ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หยุดยาว 'สะพานมอญ' สังขละบุรีกลับมาคึกคัก นทท.แน่นคาดเงินสะพัดหลายล้าน  (อ่าน 321 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


หยุดยาว 'สะพานมอญ' สังขละบุรีกลับมาคึกคัก นทท.แน่นคาดเงินสะพัดหลายล้าน

วันนี้ (23 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศบนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือ สะพถานมอญ ที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชนชาวมอญบ้านวังกะหมู่ 2 กับเขตเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี เป็นจำนวนมาก

โดยนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวชมธรรมชาติบนสะพานมอญต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดชาวมอญที่มีสีสวยและสดใจ หลังจากเที่ยวชมความสวมงามแล้วเสร็จทุกคนต่างไปทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ตามประเพณีชาวมอญที่เชิงสะพานกันอย่างหนาแน่น แต่ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดต่างก็ผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทั้งสิ้น

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในวันนี้ ยังถือโอกาสเดิน ชิมอาหาร ร้านที่มีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักกันดี ในหมู่นักท่องเที่ยว เช่น ร้านโจ๊กนั่งยอง ร้านขนมป้าหยิน ร้านโจ๊กโบราณ เป็นต้น

ส่วนบรรยากาศร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก จำพวกพวกเสื้อผ้าพื้นเมือง เครื่องประดับต่างๆ มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้ส่งผลดีต่อชาวบ้านในชุมชนเนื่องจากช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 จึงทำให้ไม่มีรายได้มาเป็นเวลานาน

หลังจากทำบุญตักบาตรและเที่ยวชมความงามบนสะพานมอญแล้วเสร็จ นักท่องเที่ยงยังได้ล่องเรือไปชมความงามสองฟากฝั่งแม่น้ำรันตีและโยนเหรียญเข้าไปในโบสต์จมน้ำวัดวังก์วิเวการามหลังเก่าเพื่ออธิฐานขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งเป็นวิถีปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน

ขณะที่ห้องพักของโรงแรม และรีสอร์ท ต่างๆ ปรากฏว่ามีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลออกพรรษานี้จะมีเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวสะพัดในพื้นที่หลายล้านบาทเลยทีเดียว




















ขอบคุณ : https://www.naewna.com/likesara/610821
วันเสาร์ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 11.06 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