ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - ฺBenten
หน้า: [1] 2
1  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ขอความร่วมมือ สมาชิก เพื่อสำรวจสถานะ ของสมาชิก เพื่อ ธรรมวิจยะ ให้เหมาะสม เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 12:58:10 pm
ผมชอบเล่นเกมส์มากกว่า อ่าน แต่ ทุกวันก็พยายาม เข้ามาอ่านที่เว็บนี้ ครับ ติดตามข่าวทุกวัน เพราะที่นี่ไม่มีทะเลาะเถียงกันเอาเป็นเอาตาย เหมือนอย่างเว็บอื่น ๆ ครับ ก็ได้ซึมซับธรรมะไปวันละเล็ก วันละน้อยครับ

 แต่ผมก็ชอบฟัง รายการ เป็นบางครั้ง เวลาอารมณ์ไม่ดี ก็เปิดฟังรายการเสียงธรรม

 ชอบมากที่มี แอพ แอนดรอยฟังในมือถือ ครับ

 :49: st12 st12
2  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ไหว้ครู ขึ้นกรรมฐานใหญ่ ประจำปี ๕๗ ณ คณะ 5 วัดราชสิทธาราม ไม่ไปไม่ได้แล้วงานนี้!!!!! เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2014, 10:17:42 am
 st11 st12
3  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ปณิธาน ในการภาวนา และการเผยแผ่ พระธรรม เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 05:24:52 pm
 st11 st12
4  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: แหม่มรัสเซียซึ้งน้ำใจพระวัดดังเชียงราย ให้ที่พักยามตกยาก แชร์ภาพชื่นชมว่อนเน็ต เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:40:58 am
 st12 st12 st12
5  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อุทาหรณ์..ผู้พิพากษาสติแตก ประพฤติตัวเป็นผู้ต้องหา.!! เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:37:15 am
เดี๋ยวนี้ ปู แตะต้องไม่ได้ นะครับ บ้านเมือง จะถึงกาลอวสาน แล้วนะครับ โกงกินหนี้สินเพิ่มขึ้น อัตราสูง ข้าวแกงจานละ 50 บาท ก็สมัยนี้แล้วนะครับ

  อนาถแท้ เมื่อสามปีที่แล้ว ข้าวจานละ 25 บาท เงินเดือนก็ไม่ขึ้นตามประกาศ เนื่องด้วยบริษัทที่ทำ อยู่ในสภาวะ ใกล้จะปิดกิจการเพราะพิษเศรษฐกิจ

  แค่นี้ก็เครียดแล้ว


   :41: :41: :41:

 
6  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เจ้าคณะภาค 10 เดือดป้องเณรคำสุดขั้ว หลังพระขอความเห็นชอบสอบสวนเอาผิดเณรคำ เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:33:09 am
http://77.nationchannel.com/video/359051/

รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พาคณะและสำนักพุทธเข้าพบโต้คารมดุเดือดเจ้าคณะภาคที่ร้อยเอ็ด ที่เข้าข้างหลวงปู่เณรคำ คณะเข้าพบเพื่อขอความเห็นชอบในการตั้งกรรมการสงฆ์ 2 จังหวัด สอบสวนความผิดทางวินัยสงฆ์พระเณรคำพรุ่งนี้ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า คนศรีสะเกษทนให้ถูกคนทั่วประเทศเหยียบย่ำศักดิ์ศรีต่อไปไม่ไหว จึงต้องการความชัดเจนเพื่อแก้ภาพพจฯว่าปกป้องพระนอกรีต

      เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (8 ก.ค.) ที่วัดบึงพระลานชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พระครูวัชร สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ, พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ, พระครูธรรมธรคำไข โสดาจาโร ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด พร้อมนายวิรอด ไชยพรรณา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ากราบนมัสการพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 เพื่อขออนุมัติจัดประชุมคณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ในพรุ่งนี้ วันที่ 9 ก.ค.2556 ที่วัดประชารังสิต อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัยสงฆ์ กับพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ที่ตกเป็นข่าวให้เห็นตามสื่อต่างๆเกี่ยวกับข่าวการเสพเมถุน ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กำลังสอบสวนพฤติกรรม และมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียน จนข่าวที่เกิดส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดศรีสะเกษ คณะสงฆ์กำลังถูกสังคมเพ่งเล็งเกี่ยวกับการดำเนินการทางวินัยล่าช้า จนมีข่าวชาวศรีสะเกษเตรียมเคลื่อนไหวกดดันให้ดำเนินการให้เรื่องจบโดยเร็วที่สุด

