ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - เฉินหลง
หน้า: 1 2 3 [4]
121  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ฝ่าวิกฤติ ด้วย เสียงหัวเราะ! เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 02:26:30 pm
ฝ่าวิกฤติ ด้วย เสียงหัวเราะ!

ดาวตลกจากทั่วโลกได้เปิดประชุม "สภาตัวตลก" ขึ้นที่เยอรมนี เพื่อจะใช้การหัวเราะ เป็นหนทางฝ่าฟันวิกฤตการณ์เศรษฐ-กิจให้พ้นผ่านไปได้



คณะผู้จัดการประชุม ตั้งใจจะช่วยปลุกใจประชาชน หรืออาจจะกล่าวได้ว่า เพื่อสำแดงให้เห็นพลังของการหัวเราะที่มีต่อสุขภาพ


นาย อันโทสกา ผู้เคยอยู่กับคณะละครสัตว์มอสโก สเตท เซอร์กัส มานานถึง 20 ปี กล่าวเปิดโรงว่า เราอาจยิ้มสู้ความวิตกกังวลได้ แม้แต่ในยามเศรษฐกิจฝืดเคือง และกล่าวว่าการแสดงของพวกเขา จะเตือนให้ประชาชนได้เห็นว่า ท่ามกลางข่าวร้ายๆ ก็ยังมีหนทางออกทางอื่นอยู่ " เมื่อลูกโป่งแตก ระเบิดเสียงดังขึ้น คนอาจจะร้องไห้หรือหัวเราะก็ได้ แต่พวกตัวตลกจะพากันหัวเราะ" เขาบอก



ขณะเดียวกัน ตัวตลกจากสวิส นายโอลลิ ฮวนสไตน์ บอกว่า เขาอยากจะแนะนำกับภาคธุรกิจการเงินที่กำลังตกที่นั่งลำบากอยู่ว่า " อย่าไปใจเสีย และหมดความสุขในชีวิต กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
122  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: จับความรู้สึกไม่ได้ ทำไงดีคะ เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 03:07:18 pm
ขออนุญาต ตอบแทนหลวงพ่อ ควรมิควร มาช่วยตอบก่อนครับ

  การจับความรู้สึก ก็เพียงสัมผัสดังนี้ครับ

   1.จับอาการ พอง ยุบ ของท้องบริเวณที่เรากำหนด

   2.จับไอร้อน ของจุดฐานที่กำหนด

  เพียงสองประการก็เริ่มภาวนาได้แล้วครับ ไม่ต้องไปนึกให้เหนื่อยครับ

  ถ้าไม่เข้าใจเวลา 20.10 น. เข้าฟังอารมณ์กรรมฐาน ที่หน้า 1 ครับเปิดลำโพงฟังและปฏิบัติตามได้ครับ

เ้ข้าใจง่าย ๆ ครับ www.madchima.org

 หรือ หน้าสถานีโดยตรงครับ

http://www.madchima.org/madchima/radiomad.php

  ผมก็อาศัยฟังปฏิบัติตามช่วงนี้ครับ
123  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / มีอะไรในมือพ่อ เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 01:58:25 pm
น่าคิดนะ..

 
เริ่มจากการที่คุณพ่อเรียกลูกสาวเข้าไปพบ และบอกกับลูกสาวว่า

 
คุณพ่อ : "พ่อมีอะไรจะให้ดู เป็นของสำคุญมากนะ"
แล้วคุณพ่อก็หยิบอะไรบางอย่างออกจากกระเป๋าเสื้อ โดยกำสิ่งของไว้ในมือ ไม่ให้ลูกมองเห็น และคุณพ่อก็ถามลูกสาวว่า

 
คุณพ่อ : "อยากรู้มั้ยว่ามีอะไรในมือพ่อ"
ลูกสาวพยักหน้า พ่อเลยยื่นข้อเสนอว่า

 
คุณพ่อ : งั้นเอามือเขกพื้น 3 ที
พอลูกเขกเสร็จตามที่พ่อบอก คุณพ่อพูดอีกว่า

 
คุณพ่อ : "ไม่พอเปลี่ยนเป็น 5 ทีดีกว่า"
ลูกก็เขกพื้นอีก 5 ที พ่อก็พูดต่อว่า

 
คุณพ่อ : "เปลี่ยนเป็น 10 ทีดีกว่า"
ลูกก็เขกพื้นอีก 10 ที พอเขกเสร็จพ่อพูดอีกว่า

 

 

 
คุณพ่อ : "เพิ่มเป็น 15 ทีละกัน"
ด้วยความอยากรู้ ลูกสาวยอมเขกพื้นเพิ่มเป็น 15 ที พร้อมพูดกับพ่อว่า

 
ลูกสาว : "ลูกอยากรู้จริงๆว่าในมือพ่อมันคืออะไร"

 
พ่อเลยแบมือออก เผยให้เห็นเหรียญ 5 บาทธรรมดาเหรียญหนึ่ง
หลังจากนั้น คุณพ่อก็เอามือกำเหรียญ 5 บาทเหรียญเดิมอีกครั้ง

 
และถามลูกสาวว่า อยากดูไหมว่าในมือพ่อมีอะไร ถ้าอยากรู้ต้องเอามือเขกพื้น 5 ที ลูกสาวส่ายหน้า พร้อมกับบอกว่า

