ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: นาทีนี้..มือถือใหม่รุ่นเล็ก…คุ้มกว่า  (อ่าน 1726 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28415
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


นาทีนี้..มือถือใหม่รุ่นเล็ก…คุ้มกว่า

หนุ่ยรู้-โลกรู้ : อย่าเพิ่งซื้อมือถือรุ่นใหญ่ นาทีนี้มือถือใหม่รุ่นเล็ก…คุ้มกว่า 
โดย...หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ @nuishow

    โครม!!! เสียงน้ำสาดโครมใหญ่ที่ใครต่อใครก็ต้องเจอในเทศกาลมหาสงกรานต์ที่เล่นกันแบบ “บรรพบุรุษตกใจแน่นอน” หากได้ฟื้นมาเห็นความวิวัฒน์ที่ผิดแผกไปจากเจตจำนงสงกรานต์เดิม แม้แต่ชาวบราซิล-ริโอเดอจาเนโรซึ่งจัดงานคานิวัลหลุดโลกทุกปียังต้องชายตามองความบ้าคลั่งของเทศกาลสาดน้ำของพี่ไทยเรา

       ไม่ว่าจะคุณจะอยากเล่น-ไม่อยากเล่นสงกรานต์ เมื่อเดินผ่านจุดยุทธศาสตร์ก็โดนสาดหมดไม่ละเว้น อุปกรณ์ต่างๆ นานาในกระเป๋าพาลจะเปียกปอนป๋อมแป๋มไปด้วย ยิ่งถ้าเป็นสมาร์ทโฟนราคาแพงก็เป็นเรื่อง น้ำเข้าเครื่องแล้วปิดไม่ทันการณ์ไฟช็อตเมนบอร์ดบ้านบึ้มก็ต้องเสียเงินก้อนโตซ่อมหรือซื้อใหม่

       จะให้ดีมือถือใหม่ในช่วงนี้ที่คุณจะต้องซื้อมาชดใช้กรรมจากเทศกาลสงกรานต์ ไม่ควรเป็นมือถือรุ่นโตที่แพงเหมือนเคย เนื่องด้วยค่ายยักษ์ใหญ่ยังเผยผิวให้เห็นกันไม่หมดว่า “ไฮไลท์แห่งปี 2013” จะเป็นรุ่นใด? อย่าง Apple เองก็ยังไม่ถึงเวลาเผย iPhone รุ่นต่อจาก iPhone5 (หลายคนคาดการณ์ว่าจะชื่อ iPhone5S โดยมีข่าวลือหนาหูว่า Apple จะเปลี่ยนแปลงรูปทรงให้จอไร้ขอบ) Samsung Galaxy S4 ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้าก็ยังไม่ได้วางขายเดี๋ยวนี้ ในขณะที่แบรนด์อื่นรุ่นอื่นก็ยังดูอึมๆ นัวๆ กันอยู่เลย..



     
      เมื่อไม่กี่วันก่อน ผมได้รับโทรศัพท์มือถือนอกสายตาผมมา 1 เครื่องจากโนเกียประเทศไทยนั่นคือ Nokia Lumia 520 น้องเล็กสุดในตระกูล WindowsPhone8 ที่ตั้งราคาซะตกอกตกใจ คือ “5พันนิดๆ” กะให้ลูกค้าไม่ต้องคิดมาก ซื้อหามาดูเล่นได้ง่ายๆ

    ผม “ไม่ได้คาดหวังเลย”กับรุ่นนี้ เพราะคิดว่า “ก็คงมุขเดิมๆ” ของมือถือแบรนด์ดังรุ่นราคาถูก ที่ออกรุ่นเทพๆมาสร้าง Halo Effect ให้รุ่นราคาถูกที่วัสดุแย่ๆ สเปกเด็กๆ ขายตลาดแมสได้

