ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - kobyamkala
หน้า: 1 ... 49 50 [51] 52
2001  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ม.ค.54แตะ 40 ล้านบาท เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 06:48:43 am


การละเมิดลิขสิทธิ์ผิดศีล นะจ๊ะ

2002  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ม.ค.54แตะ 40 ล้านบาท เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 06:47:14 am
ปอศ.เผยการจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ตั้งแต่ 1 ม.ค. 54 พบมียอดการจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในองค์กรธุรกิจคิดเป็นมูลค่า เกือบ 40 ล้านบาท เป็นบริษัทขนาดใหญ่มีทุนจดทะเบียนเฉลี่ย 131.2 ล้านบาท และรายได้ต่อปีเฉลี่ย 1.47 ล้านบาท 

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามและการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทยอยู่ที่ร้อยละ 75 และมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง อีกทั้งยังมีการสืบสวนผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการดำเนินการป้องปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ดำเนินไปอย่าง เข้มข้นตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา  โดยจากการตรวจค้นในแต่ละครั้ง พบว่า มูลค่าของซอฟต์แวร์ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์แตกต่างกันออกไปตามขนาดของบริษัท และประเภทของธุรกิจ และยังมีบริษัทจำนวนมากที่นำซอฟต์แวร์มูลค่าสูงมาใช้สร้างผลกำไรมหาศาล โดยไม่ได้ชำระค่าลิขสิทธิ์ และเพื่อบรรลุเป้าหมายในการปกป้องลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ และลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศลง เราจะดำเนินการสืบสวน เก็บรวบรวมหลักฐาน และเข้าตรวจค้นบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องสงสัยว่าละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องต่อไป
   
ล่าสุด ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้เข้าตรวจค้นบริษัทที่ต้องสงสัยว่าละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ซึ่งบริษัทที่ถูกตรวจค้นเหล่านี้ล้วนเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และมีทุนจดทะเบียนเฉลี่ย 131.2 ล้านบาท และรายได้ต่อปีเฉลี่ย 1.47 ล้านบาท โดยจากการตรวจค้นและจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นมา พบว่า มียอดการจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในองค์กรธุรกิจคิดเป็นมูลค่า เกือบ 40 ล้านบาท
   
การบังคับใช้กฎหมายลิขสิทธิ์ในปีนี้ ส่งผลให้กรรมการของบริษัทเกือบ 20 แห่ง ต้องถูกกล่าวโทษในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ โดยซอฟต์แวร์ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์บ่อยที่สุด ได้แก่ ซอฟต์แวร์ของบริษัทไทย ชื่อ ไทยซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจพบซอฟต์แวร์ของออโต้เดสค์ (Autodesk) อโดบี (Adobe) และไมโครซอฟต์ (Microsoft) อีกด้วย สามารถแจ้งเบาะแสการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ผ่านทางเว็บไซต์ www.stop.in.th



ที่มาเนื้อหาข่าวสาร
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=316&contentID=125390
2003  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ตามดูผลกระทบ 'แผ่นดินไหว' ยิ่งใกล้เพื่อนบ้าน...ไทยเสี่ยง?!? เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 06:43:52 am
ข่าวการเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศนิวซีแลนด์ที่ผ่านมาสร้างความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตและทรัพย์สิน
ทำ ให้เกิดความเศร้าสลดไปทั่วโลก และต่อมาเพียงวันเดียวก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศลาว ซึ่งเรารับรู้ได้ถึงการไหวสะเทือนในหลายจังหวัด ถ้าดูเผิน ๆ จะรู้สึกว่าพิบัติภัยแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นบ่อยและถี่ขึ้นทุกวันทั่วโลก เพราะล่าสุดก็ยังมีการเกิดอยู่อย่างต่อเนื่องที่ภาคเหนือของไทย ถึงแม้จะไม่รุนแรงแต่ก็สร้างความตื่นตระหนกได้ไม่น้อยว่าพิบัติภัยจะรุนแรง ขึ้นในบ้านเราเมื่อใด...?!?
   
ดร.ปริญญา พุทธาภิบาล สาขาธรณีศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี ให้ความรู้ว่า ในเชิงสถิติอาจกล่าวได้ว่าแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วโลกมีจำนวน ครั้งที่ค่อนข้างคงที่ใกล้เคียงกันในแต่ละปี โดยแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 7-8-9 เกิดขึ้นเฉลี่ยประมาณปีละ 18 ครั้ง 3 ครั้งและน้อยกว่า 1 ครั้งตามลำดับ ส่วนแผ่นดินไหวที่มีขนาดความรุนแรงน้อยกว่านั้นเกิดขึ้นรวมกันทั่วโลกนับ ล้านครั้งในแต่ละปี   
   
