ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - mongkol
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ฟรี สัมมนา“ศิลปกรรมวัดเบญจมบพิตร” 2-3 มีค 56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:39:38 am


เชิญร่วมสัมมนา โครงการบริการวิชาการวัฒนธรรมสัญจร
“ศิลปกรรมวัดเบญจมบพิตร”
วันที่ 2 – 3 มีนาคม พ.ศ. 2556
ห้องปิ่นน้อย ชั้น 4 อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และวัดเบญจมบพิตร กรุงเทพฯ
จัดโดยสถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต


วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556
เวลา 9.00 – 10.30 น. “สถาปัตยกรรมวัดเบญจมบพิตร”
โดย ผศ.ดร. พีรศรี โพวาทองคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เวลา 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
เวลา 10.45 – 12.15 น. “พระพุทธชินราชในประวัติศาสตร์การสร้างความเป็นไทย”
โดยอาจารย์ ชาตรี ประกิตนนทการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
เวลา 12.15 – 13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย
เวลา 13.00 – 14.30 น. "การสืบทอดและปรับเปลี่ยนทางความคิดที่มีตอพระพุทธปฏิมาในพระระเบียงคดที่วัดเบญจมบพิตร" โดยผศ.ดร.รุ่งโรจน์ ธรรมรุงเรือง คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร
เวลา 14.30 – 14.45 น. พักรับประทานอาหารวาง
เวลา 14.45 – 16.00 น. “จิตรกรรมพระที่นั่งทรงผนวช”
โดย ผศ.ดร.เนื้ออ่อน ขรัวทองเขียว คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556
เวลา 9.00 – 12.00 น. นำชมศิลปกรรมในวัดเบญจมบพิตร
วิทยากร ผศ.ดร. พีรศรี โพวาทอง และผศ.ดร.เนื้ออ่อน ขรัวทองเขียว

ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาสามารถลงทะเบียนโดยไมเสียค่าใช้จ่าย รับจำนวนจำกัดเพียง 60 ทาน
กรุณาสงอีเมล์โดยระบุ ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ มาที่ lekkhrouthongkhieo@hotmail.com
หรือสอบถาม โทร. 089 4492410
(ในวัน 2 มีนาคม พ.ศ. 2555 กรุณามาโดยรถโดยสารสาธารณะ)
2  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศลโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ พระธรรมวิสุทธิมงคล เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:33:07 am


ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน  ร่วมทอดผ้าป่ามหากุศลโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)  ณ วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี  โดย  สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงเป็นประธานสดับพระธรรมเทศนาและทอดผ้าป่ามหากุศลฯ      ในวันพุธที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ น.ณ สำนักสงฆ์สวนแสงธรรม ถนนพุทธมณฑลสาย ๓ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
3  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / "เหงือกเป็นเหตุ" จนถึง "มรณานุสติ" ธรรมะจัดสรรครับ โดยคุณ ปรีดา เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 08:34:15 pm
"เหงือกเป็นเหตุ" จนถึง "มรณานุสติ" ธรรมะจัดสรรครับ
สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้เป็นเรื่องเล่า แต่มีเนื้อหาสาระพอสมควร เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ผมไปร่วมประชุมสมัชชาภาคกลาง ที่ชลพฤกษ์รีสอร์ท จ.นครนายก เรื่องก็มีอยู่ว่า พอพักกลางวันทุกคนก็ลงไปทานข้าวที่ชั้นล่าง ส่วนผมก็อยู่ที่ชั้น 2 น้องที่มาด้วยก็นำอาหารที่พี่ดวงพร ตักให้ขึ้นมาทาน ผมเป็นคนทานข้าวเร็วอยู่แล้วครับ จนไปเจอแป้งทอดกรอบชิ้นหนึ่ง ซึ่งผมก็เคี้ยวไปหลายชิ้นแล้ว แต่มีอยู่ชิ้นหนึ่งครับ ที่มาเสียบเข้าไปฝังตัวในเหงือก