 
ลูกสาว : ไม่อยากดูแล้ว เพราะรู้แล้วว่าในมือพ่อมีอะไร
พ่อเลยต่อรอง

 
คุณพ่อ : "เขกแค่ 1 ทีก็ได้"
ลูกสาวยังส่ายหน้า พร้อมกับบอกว่า : "หนูรู้แล้ว หนูไม่อยากดูแล้ว"

 
คุณพ่อเลยบอกว่า: "เอางี้ พ่อให้ดูฟรีๆก็ได้ เอาหรือเปล่า"
ฝ่ายลูกสาว : "ไม่เอา ไม่รู้จะดูไปทำมัย ก็รู้อยู่แล้วว่าในมือพ่อมีอะไร"

 

 

 
ได้ฟังเช่นนั้น คุณพ่อเลยสอนลูกสาวว่า เหรียญ 5 ก็เปรียบเสมือนกับสิ่งอันพึงหวงแหนของของหญิงสาว ถ้าใครได้รู้ได้เห็นก่อนเวลาอันควร ก็จะกลายเป็นของไร้ค่าในทันใด

 
คุณพ่อ : นี่แหละลูก ของอะไรที่ยังคงเป็นความลับ คนมักยอมทำตามทุกอย่างที่จะได้สมความปราถนา
มีความอยากดู อยากรู้ อยากเห็น แต่เมื่อสมปราถนาแล้ว ดูบ่อยๆก็มักจะเบื่อ ให้ดูฟรีๆยังไม่อยากดูเลย
เช่นกันสิ่งที่พึงหวงสำหรับสตรี ก็เป็นสิ่งที่มีค่า ถ้าใครได้รู้ก่อนเวลาอันควร ก็จะไม่มีค่าอะไรอีกต่อไป ไม่ต่างจากเหรียญ 5 บาท ที่พ่อให้ลูกดูฟรีหรอก

 
แล้วเหรียญ 5 บาทของคุณยังคงมีค่าอยู่หรือไม่
124  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / การหลับตาที่ถูกวิธีในการนั่งสมาธิ เมื่อ: มกราคม 09, 2011, 01:08:37 pm
การหลับตาที่ถูกวิธีในการนั่งสมาธิ

หลับตาสบายๆ แค่ผนังตาปิดเบาๆ อย่าเม้มตาแน่น อย่าบีบหัวตา และอย่ากดลูกนัยน์ตา หลับตาสักครึ่งลูก ปรือๆ สบายๆ

หลับ ตาเบาๆ คล้ายๆ กับเรานอนหลับ ปรือ ๆ ตา หลับตาซัก 80-90 % จนกระทั่งเรา ไม่มีความรู้สึกว่าหลับตา หรือลืมตา ให้ใจเข้าไปสู่ภายใน แล้วจะนั่งธรรมะสนุก นั่งจนกระทั่งเกิดความรู้สึกอยากนั่งเรื่อยๆ

เวลา หลับตา วางเปลือกตาให้เป็น ถ้าถูกส่วนแล้วมันแค่แตะไม่ถึงกับติด แค่สัมผัสเบาๆ เหมือนปรือๆ ตาเท่านั้น การปิดเปลือกตามีวัตถุประสงค์ไม่ให้เห็นภาพภายนอก ซึ่งจะพลอยทำให้ใจของเราฟุ้ง เหมือนเรา ปิดฉากปิดม่านของตาแค่นั้นเอง แล้วต่อจากนี้ไปเราไม่ใช้ลูกนัยน์ตากันเลย ลืมไปเลยว่าเรามีลูกนัยน์ตา

หลับ ตานี่สำคัญนะ ถ้าหลับตาเป็นจะเห็นภาพภายใน ถ้าหลับตาไม่เป็น ไปบีบเปลือกตา แบบคนทำตาหยี จะทำให้ปวดศีรษะ มึนศีรษะ แล้วไม่ได้ผลหรอก ถ้าหลับตาไม่เป็นมันก็ไม่เห็นภาพภายใน แสงสว่างจะไม่ค่อยเกิด

สังเกต ร่างกายว่ามีตึงหรือเครียดไหม ให้สังเกตให้ดีโดยเฉพาะบริเวณลูกนัยน์ตา เปลือกตา หัวคิ้ว บริเวณ นี้มักจะตึงง่าย เพราะเวลาปฏิบัติจริงๆ แล้วมักอยากเห็น เราก็ติดความเป็นมนุษย์ มักใช้ตามนุษย์ดูวัตถุ ทำให้เกิดการกดตาของเราไปดูในท้อง ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้ตึง เราจึงต้องลืมธรรมชาติของมนุษย์ชั่วคราว

ที่มา : http://www.dmc.tv/index.php?module=meddetail&type=5&no=10
125  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / อันตรายจาก พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ครับ ดอกไม้ไฟฉลองปีใหม่ ตกทะลุหลังคา เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 03:51:19 pm
ดอกไม้ไฟฉลองปีใหม่ ตกทะลุหลังคา