แม้เราจะทราบว่าแผ่นดินไหวรุนแรงส่วนใหญ่เกิดขึ้นในบริเวณหรือใกล้เคียงรอย ต่อหรือรอยตะเข็บระหว่างแผ่นธรณีและบริเวณรอยเลื่อนมีพลังที่เกี่ยวเนื่อง แผ่นดินไหวรุนแรงส่วนน้อยมากที่เกิดลึกเข้าไปในทวีป แต่ทั้งหมดก็สัมพันธ์กับแรงที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของแผ่นธรณีทั้งทางตรง และทางอ้อม เช่น ภูมิภาคที่เสี่ยงต่อแผ่นดินไหวรุนแรงลำดับต้น ๆ ของโลก ได้แก่ ประเทศที่ตั้งอยู่บริเวณขอบมหาสมุทรแปซิฟิก ที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นแนววงแหวนไฟ เช่น ฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก เปรู ชิลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฯลฯ ประเทศหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ เช่น ฟิจิ นิวซีแลนด์ ประเทศอื่น ๆ เช่น พม่า บังกลาเทศ เนปาล อินเดีย จีน และประเทศในแถบทะเลเมดิเตอเรเนียน เช่น อิหร่าน ตุรกี ฯลฯ
   
สำหรับประเทศไทยเองเป็นส่วนหนึ่งของแผ่นดินซุนด้าที่ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว มาเลเซีย เกาะสุมาตรา ชวา บอร์เนียว และส่วนที่เป็นไหล่ทะเลตื้น ซึ่งแผ่นธรณีส่วนนี้อยู่ภายใต้แรงบีบอัดที่เกิดการเคลื่อนตัวของแผ่นธรณีรอบ ด้าน จึงทำให้มีความเสถียรสูง ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ของแผ่นดินซุนด้าค่อนข้าง ปลอดภัยจากแผ่นดินไหว ยกเว้นบริเวณขอบ ๆ ของแผ่นดินซุนด้าที่มีแรงเฉือนมาก เกิดรอยเลื่อนมีพลังแนวระดับและเกิดแผ่นดินไหวหนาแน่นกว่าพื้นที่อื่น ๆ จึงเห็นได้ชัดว่าในส่วนของประเทศไทยรอยเลื่อนมีพลังและพื้นที่ที่เคยเกิด แผ่นดินไหวขนาดรุนแรงน้อยถึงปานกลางเกิดหนาแน่นในภาคเหนือ ตะวันตกเฉียงเหนือ ตะวันตกและภาคใต้
   
นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีแหล่งน้ำพุร้อนที่พบแล้วกว่า 90 แห่ง ส่วนใหญ่พบในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันตกและภาคใต้ แหล่งน้ำพุร้อนทั้งหมดเกิดในบริเวณรอยเลื่อนมีพลังหรือมีความสัมพันธ์กับรอย เลื่อนมีพลังโดยตรง จากการศึกษาอุณหภูมิของน้ำพุร้อนที่ผิวดินพบว่า อุณหภูมิน้ำพุร้อนในแหล่งภาคเหนือและภาคใต้มีอุณหภูมิประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส และ 60-79 องศาเซลเซียสตามลำดับ ส่วนน้ำพุร้อนภาคตะวันตกและภาคกลางมีอุณหภูมิต่ำกว่ามากประมาณ 37-59 องศาเซลเซียส ลักษณะที่ปรากฏนี้สะท้อนให้เห็นว่ารอยเลื่อนมีพลังที่สัมพันธ์กับน้ำพุร้อน ในภาคเหนือและภาคใต้มีการขยับตัวบ่อยและรุนแรงมากกว่าส่วนของภาคตะวันตกและ ภาคกลาง
   
แต่สำหรับการศึกษาแนวการวางตัวของแหล่งน้ำพุร้อนตามแนวรอยเลื่อนเจดีย์สาม องค์และตำแหน่งความร้อนใต้พิภพ จากข้อมูลของการสำรวจปิโตรเลียมในอ่าวไทยพบว่า แนวการวางตัวของรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์พาดลงอ่าวไทยผ่านบ้านเขาหลาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยส่วนที่อาจต่อเนื่องยาวลงไปในอ่าวไทยมีลักษณะการเหลื่อมเหมือนถูกตัดผ่าน ด้วยรอยเลื่อนระนองที่วางตัวในแนวตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ถูกทอนพลังลงมามากไม่สามารถ เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ นอกจากนั้นข้อมูลธรณีฟิสิกส์ไม่แสดงว่ามีแนวรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ซ่อนอยู่ ใต้ผิวดินแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับชาวเมืองหลวง
   
การเปรียบเทียบสถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบริเวณต่าง ๆ ของโลกกับประเทศไทย ถือว่าได้ประโยชน์เพื่อนำไปประเมินโอกาสการเกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง ต่าง ๆ แต่ประเด็นที่สำคัญที่สุด คือสภาพธรณีแปรสัณฐานของพื้นที่ โครงสร้างทางธรณีวิทยา สถิติการเกิดแผ่นดินไหวในอดีต ทิศทางความเร็วการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณีที่เกี่ยวข้อง โดยทั่วไปพื้นที่ที่มีสภาพธรณีแปรสัณฐานแบบเดียวกันหรือคล้ายกันมีโอกาสที่ จะเกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงแบบเดียวกันก็เป็นไปได้มาก เช่น นิวซีแลนด์ แอลเอ ซาน        ฟรานซิสโก หมู่เกาะอันดามัน-นิโคบาร์ และบริเวณแนวเลื่อนสะกาย (Sagiang) ในเมียน มาร์ เมื่อกลไกการเกิดแผ่นดินไหวเป็นเช่นนี้ ปัจจุบันแผ่นดินไหวที่ไทยเผชิญอยู่จึงมีขนาดรุนแรงต่ำถึงปานกลาง
   
อย่างไรก็ตามนอกจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่ส่งผลกระทบโดย ตรงแล้วการเกิดแผ่นดินไหวในประเทศข้างเคียงที่ไหวสะเทือนมีความรุนแรงพอก็ สามารถส่งผลกระทบต่อประเทศไทยได้ โดยสถิติการเกิดแผ่นดินไหวทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านที่ส่งผลกระทบต่อ พื้นที่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2455-2547 จำนวน 4,310 ครั้ง และระหว่างปี  2547-2549 จำนวน 5,799 ครั้ง แต่จำนวนครั้งของการเกิดแผ่นดินไหวแถบเกาะสุมาตราระหว่างปี  2547-2549 มีสัดส่วนสูงมากขึ้นภายหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547
   
จากสถิติที่ผ่านมาพบว่าแผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้านที่ส่งผลกระทบต่อประเทศ ไทยมากได้แก่ แผ่นดินไหวขนาดรุนแรงมากกว่า 7 ริคเตอร์ ที่เกิดตามแนวรอยตะเข็บระหว่างแผ่นธรณีอินเดีย-ออสเตรเลียและแผ่นซุนด้าใน ทะเลอันดามันและแนวรอยเลื่อนสะกายในเมียนมาร์ที่ต่อเชื่อมกับรอยเลื่อนเกาะ สุมาตราบนเกาะสุมาตราและแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดบริเวณรอยต่อระหว่างเมีย นมาร์และจีนและทางตอนใต้ของจีน ส่วนแผ่นดินไหวในประเทศลาวที่เชื่อมต่อกับรอยเลื่อนเดียนฟู และรอยเลื่อนแม่น้ำแดงมีแผ่นดินไหวขนาดปานกลางและเล็กที่อาจรู้สึกได้ในหลาย พื้นที่และอาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยตามจังหวัดชายแดน เช่น อุตรดิตถ์ น่าน และพื้นที่ข้างเคียงได้บ้าง
   
ดังนั้นเมื่อพิบัติภัยแผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้านรอบ ๆ ประเทศไทยแม้จะมีขนาดความรุนแรงก็จะไม่ส่งผลกระทบถึงไทยได้ในวงจำกัด จากข้อมูลการเกิดแผ่นดินไหวที่ได้ติดตามศึกษาในประเทศไทยเองในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันตกและภาคกลางมีความเสี่ยงต่อพิบัติภัยแผ่นดินไหวน้อยลงตามลำดับ แต่ในส่วนของกรุงเทพมหานครเองนั้นแม้ว่าจะอยู่ไกลจากพื้นที่ที่มีการเกิด แผ่นดินไหวก็ตาม เนื่องจากสภาพดินเป็นดินอ่อนชั้นหนามากมนที่ราบภาคกลางตอนล่างอาจส่งผลให้ เกิดการขยายคลื่นของแผ่นดินไหวเป็น 3 เท่าของการเกิดแผ่นดินไหว ฉะนั้นในการก่อสร้างอาคารหรือบ้านเรือนต่าง ๆ ในพื้นที่เสี่ยงภัยจะต้องปฏิบัติตามประกาศกรมโยธาธิการอย่างเคร่งครัดเพื่อ ช่วยลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้.