ทีนี้ก็ยุ่งละครับ ไม่มีใครในห้องเลย แอบไปเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่ง นั่งอยู่ด้านขวาของห้อง ผมจึงจำเป็นต้องนิมนต์ท่านมาหา แล้วขอความช่วยเหลือท่าน ท่านก็เอาไม้จิ้มฟันค่อยๆ เขี่ยให้ จนเศษแป้งทอดที่แหลมๆ มันหลุดออกมาครับ จึงได้เริ่มสนทนาธรรมกับท่าน ในประเด็นเรื่อง พระสงฆ์ที่ป่วยจากการฉันภัตาหารที่ญาติโยมตักบาตรใส่ ท่านสอนผมว่า ที่พระสงฆ์ป่วยจากการฉันทุกอย่างของญาติโยมนั้นผิดหมด เพราะตามหลักคำสอนนั้น มีบทพิจารณาด้วย ลืมบอกไปว่าท่านมีนามว่า .....

คือพระสงฆ์สามารถพิจารณาได้เอง ว่าควรฉัน หรือไม่ควรฉัน ตรงนี้ แม้แต่ตัวผมเองก็พึ่งทราบ เรียกได้ว่า เข้าใจผิดมาตลอด มาเข้าใจก็ ณ ขณะเวลานี้นั่นแหล่ะ พักยกสักแป๊บ รีบหม่ำข้าว อีกนิดก็หมดแล้ว พอหมดก็รีบเตรียมตัวเองให้เรียบร้อย แล้วนิมนต์ท่านมาให้ความรู้กับผมอีก ในเรื่องเดิม และท่านได้ให้ความเห็นเรื่องที่ฆราวาสกำลังมุ่งแก้ปัญหาต่างๆ แต่กลับไม่มีใครมามุ่งแก้ปัญหาของพระสงฆ์เลย เหมือนเป็นเรื่องที่สูง จับต้องไม่ได้ แต่ท่านได้ให้ทรรศนะไว้อย่างน่าสนใจว่า ฆราวาสเป็น 1 ในพุทธบริษัท 4 ซึ่งเราๆ ก็ทราบกันดีมีในพระธรรมคำสอน แต่ฆราวาสกลับมองเป็นเรื่องไกลตัว

ท่านได้ให้ความเห็นว่า ปัจจุบันนี้วงการสงฆ์นั้น ต้องควรบูรณาการใหม่แล้ว ได้สนทนากับท่านแล้ว อันที่จริงอยากแยกวงไปสนทนาคุยกับท่านต่อ ในช่วงท้ายได้แลกเปลี่ยทรรศนะเรื่อง C-CES ที่เรากำลังทำอยู่โดยยึดถือ "มรณานุสติ" เป็นที่ตั้ง ท่านชอบมาก ดีใจที่มีฆราวาสทำ และให้ความสำคัญ ผมจึงได้ขออีเมล์และมือถือท่านไว้ เพื่อการเชื่อมโยงในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

ในความนึกคิดนั้น อายุสัก 45 ปี เคยคิดจะบวชแบบไม่สึก เมื่อมาเป็นคนพิการรุนแรงทุพพลภาพ จึงเบนเข็มไปทำงานด้านการเผยแพร่หลักธรรมะบางหลักก็น่าจะลงตัว เพราะบางครั้งสำหรับคนรุ่นใหม่ หรือสังคมไทยในปัจจุบัน ขอให้มีหลักธรรมบางข้อ ไม่ต้องทั้งหมด ก็น่าจะพอช่วยสังคมได้อย่างดี โดยเฉพาะ "มรณานุสติ" ที่ผมและผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร ยึดถือกันมาตลอดครับ และดีใจสุดๆ ที่ได้สนทนากับท่าน.... ครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
คนทุพพลภาพมืออาชีพ
@preedano.


