ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘สมเด็จคอยน์’ สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก มีจำกัด-หักภาษีไปบำรุงศาสนา  (อ่าน 593 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


รู้จัก ‘สมเด็จคอยน์’ สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่อง รุ่นแรกของโลก มีจำกัด| หักภาษี ไปบำรุงศาสนาได้

นาทีนี้ไม่ว่าแวดวงใด ก็พุ่งตัวเข้าใส่เทคโนโลยีบล็อกเชน หวังนำมาพัฒนาต่อยอดธุรกิจกันทั้งนั้น แถมออกเหรียญคริปโทฯ เป็นของตัวเองกันรายวัน ไม่ว่าจะเป็นสายการลงทุน การเงิน อีคอมเมิร์ซ หรือธุรกิจบันเทิง ไม่เว้นแม้แต่วงการการกุศลและพระเครื่อง ที่ล่าสุดมีการประกาศเปิดตัว ‘Somdejcoin’ สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก ที่มีจำนวนจำกัด และแจกฟรีให้กับคนที่ต้องการสะสม ที่แค่เปิดตัวก็เข้มขลังกลายเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างมาก

เว็บไซต์ somdejcoin.com  ระบุว่า ‘Somdejcoin (SDC)’ เป็น DeFi Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัลในการสะสม เพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลกที่อิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงวัฒนธรรมอย่างยาวนาน

@@@@@@@

ชื่อเหรียญ : Somdej ตัวย่อเหรียญ : SDC

วัตถุประสงค์ ผู้สร้างต้องการให้คนไทยเข้าถึงเหรีญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมของชาวไทยและชาวเอเชียซึ่งเป็นเหรียญเพื่อช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา
ประวัติเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลก มีจำกัดสร้างเท่าจำนวนคนไทยปี 63

Somdejcoin ถูกสร้างมาในจำนวนจำกัดทั่วโลกมีเพียง 66,186,727 ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทย ปี 2563 ผู้สร้างต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสสะสมเหรียญที่ระลึกและเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกและสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้

สร้างจำนวนจำกัด มีโค้ดระบุคล้ายพระเครื่อง ตรวจสอบของปลอมได้


Somdejcoin จะมีเลข Contract : 0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270
ตรวจสอบ Contract ได้ที่ : https://bscscan.com/token/0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270#writeContract
   
คำเตือน : สมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกจะมีเลข Contract ตามนี้เท่านั้น หากนอกเหนือจากนี้ถือว่า เป็นการแอบอ้าง สามารถตรวจสอบได้ที่ somdejcoin.com

คุณสมบัติระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin

ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทาง ‘วัดป่ามหาญาณ’ จะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย ซึ่งเหรียญสามารถนำไปใช้ง่ายในการซื้อ ดอกไม้ ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้

     - ระบบจะหัก Tax 3% ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย   
     - Charity หัก Tax: 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

การให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนา ผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัด โดยไม่คิดค่าใช้ง่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

@@@@@@@

‘Somdejcoin’ พัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC)

Binance Smart Chain (BSC) คือบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain สิ่งที่ต่างจาก Binance Chain คือ BSC มีฟังก์ชันการทำงานของ Smart Contract และความเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM) เป้าหมายการออกแบบตรงนี้คือการปล่อยให้ Binance Chain ทำงานได้เร็วเหมือนเดิมในขณะที่นำเสนอ smart Contracเ เข้าสู่ระบบนิเวศโดยพื้นฐานแล้วบล็อกเชนทั้งสองจะทำงานเคียงข้างกับเป็นที่น่าสังเกตว่า BSC ไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่า เลเยอร์สองหรือโซลูชั่น การปรับขนาดนอกบล็อกเชน (oft-chain) แต่เป็นบล็อกเชนอิสระที่สามารถทำงานได้แม้ว่า Binance Chain จะออฟไลน์ก็ตาม

แนวโน้มตลาดในอนาคต

ทีมพัฒนาไม่ได้หยุดแค่การแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน Pancakeswap เท่านั้น ยังมีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdejcoin เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลกอย่าง Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่วโลก โอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวก เมื่อมีการซื้อขายหรือโอนย้ายจะก่อให้เกิดการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิภายในประเทศไทย

Somdejcoin สามารถเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ยากลำบากอีกมากมายการเข้าตลาดซื้อขายเหรียญคริปโทระดับโลกอาจมีกฎระเบียบข้อบังกับเป็นจำนวนมากและผู้บริหารของ Exchange นั้น ๆ อาจจะเป็นผู้กำหนดและตัดสินใจในการเลือกเหรียญเพื่อเข้าตลาด

ทีมพัฒนายื่นหนังสือถึงสํานักพุทธฯ และ กลต.