ทีมวาไรตี้
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=486&contentId=125363
2004  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / คนถือใบเหลืองเฮ"สมาร์ทการ์ด"คลอดแล้ว เมื่อ: มีนาคม 08, 2011, 06:41:12 am
คนถือใบเหลืองยิ้มออก สมาร์ทการ์ดคลอดแล้ว คาดทั่วหน้า พ.ค.นี้ ส่วนงานทะเบียนขอทำบัตรแข็งให้ผู้ถือบัตรเหลืองก่อน



วันนี้ (7 มี.ค.) นายพิภพ ดำทองสุข ผู้อำนวยการบริหารงานทะเบียนได้จัดสาธิตการทำบัตรประชาชนเอนกประสงค์หรือ บัตรสมาร์ทการ์ด โดยนายพิภพ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร (ไอซีที)  ได้ส่งบัตรมาให้กระทรวงมหาดไทยแล้ว 3 แสนใบ และได้จัดส่งไปให้สำนักงานเขตและอำเภอพื้นที่ห่างไกล 200 แห่ง คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะสามารถจัดทำบัตรได้

ซึ่งเมื่อทางอำเภอได้รับบัตรจากนั้นจะทำการตรวจรับและเช็คสภาพเครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำบัตร เพราะหยุดใช้ไปนาน หากเครื่องเสียก็จะรีบดำเนินการซ่อมโดยเร็ว และภายในสัปดาห์นี้ทางกระทรวงไอซีทีจะจัดส่งบัตรมาให้อีก 7 แสนใบ รวมเป็น 1 ล้านใบ จึงเชื่อว่าจะกระจายให้กับที่ทำการเขตต่าง ๆ ทั่วประเทศภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ผู้ที่ใช้บัตรเหลืองอยู่ประมาณ 4 ล้านใบนั้นจะสามารถได้รับบัตรสมาร์ทการ์ดทั้งหมดภายในเดือน พ.ค.

"ขณะนี้เราเร่งผลิตบัตรวันละ 8 หมื่นใบ ซึ่งจะขอย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าการทำบัตรสมาร์ทการ์ด ต้องทำให้คนที่ยังใช้บัตรเหลืองก่อน สำหรับผู้ที่บัตรจะหมดอายุในช่วงนี้ ขอให้เลื่อนการทำบัตรออกไปก่อน เพราะตามกฎหมายสามารถใช้บัตรหมดอายุได้อีก 60 วัน" นายพิภพ กล่าว.


ที่มาข่าวสาร
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=8&contentID=125483
2005  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญชมภาพงานพุทธาภิเษก ใครไปมาแล้ว รำลึกภาพวันงาน ที่วัดพลับ ครับ เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 12:51:42 pm
ยังไม่เคยไปเลยวัดพลับ ใกล้ ๆ วัดระฆังหรือไม่

 :13:
2006  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ภาพเก็บตก งานทำบุญวันเกิดบ้านคุณจิตตรี / และอบรมพระกรรมฐานประจำเดือน มี.ค. เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 12:46:21 pm
อนุโมทนา เพิ่มรูปให้ชมด้วยนะคะ ท่านเจ้าของกระทู้

 :25:
2007  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: เชิญร่วมโพสต์ ภาพไทยๆ อวยพรในวันปีใหม่ไทยกันบ้าง เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 03:20:25 pm


เฉลยวิธีลงภาพนะจ๊ะ

ส่งไฟล์ภาพ ทางเมล์ ให้พระอาจารย์ เดี๋ยวพระอาจารย์ ส่งลิงก์ กลับมาให้นะจ๊ะ

 pra_sonthaya@machima.org

ไม่ต้องไปโพสต์ฝากภาพที่ไหน ก็ได้นะคะ

 :25:
2008  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำไม พรหม และ เทวดา ไม่ปรารถนาความเป็นพระอรหันต์ เมื่อ: มีนาคม 05, 2011, 07:10:17 am
นันทิราคะ กับ ความตั้งใจผิดในการภาวนา แสดงว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ ใช่หรือไม่คะ

ดังนั้น ถ้าเพื่อน ๆ ของ กบแย้มกะลา ไปหลงปฏิบัติเพื่อจะเที่ยวสวรรค์ เป็นต้นอันนี้ก็เป็นความ

ตั้งใจผิด จัดเป็น นันทิราคะ ด้วยใช่หรือไม่คะ


 :smiley_confused1:
2009  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ทำไม พรหม และ เทวดา ไม่ปรารถนาความเป็นพระอรหันต์ เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 07:45:29 am
กระทู้สืบเนื่องคะ

http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=3241.msg11600;topicseen#msg11600


อาจจะดูคำถาม เหมือนว่าถามเรื่องไกลตัว แต่เป็นเพราะความสงสัยว่า

 ในเมื่อเทวดา และ พรหม นั้นเป็นผู้มีฤทธิ์ กันเป็นปกติ น่าจะบำเพ็ญเพียรเพื่อเข้าสู่ นิพพานกันดีกว่า

แต่ในจำนวน เทวโลก 16 ชั้น มีเพียง 5 ชั้นที่เรียกว่า สุทธาวาส ที่อยู่ของ พรหมอนาคามี และ พวก สกิทาคามี

พระโสดาบัน ที่จะบรรลุในเทวโลก เทียบเปอร์เซ็นแล้ว น่าจะอยู่น้อย เปอร์เซ็น

 การบำเพ็ญเป็นพระอรหันต์ ทำไมต้องมาสู่โลกมนุษย์ รวมทั้งการสร้างบุญบารมีของเทวดา นั้นก็ต้องมาที่โลก

มนุษย์เป็นหลัก

  ดังนั้นการจะกล่าวว่าไปเกิดเป็นเทวดา ดีกว่า มนุษย์ นั้นก็ยังไม่น่าจะถูก.....