      โดยในขณะที่ พระครูวัชร สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ,พร้อมนายวิรอด ไชยพรรณา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อเจ้าคณะภาคว่า ที่มาขออนุญาตเนื่องจากหลวงปู่เณรคำสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระสงฆ์ และชื่อเสียงของจังหวัดศรีสะเกษ จึงมาขอรับความเห็นชอบและอนุญาตในการตั้งกรรมการสงฆ์ 2 จังหวัดสอบสนเอาผิดทางวินัย เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่าน่าจะมีการทำผิดวินัยสงฆ์ รวมทั้งดีเอสไอก็นำหลักฐานการแจ้งความมาขอทำการตรวจ ดีเอ็นเอ.คนที่อ้างเป็นลูกขอหลวงปู่เณรคำ กะแม่ของหวงปู่เณรคำ เพื่อเทียบดีเอ็นเอ. เพื่อเตรียมเอาผิด หลวงปู่เณรคำด้วย ปรากฏว่าได้สร้างความไม่พอใจให้กับ เจ้าคณะภาค 10 ซึ่งมีท่าทีเข้าข้างหลวงปู่เณรคำอย่างชัดเจน และไม่เห็นด้วยกับการกระทำทั้งหมด โดยให้ความเห็นว่า เป็นการกล่าวหาแต่เพียงฝ่ายเดียว ให้เป็นมลทิน โดยที่ยังไม่มีความผิดจริง และเป็นเพียงการกล่าวหาเท่านั้น

       ในขณะที่ทางพระครูวัชร สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และพระสงฆ์ ทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพระเท่าที่ผ่านมา คนมองว่าแม้แต่เจ้าคณะภาค 10 เองก็ถูกมองและกล่าวหา ว่าเข้าข้างพระที่ทำความผิด และปกป้องพระที่เคยเอารถเก๋งมามอบให้ โดยไม่มองถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่ดี และเจ้าคณะภาค 10 จะพลอยมัวหมอง ไปด้วย หากมั่นไม่มีความผิดก็อย่าปกป้อง ต้องยอมให้มีการตรวจสอบ และทำความจริงให้กระจ่าง หากสอบสวนแล้วไม่มีความผิด ทุกอย่างก็จะจบและผ่านไปด้วยดี หากผิดก็ต้องยอมให้เอาผิดและให้สึกตามวินัยสงฆ์ เพื่อภาพพจน์ที่ดีของพระพุทธศาสนา ต้องไม่เข้าข้าง ตมมที่สื่อมวลชนเสนอว่า ปกป้องพระที่ทำผิดวินัยสงฆ์

      ซึ่ง พระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 (ธ) ตอบโต้ว่า อย่าฟังความข้างเดียว หากว่าตนปกป้องเณรคำ ยกตัวอย่างมา อย่ากล่าวหาพล่อยๆ ตามสื่อมวลชน ซึ่งสื่อก็มี 2 ประเภท คือ สื่อมวลชน และ สื่อมารชน ที่หาเรื่อง สร้างเรื่องสร้างปัญหา ซึ่งเชื่อถือไม่ได้

      นายวิรอด ไชยพรรณา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่าที่มาไม่ได้มากล่าวปรักปรำ ในเบื้องต้นตนมาเพราะตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไม่เชื่อไว้ก่อน จึงมาขอให้อนุญาตให้มีการตรวจสอบความจริง ไม่ได้ให้เจ้าคณะภาค 10 ยอมรับว่าเณรคำผิด แต่ทนไม่ได้ที่ศักดิ์ศรีของคนศรีสะเกษ โดนคนเหยียบย่ำ และเร่งรัดให้อนุญาตสอบสวนข้อเท็จจริง ลดคำครหาว่าชาวศรีสะเกษปกป้องคนที่มำให้วงการพระสงฆ์และศาสนามัวหมอง และลดความสับสนตามกระบวนการทางธรรมวินัย ส่วนในรูปคดีก็ให้ส่วนของฝ่ายกฎหมายดำเนินการควบคู่กันไป เพื่อให้ทุกอย่างกระจ่างโดยเร็ว เป็นเหตุให้มารับความเห็นชอบเพื่อดำเนินการต่อไป     