ผู้สื่อข่าวได้รับจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 507/1 หมู่ 2 บ้านวังหม้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง มีดอกไม้ไฟ ตกใส่หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยมีเจ้าของบ้าน คือ นางพิณรัตน์ พงศธรเจริญศรี รออยู่ที่บ้าน ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปดูที่บนบ้าน เบื้องต้นพบว่ากระเบื้องหลังคาแตกเป็นรูโบ๋ และพบเศษดอกไฟ ซึ่งทำด้วยท่อประปา วีพีซี ตกอยู่กลางบ้าน
นางพิณรัตน์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและครอบครัว นั่งดูละครทีวีอยู่ชั้นล่างจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนของตกบนชั้น 2 ของบ้าน และได้ยินเสียงระเบิดเหมือนเสียงพลุแตก ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคงเป็นดอกไม้ไฟ ที่จุดเพื่อฉลองวันปีใหม่ ตลอดทั้งคืน แต่พอมาถึงตอนเช้าของวันปีใหม่ ตนขึ้นขึ้นบนบ้านเพื่อจะมาทำความสะอาดปรากฎว่าพบหลังคาบ้านทะลุเป็นรูโบ๋ มีเศษกระเบื้องมุงหลังคา เศษพลุที่ทำจากท่อพีวีซี และเสาบ้านคานบ้านกระจัดกระจายทั่วพื้น จึงรู้ว่าเสียงของตกและเสียงระเบิดเมื่อคืนเป็นดอกไม้ไฟ ที่ตกทะลุเพดานมาระเบิดในบ้านของตนนั้นเอง
เบื้องต้นตรวจสอบแล้วมีเพียง กระเบื้องและคานหลังคาเท่านั้นที่เสียหาย โชดคีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และขณะนี้ได้แจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลต้นธงชัยเพื่อขอรับความช่วย เหลือแล้ว


ข่าวจาก lampang108.com

ที่มาข่าว

http://lampangnhanews.board.ob.tc/-View.php?N=111
126  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: อวยพรส่งท้ายปีเก่า 2553 และ ต้อนรับปีใหม่ 2554 กันเถอะคร้า.... เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 05:58:55 pm


 :49:

127  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ไม่อยากให้มีเรื่อง อย่างนี้เกิดขึ้นในสังคมอีก เลยคร้า... เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 04:32:30 pm
ขอให้ทุกชีวิต มีความสุข แก้ไขสถานการณ์ ไปได้ด้วยดีกันทุกคนทุกท่าน

สาธุ สาธุ สาธุ
128  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นำไตเติ้ล ตัวอย่าง วีดีโอ กรรมฐาน ชุดพิเศษ จะจัดทำเดือน ก.พ. หรือ มี.ค. เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 04:58:03 pm
พึ่งจะเข้ามาดู ช้าไปหน่อยครับ แต่ ไตเติ้ล ทำได้ดีครับ

 :25:
129  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: เวรกรรมไม่มีที่สิ้นสุด แม่ป่วยทางจิต คว้านทองลูกตัวเอง เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 01:22:48 pm
ดูจบแล้ว สลดใจจังเลยครับ คนโรคจิต

นี้มีสาเหตุมาจากความทุกข์และ กิเลสเป็นหลัก ใช่หรือป่าวครับ

คนป่วยทางจิต ทำลายโลก บ้าน ประเทศชาติ คนรัก แม้ตนเองก็ได้

  :'( :'( :'(
130  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: ใกล้สิ้นปี 2553 แล้ว พระอาจารย์ มีโครงการจัด ธรรมสัญจร ที่ไหนหรือป่าวครับ เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 10:05:17 am
ถ้ำผาไท

แนะนำครับ จ.ลำปาง ก่อนถึงงาว

131  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ใครเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ ช่วยวิจารณ์ให้ฟังหน่อยครับ เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 10:40:46 am
ใครเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ ช่วยวิจารณ์ให้ฟังหน่อยครับ ก่อนที่ผมจะตัดสินใจ ซื้ออ่านครับ



เนื่องด้วยทางบริษัท ภูมิบูรพา จำกัด ได้จัดพิมพ์งานเขียนล่าสุดของ อ.บูรพา ผดุงไทย ในโอกาสนี้ทางสำนักพิมพ์จึงใคร่ขออนุญาตแนะนำหนังสือ "กสิณไฟ" ซึ่งเป็นหนังสือที่ผู้ที่มีความสนใจในการปฏิบัติสมาธิภาวนาไม่ควรพลาดที่จะหามาอ่าน
การเพ่งกสิณนับว่าเป็นอุบายกรรมฐานกองต้นๆ ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงบัญญัติไว้ ว่าด้วยการปฏิบัติสมาธิภาวนาเพื่ออบรมจิตอันเป็นแนวทางแห่งการบรรลุสำเร็จมรรคผลนิพพาน หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดในวัฏสงสารนี้ออกไปได้ แต่ปรากฏว่าเมื่อเปรียบเทียบกับกรรมฐานกองอื่นๆ แล้ว อุบายวิธีการเพ่งกสิณกลับไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งๆ ที่การเพ่งกสิณเป็นกรรมฐานกองที่สำคัญและเป็นกรรมฐานกองเดียวที่สามารถสร้างให้เกิดพลังจิตขึ้นมาได้
"กสิณไฟ" เป็นกรรมฐานกองที่มีพลังมากที่สุดในการปฏิบัติสมาธิภาวนา การเพ่งกสิณไฟช่วยประคองจิตของผู้ปฏิบัติให้เกิดสมาธิจนเข้าสู่รูปฌานและอรูปฌาน หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์จริงจากการฝึกปฏิบัติสมาธิภาวนาด้วยการเพ่งกสิณไฟในรูปแบบต่างๆ ของ อ.บูรพา ผดุงไทย อาทิ การเพ่งเทียน การเพ่งพระอาทิตย์ การเพ่งเปลวไฟจากกองไฟ อันเป็นอุบายวิธีในการปฏิบัติสมาธิภาวนา อบรมจิต และการเพ่งนิมิตให้เกิดพลังจิต ตลอดจนเคล็ดลับในการฝึกเพ่งกสิณชนิดต่างๆ ให้ได้ผล วิธีการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันอันตรายจากการเพ่งไฟ วิธีการเพ่งกสิณเพื่อทำฌานสมาธิ และวิธีการควบคุมพลังจิตที่เก ิดจากการเพ่งกสิณไฟ เพื่อมิให้นำเอาพลังกสิณไฟไปใช้ในทางที่ผิด เนื่องจากในยุคต่อไปโลกของเราจะเข้าสู่ยุคของพลังจิต ดังนั้นถ้าผู้ที่มีพลังจิตนำเอาพลังจิตที่ได้ไปใช้ในทางที่ผิดก็อาจทำให้โลกพินาศได้
หลังจากที่อ่านหนังสือ "กสิณไฟ" เล่มนี้จบลง ผู้อ่านจะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติสมาธิภาวนาได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติที่มีความสนใจในเรื่องการเพ่งกสิณไฟน่าจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการฝึกปฏิบัติสมาธิ อบรมจิตให้เกิดมีพลังจิต ซึ่งหนังสือกสิณไฟเล่มนี้จะสามารถตอบคำถามอันเร้นลับต่างๆ ของการเพ่งกสิณไฟให้แก่ท่านผู้อ่านได้เป็นอย่างดี
หาซื้อได้ที่ร้านหนังสือ se-ed บุ๊ค เซ็นเตอร์ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศค่ะ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถชม ได้ที่