  พระพุทธเจ้า ต้องมาตรัสรู้บนโลกมนุษย์ มีประวัติตรัสรู้ ในเทวโลก มีองค์ไหนบ้างเอ่ย...

  ขอบคุณคะ

   :c017:
2010  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: สรุปธรรมสัญจร วันที่ 20 ก.พ.2554 เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 05:56:34 am




คืนมาฆบูชา
2011  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เมื่อน้องสาว มาถามดิัฉันว่า "พี่เราเกิดเป็นคนไทย ชาติต่อไปก็เป็นคนไทยใช่ไหมคะ" เมื่อ: มีนาคม 03, 2011, 05:18:48 am
สาูธุถ้ายังไม่สิ้นสุดกิเลส หากต้องเกิดมา ขอให้ได้รับฟังสัทธรรม และน้อมนำไปปฏิบัติ ในธรรมะแห่งพระพุทธศาสนา ขอให้เกิดมาอย่าได้พิกลพิการ ขอให้มีปัญญาดี ขอให้มีกัลยาณมิตร และอย่าได้อดได้อยาก ขอให้อยู่ใน
ประเทศอันมีพระราชาที่เปี่ยมด้วยทศพิธราชธรรม เป็นบ้านเมืองที่มีแต่ความสงลร่มเย็น ด้วยเทอญ
 :25:
2012  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท วัดป่าภูริฑัต เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:18:27 pm

หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
2013  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / Re: หลวงพ่อปัญญานันทะ ภิกขุ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:15:41 pm
http://www.watchol.or.th/dhamma.html

ตัวอย่างคะ สามารถดาวน์โหลดไฟล์เสียง ได้ที่นี่เลยคะ

Play    001 ช่วงชีวิตที่ผ่านมาของหลวงพ่อปัญญา ตอนที่ 1
http://203.150.238.42/panya_dhamma/cd01/001.mp3
2014  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / Re: test ห้องดาวน์โหลด เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:13:31 pm
ไฟล์เสียงของพระอาจารย์ มีหรือไม่คะ

 :13:
2015  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / Re: test ห้องดาวน์โหลด เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:11:20 pm
อานาปานสติ ปฏิสัมภิทามรรค ไฟล์ pdf มีหรือไม่คะ

 :c017:
2016  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ช่วยหน่อยครับ เมื่อ: มีนาคม 01, 2011, 01:10:23 pm
อยากทำได้จัง เลย....กำลัีงฝึกอยู่
 :13:
2017  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: การสอบความเป็นพระโสดาบัน .... เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2011, 06:05:24 am
แจ่มแจ้ง เลยแค่อ่านให้จบ ก็น่าจเข้าใจแล้วนะคะ

แต่อ่านไปข้อแรกแล้ว ข้อสองถอยเลยคะ เพราะอ่านไม่ใคร่จะรู้เรื่องคะ

มีแบบวัดทดสอบ สั้น หรือ ไม่ คะ ท่านเฉินหลง

 :25:
2018  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำบุญกับพระทุศีล ได้บุญ หรือ ได้บาป คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 06:39:52 am
คิดว่าบุญ ยังคงมีอยู่คะ เพราะว่าถ้าเราทำบุญกับคนทุศีล พระพุทธเจ้าก็ทรงตรัสว่าได้บุญอยู่คะ
แต่ถ้าทำลงไปแล้ว ทำให้คนอื่นเป็นทุกข์เพิ่มขึ้นอันนี้ ต้องมาวิเคราะห์เพิ่มขี้นอีก

เหมือนปล่อยเสือเข้าป่า ก้ได้บุญ
แล้วเสือ ก็ยังไปอาละวาดฆ่าคนอยู่อีก จะได้บุญหรือไม่

เป็นปัญหาที่ผูกกันอยู่อย่างนี้ ก็ต้องคิดให้รอบคอบ
ไม่งั้นโทษประหารคงไม่มีแก่นักโทษ คะ

 :34:
2019  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ประกาศเรื่องการจัดรายการออกอากาศ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 06:37:19 am
ลองใช้คอมพิวเตอร์ที่ไม่ต้องเปิดแอร์ flow ก็ได้นะคะใช้พัดลม น่าจะประหยัดไฟลง ครึ่งต่อครึ่ง นะคะ
ทดสอบ หรือ ลองใช้บริการสถานี ที่เราไม่ต้องใช้เครื่องเราเปิด แต่ใช้เครื่องที่สถานี เปิดให้แต่ไม่ทราบ
เทคนิคการพูดสด จะได้หรือไม่...

