ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อัศจรรย์ พระพิฆเณศ ลอยเกยหาดบางแสน องค์เท่าเด็ก คนแห่ขอโชค  (อ่าน 405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


อัศจรรย์ พระพิฆเณศ ลอยเกยหาดบางแสน องค์เท่าเด็ก คนแห่ขอโชค

แม้ค้าขายยำรสเด็ด ชายหาดบางแสน เจอเหตุการณ์แปลกประหลาด พบพระพิฆเณศ ลอยเกยหาด2องค์ เห็นภายนอกเป็นเรซิ่นธรรมดา แต่ช่วยกัน3คนยกไม่ขึ้น ต้อง"ขออัญเชิญขึ้นบก"จึงยอมขึ้นจากน้ำ เชื่อมาโปรด คนแห่กราบไหว้ขอโชค   

เช้าวันที่ 12 กันยายน ที่ชายหาดบางแสนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวลือกันว่าพบพระพิฆเณศ องค์ใหญ่ลอยน้ำทะเลมาติดที่ชายหาด บริเวณล็อกที่ 16 ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบองค์พระพิฆเณศ องค์ใหญ่มีขนาดเท่าเด็กอายุประมาณ 3 ขวบ และองค์เล็กอีก 1 องค์ ตั้งอยู่ริมชายหาดล็อกที่ 16 มีขนมนมเนย น้ำเขียวน้ำแดง ของเล่นจำนวนมากที่มีคนเอามากราบไหว้ขอพร



สอบถามนางวิภาดา พ่วงโพธิ์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายยำทะเล ได้เปิดเผยว่า ขณะกำลังนั่งขายยำรสเด็ดทั่วไปที่บริเวณล็อกดังกล่าวได้หันมองไปบริเวณชายหาดพบคล้ายเด็กนั่งเล่นน้ำ หันหน้าไปทางเกาะสีชัง จึงให้ลูกจ้างที่ร้านดู ก็บอกว่าเป็นเด็กกำลังเล่นน้ำ แต่ก็แปลกใจน้ำซัดเข้าฝั่งตลอดเวลา แต่ไม่มีอาการเคลื่อนไหว จึงให้ลูกจ้างซึ่งเป็นชาวลาวไปดูอีกครั้งหนึ่ง ก่อนวิ่งหน้าตั้งด้วยความตกใจกลัวกลับมาเอาภาพที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายให้ดู และตนก็เห็นเป็นพระพิฆเนศ จึงบอกว่าพระพิฆเณศมาโปรดแล้ว จึงได้เดินลงไปดูพบว่าเป็นพระพิฆเนศจริง จึงบอกให้พรรคพวกที่อยู่บริเวณนั้นไปช่วยกันยกเป็นชาย 2 คน รวมตนเป็น 3 คน ปรากฏว่ายกไม่ขึ้นทั้งที่ดูก็เป็นหุ่นรูปปั้นเรซิ่นธนรรมดา

“คาดว่าไม่ได้อัญเชิญจึงไม่อยากขึ้น หลังจากนั้นได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขออัญเชิญให้ขึ้นท่านบกเถิด และลองยกดูปรากฎว่ายกขึ้นจากน้ำได้อย่างง่ายดาย จึงได้นำมาตั้งที่โต๊ะชั่วคราวไว้ที่บริเวณชายหาดบางแสน เพื่อให้คนที่ศรัทธามากราบไหว้ขอพร และได้ขออนุญาตทางเทศบาลแสนสุขแล้วว่า ขอเอาไปบูชาที่บ้าน เพราะที่บ้านก็มีตำหนักพระพิฆเณศอยู่ คาดว่าช่วงเย็นจะนำไปไว้ที่ตำหนักพระพิฆเนศซึ่งอยู่ใกล้ๆบริเวณนี้

ทั้งนี้ หลังจากมีข่าวว่าพระพิฆเนศมาขึ้นฝั่ง ที่บริเวณชายหาด ทำให้บรรดาแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมานั่งประจำอยู่ที่นี่ เพื่อจำหน่ายสลากฯให้กับลูกค้าที่มาไหว้ขอพรพระพิฆเนศ และยังมีประชาชนผ่านไปมาขอพรอีกด้วย


นางวิภาดา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับพระพิฆเนศองค์นี้ถือว่าแปลกเหมือนกัน เพราะยก 2 คนยังไม่ขึ้นทั้งที่เป็นเรซิ่น พออธิษฐานขอให้ขึ้นฝั่งคนเดียวยกขึ้นสบายๆ สำหรับตนตั้งจิตอธิษฐานแล้ว ขอโชคและขอให้ร่างกายสุขภาพแข็งแรง ค้าขายดีก็พอแล้ว  ส่วนใครชอบเรื่องหวยก็ต้องขอกันเอง แล้วแต่โชคลาภของแต่ละคน ซึ่งเลขที่มีการเก็งกัน และนำไปซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าแม่ค้า คือเลข16


ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/news/local/east/1659373
ไทยรัฐออนไลน์12 ก.ย. 2562 18:51 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2019, 08:55:36 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