทธ จะเดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสสำคัญทั้งวันวิสาขบูชาโลก และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขอชวนคนไทยทำกิจกรรม 3 อย่างคือ 1. ประดับบ้านเรือนด้วยธงธรรมจักร หรือธงตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 รวมทั้งประดับไฟอาคาร บ้านเรือน 2. ทำความดีเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล และ 3. ทำพุทธานุสติ เพื่อระลึกถึงพระพุทธเจ้า” อธิการบดี มจร.กล่าว.
บันทึกการเข้า
ผู้พิทักษ์รุ่นที่ 10 แห่ง Vongole จับมือกับ แก็งค์ อ๊บ อ๊บ