ก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง.. แต่ ถ้าคิดว่าตั้งหลักกันก่อน น่าจะใช้มาตรการเบาไปหาหนักนะคะ

 :13:
2020  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ปรัชญาเรื่องเงิน ที่มีสัจจธรรม ในตัว "เงินซื้อได้ทุกอย่าง" เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 06:33:55 am
้้เงิน ซื้อความสุขไม่ได้จริง คะ

หนูมีความรู้สึกว่า มีเงินอยู่ในมือ หลายบาท แต่สิ่งที่หนูไม่เคยคิดว่าสมบูรณ์เลย ความสุขที่ได้อยู่กับพ่อ

พ่อได้จากหนูไปแล้ว วันนี้หนูไม่มีโอกาสได้ดูแลพ่ออย่างที่หนูตั้งใจ เลยคะ

 :'(
2021  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ทำไมคนไอคิวมาก ๆ จึงไม่ค่อยมี ในโลกนี้ ( การ์ตูนสั้นขำ ๆ แต่น่าคิด ) เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2011, 06:31:05 am
คอนเซ็บ ดีมาก  ๆ แต่เป็นอย่างนี้ทุกรายการหรือป่าว

 :96:
2022  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: เว็บฝากภาพ หมดอายุ http://my.imageshack.us เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2011, 05:19:37 am
แต่ปีหนึ่ง ก็น่าจะเพียงพอ นอกเสียจากภาพนั้น สำคัญมาก ๆ ค่อย ใส่ไว้ในเว็บ นะคะ ช่วยเรื่อง BW คะ

 :34:
2023  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำบุญแล้วขอโน่น ขอนี่ ได้บุญหรือไม่ คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 05:51:12 am
การทำบุญใดๆ ย่อมประกอบด้วยเจตนาทั้งสามกาลคือ

ปุพฺพเจตนา
(เจตนาที่เกิดขึ้นก่อนการกระทำใดๆ)

มุญฺจเจตนา
(เจตนาที่เกิดขึ้นในขณะกำลังกระทำ)

อปรเจตนา
(เจตนาที่เกิดขึ้นในภายหลัง เมื่อกระทำไปแล้ว)
2024  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: วันมาฆบูชา โอวาทปาฏิโมกข์ สำคัญอย่างไร แล้วควรปฏิบัติตนอย่างไร สวดมนต์บทไหน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2011, 05:33:31 am



วันมาฆบูชา มีกิจกรรมที่ไปร่วมหลายอย่างคะเลยไม่ได้เข้าเว็บมาดูคะ

แต่มีการ์ตูนตอน มาฆบูชา มาฝากชมนะคะ

 :25:
2025  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เริ่มต้นศึกษาหลักธรรม เพื่อภาวนาให้ชีิวิตมีความสุข เริ่มจาก... เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 09:33:37 pm
มีความสนใจในหลักธรรม ในการเจริญภาวนา ควรเริ่มต้น ที่จะทำความเข้าใจเรื่องใดก่อนคะ

เห็นเพื่อน ๆ บอกว่าต้องไปสอบ ธรรมศึกษา และต้องไปฟังธรรมทุกวันอาทิตย์ ต้องทำบุญใส่บาตรทุกวัน

ต้อง.. ซะมากมายเลย จนเริ่มสับสนแล้วว่า ทำไมเริ่มต้นจึงมีมากมายหลายประเด็นจังคะ

ที่นี้ถ้าเอาแบบตามกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับนี่คะเพราะบ้านอยู่ฝั่งธน อยู่แล้ว ควรจะทำอย่างไร และเริ่ม

อย่างไรคะ

 :25: :c017:
2026  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การขึ้นกรรมฐาน หลายที่ นั้นเป็นการปรามาสครูอาจารย์หรือไม่คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 10:23:23 pm
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ให้คำแนะนำคะ ถ้าจะขึ้นกรรมฐาน เรียนกรรมฐาน
ควรเริ่มที่กรรมฐาน อะไรดีคะ .... เคยแต่ฝึกหายใจเข้า พุท หายใจออก โธ คะ
ช่วยแนะนำข้อดี ข้อต่าง ของกรรมฐานแต่ ละแนวทางได้หรือไม่คะ

 :c017:
2027  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ขิง" ช่วยบรรเทาอาการเมารถเมาเรือได้ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 10:11:57 pm

ขิง" ช่วยบรรเทาอาการเมารถเมาเรือได้ อาจจะลองซื้อลูกอมรสขิงหรือใช้แง่งขิงจากในครัวมาก็ได้ ช่วยลดอาการคลื่นเหียนอาเจียน...