[/size]

ขอบคุณเจ้าของบทความ และติดตามอ่านกันได้ต่อที่นี่ครับ
http://preedanoikendezu.blogspot.com/2008/09/108.html
4  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / อยากทราบ ความหมาย ของ จันทกลา และ สูรยกลา ครับ เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 08:29:17 pm
อยากทราบ ความหมาย ของ จันทกลา และ สูรยกลา ครับ

  ว่าหมายถึงอะไร เคยอ่าน แว่บ ๆ ไปในกระทู้หนึ่ง แต่ ค้นหาไม่เจอครับ

  :c017: :25:
5  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / การแผ่เมตตา และ การอุทิศส่วนกุศล ฉบับการ์ตูนภาพ เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 03:01:40 pm


แผ่เมตตา  ใช้ได้กับมีชีวิตและไม่มีชีวิต
อุทิศ   ใช้เฉพาะที่ไม่มีชีวิตเท่านั้น

จำง่าย ๆ   อุทิศ  ใช้กับคนหรือสัตว์ที่ตายไปแล้ว
6  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ไม่ทราบ พระสงฆ์ เรียนฟรีหรือไม่ครับ ที่ มจร. และ มมร. เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:59:21 am
คือเห็น พระที่เป้นญาติกัน มาหาพ่อแม่ และ บอกว่า ต้องนำไปจ่ายค่าเทอม สำหรับเรียนหนังสือ ผมเองก็เป็นงง เป็นพระ เรียนฟรีไม่ใช่หรือครับ หรืออย่างไร . ใครชี้แจงได้ชวยความสงสัยด้วยครับ

   คือ ค่าเรียนลงทะเบียน ที่มาขอนั้น ผมเห็นแล้ว จำนวนเงินใช้จ่ายมากกว่าที่ ผมลงเรีย รามคำแหงวิทยาเขต คือ ผมลงเรียน เทอมละ 5000 กว่าบาท แต่ของท่านขอ เทอมละ 50000 กว่าบาท 10 เท่าของผมก็เลยสงสัยว่า

    พระสงฆ์ไม่ได้เรียนฟรี หรือ ครับ ใน มจร. และ มมร.


   :smiley_confused1: :c017: :c017:
7  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / กำหนดภาวนา ส่วนเดียว คือ พุทโธ อย่างเดียวได้หรือไม่ครับ เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 08:03:08 pm
รู้สึกว่า มีความลำบากในการกำหนด นิมิต 3 ประการนั้น รู้สึกลำบากครับ
เลยคิดว่า ฝึกแต่ภาวนา พุทโธ ไปก่อนได้หรือไม่ครับ ถ้าฝึกอย่างนี้ จะทำให้เกิดผลเสียต่อการฝึกกรรมฐาน อย่างไรบ้างครับ

  :smiley_confused1: :25:
8  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / ิพิชิต ภูลังกา 1409 ขั้นบันได กับ noverber rain ( facebook ) เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:58:59 pm
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=411756165517980&set=a.411750668851863.117395.100000507995368&type=3&theater

ตามได้จากลิงก์นี้นะครับ





มีภาพให้ดู อย่างจุใจ นะครับ
ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพุทธ ครับ
ต้องขอขอบคุณ ภาพจากทั้งสองท่าน นั้นด้วยเห็นมีประโยชน์ จึงนำมาช่วยแจกครับ



  :25:
9  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ขอคำแนะนำ เรื่องการภาวนา และเป้าหมาย ให้กับผู้เวียนว่ายพยายามอยู่ด้วยครับ เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 12:14:13 pm
ช่วงนี้ผมรู้สึกเบื่อหน่าย ต่อกับ สภาวะรอบ ๆ ชีวิตของตนเองเป็นอย่างมากครับ

แต่ก็ต้องฝืน และ อดทนที่จะำทำหน้าที่ ของตนเอง เพราะภาระหน้าที่หรือจะเรียกว่ากรรมที่เราได้สร้างไว้ก็ได้ ครับ

เพราะกรรรมที่ผมสร้างและแบกไว้นั้นด้วยสัญญาบ้าง หน้าที่ เราเป็นคนก่อขึ้นเอง จึงต้องแก้ไขให้จบกันไปไม่รู้ว่าจะใช้เวลาเท่าใด