      ขณะที่ในที่สุดพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 (ธ) ก็ยอมรับหลังจากอ่านบันทึกแจ้งความและหลักฐานที่นำมาแสดง เพื่อขอให้อนุญาตตั้งกรรมการสงฆ์ 2 จังหวัด สอบสวนความจริง และกล่าวยอมรับว่า ตนทราบรายละเอียดแล้วเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ยังเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกล่าวหา ต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัด โดยขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนได้ และหลังจากนั้น ให้คณะกรรมการรายงานจากคณะสงฆ์ในพื้นที่ รายงานผลและพฤติติกรรมที่สรุปโดยละเอียด จากประชุมสงฆ์พรุ่งนี้ ที่ขอให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ให้ตนรับทราบและตรวจสอบด้วยทุกด้าน ก่อนจะตัดสิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีมีการเสพเมถุนกับสีกา จนมีบุตรนั้น ซึ่งไม่มีใครสามารถเอาเณรคำมาตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้และเจ้าหน้าที่คิดว่าจะขอตรวจผู้เป็นแม่เณรคำแทนนั้น หากผู้เป็นแม่ยินยอมก็ถือเป็นเรื่องดี ที่จะนำความกระจ่างสู่สังคม หากสรุปว่ามีความผิดตามวินัยสงฆ์ถึงขั้นให้สึก ก็ต้องสึกภายใน 1 วัน และเป็นเรื่องที่คณะสงฆ์จะตัดสินใจต่อไป ส่วนในกรณีอื่นๆทางโลก หรือทางกฎหมาย ก็คงปล่อยเป็นหน้าที่ของกฏหมายดำเนินการ หากพบว่ามีความผิด ซึ่งตนก็จะไม่ปกป้อง

       ////////////////////////
7  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พุทธพยากรณ์ "ตำราดูพระเก๊" เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:30:16 am
แหม เรื่องนี้ โดนใจ มาก ๆ เลยครับ

   thk56
8  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ควรวางจิตอย่างไร ถ้าจิตตก เพราะครูอาจารย์ที่นับถือเป็นอย่างนี้ เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:29:01 am
 ask1

 ควรวางจิตอย่างไร ถ้าจิตตก เพราะครูอาจารย์ที่นับถือเป็นอย่างนี้

   หลงนับถือทำบุญไปมากมาย แต่สุดท้าย องค์หนึ่งก็แต่งไปมีเมีย อีกองค์ก็เท่ห์สุด ๆ

  อยากทราบว่า จิตตกอย่างนี้ทำอย่างไรดี ครับ

  :49: :c017: :smiley_confused1:
9  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เราจะทำบุญไปทำไมครับ ทำแล้วจะได้ผลทันทีเลยหรือครับ และถ้า..... เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 11:27:19 am
 ask1
เราจะทำบุญไปทำไมครับ ทำแล้วจะได้ผลทันทีเลยหรือครับ และถ้าเราทำบุญกับพระไม่ดี แล้วจะเป็นอย่างไรจะได้บุญหรือครับ ทำบุญกับศาสนาอื่นที่ไม่ใช่พุทธ ได้บุญหรือไม่

   และที่สงสัย ถ้าเรายอมตายติดระเบิดพลีชีพ เพื่อศาสนา จะได้บุญหรือไม่ครับ

   ที่สงสัยเพราะ เคยได้ยินว่า ผู้ปฏิบัติธรรมยอมตายเพื่อพระธรรม

   :smiley_confused1: :c017:
10  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: กำไลข้อมือล้ำใช้บังคับคอมพ์ได้ เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 10:46:37 pm
ความจริงเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นกลไกมาจาก เครื่องเล่นเกมส์ คอนโซล ที่พัฒนารูปแบบ จาก จอยคอนโทรเลอร์ และ เพิ่มเติมไปสู่ ระบบที่เรียกว่า ใช้ สรีระของคนแทน