      แต่เมื่อจับ Nokia Lumia520 อย่างจริงจัง ผมถึงกับทึ่งในพลังการทุ่มเทของ Nokia ที่จัดวัสดุที่ดีมาให้ ฝาหลังเนียนมือ จอภาพละเอียดในระดับพอดี ไม่จืดชืด ไม่แตกลายงาเหมือนมือถือระดับราคา 5พัน สิ่งที่เป็นข้อด้อยของ Lumia520 คือไม่มี NFC (เทคโนโลยีแตะส่ง) และ Wireless Charging (ชาร์ตไฟไร้สาย) ที่โนเกียทำได้ดีมากและโดดเด่นในรุ่นใหญ่ๆ
     อย่าง Lumia920/820 ที่สิ่งที่ได้กลับมาคือ “น้ำหนักตัวที่เบาลงอย่างมาก” ถือง่ายใช้คล่อง
     รัก WindowsPhone8 มากขึ้นอีก 2คะแนน (จากเดิม 8)
     ที่เล่าให้ฟังไม่ได้อวยเว่อร์แต่ชอบจริงๆ ตอนนี้ 520 ทำผมถอดซิมจาก 920 มาประจำการณ์ในตัวมันได้ เชื่อรึยังว่ามันใช้ได้



      อีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่น่าสนใจคือ AIS ประกาศความพร้อมของ 3G ใหม่บนคลื่น 2100Mhz ที่ประเทศไทยรอคอยกันมานานแสนนาน พร้อมเปิดรั้วรับลูกค้ากลุ่มแรก 1แสนรายเข้าใช้เครือข่ายใหม่ที่ครอบคลุม 18จังหวัดในเบื้องต้น ผมลงทะเบียนผ่านระบบ USSD (สมัครผ่านแป้นมือถือ เหมือนระบบชิงโชคอิชิตันVSโออิชินั่นแหละครับ) *988* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13หลัก # ซึ่งถือเป็นการย้ายค่ายตามกฏหมายที่สะดวกมาก (AIS ให้บริการ 3G ใหม่ด้วยนามบริษัท AWS ซึ่งตามกฏหมายถือเป็นคนละบริษัท)
 
      แต่ทั้งนี้ผมยังไม่ได้ลอง 3G ใหม่บนเครื่องตัวเองว่าสมราคาคุยและความคาดหวังจากคนไทยทั้งประเทศแค่ไหน? สิ่งที่เซอร์ไพร์สคือ 3G เก่าบนคลื่น 900Mhz ถนนสายเก่าที่แน่นแล้วแน่นอีกของ AIS กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาเน็ตไหลปรู๊ดปร๊าด.. กด Youtube ปุ๊บ!เน็ตพุ่งแรงแบบดาราในคลิปสะดุ้งโหยง! (ปกติต้องค้างให้ฉันได้หยุดพักบ้างมิใช่หรือ)

     ก็ขอให้รักษาความดีสม่ำเสมอดั่งเกลือรักษาความเค็มนะครับ
     ผมพร้อมจะสนับสนุนทุกคนที่ทำดีอยู่ในหน้ากระดาษคมชัดลึกนี้อยู่แล้ว
     ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัยจากท้องถนนใน 7 วันอันตรายนี้ครับ เมาไม่ขับ-นั่งไม่ดื่ม ท่องไว้ครับ


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.komchadluek.net/detail/20130416/156205/นาทีนี้มือถือใหม่รุ่นเล็ก…คุ้มกว่า.html#.UW34aEp6W85
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

vichai

  • ศิษย์ตรง
  • พอพึ่งพาได้
  • *****
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 207
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: นาทีนี้..มือถือใหม่รุ่นเล็ก…คุ้มกว่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:55:14 am »
0
สัญญาณเน็ตดี แต่ CPU ของมือถือ และ Tablet มันต่ำ ram ต่ำ มันจะปรู๊ดปร๊าดไม่ได้ หรอก ที่สำคัญเน็ต 3 G จะเร้วในการใช้ครั้งแรก จากนั้นสัญญาณจะเริ่มต่ำลงจนอยู่ 384 kbps ที่ทาง ผู้บริการให้เงื่อนไขไว้ สรุปแล้ว คือ จะเหลือ วิ่งอยู่ที่ 3 mb แน่นอน ถ้า โทรศัพท์ tablet PC netbook ใครแรงมีมาตรฐาน การที่จะดู youtube ด้วยความเร็ว 3mb ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

 :49:

 
บันทึกการเข้า
มาศึกษาธรรมะ ครับ ยินดีรู้จักทุกท่านที่เป็นกัลยาณมิตร ครับ
เครดิต คุณกบแย้มกะลา