    แต่ตัวผมก็มีการวางเป้าหมายไว้อยู่ คือ
 
    ได้พยายามพูดคุยกับภรรยาว่า ถ้าแก้ไขปัญหาและภาระเหล่านี้จบแล้วตั้งใจไว้ว่า จะหาที่สัปปายะในการมุ่งปฎิบัติธรรมกันอย่างเต็มที่ ตอนนี้เราซื้อที่ไว้แปลงเล็กๆในชนบทจะไปปลูกบ้านหลังเล็ก ๆ ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกอะไรเกินจำเป็น เพื่อฝึกจิตให้ลด ละ เลิก ให้เข้าถึงธรรมมะของพระพุทธเจ้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

(ภรรยาผมเองนั้น มุ่งยิ่งกว่าผมอีก จะเอาให้ถึงนิพพานเลยนะครับ)
 
   ทุกวันผมฝันถึงโครงการนี้ของผมตลอด ผมรู้ว่ายังเป็นกิเลสอยู่ แต่ทำไงได้ผมยังเป็นปุถุชนคนธรรมดาอยู่ ผมคงไม่ได้นิพพานหรอกแค่เรามีชีวิตคู่ที่ต้องผูกเป็นบ่วงเป็นคู่กรรมกันไป ก็ทำให้เราไม่อาจตัดจากความผูกพันต่อกันไปได้หรอกครับ

   แล้วเพื่อนๆพี่ๆ มีเป้าหมายยังไงบ้างครับ เพราะบางท่านน่าจะยังโสดอยู่ไม่มีภาระอะไร น่าจะปฎิบัติได้ดีมากกว่า

   
   อีกข้อ..ถ้าท่านยังโสด เมื่อปฏิบัติถึงระดับนึงท่านจะบวชมั๊ยครับ เพราะการรักษาศีลให้บริสุทธิ์ การทุ่มเวลาเพื่อปฏิบัติอย่างจริงจัง น่าจะทำได้ดีกว่า

10  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยากทราบ โทษ ของการปรามาส พระรัตนตรัย ที่มีมาในพระไตรปิฏก ครับ เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 12:05:18 pm
คือ การปรามาส ดูถูก ดูหมิ่น จ้าบจ้วง ต่อพระรัตนตรัย เคยอ่านใน หนังสือกรรมฐาน มัชฌิมา รู้สึกจะมี 10 ข้อครับ
แต่อยากทราบที่ปรากฏในพระไตร ปิฏก จริง ๆ นั้นมีกี่ข้อ กี่ประการครับ

  เพื่อที่ได้หยุด กรรม หยุด เวร ตรงนี้ ควรทำอย่างไร ถ้าเรา รู้ หรือ มิรู้ ว่าเราได้ทำการปรามาส พระรัตนตรัยลงไปแล้ว วิธีทีดีที่สุด ในการระงับ กรรมเวร ตรงนั้นจะทำอย่างไร ดีครับ

   :c017: :25:
11  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / อยากทราบ สัปปายะในการปฏิบัติ อย่างไร ? เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 03:58:57 pm
ได้ฟังจากผู้รู้ ในเรื่องการปฏิบัติ ก็มักจะบอกว่า ให้หาที่สัปปายะ ที่สบาย

ผมไปหาพระที่วัด ท่านก็บอกว่า ไม่ สัปปายะ ในการภาวนา แล้ว ที่ไหน ? จะเป็นที่สัปปายะ ในการภาวนา หากวัดยังไม่เป็นที่สัปปายะ ในการภาวนา ครับ

 หรือ ผมยังไม่ค่อยจะเข้าใจกับ เรื่อง สัปปายะ ครับ

  :smiley_confused1: :smiley_confused1: :smiley_confused1:
12  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / ขอเชิญชาวธรรม ร่วม ทริปธรรมเฉพาะกิจ (๑๑) วัด เจตียาคีรีวิหาร (ภูทอก) เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 01:07:59 pm
ทริปธรรมเฉพาะกิจ (๑๑) วัด เจตียาคีรีวิหาร (ภูทอก)-ไหว้พระอริยสงฆ์-ถวายผ้าป่าสามัคคี ๑๓ วัด ๖ เมืองอีสาน จ. ขอนแก่น-หนองบัวลำภู-อุดรธานี-สกลนคร-บึงกาฬ-หนองคาย วันที่ ๑๐-๑๒ ธ.ค. ๕๔ (๓ วัน ๒ คืน)