    ทาง ไมโครซอฟท์ ขายอุปกรณ์ที่ว่านี้ กับเครื่องเล่น Xbox360 อุปกรณ์ นี้เรียกว่า kinext ราคาไม่กี่พันก็ใช้ได้แล้ว ลองชมภาพยนต์ดูไม่ใช่เป็นเรื่องที่แตะต้องไม่ได้ กำไลนั้นวางจำหน่ายแบบแตะต้องได้ยากนะครับ

 


   



    สำหรับทาง บริษัท Sony ก็พัฒนา อุปกรณ์คล้ายกันนี้ขึ้นมาเรียกว่า move

 
11  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เรียนเชิญ ส่งภาพ ส.ค.ส. ดิจิตอล ส่งความสุข ส่งท้ายปี 2555 ต้อนรับปี 2556 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:51:54 pm

ตัวผมนั้น ใช้นามว่า เบ็นเท็น
ได้เติมเต็ม ในเรื่อง กรรมฐาน
ได้ศึกษา วิชาธรรม มาเนิ่นนาน
ได้ขับขาน ต้อนรับภาวนา
 เบ็นเท็นเด็ก จากไป กลายเป็นหนุ่ม
เป็นวัยรุ่น วุ่นวาย การศึกษา
แต่ยังคง ไม่ทิ้ง ธรรมนาวา
มัชฌิมา นำพา นายเบ็นเท็น
12  กรรมฐาน มัชฌิมา / กิจกรรมของ สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน / Re: ประมวลภาพ ปฏิบัติธรรม คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 01:07:44 am
สาธุ นาน ๆ จะได้เห็นภาพกิจกรรม ที่ วัดราชสิทธาราม
ขอให้ท่าน ธรรมะปุจฉา อัพมาให้ชม บ่อย ๆ นะครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ

   :25: :c017:
13  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ชอบเสียงบรรยาย เรื่อง ปาฏิหาริย์แห่งลมหายใจ โดยพระอาจารย์ เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 06:54:13 pm
ทำไม ไม่ upload ใส่ youtube ให้ดาวน์โหลดกันครับ
คนที่อยากฟังอย่างผม ก็เลยอดฟังไปเลยนะครับ

โปรดพิจารณา ด้วยครับ

  :49: :c017: :25:
14  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: รู้เท่าทัน "สังคมออนไลน์" แค่กด "ไลค์" ก็อาจเจอ "คุก" เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 12:14:51 am
การกด like ต้องดู FB ด้วยนะครับ ต้องดูเนือ้หา ใน FB ด้วยนะครับ
สำหรับ เว็บที่สอนพระธรรม แจกธรรม ผมว่า กด like ก็ไม่เป็นไร หรอกครับ แต่ถ้าเป็นเว็บการเมือง หรือเป็นเว็บที่ประกอบไปด้วยการนินทา พาแตกแยก ก็ไม่ควรจะร่วมนะครับ

  สวัสดี

  :s_hi: :49: :13:
15  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: ทำไมต้อง..Like.??? เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 12:13:18 am
Like หมายถึง ชอบใจ

 ถ้าอ่านเรื่องไหน แล้ว ชอบใจ .... ก็กด like นะครับ ใน FB เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้โพสต์ ข่าวสารส่วนนั้น ส่วนการที่กด like แล้วจะเป็นอย่างไร ต่อไป ก็อยู่ที่ดุลย์พินิจครับ บางเรื่องอ่านแล้วไม่กด like ก็มีมากนะครับ คือไม่อยากมีส่วนร่วม แต่ขอได้อ่าน ก็มีอยู่

  ดังนั้น การกด like จึงเหมือนเป็นการตอบแทนให้แก่นักเขียน นักโพสต์ นะครับ
 
  กดเถอะครับ .....

