สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

กรรมฐาน มัชฌิมา => ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน => ข้อความที่เริ่มโดย: ธัมมะวังโส ที่ เมษายน 29, 2011, 07:28:27 am



หัวข้อ: สิ่งศักดิ์สิทธิ ภูตผี นางไม้ มีจริงหรือไม่ คอยช่วยเหลือ หรือ ทำร้ายเราหรือไม่ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ธัมมะวังโส ที่ เมษายน 29, 2011, 07:28:27 am
ตอบปัญหาจากเมล

ปุจฉา สิ่งศักดิ์สิทธิ ภูตผี นางไม้ มีจริงหรือไม่ คอยช่วยเหลือ หรือ ทำร้ายเราหรือไม่ ?

วิสัชชนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โอปปาติกะ ทั้งหลาย สัตว์นรก เปตร อสูรกาย เทวดา ล้วนมีอยู่จริง ปรากฏในพระไตรปิฏก มีมากมายหลายเรื่อง ส่วนการช่วยเหลือก็มี การทำร้ายก็มี หลายเรื่องที่มีในพระไตรปิฏก ดังนั้นยืนยันว่ามีจริงตามพระไตรปิฏก นั่นแหละ

 จะขอเล่าเรื่องราว สมัยที่อาตมาเป็นเด็กเมื่ออายุ 7 ขวบนั้น เป็นเรื่องราวที่จำอยู่ถึงบัดนี้ไม่มีลืมเลย
ในตอนนั้นอาตมา มีอายุ 7 ขวบเต็มพอดี แม่ทักว่า วันนี้เป็นวันเกิดอยากกินอะไร อยากกินขนมก็ไปตามพ่อ
มา พ่อน่าจะไปอาบน้ำที่คลอง ( ปกติพ่อจะลงไปอาบน้ำที่คลองแม่น้าป่าสัก ) ประจำ วันนั้นก็เลยลงไปตามพ่อเวลา ประมาณบ่ายสอง เพราะอยากได้กินขนม แต่งลงไปไม่เจอใครเลยที่แม่น้ำ ขณะนั้นได้มองลงไปที่แม่น้ำ และได้ยินเสียงบางอย่างเรียกให้ลงไปเล่นน้ำ ตอนนั้นเหมือนอะไรดลใจจริง ไม่รู้ว่าทำไมจึงกล้าลงไปในน้ำ ค่อย ๆ กระโดดไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีความรู้สึกว่าน้ำลึกต้องกลับแล้วเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ( อายุ 7 ขวบ ) แล้วก็สติก็จะดับวูบเพราะรู้สึกว่าหายใจไม่ออก ในขณะที่สติกำลังจะดับนั้นก็เห็นภาพผู้หญิง นุ่งสไบ มาจับแขนไว้ แล้วพูดขึ้นว่า "ดีนะ มาช่วยทัน" แล้วสติก็วูบดีับลงไป มาตื่นอีกทีในสภาพที่นอนอยู่ที่หาดทรายท่าน้ำเป็นเวลาเย็น งง ๆ แต่ก็คิดไม่ออกว่าเรื่องอะไร ก็เลยเดินกลับขึ้นไป เหมือนฝันแต่ก็จำได้ถึงปัจจุบัน

เล่าให้ฟัง ไม่ใช่ให้เชื่อเพียงแต่พวกเรา ไม่สามารถคุยกับโอปปาติกะ ทั้งหลายเหล่านั้นได้

เจริญธรรม

 ;)