กำหนดการเดินทาง โดยรถตู้ปรับอากาศ VIP ๑๐ ที่นั่ง

วันเสาร์ที่ ๑๐ ธ.ค.๕๔ (กรุงเทพ-ขอนแก่น-หนองบัวลำภู-อุดรธานี)
๐๕.๐๐ น. จุดนัดพบ ปั๊มน้ำมัน ปตท.สนามเป้า
- ตรวจสอบรายชื่อ
- ล้อหมุน

เดินทางกราบนมัสการพระอริยสงฆ์ และถวายผ้าป่าสามัคคี
ครูบาเจ้าเพชร วชิรมโน วัดป่ากล้วยไม้ดิน (สำนักสงฆ์อรัญวิโมกข์) อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา
หลวงปู่ถวิล สุจิณโณ วัดป่าสุจิณโณ อ. บ้างฝาง จ. ขอนแก่น
หลวงปู่สาย เขมธมฺโม วัดป่าพรหมวิหาร อ. โนนสัง จ. หนองบัวลำภู
หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตฺธมฺโม วัดป่าธรรมประดิษฐ์ อ. เพ็ญ จ. อุดรธานี
หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺทาทีโป วัดโพธิ์สมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี

๒๐.๐๐ น. เข้าที่พัก พักผ่อนตามฺิอัธยาศัย

วันอาทิตย์ที่ ๑๑ ธ.ค. ๕๔ (อุดรธานี-สกลนคร-บึงกาฬ-ภูทอก)
๐๕.๐๐ น. ตื่นทำธุระส่วนตัว
๐๖.๐๐ น. รับประทานอาหารเช้า
๐๖.๓๐ น. ล้อหมุน
เดินทางกราบนมัสการพระอริยสงฆ์ และถวายผ้าป่าสามัคคี
หลวงปู่บุญมา คมฺภีรธมฺโม วัดป่าสีห์พนมประชาราม อ. สว่างแดนดิน จ. สกลนคร
หลวงปู่คำบ่อ ฐิตปัญโญวัดใหม่บ้านตาล อ. สว่างแดนดิน จ. สกลนคร
หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ อ. สว่างแดนดิน จ. สกลนคร
หลวงปู่เนย สมจิตฺโต วัดป่าโนนแสนคำ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร
หลวงปู่เณรคำ (พระมหาประดับ) วัดป่าประดับทรงธรรม อ. คำตากล้า จ. สกลนคร
หลวงปู่อุดม ญานรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมาราม อ. พรเจริญ จ. บึงกาฬ
หลวงตาแยง สุขกาโม วัดเจติยาคีรีวิหาร (ภูทอก) อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ
- กราบนมัสการหลวงตา
- เข้าทีพัก จัดเก็บสัมภาระ
- ไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมชมวิวมุมสูงของภูทอก
- ร่วมสวดมนต์ทำวัตรเย็น หรือปฎิบัติธรรม (ตามอัธยาศัย)
- พักผ่อน

วันจันทร์ที่ ๑๒ ธ.ค. ๕๔ (ภูทอก-บึงกาฬ-กรุงเทพ)
๐๔.๐๐ น. ตื่นทำธุระส่วนตัว
- ร่วมสวดมนต์ทำวัตรเช้า (ตามอัธยาศัย)
- กราบนมัสการลาหลวงตา และกราบถวายผ้าป่า

๐๗.๓๐ น. ล้อหมุน
เดินทางกราบนมัสการพระอริยสงฆ์ และถวายผ้าป่าสามัคคี
หลวงปู่ทุย ฉนฺทกโร วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ(งดถวายผ้าป่า)
หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ (ภูกระแต) อ. บึงกาฬ จ. บึงกาฬ

๒๑.๐๐ น. เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยประมาณ

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่านละ ๓.๐๐๐ บาท
(ราคานี้รวมค่าเดินทาง-ค่าทีี่พักรวมอาหารเช้า-ประกันอุบัติเหตุ



