ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ดีแทค เปลี่ยนของใหม่รับโมบายอินเทอร์เน็ต  (อ่าน 2112 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลำใย

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 83
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เปลี่ยนของใหม่รับโมบายอินเทอร์เน็ต

ดีแทคประกาศเปลี่ยนเน็ตเวิร์กใหม่   ทั้งหมดกว่าหมื่นสถานีฐาน รองรับการแข่งขันเน็ตบนมือถือ หลังพบว่า การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มมหาศาล เฉลี่ยคนไทยอยู่ในอินเทอร์เน็ตบนมือถือวันละ 60-65 นาที โหลดเพลงฟังกว่า 600 ล้านเพลง

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคจะลงทุนเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้นถึง 34 % หรือมีปริมาณการใช้งานมากขึ้นถึง 108 % เมื่อเทียบกับปีก่อน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพื่อรองรับการทดลองให้บริการ 3 จี ที่จะเริ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถือเป็นโครงการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของเทเลนอร์กรุ๊ปในรอบปี
   
นายประเทศ ตันกุรานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรมของดีแทค กล่าวว่า การเปลี่ยนเน็ตเวิร์กจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยมีจุดรับส่งสัญญาณหรือเซลไซต์ที่ต้องเปลี่ยน    จำนวน 10,359 สถานีฐาน รวมทั้งอุปกรณ์สนับสนุนอื่น ๆ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย โดยจะเริ่มเปลี่ยนในพื้นที่ กท. และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดขนาดใหญ่ในต่างจังหวัด คาดว่าจะเสร็จทั่วประเทศภายในปีหน้าหลังการเปลี่ยนเน็ตเวิร์กใหม่ จะช่วยให้ผู้ใช้มือถือของ   ดีแทคได้ใช้โทรศัพท์ที่มีสัญญาณดีกว่าเดิม      ลดปัญหาสัญญาณหายบางพื้นที่หรือการดาวน์โหลดที่ติดขัดของสมาร์ทโฟน และประหยัดพลังงานกว่าครึ่ง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยกว่าเดิม
   
ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ดีแทค เปิดเผยว่า ปี 2553 ที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบน   มือถือเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านราย มีปริมาณการใช้ข้อมูลหรือดาต้าจาก 1.9 ล้านกิกะไบต์ หรือประมาณ 600 ล้านเพลง เป็น 4 ล้านกิกะ   ไบต์ มีลูกค้าเข้ามาอินเทอร์เน็ตบนมือถือวัน   ละประมาณ 7 แสนคน แต่วันที่ 31 ธ.ค. และวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการใช้มากถึง 1.5 ล้านคน โดยเฉลี่ยจะอยู่เน็ตเวิร์กนานประมาณ 60-   65 นาที นอกจากนี้ยังพบว่า คนไทยใช้เว็บ   ไซต์เฟซบุ๊กถึง 7.3 ล้านคน หรือประมาณ   320.5 % ทุกวันจะมีคนไทยเข้ามาออนไลน์์เฟซบุ๊กถึงวันละประมาณ 3.3 ล้านคน และใช้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตบนมือถือ.

ที่มา
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=316&contentID=115764
บันทึกการเข้า