132  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ภาษิตไทยวันนี้ครับ "ตัดหางปล่อยวัด" เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 07:32:32 pm
ผมพึ่งทราบ ครับ ว่า เป็นความหมายอย่างนี้ นึกว่า ตัดหางสุนัข ตัดหางแมว เสียอีก

ขอบคุณครับ

 :85:
133  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เป็นคนดี ต้องเชื่อในผลบุญ ผลบาป ผลปฏิบัติ เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 03:10:51 pm
ทำชั่วยังไงก็หนีไม่พ้น
บางคนเข้าใจผิดว่า..
ทำชั่วแล้ว..หนีความชั่วได้...หนีความผิดได้..
ต่อให้หนีไปไกลแสนไกล..
ก็ไม่มีวันหนีกฎแห่งกรรมได้..

พระพุทธเจ้าของเราตรัสไว้ว่า...
บุคคลไม่ควรดูหมิ่น ‘บาป’ ว่า..
“บาปมีประมาณน้อย..จักไม่มาถึง.”
แม้หม้อน้ำ..ยังเต็มได้ด้วย..หยาดน้ำที่ตกลง (ทีละหยาด) ได้ฉันใด..
ชนพาล..เมื่อสั่งสมบาปแม้ทีละน้อย ๆ
ย่อมเต็มด้วยบาปได้...ฉันนั้น..

และบุคคลไม่ควรดูหมิ่น ‘บุญ’ ว่า..
“นิดหน่อย..จักไม่มาถึง”
แม้หม้อน้ำ..ยังเต็มได้..ด้วยหยาดน้ำที่ตกลงมา (ทีละหยาด ๆ )ได้ฉันใด...
ชนผู้มีปัญญา..สั่งสมบุญแม้ที่ละน้อย ๆ..
ย่อมเต็มด้วยบุญได้..ฉันนั้น..

ขอให้ทุกท่านเข้าใจเถอะว่า..
คนที่ทำกรรมชั่วไว้..
หนีไปแล้ว..ในอากาศ..
ก็ไม่มีวันหนีพ้น...จากความชั่วได้...

หนีไปในท่ามกลางมหาสมุทร..
ก็ไม่มีวันหนีพ้น..จากความชั่วได้...

หนีไปตามซอกภูเขา..
ก็ไม่มีวันหนีพ้น..จากความชั่วได้...

เพราะถ้าเขาอยู่บนพื้นแผ่นดินไม่ว่าในประเทศใดก็ตาม..
แผ่นดินหรือประเทศที่ชื่อว่า...
จะพึงหนีพ้น..จากกรรมชั่ว...นั้น ๆ ไม่มีในโลก..

จะหนีความชั่วไปให้ไกลแสนไกล..
ก็ไม่มีวันหนีพ้นได้..
การหนีกฎแห่งกรรม...ไม่มีวันหนีพ้นอย่างแน่นอน..

ทำดีได้ดี..............ดีให้ผล...

ทำชั่วได้ชั่ว...........ผลชั่วตอบสนอง...

ไม่มีใครหนีพ้น.......กฎแห่งกรรม...

