ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: แหล่งเรียนรู้เรื่องphanganจองห้องพักราคาถูก  (อ่าน 2406 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
ผู้เขียนขออธิบายเกี่ยวกับphanganทำความเข้าใจได้จากบทความนี้ยินดีต้อนรับทุกๆคนทุกๆ คนเข้าสู่เว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์แนะนำสิ่งดีๆแหล่งเดินทางท่องเที่ยวช่วงพักร้อนครับ Today ส่วนตัวผมจะมาแนะนำแนวทางแหล่งเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญอันดับหน้าแรกต้นๆของไทยให้ท่านผู้อ่านคนทั่วไปได้รับทราบโดยทั่วกันครับ ซึ่งกระผมขอแนะนำแนวทางที่ตั้งเดินทางท่องเที่ยวช่วงพักร้อนชื่อดังของจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และแน่นอนยืนยันได้ครับว่าส่วนตัวฉันจะ Present ที่เดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ได้รับความ Popular คือ เกาะพะงัน หรือเรียกอีกแบบว่า phangan เกาะพะงัน มีความใหญ่เป็นอันดับที่ดีของสองรองจากเกาะสมุยของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและอยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศเหนือน่าจะประมาณ 20 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณการณ์ 30 นาทีเท่านั้นครับ และ phangan อยู่ห่างจากตัวจังหวัดที่ประมาณการณ์ไว้ 100 กิโลเมตร มีเนื้อที่รวมยอด About 120,625 ไร่ หรือหากเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างเป็นมาตราส่วนมาตรฐาน คือ 168 ตารางกิโลเมตร มีประชาชนที่อาศัยอยู่น่าจะประมาณ 12,159 คน ซึ่งประกอบด้วย 3 ตำบล ตามข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ คือ ตำบลเกาะพงัน ตำบลบ้านใต้ ตำบลเกาะเต่า รวมถึงเกาะน้อยใหญ่ คือ เกาะนางยวน เกาะแตนนอก เกาะแตนใน และ เกาะม้า โดย เกาะพะงัน ของภูมิ Country ของ เกาะพะงัน มีภูเขาอยู่ตรงกลางเกาะ ทอดตัวจากทิศเหนือจดทิศใต้ มีที่ราบทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ ส่วนทางทิศตะวันออกเป็นภูเขาจดทะเล บางแห่งก็มีอ่าวเล็กอ่าวน้อยเรือเข้าจอดได้เป็นบางฤดู ช่วงมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนมกราคม (January) จะมีลมตะวันออกพัดผ่านซึ่งไม่เหมาะแก่การเดินทางเดินทางท่องเที่ยว เกาะพะงัน เป็นเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็น Time ช้านาน สันนิษฐานว่าพวกแรก (First) ที่มาอยู่บน เกาะphangan น่าจะเป็นแขกจากมลายูที่อยู่แถบจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือไม่ก็เป็นพวกแขกที่มาจากปัตตานี มาอาศัยทำการประมง เป็นหลัก โดยสงสัยจากชื่อของเกาะและสถานที่บางแห่งบนเกาะ เพราะ เกาะphangan มีความหมายมาจากคำว่า (หลังงัน) เป็น Language ถิ่นความหมายว่า สันทรายที่โผล่พ้นน้ำเมื่อยามน้ำลง

แหล่งน่าสนอกสนใจบนเกาะphangan มีดังที่ปรากฏ

1. ท้องศาลา เป็น Community ที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอเกาะphangan เป็นศูนย์กลางของการติดต่อสอบถามรายละเอียดค้าจัดจำหน่ายของธุรกิจ (Business) ต่าง ๆ และเป็นที่ตั้งของท่าเรือโดยสารของการเดินทางไปสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะเต่า มีธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทที่ได้รับความยอมรับนำเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ท่าจอดรถสองแถว