   :s_hi: :welcome:
16  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ดวงตาเห็นธรรม คืออะไร ? เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 04:52:08 pm
อ้างถึง
ปีติ จัดเป็นธรรมจักษุ หรือไม่ ?
    ปีติ คือความอิ่มใจเป็นผลจากการเข้าถึงธรรมระดับหนึ่ง
    ปีติ เป็นผลเช่นเดียวกับธรรมจักษุ
    ปีติ เป็นส่วนหนึ่งของธรรมจักษุ

แสดงให้เห็นว่า ปีติ ถ้าผู้ได้ปีติ ก็เท่ากับดวงตาเห็นธรรม ใช่หรือไม่ครับ อย่างนี้คนเข้าฌาน ก็คือได้ดวงตาเห็นธรรมแล้วเช่นกันใช่หรือไม่ครับ

  :25: :smiley_confused1: :c017:
17  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ้เรียนถามเรื่อง ภยาคติ กับ อุเบกขา แตกต่างกันอย่างไรครับ เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 04:47:14 pm
ภยาคติ คือ อะไรครับ ไม่เคยได้ยิน

อุเบกขา แปลว่า วางเฉยครับ

   :s_hi:
18  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ดวงตาเห็นธรรม คืออะไร ? เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 04:45:56 pm
สาธุ สาธุ สาธุ ธรรมอันท่านแสดงไว้ดีแล้วครับ
 :25: :25: :25:
19  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: รวมปัญหา ที่ตอบ เป็นหมวด เพื่อความสะดวกแ่ก่ท่านนักปฏิบัติธรรม เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 08:03:52 pm
มีการแนะนำเป็นหมวดหมู่ แล้ว ถึงแม้จะไม่ทั้งหมด แต่ผมก็ว่า ดีกว่าไม่ีมีเลยนะครับ

น่าจะเพิ่มอีก นะครับจัดหมวดใหม่

  :c017:
20  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ขอถามชาวธรรม ที่มีความรู้ทางพระไตรปิฏกนะคะ กับเรื่อง มักรีผล นี้มีหรือไม่คะ เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:40:18 pm
ยอดเยี่ยม มากครับ เป็นเรื่องที่กล่าวเล่ามองเห็นภาพ แสดงให้เห็นว่า เมืองลับแล แดนหิมพานต์ เหล่านนี้ไม่ใช่เรื่องเหลวไหล ใช่หรือไม่ครับ

  :s_hi:
21  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ถ้าคุณจับได้ว่า แฟนคุณ มีความสัมพันธ์ กับเพื่อนเรา คุณจะทำอย่างไร ? เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:37:52 pm
คุณ Admax ให้แง่มุมได้ดีนะครับ

  และทุกท่านที่ตอบกันก็มีแนวทางประสบการณ์แตกต่างกันไป แต่ผู้อ่านที่ประสบทุกข์อยู่คงต้องใช้สติ วิจารญาณเพิ่มเติมด้วยนะครับ อย่าด่วนตัดสินใจในทางที่จะต่อเติมกันต่อไปเลยครับ ยุคนี้ตัดสินกันง่ายซะด้วยข่าวออกทุกวันเรื่องของคู่ภรรยา ที่ลงเอยกันด้วยความตาย... แต่กรรมก็ไม่สิ้นสุดหรอกครับ คิดให้ดีครับว่าเราเกิดมาทำไม ? แล้วหาคำตอบของการมีชีวิตอยู่สิครับ งานนี้ พุทธานุสสติ แล้วก็ต้องเชื่อกฏแห่งกรรมด้วยนะครับ

   โอกาสที่เกิดมาเป็นมนุษย์นั้นแสนยากนะครับ
   โอกาสที่จะได้พบพระพุทธศาสนานั้นก็ยากนะครับ
   โอกาสที่จะได้อยู่ในประเทศที่มีพระพุทธศาสนาก็ยากนะครับ
   โอกาสที่จะได้พบพระอริยะในยุคต่อไปแถบจะไม่มีเลยนะครับ
   และอีกกี่ล้านปีเข้าไปที่พระพุทธเจ้าองค์ต่อไปจะอุบัติขึ้นมาในโลกนี้

   สาธุ สติมาเถิด หายใจเข้าออกเป็นพุท เป็นโธ เถอะครับจะได้ตาสว่างครับ

   :s_hi: :coffee2:
22  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อึ้ง.!! เจ้าอาวาสดังช็อกเหล่าลูกศิษย์-ญาติโยม หลังประกาศสึก..'ไปแต่งงานกับหญิง' เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 02:14:01 pm