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลีก เลี่ยงการเดินทางไกล เพราะเป็นห่วงว่าจะเจ็บ ไข้ได้ป่วยจากอาการเมารถ-เมาเรือ วันนี้เรามีข้อเสนอให้คุณๆ หันมาลองสู้กับมันซักตั้ง ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ในการ ป้องกันอาการ "เมา" ให้ลองดูกันเป็นข้อดังต่อไปนี้เลย

-ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าให้ ลองพกขนมขบเคี้ยวที่อุดมด้วยโปรตีน อย่างเม็ดอัลมอนด์ เม็ดมะม่วง หิมพานต์ เอาไว้เคี้ยวเล่นระหว่างเดินทาง เพราะถ้าหากท้องว่างเสียแล้วคุณก็จะมีโอกาสรู้สึกไม่สบายได้ง่าย และควรจะกินของขบเคี้ยวพวกนี้ทุก 2-3 ชั่วโมง

-ข้อนี้อาจฟังดูโบราณไปเสียหน่อย แต่ก็ยังใช้ได้ดีจริง นั่นคือเขาบอกว่า "ขิง" ช่วยบรรเทาอาการเมารถเมาเรือได้ อาจจะลองซื้อลูกอมรสขิงหรือใช้แง่งขิงจากในครัวมาก็ได้ ช่วยลดอาการคลื่นเหียนอาเจียน ไม่ว่าจากอาการปวดไข้ แพ้ท้อง หรือท้องไส้ไม่ค่อยดี ใช้ได้เหมือนกัน ถ้าการอมหรือเคี้ยวขิงสดจะแรงเกินไป แนะนำให้ลองชาขิงก็ได้เหมือนกัน

-บางทีอาการเมารถ เมาเรือนั้นอาจจะเกิดจากการอยู่ในที่แคบ หรืออึดอัดอย่างในเครื่องบิน หรือบนรถประจำทาง ดังนั้น จึงควรจะ เปิดหน้าต่างใน โอกาสที่พอจะทำได้ เพราะอากาศสดชื่นจากภายนอกจะช่วยลดอาการไม่พึง ประสงค์ลงได้

-ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารหนัก หรืออาหารที่มันเยิ้มก่อนการเดินทาง เพราะจะทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายท้องขึ้นได้ แต่ควรจะกินอาหารเบา อย่างขนมปังกรอบ ผัก และผลไม้ที่ไม่เป็นกรด จะดีกว่า การ เคี้ยวหมากฝรั่งหรืออมลูกอมก็อาจช่วยได้ และถ้าหากเพิ่งจะกินอาหารเข้าไปก็พึงหลีกเลี่ยงการนอนภายในครึ่งชั่วโมง จนกว่าอาหารจะได้ย่อยเสียก่อน

-เรื่อง การเลือกหาที่นั่งก็สำคัญเช่นกัน ไม่ควรเลือกนั่งในตำแหน่งท้ายรถประจำทาง เพราะนั่นเป็นจุดที่กระแทกกระเทือนที่สุด ควร หาที่นั่งด้านหน้าติดหน้าต่างจะดีกว่า หากเดินทางด้วยเครื่องบิน ควรขอที่นั่งใกล้กับปีก ซึ่งจะเป็นจุดที่นั่งได้สบายกว่า เช่นเดียวกับเวลาเดินทางด้วยเรือก็ลองถามกัปตันดูว่าตรงส่วนไหนของเรือจึงจะ นั่งสบายที่สุด.
2028  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ถ้านอนดึก ตื่นสาย ปฏิบัติธรรมได้หรือไม่จ๊ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 09:47:20 pm
เชิญเลยจ๊ะ แม่คนสวย famai แต่ฉันไม่งามเหมือนเธอ กลัวเพื่อนสมาชิกรับไม่ได้ อิ อิ
นี่เลิกพิมพ์เล่น เดี๋ยวไปพิมพ์แชทแทนก็ได้...
 :character0029: :character0029: :character0029:
2029  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ถ้านอนดึก ตื่นสาย ปฏิบัติธรรมได้หรือไม่จ๊ะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 09:43:36 pm
ยาย faหม่น ขอสาระด้วยนะ เดี๋ยวเสียชื่อฉัน นะจ๊ะ
 :34:
2030  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / การขึ้นกรรมฐาน หลายที่ นั้นเป็นการปรามาสครูอาจารย์หรือไม่คะ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 10:26:49 pm
เคยไปปฏิบัติ กับเพื่อน ๆ และพระท่านก็ให้ขึ้นกรรมฐาน หลายครั้ง
จนไม่แน่ใจว่า การขึ้นกรรมฐาน นี้เป็นการปรามาสครูอาจารย์หรือไม่คะ