2. หาดริ้น หาดริ้น หาดที่น่าเป็นที่สนใจและเป็นที่ตั้งเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำคัญของเกาะพะงัน ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใต้ ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยและ Famous ของเกาะพะงัน ความยาวของหาดประมาณการณ์ 2 กิโลเมตร ย่อมเดินทางไปหาดริ้นโดยเรือหางยาวจากท้องศาลาและจากบ้านค่าย และทางรถยนต์ที่มีความเร็วสูงจากท้องศาลา นอกจากเป็นหาดที่สวยแล้ว หาดริ้น ยังมีกิจกรรมที่มีความน่าสนใจที่นักเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดชาวต่างชาตินิยมชมชอบมาชุมนุมกันในวันขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์เต็มดวง หรือที่เรียกกันว่า ฟูลมูน ปาร์ตี้ ซึ่งจะมีนักเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติปริมาณนับพันคน มาเต้นรำกันอย่าง Enjoy สนานจนโด่งดัง ดังไปทั่วโลก อีกทั้งหาดหาดริ้นยังคึกคักตลอดแม้จะไม่อยู่ในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ก็ตาม

3. อ่าวท้องนายปาน อ่าวท้องนายปาน เป็นอ่าวที่รุ่งโรจน์ของเกาะพะงัน ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใต้ ห่างจากตัวอำเภอประมาณว่า 23 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวย Rating สองรองจากหาดริ้น สามารถเดินทางไปอ่าวท้องนายปานได้ทั้งทางเรือและทางยานพาหนะ แต่ถ้าเป็นฤดูฝนจะเดินทางได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น ค่อนข้างเงียบเงียบมีชายหาดที่สวยมากทั้งหาดซึ่งฝรั่งชื่นชมคนไทยชื่นชอบ

4. หาดแม่หาด หาดแม่หาด เป็นอีกแหล่งออกท่องเที่ยวของเกาะพะงัน phangan ที่มีนักท่องเที่ยวช่วงพักร้อนโปรดปรานเดินทางมาเที่ยวกันมาก ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านโฉลกหลำ ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยงามกว่าอีกหาดหนึ่งของเกาะพะงัน นักท่องเที่ยวเช่าเรือหรือนั่งรถสองแถวจากท้องศาลาได้ เป็นชายหาดทอดยาวมีที่พักรายเรียงไม่เบียดเสียดกันเกินไป ที่สำคัญมากที่สุดอยู่ไกล้เกาะม้าซึ่งมีปะการังน้ำตื้นสวยที่สุด

5. อุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จ อุทยานที่มีความเป็นธรรมชาติที่สุดและได้รับการรักษาให้คงเดิมเพื่อให้คงสถาพให้มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดอย่างแท้จริง เดิมชื่อวนอุทยานน้ำตกแพง มีเขต 41,250 ไร่ รวม Area ป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะพะงัน และพื้นที่ป่าที่อยู่นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ รวมทั้งเกาะต่าง ๆ ที่อยู่รอบเกาะพะงัน อุทยานฯ ยังคงสภาพของป่าที่ Complete มีพืชหลายหลากชนิด (Type) และมีกล้วยไม้ที่ลำต้นใหญ่ที่สุดในโลก เช่น เพชรหึง หรือ ว่านหางช้าง โดยลำต้นที่มีความสูงกว่าสามเมตร เมื่อออกดอกก้านช่อดอกมีความยาวกว่าสองเมตร ดอกใหญ่ที่คาดหมายไว้ 10 เซนติเมตร กลีบดอกสีเขียว (Green) จนถึงเหลืองทอง และมีแต้มสีน้ำตาล (Brown) แดงกระจายไปทั่ว ความครบถ้วนของป่าทำให้มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลาย Type อาทิ กวางป่า หมูป่า ค่างแว่นถิ่นใต้ และชะมด รวมทั้งนกต่าง ๆ อุทยานฯ มีต้นไม้ที่เป็นสัญลักษณ์คือ ต้นพะงา หรือ ต้นวา มียอดเขาที่สูงที่สุดคือยอดเขาหรา สูง 627 เมตร เป็นแหล่งต้นน้ำที่ละเลยไม่ได้ของเกาะพะงัน สภาพทางธรรมชาติเย็นสบายตลอดทั้งปี การเดินทาง ย่อมเช่ารถจากหาดท้องศาลาซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานฯ 5 กิโลเมตร

