ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดจม. "เจ้าคุณเสนาะ" ร้อง 4 ข้อ จัดการเรื่องศพ.!  (อ่าน 662 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28444
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



เปิดจม. "เจ้าคุณเสนาะ" ร้อง 4 ข้อ จัดการเรื่องศพ.!

เปิดจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ หลังญาตินำมาส่งให้ตำรวจเร่งตรวจพิสูจน์ ระบุ ให้พระมหากฤษณะ ช่วยดำเนินการจัดงานศพเรียบง่าย เผาพร้อมศพโยมแม่ แจ้งเจ้าอาวาสดำเนินการ ขัดข้องให้แจ้งเจ้าอาวาสวัดพลับพลาชัย

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 เปิดเผยถึงกรณีพระพรหมสุธี หรือ "เจ้าคุณเสนาะ" อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มรณภาพภายในกุฏิใช้การทำอัตวินิบาตกรรมว่า เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทางญาติได้นำจดหมายลาตายเป็นรายมือของพระพรหมสุธีที่พึ่งตรวจสอบพบมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ทำการตรวจสอบ จึงได้ประสานทางพระลูกศิษย์ตรวจสอบข้อความดังกล่าว ทั้งนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเรียกประชุมกรณีดังกล่างอีกครั้งในวันที่ 29 ม.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แล้วจะแถลงผลสรุปการตรวจสอบอีกครั้งช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ต่อไป


 :25: :25: :25: :25:

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ไล่เก็บกล้องวงจรปิด และสอบพยานภายในวัดทั้งหมด ทั้งนี้สั่งการให้พนักงานสอบสวนร้องขอให้แพทย์และพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสารพิษภายในร่างกายของเจ้าคุณเสนาะซึ่งต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจดหมายลาตายจะส่งให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลายมือว่าเป็นของเจ้าคุณเสนาะหรือไม่ อย่างไรก็ตามผลชันสูตรการเสียชีวิตที่ออกมาแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นการเป็นการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

 :96: :96: :96: :96:

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจดหมายลาตายของเจ้าคุณเสนาะ มีจำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 มีใจความว่า "ท่านพระมหากฤษณะ ช่วยดำเนินการศพของผมด้วย จัดแบบเรียบง่าย มีอะไรก็ปรึกษานายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของผม ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจัดเผาศพ โยมมารดาของผมไปในวันเดียวกันก็จะเป็นการดี ข้อสำคัญ
    1. ต้องแจ้งตำรวจเพื่อพิสูจน์ศพ เพื่อออกใบมรณะบัตร
    2. แจ้งทางเขาด้วยหรือเปล่า หรือแจ้งหมอให้มาพิสูจน์
    3. แจ้งเจ้าอาวาส เพื่อทราบว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร
    4. ถ้าวัดสระเกศขัดข้องก็ข้อให้มหากฤษณะเรียนเจ้าอาวาสวัดพลับพลาชัยเพื่อดำเนินการ
    ลงชื่อพระพรหมสุธี"

ฉบับที่ 2 "เงินที่อยู่ในกระเป๋านี้ ถ้าจัดการงานศพผมแล้ว มีเงินเหลืออยู่ขอให้มหากฤษณะมอบให้ทางนายเอกวัฒน์ ส่วนสิ่งของอื่น ๆ มอบให้มหากฤษณะ ส่วนเงินตราต่างประเทศถ้ามีถวายพระกฤษณะ"


ขอบคุณภาพข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/crime/376079
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