จงเชื่อมั่น.............ผลกรรมดี – ชั่ว...ที่ตัวทำ ฯ

134  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ม็อบเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ บุกสภา ร้องถอนวาระที่ 3 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 11:27:04 am
เนื่องดัวยผม ก็ยังไม่ได้มุ่งปฏิบัติ แบบพระคุณเจ้า ผมคงเลือก

ที่จะต่อสู้ เพื่อป้องกันสิทธิ ตัวเองก่อน คงทำใจแบบนั้นไม่ได้ครับ

 :33:
135  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดแก่งขนุน สระบุีรี ครับ เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2010, 12:15:12 pm
อนุโมทนา ครับผม

 :93: :25:
136  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: นามผู้สร้างหนังสือพระกรรมฐานห้อง ๔ เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 12:56:49 pm
กราบนมัสการ พระคุณเจ้า

หนังสือพิมพ์เสร็จ จำหน่ายเล่มละกี่บาท คะ ต้องการซื้อแจกญาติในวันปีใหม่ด้วยคะ

 :25: :25:

ผมว่าไม่ต้องรอซื้อ หรอกครับ เพราะหนังสือของพระอาจารย์นั้น เท่าที่ผมทราบ ไม่มีขายครับ คือ มีแต่แจก

ถ้าอยากได้จริง ๆ ส่งธนาณัฐสมทบทุนเลยครับ
 :25:
137  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมโอสถ... อาการสามสิบสอง ธรรมกรรมฐานที่ใช้รักษาโรค ๓๒ ชนิด เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 01:17:56 pm
อ้างถึง
อันนิคคหะ คือข่มลงไปในที่ ๑ (สะดือ)  อันปักคาหะ คือ ยกจากที่ ๑(สะดือ) มาที่ ๒ (เหนือสะดือ) มาที่ ๓ (หทัย)   ทำไปจนกว่าจะได้สุข
แก้ปวดศรีษะ  เส้นกำเริบ ธาตุวิปริต ให้ตั้งแต่ที่ ๙ (ปลายจมูก)มาที่ ๑ (สะดือ)  แล้วอธิฐานว่า

     ข้าขอเข้าธาตุทั้ง ๔ อินทรีทั้ง ๕ โพชฌงค์ทั้ง ๗  อธิฐานแล้วจึงมาที่ ๒ (เหนือสะดือสองนิ้ว)  จึงชุมนุม ธาตุทั้ง ๔ อินทรีทั้ง ๕ โพชฌงค์ทั้ง ๗ ในที่ ๒(เหนือสะดือ) นั้น  แล้วแบ่งสมาธิออกตามฐานเท้าทั้งสองข้าง แล้วยกแต่ที่ ๒(เหนือสะดือ) ไปถึงที่ ๓ (หทัย)  ถึงหทัยแล้ว ขอจะขอสัมปยุตธาตุทั้ง ๔  โพชฌงค์ทั้ง ๗  ในที่ ๓ นั้นเล่า แล้วจึงแบ่งสมาธิออกไปตามเท้าทั้งสองข้าง   แล้วยกสมาธิไปสู่ที่ ๔(คอกลวง) ให้เป็นสุขหน่อยหนึ่งแล้วจึงยกไป ๙(ปลายจมูก) ๘ ระหว่างตา  ๗ ระหว่างคิ้ว  ๖  (กลางกระหม่อม) ๕ (ท้ายทอย)  มาที่ ๔(คอกลวง) แบ่งสมาธิออกไปมือสองข้าง
     ถ้าโรคไม่หนัก อย่าเข้าธาตุ อย่าชุมนุมธาตุ อย่าแบ่งธาตุ

วิธีการ อ่านเข้าใจยากครับ แต่ดูเหมือนฝึกขั้นต้นเลยครับ
 :smiley_confused1:
138  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / กินไป คุยไป ( ตายได้ ) เสียมารยาท นะจ๊ะ เมื่อ: ตุลาคม 22, 2010, 10:14:19 am

พญ.วราภรณ์ ภูมิสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า
 
คนไทยโบราณมีความชาญฉลาด ห้ามพูดคุยระหว่างกินอาหาร เพราะทางเดินอาหารกับหลอดลมซึ่งเป็นทางเดินหายใจอยู่ติดกัน

เวลาหายใจกับการพูดคุยขณะกิน ทำให้ลิ้นเปิด-ปิดทางเดินอาหารกับหลอดลมที่ใช้หายใจเกิดความสับสน ปิดไม่สนิท อาหารตกลงไปในหลอดลม กลไกร่างกายจะทำให้เกิดการสำลัก หากเป็นชิ้นเล็ก ๆ จะสำลักออกมาได้ แต่หากเป็นชิ้นใหญ่ตกไปอุดกั้นหลอดลมถึงขั้นเสียชีวิต หรือขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ทำให้เป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิงนิทราได้เช่นกัน

หากเกิดการสำลักอาหาร วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้ยืนด้านหลังคนที่สำลัก ใช้มือโอบด้านหน้า กดลงบริเวณลิ้นปี่ ส่งผลให้เกิดแรงดันจากกระเพาะอาหาร ผลักดันเศษอาหารที่ติดอยู่ในหลอดลมให้หลุดออกมาทางปาก อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่กลไกการกลืนผิดปกติ เช่น เป็นโรคประสาทสมอง ระบบประสาทการกลืนเสียไป อัมพฤกษ์ อัมพาตจากภาวะเส้นเลือดสมองตีบ แตก ตัน ให้รับประทานอาหารช้า ๆ เคี้ยวช้า ๆ ให้อาหารแหลกละเอียดแล้วค่อย ๆ กลืนอย่างช้า ผู้ดูแลไม่ควรเร่ง เพราะการเร่งทำให้ระบบปิด-เปิดหลอดลม หลอดอาหารไม่สัมพันธ์กัน กลไกการไอเพื่อขับสิ่งแปลกปลอมของคนกลุ่มนี้เสียไป ทำให้เศษอาหารตกไปถึงปอด ทำให้ปอดบวม ปอดอักเสบ หรือถ้าเป็นชิ้นใหญ่ อุดหลอดลมซึ่งค่อนข้างยาวถึงขั้นเสียชีวิตได้เช่นกัน