ที่ตั้งน่า Interested ข้างในอุทยานแห่งชาติน้ำตกธารเสด็จของเกาะพะงัน phangan

- น้ำตกแพง เป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานฯ เป็นน้ำตกที่สวยงามจับใจมีหลายชั้น เช่น แพงน้อย ธารน้ำรัก ธารกล้วยไม้ เป็นหนึ่งในสายธารเล็ก ๆ ของสายน้ำตกแพง (แพง ภาษา (Language) ถิ่นอธิบายได้ว่า เพิงหินเล็ก ๆ ที่ลดหลั่นอันแสดงตัวถึงความชุ่มชื้นของผืนป่า) ที่มีน้ำไหลตลอดปีที่เกิดขึ้นถึงความเต็มเปี่ยมของผืนป่า และมีหนทางเดินศึกษาทำความเข้าใจอย่างครบถ้วนธรรมชาติ น้ำตกแพง-จุดชมวิวโดมศิลา ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลา (Time) 1 ชั่วโมง เป็นหนทางที่เดินเลียบน้ำตก ทางชันเล็กน้อย ในเส้นทางเดินจะพบพรรณไม้ต่าง ๆ ลำธารและน้ำตก ที่ยังคงความเป็น Nature รวมทั้งกล้วยไม้เพชรหึง กล้วยไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของอุทยานฯ อีกด้วย

- จุดชมวิวโดมศิลา จุดดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจับใจและน่าประทับหัวใจ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 500 เมตร เป็นจุดชมวิว และชมพระอาทิตย์ตกที่สิ่งที่สวยงาม

- น้ำตกธารเสด็จ อยู่ตำบลบ้านใต้ น้ำตกที่มีความสวยงามเลิศเลอไม่มีใครเหมือนอันดับต้นๆต้นๆ ของภาคใต้ เป็นน้ำตกที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสและได้พระราชทานนามไว้ อีกทั้งเป็นน้ำตกที่ทรงโปรดมาก โดยได้เสด็จประพาสถึง 14 ครั้งตลอดรัชกาล นอกจากนั้น รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 พร้อมพระมเหสี และรัชกาลที่ 9 ก็เคยเสด็จประพาส และได้จารึกพระปรมาภิไธยย่อไว้ที่ก้อนหินบริเวณน้ำตกทุกพระองค์ การเดินทางไปน้ำตกธารเสด็จ

6. พระพุทธบาทจำลอง บนภูเขาวัดมธุรวราราม อยู่ที่หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะพะงัน บนยอดเขานี้มีมณฑปพระพุทธบาทจำลอง จากเชิงเขาจะมีบันไดขึ้นไปนมัสการพระพุทธบาทนับว่าสะดวกสบายและง่ายมาก เพื่อพระพุทธบาทแห่งนี้ จะมีงานที่มีผลตอบแทนคุ้มค่าประเพณีที่อลังการนมัสการเป็นประจำทุกปี การเดินทาง ย่อมเดินทางโดยรถสองแถวจากท้องศาลา ระยะทาง 3 กิโลเมตร