อย่างไรก็ดี มีการระบุว่าทีมพัฒนาได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต. เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564  เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศในอนาคตต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนและขยายโอกาสให้ได้มีการช่วยเหลือการกุศลทั้งวัดและมูลนิธิต่างๆ ทั่วประเทศมากขึ้น เหรียญนี้แจกฟรีให้กับคนไทยทุกคน

จับตาอนาคต ‘Somdejcoin’ จะกลายเป็นของสะสมที่หายากแบบพระเครื่องสมเด็จหรือไม่

ด้วยความน่าสนใจของเหรียญนี้ แม้ว่ายังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อเจ้าของเหรียญและทีมพัฒนาอย่างเป็นทางการ รวมถึงการเปิดเทรดในอนาคต แต่ด้วยจำนวนที่จำกัดของเหรียญ Somdejcoin นี้ ก็อาจทำให้กลายเป็นของหายากและของสะสมของวงการคริปโทเคอร์เรนซี ราวกับพระเครื่องสมเด็จที่วันนี้เป็นของขลังที่มีมูลค่าสูงและของหายากในวงการพระเครื่องเช่นกัน




ที่มา : www.somdejcoin.com , https://www.facebook.com/Somdejcoin/
ขอบคุณ : https://workpointtoday.com/somdej-coin/
ข่าวธุรกิจ, Benjamas : Writer ,16 พ.ย. 2564
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2021, 09:12:18 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


จับตา สมเด็จคอยน์ Somdej สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

Somdej (SDC) หรือ สมเด็จคอยน์ สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก สร้างเพียง 66,186,727ล้านเท่ากับจำนวนประชากรในประเทศไทยปี 2563 ให้คนไทยและทั่วโลกช่วยเหลือสังคม บำรุงพระพุทธศาสนา ทิ้งไว้เป็นที่ระลึก

บล็อกเชน (Blockchain) หลายคนคุ้นหูกันมาระยะหนึ่งแล้วล่ะ เพราะเป็นเทคโนโลยีตัวช่วยด้านความปลอดภัย (Security) และความน่าเชื่อถือ (Trust) ในการทำธุรกรรมการเงินโดยไม่ต้องอาศัยคนกลาง

โอนแบบไม่ต้องแปลงสกุลเงินได้เลย ทั้งสองฝั่งแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ เหมาะแก่การนำไปประยุกต์ใช้กับการทำธุรกรรมออนไลน์ เช่น การรับ จ่าย โอน หรือวิเคราะห์ข้อมูลหุ้น สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว และ ประหยัดค่าใช้จ่าย

ล่าสุด  Blockchain ถูกนำมาพัฒนาใช้กับวงการ "พระเครื่อง" ซึ่งเป็นที่น่าจับตาอย่างมากว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป สมเด็จคอยน์ Somdej ตัวย่อเหรียญ SDC เป็น DeFi Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัล มีจำนวนจำกัด โดยทั่วโลกมีเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563

@@@@@@@

วัตถุประสงค์

เพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้คนไทยและคนทั่วโลกเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลกโดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงพร้อมทั้งวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

และยังสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย

Somdejcoin ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) เป็นบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain สิ่งที่ต่างจาก Binance Chain คือ BSC มีฟังก์ชันการทำงานของ Smart Contract และความเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)

คุณสมบัตริะบบการทำงานของเหรียญ สมเด็จคอยน์ Somdejcoin

ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญสามารถนำ ไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้

    ระบบจะหัก Tax: 3% ทุกคร้ังที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย
    - Charity หัก Tax: 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม
    - การให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้โดยการติดต่อทางผู้พัฒนาผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญเป็นเงินบาทผ่านระบบ Exchange ต่างๆ ให้กบัวดัโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพราคาตลาด Exchange นั้นๆ)