สมัครเรียนหลาย สำนัก มากเกินไป จะมีอุปสรรค ขวางธรรมหรือไม่คะ

 :25:
2031  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ถ้าพบพระอาจารย์ยังไม่ได้ช่วงนี้ อยากทราบศิษย์เอกพระอาจารย์มีใครพอสนทนาได้บ้างครับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 10:23:26 pm
มีเบอร์โทร ประสานงานติดต่อ กันหรือไม่คะ
สนใจอยากไปร่วมกิจกรรมคะ
 :25:
2032  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: 9 เรื่องห้ามเมาท์ กับเพื่อนร่วมงาน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 10:14:07 pm
สาธุ มีสาระบ้าง
 :25:
2033  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: 10 กฏข้อบังคับ ของการเป็น ศิราณี เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 10:06:04 pm
ทั้งสองคน อย่าโพสต์เล่นกันนะจ๊ะ โพสต์ให้มีสาระด้วย
เดี๋ยวเสียชื่อ กบแย้มกะลา หมดกัน

 :96:
2034  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พายเรือบนบก เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 09:41:16 pm
อิ อิ

ได้ความรู้เพิ่มแล้ว คะ อันที่จริงก็ไม่ได้ตั้งใจแซว นะคะ แต่อยากให้ผู้โพสต์ ขยายความต่อและช่วยกัน

วิจารณ์เป็นธรรมทานด้วยคะ

สาธุ สาธุ สาธุ

 :25:
2035  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: "พระสารีบุตรเป็นมิจฉาทิฏฐิ" ใครหนอ??!!กล่าวเช่นนี้ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 09:38:13 pm
สำหรับ กบแย้มกะลา เห็นด้วยกับการเคารพครูอาจารย์ที่ชี้นำทางพระนิพพานนะคะ ที่ต้องให้ความเคารพ

สำหรับ ครูอาจารย์ที่นำทางไปในทางงมงาย ไร้สาระแก่นสาร นั้นไม่พึงให้ความเคารพคะ

 :08:
2036  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ฝึกอานาปานสติ แล้วไม่หายใจ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 04:20:16 am
ฝึกแล้วไม่หายใจ ก็ต้องตายสิคะ
ทำไมไม่ตาย แสดงว่ายังหายใจอยู่ ใช่หรือไม่คะ

 :s_hi:
2037  เรื่องทั่วไป / เรื่องเล่ากฎแห่งกรรม / ชีิวิตจริง ยิ่งกว่าละคร เชิญติดตาม เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 04:17:38 am
สุ ภาวิณี แซดกระโทก หรือพลอย ต้องช่วยพ่อกับแม่ทำนามาตั้งแต่เรียนอยู่เพียงชั้นป.4 แม้จะมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคหอบหืด แต่ยังสู้งานหนัก เพราะอยากแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว ไม่เพียงแต่พลอยที่มี            ปัญหา ด้านสุขภาพ พ่อและน้องชายคนสุดท้อง ป่วยเป็นโรคหอบหืดเช่นกัน ส่วนน้องชายคนกลาง ร่างกายไม่แข็งแรง เนื่องจากป่วยเป็นทั้งโรคหอบหืดและโรคหัวใจ





ร่วมติดตามเป็นกำลังใจให้พลอยใน
รายการสานรรักคนเก่ง หัวใจแกร่ง ตอน สู้ชีวิต
ออกอากาศวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 15.10 น. ทาง ททบ.5


สามารถช่วยเหลือพลอยได้ที่บัญชีนางสาวสุภาวิณี แซดกระโทก
ธนาคารกรุงไทย  สาขาโชคชัย
หมายเลขบัญชี 344-0-37966-3



ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่คะ

http://www.payai.com/payai/main/main/main.php?mainmenu=program&submenu=spotdetail&pid=4&spotid=709
2038  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: วิธีแก้ง่วง ที่ควรจะทดลองใช้ดูสำหรับคนทำงาน เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 03:57:57 am
อ้างถึง
ของีบช่วงพักลางวัน
         หากคุณรู้สึกง่วงมากๆ วิธีนี้อาจจะช่วยได้ หลังจากมื้ออาหารกลางวันแล้ว การหลบไปงีบหลับสัก 10 นาที ถึง 20 นาที แล้วแต่ระยะเวลาพักเบรกของคุณโดยตั้งเวลาปลุกไว้ หลังจากตื่นขึ้นมา จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น เตรียมพร้อมลุยงานได้อย่างเต็มที่

ชอบข้อนี้มาก ๆ ๆ
 :49:
2039  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ว.วชิรเมธี เลิกโหนกระแสเทศกาลจัดกิจกรรมหวังผลการตลาด เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 03:57:01 am
พระท่านทำงาน ก็ว่าขัด พระไม่ทำอะไร ก็จะมาบ่น

โลกหนอโลก....

ชาวธรรม.. เจริญจิต

วิตกจริต เพราะส่งออกแท้ ๆ ๆ

 :hee20hee20hee:
2040  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: คำทักทาย ภาษาต่าง ๆ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 03:55:21 am
อ๊บ อ๊บ

เอ๊ก อี เอ้ก เอ้ก


หน้า: 1 ... 49 50 [51] 52