7. วัดเขาถ้ำ แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของเกาะพะงัน phangan ที่นักเดินทางท่องเที่ยวช่วงพักร้อนควรเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงพักร้อนและกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่บนยอดเขาข้าวแห้ง หมู่ 1 ตำบลบ้านใต้ เป็นสำนักสงฆ์ที่มีผู้โปรดปรานมานั่งวิปัสนาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีเอกราช ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน บริเวณวัดร่มรื่นสวยงาม อากาศเย็นสบาย สิ่งที่อยู่ข้างในมีพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ และรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยส่วนตัวข้าพเจ้า เมื่อขึ้นไปบนเนินหินสูงที่สร้างมณฑป จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบเกาะได้ ส่วนทางไหล่เขาด้านหลัง มีสิ่งที่น่า Interested คือ เพิงหิน ซึ่งมีลักษณะเป็นคูหา การเดินทาง ย่อมเดินทางไปโดยการเช่าเหมารถยนต์สปอร์ตและรถจักรยานยนต์จากท้องศาลา ระยะทางจากท้องศาลาไปถึงปากทางขึ้นวัดเขาถ้ำ ระยะทาง 3 กิโลเมตร และจากปากทางขึ้นไปบนวัดเขาถ้ำอีก 1 กิโลเมตร

8. บ้านโฉลกหลำ หมู่บ้านที่มีความเป็นชุมชน (Community) พื้นเมืองที่มีวิถีชีวิตที่มีคุณค่าที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ เป็นอ่าวอยู่ทางทิศเหนือของเกาะพะงัน phangan เป็นอ่าวลึกกำบังคลื่นลมในบางฤดูได้เป็นอย่างดี แต่บางฤดูคลื่นลมจัดมากเรือเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ Time คลื่นลมสงบปราศจากเสียงรบกวนจะมีเรือประมงเข้ามาจอดเป็นยอดรวมมาก คนขายของแม่ค้าจะตั้งร้านดำเนินการค้าขายสินค้าคุณภาพต่าง ๆ เช่นเดียวกับในตลาดใหญ่ สินค้าของแท้ที่มีชื่อที่เป็นทางการที่นักเดินทางท่องเที่ยวย่อมซื้อกลับไปฝากคนที่อยู่ทางบ้านคือ ปลาหมึกตากแห้ง การเดินทาง จากท้องศาลา ระยะทาง 15 กิโลเมตร

9. ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศูนย์รวมทางด้านพิธีกรรมและความเชื่อ (Belief) ที่ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านโฉลกหลำ ระยะทางจากท้องศาลาที่คาดหมายไว้ 9 กิโลเมตร สร้างเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม (March) ปีพุทธศักราช 2536 เมื่อขึ้นไปถึงหน้าศาลจะสามารถมองเห็นอย่างเข้าใจเกี่ยวกับทิวทัศน์ของเกาะพะงัน นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม (Beautiful) จุดหนึ่ง การเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามรถสองแถวสายท้องศาลา-บ้านโฉลกหลำ

10. อ่าวศรีธนู ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะพะงัน phangan ห่างจากที่ว่าการอำเภอที่คาดหมายไว้ 10 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยเป็นลำดับสามของเกาะพะงัน แต่ถ้าเป็นหน้ามรสุมคลื่นลมจะแรงมากไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ การเดินทางย่อมนั่งรถสองแถวจากท้องศาลาอยากรู้รายละเอียดมากขึ้นของphanganข้อมูลสินค้าและบริการphanganบล็อกนี้อ่านแล้วรวยเรื่องราวที่มีคุณค่าและมีประโยชน์

อ้างอิงจาก: phangan
บทความอยู่ในกลุ่ม: phangan
อ้างจาก: phangan
แหล่งเรียนรู้เรื่องphanganจองห้องพักราคาถูก
ประเภทของเว็บ: ท่องเที่ยว
ผู้ลงโฆษณา: phangan.asia
Web Page: http://www.phangan.asia
Detail: http://www.phangan.asia/#!room-rate
Contact Us: http://www.phangan.asia/#!contact
ข้อมูลจาก:: http://mydreamjob-th.com
Categoryแหล่งที่มา:: http://mydreamjob-th.com/category/ท่องเที่ยว
Tagsแหล่งที่มา:: http://mydreamjob-th.com/tag/phangan
บันทึกการเข้า