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมาก็เช่นเดียวกัน ส่งผลให้กลไกการปิด-เปิดของหลอดลมและหลอดอาหารไม่สัมพันธ์กัน เพราะคนเมามีปฏิกิริยาตอบสนองช้า ยิ่งเมาแล้วพูดมาก กินกับแกล้มระหว่างดื่มด้วย ที่สำคัญคนรอบข้างไม่มีสติเพราะเมาเหมือนกัน เมื่อมีคนสำลักอาหารไม่มีการช่วยเหลือ พอเกิดปัญหากลไกการไอขับสิ่งแปลกปลอมออกมาก็ช้าลงด้วย รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมรับประทาอาหารให้หมดก่อนที่คุยกับผู้อื่นล่ะ

เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับคุณแล้วก็ยังเป็นการป้องกัน เศษอาหารพุ่งออกมานอกปากด้วย!!
139  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: สมควรปฎิรูปพุทธศาสนาไม่ต้องแก้พระไตรปิฎกหรือยัง-นำพระอริยะเจ้าเข้ามาตีความ เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 02:09:04 pm
อ้างถึง

อ้างถึง

    ปฎิรูปพุทธศาสนาไม่ต้องแก้พระไตรปิฎก  แต่ต้องแก้คนตีความพระไตรปิฎก


อันนี้ผมเห็นด้วยว่า ควรจะเป็นอย่างนั้น

 แต่ถ้าเป็นคุณ ความสามารถยังไม่พอ ยังมีอคติกับเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ที่แน่นอนที่สุด คือคุณไม่มี

ญาณจริง ๆ อย่างที่คุณโพทะนาไว้่

ผมเห็นด้วย ครับ ตามอ่านมาตั้งแต่ต้น เห็นลักษณะขี้คุย ชี้อวด ขี้โม้ มากๆ
140  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: แบตเตอรี่หัวใจ เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 01:51:13 pm


ขอบคุณ กับคำแนะนำที่ดี ครับ

141  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: นอนกรน แก้ไขได้ ฮับ เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 01:49:38 pm


สงสารจริง ๆ
142  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เมื่อใจเราแฟ่บเบื้องต้น ควรทำอย่างไร เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 01:03:06 pm
!
143  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: 3 พระสูตรที่ยืนยันว่า: ธรรมธาตุ/นิพพาน/พระพุทธเจ้า เป็นผู้สร้างสร้างสิ่งทั้ง เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 01:07:44 pm
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วเห็นคนร่วมโพสต์ ซึ่ง นาน ๆ จะเห็น สักครั้ง ฉลาองครบปี

ผมเห็นด้วยกับ คุณ lastman แสดงธรรมได้ดีจริง ๆ

 :25:
144  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ภาพที่ต้องหาจังหวะถ่าย ครับ นำมาให้ดูสบายอารมณ์ เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:43:33 pm
พักนี้เห็นมีแต่หัวข้อกระทู้หนัก ๆ อ่านแล้ว เดี๋ยวนี้พวกผม จำชื่อ User แล้วไม่เข้าอ่านครับ

เลยหาภาพเรื่องเบา ๆ มาให้ชมกันครับ

ภาพที่ต้องหาจังหวะถ่าย ครับ นำมาให้ดูสบายอารมณ์










หน่วยกล้าตายครับ ชอบภาพนี้มากครับ


ขอสู้ครั้้งสุดท้าย
145  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 10 ชื่อเล่นหญิงไทย ฝรั่งร้องจ๊าก ( ใครมีชื่อตรงตามนี้ต้องขออภัยล่วงหน้า ) เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:33:49 pm
พร (P๐rn)



เป็น ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงของผู้หญิง ซึ่งมีความหมายที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้ชายคือ "หนังโป๊" ว่า ไปแล้วผมเคยมีอาจารย์สมัยมัธยมท่านหนึ่งชื่อ "อัมพร" (I'm P๐rn) มีสามีเป็นฝรั่ง ปัจจุบันได้ลาออกและย้ายไปอยู่ที่แคนาดาแล้ว ทุกวันนี้ผมก็ยังรออยู่ว่าเมื่อไหร่ท่านจะออกผลงานให ้ชมกันสักที




******************************

น้อย (Noise)


เรียก แค่น้อยเฉยๆ ยังพอเข้าใจ แต่มีผู้หญิงหลายคนชอบออกเสียงกระแดะให้มันอ่านว่า น้อยส์ พวกเธอจะรู้มั้ยนะว่ามันมีความหมายว่า "หนวกหู รบกวน น่ารำคาญ"

ฝรั่งที่จะเอาคุณเธอมาเป็นเมียคงต้องทำใจหน่อยนะ เพราะระยะยาวคุณอาจจะเสียสุขภาพจิตได้




******************************

พี (Pee)

ความหมายคือ "ฉี่" ถ้าฝรั่งถามชื่อแล้วเจ้าตัวตอบเป็นชื่อนี้ ฝรั่งอาจจะคิดว่าเธอปวดฉี่ก็ได้




******************************

ปู (Poo)



ชื่อนี้มีความหมายว่า "ขี้"