 แนะนำ หนังเรื่องนี้เลยครับ จะได้ทราบวิึถีชีวิตของนักบวช ธิเบต ด้านวินัยเทียบกับพระฝ่าย เถรวาท ในไทยมิได้ครับ

อะไรสำคัญกว่ากัน
ระหว่างการตอบสนองความปรารถนานานัปการ
หรือการระงับยับยั้งมันอย่างน้อยหนึ่งอย่าง

อโป คือพระชราผู้ทรงภูมิ ท่านเดินทางธุดงค์ไปทั่วหุบเขา เพื่อตามหา ทาชิ (ชอว์น คู) ลูกศิษย์ที่เพิ่งสำเร็จธรรม ณ อาศรมที่อยู่ห่างไกล เป็นเวลาสามปี กับการเดินทางครั้งนี้ อโปมีเพื่อนร่วมทางไปด้วย ประกอบด้วย โซนาม พระลูกศิษย์ และกองคาราวานจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การกลับมายังอาศรมของทาชิ ได้ก่อให้เกิดผลที่คาดไม่ถึง แม้ว่าจะอุทิศชีวิตให้แก่การค้นหาธรรม แต่ทาชิกลับเพิ่งค้นพบความแปลกใหม่ทางเพศ ที่เขาไม่เคยพานพบมาก่อน

ความรู้สึกเช่นนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่เขาเดินทาง เข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพื่อเทศนาธรรม ที่นั่นเขาได้พบกับ เพมา (คริสตี้ ชุง) สาวสวยประจำหมู่บ้าน และรักแรกพบก็เกิดขึ้นกับคนทั้งสอง เป็นครั้งแรกที่ทาชิเริ่มต้นตั้งคำถาม กับสถานบรรพชิตของตนเอง

หลังจากรับรู้ความเปลี่ยนแปลงของทาชิ อโปได้ส่งเขาไปยังสำนักสงฆ์ลึกลับแห่งหนึ่ง เพื่อทำให้เขาได้รู้จักความลึกลับทางเพศ ทาชิตระหนักได้ว่า การละทิ้งเรื่องทางโลก จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เขาผู้นั้นเรียนรู้มันมามากพอ ด้วยเหตุนี้เขาจึงลาสิชาบท จากโลกแห่งธรรมที่เขาอาศัยอยู่ที่นั่น ตั้งแต่อายุได้ห้าขวบ เพื่อค้นหาความหมายของ ซัมซารา หรือแปลว่า 'โลก'



อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ ครับ

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/newmovie/samsara/sam.html
23  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อึ้ง.!! เจ้าอาวาสดังช็อกเหล่าลูกศิษย์-ญาติโยม หลังประกาศสึก..'ไปแต่งงานกับหญิง' เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 02:09:41 pm
อาจจะเป็นเรื่อง ที่คิดว่าแปลกสำหรบคนที่นับถือ พระสงฆ์ แต่ทางนิกาย มหายานเรื่องอย่างนี้อันที่จริงก็ไม่แปลก เพราะการแตะเนื้อต้องตัว สตรี นั้นเป็นเรื่องธรรมดา พระสงฆ์จีน ขับรถได้ ทำกสิกรรมได้ ทำอาหารได้ รำมวยได้ ป้องกันตัวได้ หรือแม้แต่ วิ่ง ๆ  ในที่คนพลุกพล่านได้ ดังนั้นภาพอย่างนี้ในเมืองไทย ถ้าปรากฏปั๊บ ก็ จะเป็นข่าวทันที เลยนะครับ

 
24  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: "พาณิชย์" ประกาศคุมราคาอาหารหลัก 7 เมนู ครอบคลุม 7 จว. - กะเพรา ไข่เจียว ข้าวแกง เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:38:28 pm
จะทำได้หรือไม่ ครับ ต้องรอชมกันตอนต่อไป ครับ...

