ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: รู้จัก "หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง " ศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ศุข  (อ่าน 462 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28436
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


รู้จัก "หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง " ศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ศุข

ทำความรู้จัก " หลวงปู่หน่าย อินทสีโล " แห่ง วัดบ้านแจ้ง บางปะหัน ศิษย์รุ่นสุดท้าย ของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัตถุมงคลเด่น จิ้งจกมหาลาภ มหาเสน่ห์

จังหวัดอยุธยา เรียกได้ว่า เป็นจังหวัดที่มีครูบาอาจารย์จำนวนมาก ทั้งที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์ และ ฆราวาส ทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน รวมทั้งยังมีตักศิลาในการเรียนไสยเวท อย่าง วัดประดู่ทรงธรรม ที่สืบสานวิชามาแต่อดีต   

และยังมีครูอาจารย์ที่ได้รับการเคารพนับถือ และศรัทธาในเรื่องราวของพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม อีกที้งยังเป็นศิษย์สายตรงรุ่นสุดท้าย ของหลวงปู่ศุข เกสโร แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท

นั่นก็คือ หลวงปู่หน่าย แห่งวัดบ้านแจ้ง ทุ่งบางปะหัน



หลวงปู่หน่าย อินฺทสิโล   นามเดิมชื่อ หน่าย มีความดี   เกิดเมื่อ พ.ศ.2445 ที่ตำบลหันสังข์ อำเภอบางปะหัน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  บิดาชื่อ นายหลาบ มารดาชื่อ นางพลอยหลวงปู่จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4  จากโรงเรียนวัดใกล้บ้าน

หลวงปู่บวชเณรเมื่ออายุ 12 ปี ที่วัดบ้านแจ้งมีพระครูพัด เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากครองเพศบรรพชิตแล้ว นอกจากการศึกษาพระธรรมวินัย และพระปริยัติธรรมแล้วท่านยังสนใจในเรื่องวิชาอาคม และไสยเวทย์ต่างๆ กระทั่งครั้งหนึ่งท่านได้ออกแสวงธรรมจาริกธุดงค์ผ่านเข้าไปใน เขตจังหวัดสุพรรณบุรี
 
และได้ไปพบกับนายจัน จอมโจรย่ามแดง ผู้ซึ่งมีวิชาอาคม และมีชื่อเสียงในพื้นที่นั้น และจังหวัดใกล้เคียง



สำหรับนายจันคนนี้เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข  วัดปากคลองมะขามเฒ่า  สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่ง จังหวัดชัยนาท ท่านตัดสินใจอยู่ศึกษาวิชาอาคมต่างๆจากนายจัน  ไม่ว่าจะเป็นด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี  และเมตตามหานิยม  โดยเฉพาะตำราการสักยันต์ซึ่งวิชานี้หลวงปู่หน่ายศึกษาอย่างลึกซึ้ง จนเมื่อนายจันถ่ายทอดวิชาจนครบถ้วนแล้ว

นายจันจึงตัดสินใจ พาหลวงปู่หน่ายไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ และที่นี่เองหลวงปู่หน่ายได้มีโอกาสอยู่รับใช้หลวงปู่ศุข  จนกระทั่งท่านละสังขาร และแม้จะเป็นระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งปี แต่ก็เป็นหนึ่งปีที่หลวงปู่หน่าย  ได้ฝึกฝน ทบทวนสรรพวิชาต่างๆ อย่างเข้มข้น

จนถือว่าเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ศุขอย่างแท้จริง เมื่อหลวงปู่หน่ายเรียนวิชาไสยศาสตร์จนแก่กล้าดีแล้ว จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ยังวัดบ้านแจ้ง ซึ่งในขณะนั้นมีพระครูอนุวัตรสังฆกิจ (เคลือบ) เป็นเจ้าอาวาส  และหลวงปู่หน่ายได้ไปจำพรรษาอยู่ในป่าช้านานถึง 20 ปี ไม่ยอมขึ้นมาจำพรรษาอยู่บนกุฏิ เมื่อพระครูสังฆกิจมรณภาพแล้ว   ญาติโยมมีศรัทธาในตัวหลวงปู่จึงได้นิมนต์หลวงปู่หน่ายขึ้นเป็นเจ้าอาวาส  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2496 ตลอดชีวิตของหลวงปู่หน่ายท่านได้นำวิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาช่วยเหลือชาวบ้านและลูกศิษย์อย่างต่อเนื่อง

ท่านเป็นพระสงฆ์ที่รักสันโดษ ครองบรรพชิตอย่างเรียบง่าย ไม่ยอมรับสมณศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้นขออยู่อย่างพระธรรมดา และไม่เคยโอ้อวดตนเอง สุดท้ายท่านละสังขารลงอย่างสงบเมื่อวันอังคารที่10 พฤษภาคม พ.ศ. 2531  สิริอายุรวม 86 ปี
 
เมื่อถามว่า แล้วหลวงปู่หน่าย อินฺทสิโล ท่านมีวัตถุมงคลอะไรที่โดดเด่น และน่าสนใจบ้าง แน่นอนว่า วัตถุมงคลเด่นของท่านที่กล่าวขวสัญ ก็คือ จิ้งจก ซึ่งเป็นจิ้งจกแกะ จากทั้งไม้และงา เครื่องรางจิ้งจกของท่านจัดเป็นเครื่องรางที่ดีเด่นทางด้านโชคลาภและเมตตามหาเสน่ห์เป็นอย่างสูง



โดยมีการลงยันต์ไว้ที่จิ้งจกว่า อะอิอะมะ แต่เดิมเครื่องรางจิ้งจกของท่านนั้น ใช้เพื่อใส่ไว้ในตลับสีผึ้งทาปาก ต่อมามีการปรับเปลี่ยนให้ตัวใหญ่ขึ้น สำหรับการพกพา



สำหรับคาถาบูชาจิ้งจก ของหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง   ให้ตั้งนะโม 3 จบ  แล้วว่า   อะอิ อะมะ อะมะ อะอิ อะอิ จะหัง อะมะ สวาหะ  นะมะพะทะ พะทะนะ สวดบูชาจำนวน 3 จบ
 




Thank to : https://www.komchadluek.net/amulet/521205
04 ก.ค. 2565 | 18:19 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