@@@@@@@

แนวโน้มตลาดในอนาคต

ทีมพัฒนาบอกว่า ไม่ได้หยุดแค่การแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน Pancakeswap เท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายที่จะพยายามนำ Somdejcoin เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลก Binance และ Satang เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่วโลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวก เมื่อมีการซื้อขายหรือโอนย้ายจะก่อให้เกิดการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิ ภายในประเทศไทย Somdejcoin สามารถเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ลำบากอีกมากมาย

การเข้าตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตระดับ โลกอาจมีกฎระเบียบข้อบังคับจำนวนมากและผู้บริหาร เป็นจำนวนมากและผู้บริหารของเอ็กซ์เชนจ์น้ันๆอาจจะเป็นผู้กำหนดและตัดสินใจในการเลือกเหรียญเพื่อเข้าตลาด

ขณะที่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ทางผู้พัฒนา Somdejcoin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต. เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป

สมเด็จคอยน์ Somdejcoin แจกฟรีให้กับคนที่ต้องการสะสม (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) สามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange อย่าง Arken.Finance ได้ แต่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำให้เหรียญ SDC เป็นเหรียญสำหรับการสะสม ไม่ได้มีไว้เพื่อการเก็งกำไร

Somdejcoin จะมีเลข Contract : 0xae4ca3272792d8499575aefacdc299f0cbdc9270
ตรวจสอบ Contract : คลิกที่นี่

คำเตือน : สมเด็จดิจิทัลเหรียญแรกของโลกจะมีเลข Contract ตามนี้เท่านั้น หากนอกเหนือจากนี้ถือว่า เป็นการแอบอ้าง สามารถตรวจสอบได้ที่ www.somdejcoin.com

@@@@@@@

เมื่อก่อนการเสาะหาพระเครื่อง เรามักจะพบเห็นตามวัด งานประกวดพระ เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ก็ตามร้านเช่าพระที่น่าเชื่อถือ เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนวิถีเช่าพระเครื่องทำให้พบเห็นการปล่อยเช่าพระในระบบออนไลน์

มาถึงตรงนี้อยากชวนมาดูว่าปรากฏการณ์การ "พลังศรัทธา" ที่น่าตะลึง อย่างนิทรรศการ การประมูล การประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ของ 10 สุดยอดนักสะสมระดับประเทศเปิดกรุจัดเต็มนำพระมาโชว์ กับอีก 13 คนดัง จิตกุศลนำพระมาร่วมประมูลเพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

รอบนั้นราคาประมูลปล่อยทะลุเพดาน 30-35 ล้านบาท 
    1. พระกริ่งปวเรศ 32 ล้านบาท
    2. พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ 30 ล้านบาท
    3. พระสมเด็จฯ วัดระฆัง 40 ล้านบาท
    4. พระสมเด็จฯ วัดระฆังพิมพ์ใหญ่ 30 ล้านบาท
    5. เหรียญรุ่นเจริญพา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พ.ศ.2517 เนื้อทองคำราคากว่า 20 ล้านบาท
    6. เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างบารมี พ.ศ.2519 เนื้องทองแดง ราคาเช่า 3 ล้านบาท 
    7. พระปิดตาม หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เนื้อผง ราคาเช่า 1-2 ล้านบาท

ขณะที่มูลค่าซื้อขายสะสมแยกตามประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล พบว่าค่อนข้างกระจายตัว  ณ  4 ต.ค.2564 ดังนี้
    1. Bitcoin 168.87 พันล้านบาท สัดส่วน 14.84%
    2. Dogecoin 149.06  พันล้านบาท สัดส่วน 13.1%
    3. Ethereum 129.98  พันล้านบาท สัดส่วน 11.42%
    4. Tether 103.23 พันล้านบาท สัดส่วน 9.07%
    5. XRP 74.11 พันล้านบาท  สัดส่วน  6.51%
    6. Cardano 80.38  พันล้านบาท สัดส่วน 7.06%
    7. Binance Coin 61.44  พันล้านบาท สัดส่วน 5.4%
    8. อื่นๆ 370.91 พันล้านบาท 32.6%


 


ขอบตุณ : https://www.thansettakij.com/economy/503331
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล | 15 พ.ย. 2564 เวลา 15:30 น. 16.1k
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2021, 09:16:37 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