  :s_hi: :49:
25  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ว่อนเน็ต !!! เณรน้อยอายุแค่ 3 ขวบ สวดมนต์ให้พรคล่องปรื๋อ (ชมคลิป) เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 09:23:46 pm
ปกติอนุปสัมบัน อายุที่จะบวชได้ต้อง 7 ขวบขึ้นไป 3 ขวบบวชได้อย่างไร ใครเป็นอุปัชฌาย์ครับ งานนี้
 :smiley_confused1: :c017:
26  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ประกาศอนุโมทนา กับผู้สนับสนุน ไฟล์เสียง ธรรมะ แก่สถานีออนไลน์ มัชฌิมา อาร์ดีเอ็น เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 06:35:48 pm
สาธุ สาธุ สาธุ

  :25: :25: :25:
27  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากถามเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร กับพระที่ใช้ Facebook คะ เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:40:06 am
เยี่ยมครับ ถึง แม้จะไม่ตรงกับหัวข้อที่เปิดไว้นะครับ

  :s_hi: :49: :coffee2:
28  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / เวลา login ไม่ตรงกับ เวลาไม่ตรงกับ เวลาของไทยครับ เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:36:46 am
เวลา login ไม่ตรงกับ เวลาไม่ตรงกับ เวลาของไทยครับ


คือ ผมล็อกอิน ตอน 5 ทุ่มครับ

  :67:
29  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำไม นาค จึงห้ามบวชพระ คะ เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:11:31 pm
คงหมายถึง นาค จริง ๆ ห้ามบวช นะครับ ส่วนนี้

 :s_hi:
30  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากทราบประวัติ ท้าว จาตุมหาราชทั้งสี่ ด้วยคะ ว่ามีหน้าที่อย่างไร เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:10:40 pm
ข้อมูลสุดยอดครับ อย่างน้อยผมก็จับหลักได้ว่า ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสสุวรรณ ก็คือ พระเจ้าพิมพิสาร

 :c017: :c017: :c017:
31  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ฝูงลิงป่านับร้อยหนีร้อนบุกหมู่บ้านคน สุดฉลาดเปิดวาวล์น้ำประปากินเอง เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 12:58:58 pm
คน กับ สัตว์ ไม่ต่างกันเลยนะครับ เวลาร้อนหิว กระหาย มีภัย สืบพันธ์ ก็คล้าย ๆ กันนะครับ
และ คน จะดีกว่า สัตว์ตรงไหน เบื้องต้นก็เห็นแล้วว่ามีน้ำใจ ต่อสัตว์นะครับ ช่วยเหลือ

 :s_good: :s_good: :s_good:
32  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: รวมปัญหา ที่ตอบ เป็นหมวด เพื่อความสะดวกแ่ก่ท่านนักปฏิบัติธรรม เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 07:52:14 pm
อนุโมทนา ด้วยครับ มีความน่าสนใจมากครับ ผมได้รับอานิสงค์ รู้สึกว่าตามอ่านง่ายด้วยครับ อยากให้ทางทีมงานเพิ่มหัวข้อและหมวดหมู่ ให้มากกว่านี้ ด้วยนะครับ

  :25: :c017: :s_good:
33  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมอวยพร ส่งความสุข ด้วยการ์ด ดิจิตอล ต้อนรับปี 2555 / 2012 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 02:10:45 pm


   อันคนเรา เกิดมา เหมือนแผลงร่าง
แผลงร่างต่าง ตามใจ ปรารถนา
เป็นมนุษย์ เป็นคน ชนนานา
แสวงหา เป็นได้ ด้วยใจเรา
   เหมือนเบ็นเท็น เป็นได้ ถึงร่างสิบ
พริบตายิบ เป็นได้ หลายร่างหนา
เกิดเป็นคน เป็นพรหม เหมือนมายา
ธรรมดา เป็นได้ เพราะบุญกรรม

 ให้ทุกท่านมีความสุข ครับ
    Benten

34  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ทำนายไทยเจอภัยธรรมชาติหนัก 3 รอบ! ถึงขั้น 'เลือดชโลมดิน' เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 06:02:53 pm


คุณกบ ไม่ต้องตกใจ ครับ

ผมมาช่วยดัน และ อัพเมล แล้วครับ

 เดี๋ยวหัวข้อนี้กระฉูด ตามที่คุณต้องการ ครับ

  :49:
35  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: เมื่อความทุกข์ ลำบากเข้ามาถึง ทุกคนต่างก็ไม่ยอมกัน เพราะ... เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 06:06:36 pm