ผม มีเพื่อนอยู่คนหนึ่งชื่อ ปู พอขึ้นมหา'ลัย เธอเพิ่มคำต่อท้ายเป็น "ปู๋ปู้" มีแฟนเป็นนักศึกษาชาวกรีก ทุกวันนี้ก็ยังคบกันอยู่ คาดว่าหมอนั่นคงจะติดใจรสชาติที่เธอป้อนให้ละมั้ง



******************************

ฟัก (F**k)

เอิ่ม...ไม่ต้องบอกความหมายทุกคนก็คงรู้จักกันดี

อย่า หาว่าผมเมคเรื่องขึ้นมาเลยนะ แต่ผมเคยเจอผู้หญิงที่ใช้ชื่อเล่นว่า ฟัก เดินอยู่ในกรุงเทพจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีคนใช้นามสกุลต่อหน้าหรือไม่ต้องต่อท้่ายว่า ฟัก อีกด้วย

ชื่อนี้ฝรั่งคงจะปวดไมเกรนทุกครั้งที่จำเป็นต้องเรีย กขานแน่ๆ



******************************

ยู (You)

"Hello. What's your name?"

"ยู"

"Dante. and your name?"

"ยู"

"Dante."

"ยู"

"I said Dante."

"Hey, I had answer, my name's Dante. And what is your name?"

"ยู"

"...Forget it."

น่าสงสารนายดันเต้ ชาตินี้มันคงไม่รู้หรอกว่าสาวไทยคนนั้นชื่อ ยู



******************************

หมี (Me)

"Hello. What's your name"

"หมี"

"Yes."

"หมี"

"Yes, I mean you."

"หมี"

"Yeah, can you tell me your name?"

"หมี"

"Do you understand English?"

"หมี"

"...Forget it"

คราวหน้าน้องหมีคงต้องแนะนำตัวเองว่าชื่อโพล่าแบร์ละ มั้ง ฝรั่งถึงจะเข้าใจ



******************************

พริกไทย (Pig Thai)

อยู่ เมืองไทยเป็นนักร้องชื่อดัง แต่ไปอยู่เมืองนอก ฝรั่งมองเป็นตัวขี้เกียจ ชีคมองเป็นของเสลง ซึ่งอิมพอร์ตมาจากเมืองไทยซะอย่างงั้น เอิ้ว

ป.ล. เจ้าของบล็อกมีซีดีเพลงของพริกไทยอยู่ที่บ้านด้วยนะเ ออ



******************************

ลูกชิด (Look Sh!t)

มี จริงๆ นะ ผู้หญิงที่ชื่อลูกชิด ตอนแรกที่ได้ยิน ผมเข้าใจว่าเธอชื่อลูกชิ้น ที่ไหนได้ เธอบอกว่าชื่อลูกชิด ที่ใส่อยู่ในเต้าทึงนี่แหละ

ขนาดผมยังรู้สึกแอบปวดตับนิดๆ ตอนที่ต้องเรียกชื่อเธอ แล้วถ้าเป็นฝรั่งจะขนาดไหนนะ



******************************

วาย (Why)

"Hello. What's your name?"

"วาย"

"I'd like to know your name."

"วาย"

"Because you're cute, I like you! Can you tell me your name now?"

"วาย"

"Hey, why didn't you tell me easily?"

"วาย"

"You're annoying me! That's not funny!"

"วาย"

"...Forget it."

ทำฝรั่งคิดว่าหล่อนกวนตีนซะงั้น วายเอ๊ย...





ใคร ที่มีชื่อดังที่เขียนไว้ตามที่ว่ามานี้ ลองไปคิดชื่อใหม่ให้ฝรั่งเรียกจะดีกว่านะครับ เห็นเป็นเรื่องขำๆ ก็เถอะ แต่ลองคิดดูสิว่า ถ้าเกิดเราต้องติดต่องานกับฝรั่ง แล้วเราต้องใช้ชื่อที่ติดสแลงฝรั่งแบบนั้น ก็คงไม่ดีแน่ๆ

เครดิต FW MAIL
146  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: บ้านไม้สักราคา 12 ล้านที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:05:01 pm


















147  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / บ้านไม้สักราคา 12 ล้านที่ เชียงใหม่ เมื่อ: ตุลาคม 06, 2010, 03:00:17 pm


บ้านไม้ทรงไทย อยู่บ้านแม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 600 ต.ร.ว. เป็นบ้านไม้สักทรงไทย ติดแม่น้ำ ติดภูเขา

ราคารวม : 12,000,000.บาท(เเค่12ล้านเองค่ะ..อิอิ)

















เริ่มหาดูยากแล้วคะ บ้านทรงเก่าแบบไทย ๆ
148  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เครื่องประดับมหาลดาปสาธน์ ของนางวิสาขา เป็นอย่างไรครับ เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 08:48:14 pm
เครื่องประดับมหาลดาปสาธน์

เคยมีข้อมูลว่าถูกนำไปขายให้เศรษฐี ในอังกฤษ

จริงเท็จแค่ไหนก็ไม่ทราบ ( ผมเคยอ่านเจอในเว็บลักษณะคล้ายชุดพวกอียิปต์ )

สันนิษฐาน ว่าน่าจะอยู่ที่ประเทศอังกฤษ นะครับ

เพราะตอนเป็นเมืองขึ้น พวกอังกฤษ ชอบขุดล่าสมบัติ

พวกอินเดียน่าโจนส์ เยอะซะด้วย พวกนี้ขุดล่า ขนาดพระเศียรพระพุทธรูปในเมืองไทย

ยังไปปรากฏอยู่ ในอังกฤษ และ อเมริกา เป็นเครื่องประดับในส่วนบ้าง ในห้องน้ำบ้าง

พวกฝรั่งไม่ได้เคารพพระพุทธเจ้า เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ยิ่งพวกนักสำรวจที่บุกเบิกเรื่องพระพุทธศาสนา

