ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สิ้น ‘หลวงพ่อบุญมี’ เกจิดังอ่างทอง ศิษย์เอกหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว  (อ่าน 4126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28366
    • ดูรายละเอียด


สิ้น ‘หลวงพ่อบุญมี’ เกจิดังอ่างทอง ศิษย์เอกหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ก.พ. พระครูสิริบุญเขต (หลวงพ่อบุญมี จิตฺตทโม) เจ้าอาวาสวัดม่วงคัน ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เกจิดังแห่งภาคกลาง ได้มรณภาพลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยโรงมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน โดยเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี จนกระทั่งมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 22.45 น. ของคืนวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 87 ปี 6 เดือน บวชมาแล้ว 67 พรรษา และขณะนี้ได้นำศพกลับมายังวัดแล้ว ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงวัดพบว่าภายในวัดมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก พระลูกวัดรวมทั้งชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้ช่วยกันเตรียมข้าวของและสถานที่สำหรับจัดพิธีศพให้กับหลวงพ่อ ส่วนศพของหลวงพ่อบุญมีนั้น ตั้งอยู่ภายในกุฎิและเตรียมการที่จะบรรลุใส่โลงเพื่อรอพิธีรดน้ำศพในวันที่ 1 มี.ค.

 :03: :03: :03: :03:

 จากการสอบถามนายบุญช่วย ขอพึ่ง อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 2 ต.ดอนปู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี น้องชายหลวงพ่อบุญมี กล่าวว่า หลวงพ่อบุญมีป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยแพทย์ได้แจ้งว่าหลวงพ่อบุญมีเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน โดยทราบได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งระยะเวลาในการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตนก็เป็นคนคอยดูแลหลวงพ่อบุญมีอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งหลวงพ่อบุญมีมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 22.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจึงได้แจ้งมายังวัดและนำศพกลับมายังวัด ซึ่งถือว่าเป็นบ้านเกิดของหลวงพ่อบุญมีด้วย
 
 สำหรับหลวงพ่อบุญมีนั้นเป็นพระเกจิอาจารย์ขมังเวทย์ ด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม มหาอุต สิริมงคล โชคลาภ มีญาณสมาบัติแก่กล้า ปฏิปทาหน้าเลื่อมใส เป็นพระสุปฏิปัณโณ ที่กราบได้อย่างสนิทใจ   
 
 :96: :96: :96: :96:

สำหรับประวัติหลวงพ่อบุญมี มีนามเดิมว่า บุญมี ขอผึ้ง เกิดเมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2470 ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดม่วงคัน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2491 โดยมีหลวงพ่อนุ่ม ธฺมมาราโม วัดนางในเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทรง วัดศาลาดินเป็นพระธรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อชม ธมฺธีโร วัดนางในเป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลวงพ่อบุญมีได้รับฉายาว่า จิตฺตธโม ครั้นอุปสมบทแล้วได้จำพรรษาอยู่วัดนางใน 4 พรรษา จำพรรษาอยู่วัดชีประขาว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี อยู่กับหลวงพ่อซวง 2 พรรษา แล้วก็มาจำพรรษาอยู่วัดม่วงคัน ระหว่างอยู่ที่วัดม่วงคันได้เดินทางไปมาหาสู่ วัดนางในและวัดชีปะขาวอยู่เสมอมา ในครั้งที่หลวงพ่อซวงชรามาก หลวงพ่อบุญมีมีจะเดินทางไปดูแลรับใช้หลวงพ่อซวง จนถึงวาระสุดท้าย ท่านได้มรณภาพละสังขารไป

 :91: :91: :91: :91:

 ด้านการศึกษาพุทธาคม ไสยเวทย์มนต์คาถา หลวงพ่อบุญมีนั้น เริ่มจากการเดินทางไปจำพรรษาอยู่วัดนางใน อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง ได้อยู่ใกล้ชิดปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อนุ่มเป็นพระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญในวิชาไสยศาสตร์คาถามาก ซึ่งหลวงพ่อบุญมีได้ขอศึกษาเรียนวิชาไสยเวทย์จากหลวงพ่อนุ่มจนจบสิ้น นอกจากนั้นยัง เป็นศิษย์ผู้สืบทอดไสยเวทย์พุทธาคม สายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จากหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว สืบทอดวิชาไสยเวทย์จากหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา จ.สุพรรณบุรี และเรียนวิชาไสยเวทย์ตามตำราไสยเวทย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโด จ.อยุธยา วัตถุมงคลมีประสบการณ์ประเภทเหรียญจะเน้นหนักในด้านมหาอุดอยู่ยงคงกระพันชาตรี รูปเหมือนปั๊ม รูปหล่อเหมือน มีประสบการณ์ด้านมหาอุด ส่วนวัตถุมงคลพระผงต่างๆ เน้นหนักด้านเมตตามหานิยม

 :25: :25: :25: :25:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ หลวงพ่อบุญมีนั้นได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ในปีพ.ศ.2513 แต่งตั้งให้เป็นพระครูชั้นเอกพิเศษในนามพระครูสิริบุญเขตในปีพ.ศ.2542 สำหรับงานบำเพ็ญกุศลศพนั้น มีกำหนดการอาบน้ำศพในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.00 น. และจะทำการสวดอภิธรรมศพเป็นระยะเวลา 15 คืน ก่อนที่จะทำการเก็บศพไว้ 100 วัน โดยหลังจากประชาชนทราบว่าหลวงพ่อบุญมีมรณภาพ ก็ต่างมาหาเช่าวัตถุมงคลกันเป็นจำนวนมาก ไม่ทันไรก็เกลี้ยงตู้ จนทางวัดต้องรีบเก็บแยกไว้จำนวนหนึ่ง


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5URXdPVFl5TkE9PQ==&subcatid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