รอยยิ้มนักสู้
36  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ในสายกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ กล่าวถึง กายไว้อย่างไร :? เมื่อ: สิงหาคม 28, 2011, 08:33:48 pm
ถ้าจำไม่ผิด จะมีโพสต์ เรื่องกาย ไว้ในห้องกรรมฐาน

แต่อย่างไรหัวข้อนี้ ก็พอ กล้อมแกล้มในคำตอบได้บ้างนะครับ

ห้องอุปจาระ สมาธิ ก็เป็นพื้นฐานสำคัญ ( ถอดจิตได้ แยกกายทิพย์ได้ )

http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=1126.0
37  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ฝึกกรรมฐาน ไม่ต้องขึ้นกรรมฐาน ก็ได้ เมื่อ: สิงหาคม 28, 2011, 08:31:05 pm
สำหรับ พระ ก็น่าจะต้องขึ้น นะครับ

แต่สำหรับ ฆราวาส อย่างพวกเรา ๆ ก็ควร จะ freedom ครับ

เพราะเรามีสิทธิ์เลือกเรียน กรรมฐาน หลากหลาย ได้มากกว่า พระสงฆ์

 เนื่องด้วยพระสงฆ์ เมื่อบวชแล้ว ก็ต้องเข้าอยู่ในสำนัก ภายใต้การดูแลของพระอุปัชฌาย์ ครับ

 เห็นด้วยสำหรับ พระสงฆ์ ครับ

  :13: :13:
38  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: การโพสต์ กระทู้ และ การตอบ กระทู้ มีอานิสงค์ อย่างไร คะ เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 07:01:40 pm
ถ้าโพสต์ เรื่อง IT แนวถนัดได้ หรือ ไม่ ธรรมะ ไม่ค่อยถนัดเด้อ

เหมือนเด็กหัดเดินอยู่ นะครับ
39  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ถ้าจะร้องเรียน เรื่องเสียงเครื่องขยาย ที่วัดเปิด ร้องเรียนที่ไหนครับ เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 09:54:02 am
เนื่องด้วยที่บ้าน มีบริเวณห่างจากวัดสักประมา 600 เมตร เมื่อก่อนก็มีความปกติดีครับ
แต่ต่อมา วัดได้ทำการติดตั้งระบบเสียงกระจายเสียง

  และได้ทำการเปิดเสียงเครื่องขยาย ตั้งแต่ ตี4 เป็นเสียงสวดมนต์ สลับกับ เสียงเทศน์ เป็นต้น ก็จะปิดในช่วงเช้าเป็นเวลา 9.00 น. กว่า  ๆ

  แรก ๆ ก็ดูเหมือนจะดีครับ แต่สุดท้ายเมื่อทำอย่างนี้ทุกวัน พวกเรารู้สึกรำคาญ เพราะดูข่าว ดูละครกันไม่ได้ แถมต้องตื่นในเวลาดังกล่าว เพราะเสียงเปิดดังมาก ถ้าจะร้องเรียนเรื่องนี้ต้องทำอย่างไร เพราะให้ประธานชุมชมไปเจรจากับวัดแล้ว เจ้าอาวาส ก็บอกว่า อยากให้ทุกคนได้ฟังธรรมะกันบ้าง เดี๋ยวก็ชิน

  โปรดแนะนำด้วยครับ

   :41:
40  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: web 502 และ 504 bad gateway ครับ เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 04:29:04 pm
ผมว่า พระอาจารย์ จะต้องเหนื่อยอีกแล้วนะครับ คงต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นนะครับ

เพราะว่า คนเข้าใช้เว็บมา ต้องเลื่อนระดับ เป็น VPS แล้วครับ ที่นี้ VPS ต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือน

อย่าง Host lotus เอง ก็ถูกที่สุด ก็เืดือนละ 700 บาท อันนี้รับคนได้เป็น ครึ่งหมื่น พร้อม รับส่งไฟล์ หนัก ๆ ได้ด้วย นะครับ คงต้องอยู่ที่พวกเราจะช่วย พระอาจารย์ อย่างไรแล้วครับ

 :49:
หน้า: [1] 2