ทริปธรรมเฉพาะกิจ (๑๑) ปิดรับจองที่นั่งและโอนเงินในวันจันทร์ที่ ๒๘ พ.ย. ๕๔ เวลา ๒๐.๐๐ น. หรือจนกว่าที่นั่งจะเต็ม


ท่่านที่ประสงค์จะร่วมเดินทาง กรุณาโอนเงินค่าพาหนะเดินทางตามจำนวนที่กำหนดข้างต้นเข้าบัญชีตามข้างล่าง นี้ และมาโพสต์ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้และจำนวนเงินที่โอนให้ทราบด้วย

ชื่อบัญชี : ณญาดา ศราภัยวานิช
ธนาคาร : กรุงไทย ประเภทออมทรัพย์ สาขาบางบัวทอง
เลขที่บัญชี : ๑๒๑-๐-๑๐๕๔๕-๔ (121-0-10545-4)
โทรศัพท์ : ๐๘๑-๗๓๕๙๒๖๑ (081-7359261)


ท่านที่สำรองที่นั่งหรือโอนเงินแล้วต่อมาประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง ขอให้แจ้งภายในวันที่ ๒๕ พ.ย. ๕๔ เวลา ๒๐.๐๐ น. หาก ไม่แจ้งภายในกำหนดดังกล่าว ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืนเงินค่าเดินทางให้หากปรากฏว่าการยกเลิกล่าช้า ของท่านทำให้ตัดสิทธิ์ของบุคคลอื่นและก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้จัด

ในการโอนเงินคืนจะมีค่าธรรมเนียมการโอน ๒๕ บาท ซึ่งจะหักจากยอดเงินค่าเดินทางของท่าน หากมีเงินเหลือหลังจากชำระค่าใช้จ่ายทุกส่วนแล้ว ผู้จัดขออนุญาตนำเงินคงเหลือทั้งหมดเข้ากองทุนบึงลับแลเพื่อใช้ในทุกกิจกรรม บุญต่อไป
13  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / จ.นครพนมจัดให้ มีการ อุปสมบถ เทิดพระเกรียติ พ่อหลวง เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2011, 02:57:06 pm
จังหวัดนครพนม จัดโครงการอุปสมบท และปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ5ธันวาคม2554
 
 
จังหวัดนครพนม จัดโครงการอุปสมบทและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

โดยจัดให้มีการอุปสมบทพระภิกษุ 89 รูปเฉลิมพระเกียรติและบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล


ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - วันที่ 12 ธันวาคม 2554

และการสมโภชพระเจดีย์ทั่วหล้าปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติและบำเพ็ญบุญถวาย เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในระหว่างวันที่ 1 – 11 ธันวาคม 2554

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการอุปสมบทและปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการ และได้รับเงินเดือนตามปกติ ผู้สนใจติดต่อสมัครได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครพนม โทร. 0–4251-6050

หรือที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ในวันและเวลาราชการ


http://region2.prd.go.th/ewt_news.php?nid=25343&filename=index
14  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / กรรมฐาน กับ การเล่นเกมส์ เล่นเน็ต จะไปด้วยกันได้หรือครับ เมื่อ: ตุลาคม 08, 2011, 03:56:02 pm
คือผมไม่ค่อยจะเข้าใจ กับภาพของผู้ฝึกกรรมฐาน ไม่ว่าจะเป็นพระ หรือ ชาวบ้านที่ฝึกกรรมฐานแล้ว
ยังสมควรที่จะใช้ internet หรือเล่น เกมส์ อยู่อีกได้หรือไม่ครับ ผมเองที่ยังไม่ฝึกกรรมฐาน ก็เพราะยังชอบ
เล่น อินเตอร์เนต และ เกมส์ อยู่ครับ

  ผมดูแล้ว เว็บกรรมฐาน นั้น ๆ จะสวนทางกับ เทคโนโลยี นะครับ

 ใครเห็นด้วย หรือ ต้องการให้ความรู้ผม ก็ิิเชิญนะครับ ผมอาจจะไม่เข้าใจจริง ๆ ในภาพรวมของกรรมฐาน ครับ

  :25: :smiley_confused1: :c017:
หน้า: [1]