ก็เพราะคิดแล้วว่า ถ้าทำอย่างนี้จะพยุงประเทศอินเดียได้

ใช่ครับประเทศอินเดีย ได้รับเงินสนับสนุนจากชาวพุทธทั่วโลก และ โดยเฉพาะเมืองไทย ปีหนึ่ง

ขนเงินไปทิ้งที่ประเทศอินเดีย เท่าไหร่ แต่ เท่าไหร่แล้ว

พวกวรรณะ ที่สูงอย่างพวก กษัตริย์ พราหมณ์  แพศย์ ก็หาสนใจจะเป็นชาว พุทธศาสนิกชน บ้าง

อย่างเว็บที่ลุงปุ้ม ลิงก์ไปก็ยังปรากฏปลอมเป็นพระถือบาท มาขอเงิน อยู่ใน มกุฏพันธนเจดีย์ เลย

ช่างบาปหนาจริง ๆ ผมว่า กู่ยาก จริง แล้วทำไมถึง กู่ยาก

จนผมมีความรู้ึสึกว่า พระพุทธศาสนา ไม่น่าจะเกิดที่อินเดียด้วยซ้ำไป ( คิด เล่น ๆ )

เพราะมันหายไปจากสายเลือดชาวอินเดีย หมดจริง ๆ


 :25:

ว่าแต่ บาตรของพระพุทธเจ้า นี่อยู่ที่ใดผมว่าน่าสนใจกว่าเยอะครับ


 :25: :25:
149  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / สิ่งที่ได้มา กับสิ่งที่เสียไป เมื่อ: กันยายน 10, 2010, 08:55:11 am
สิ่งที่ได้มา กับ สิ่งที่เสียไป
ได้มา, เสียไป, สาบสูญ



เรา สร้างตึกที่สูงขึ้น แต่วัดที่เตี้ยลง
เรามีทางด่วนที่กว้างมากขึ้น แต่มีทัศนคติที่แคบลง
เราใช้จ่ายมากขึ้น แต่เรามีน้อยลง
เราซื้อมากขึ้น แต่เรามีความสุขกับของนั้นน้อยลง
เรามีบ้านที่ใหญ่มากขึ้น แต่มีครอบครัวที่เล็กลง
เราสะดวกสะบายมากขึ้น แต่มีเวลาน้อยลง
เรามีการศึกษามากขึ้น แต่มีสามัญสำนึกน้อยลง
เรามีความรู้มากขึ้น แต่มีการตัดสินน้อยลง
เรามีผู้ชำนาญการมากขึ้น แต่ก็มีปัญหามากขึ้น
เรามียามากขึ้น แต่ความอยู่ดีน้อยลง
เราเพิ่มพูนสิ่งที่เราเป็นเจ้าของ แต่ลดค่าของมันลงไป

เราพูดมาก แทบจะไม่ให้ความรัก และก็เกลียดกันบ่อยเกินไป
เราเรียนรู้ว่าจะหาเลี้ยงชีวิตอย่างไร
แต่เราไม่ได้เรียนรู้ว่าชีวิตคืออะไร
เราทำให้การมีชีวิตยาวนานขึ้น แต่เราไม่ได้ใช้ชีวิตที่แท้จริง
เราเดินทางไปกลับถึงพระจันทร์
แต่เรามีปัญหาแค่จะเดินข้ามถนนไปทำความรู้จักกับเพื่อนบ้าน
เราชนะปัจจัยภายนอก แต่ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ภายใน
เราทำให้อากาศสะอาดขึ้น แต่เราทำให้วิญญาณของเราสกปรก
เราสลายอะตอม แต่ไม่ใช่ความลำเอียง
เรามีเงินเดือนมากขึ้น แต่ศีลธรรมน้อยลง
เรามีปริมาณมากขึ้น แต่คุณภาพน้อยลง
ยังมีช่วงเวลาของชายที่สูงใหญ่ แต่ไม่มีลักษณะเฉพาะตัว
มีกำไรมากมาย แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับผู้คน
ยังมีช่วงเวลาที่โลกสงบสุข แต่ยังมีสงครามภายใน
มีกิจกรรมมากขึ้น แต่สนุกน้อยลง มีอาหารหลากชนิดมากขึ้น
แต่ไม่มีคุณค่าทางอาหาร
ยังมีช่วงเวลาที่คนแต่งงานกันมากขึ้น แต่ก็มีการหย่าร้างกันมากขึ้น
มีบ้านที่สวยงาม แต่ก็มีบ้านแตกสาแหรกขาด
มันคือช่วงเวลาที่มีอะไรมากมายโชว์อยู่ตรงหน้าต่าง
แต่ไม่มีอะไรอยู่ในห้องเก็บสต๊อกเลย

สิ่งที่ดีเกิดขึ้นกับผู้ที่มองโลกในแง่ดี

150  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: คุณฝึกกรรมฐาน อะไร อยู่ขณะนี้ เมื่อ: มิถุนายน 26, 2010, 08:08:09 am
ขาด อานาปานสติ ผมตอบเป็น อื่น ๆ  นะครับ

 :25:
หน้า: 1 2 3 [4]