ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เทพนิยายแห่งเลสเตอร์ กับพระไทยที่อยู่เบื้องหลัง  (อ่าน 650 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28420
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เทพนิยายแห่งเลสเตอร์ กับพระไทยที่อยู่เบื้องหลัง

ในที่สุดปาฏิหาริย์ก็มีจริง เมื่อทีมที่มีอัตราต่อรอง 5,000-1 หรือแทง 1 จ่าย 5,000 อย่างเลสเตอร์ ซิตี้ หรือจิ้งจอกสยาม เพราะมีเจ้าของเป็นคนไทย ก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษมาครองได้สำเร็จ

หลังจากที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ หรือไก่เดือยทอง เล่นได้แค่เสมอกับ เชลซี 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้คะแนนรวมยังตามอยู่ 7 คะแนนเหมือนเดิม แต่เหลือการแข่งขันอีก 2 ครั้ง อย่างเก่งก็ได้ 6 คะแนนเท่านั้น ไม่สามารถไล่ทันอีกแล้ว

ปาฏิหาริย์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นปาฏิหาริย์ในรอบ 132 ปีของทีมนี้ เพราะนับตั้งแต่ก่อตั้งทีมมายังไม่เคยคว้าแชมป์สูงสุดของอังกฤษแต่อย่างใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นยุคดิวิชั่น 1 หรือยุคพรีเมียร์ลีกก็ตาม

แถมร่วงหล่นไปอยู่แชมเปียนชิพลีก (สมัยก่อนก็คือดิวิชั่น 2) เสียนาน เพิ่งจะกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกได้ปีก่อน และเมื่อปีที่แล้วก็เกือบจะร่วงกลับไปใหม่ แต่สามารถเอาชนะได้ 9 ครั้งรวด ทำให้อยู่รอดมาปีนี้


 :96: :96: :96: :96:

เมื่อจู่ๆมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เช่นนี้ จึงถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ อย่างยิ่งจนต้องใช้คำว่าปาฏิหาริย์ ดังได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้น หรือไม่ก็เป็น เทพนิยาย อีกเรื่องหนึ่งที่จะโจษขานกันไปอีกยาวนาน

อันเป็นผลทำให้ประเทศไทยของเราพลอยดังไปด้วย เพราะทุกๆรายงานข่าวจะต้องกล่าวขวัญถึงเจ้าของทีมคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นคนไทยในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

แน่นอนครับ นอกจากจะกล่าวถึงความสำเร็จอันเป็นผลมาจากการทุ่มเทอย่างเอาจริงเอาจังของทุกๆคน ไล่ตั้งแต่เจ้าของทีม ผู้จัดการทีม ไปจนถึงตัวผู้เล่นต่างๆแล้ว เนื่องจากชัยชนะครั้งนี้เป็นไปแบบ “ปาฏิหาริย์” จึงอดที่จะมีการพูดถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังของปาฏิหาริย์ควบคู่ไปด้วยเสียมิได้

 :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

ดังเช่นสำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์ ได้มาติดตามกราบนมัสการ สัมภาษณ์ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ตามที่ผมเคยเขียนถึงไปแล้ว

จริงๆแล้วยังมีพระภิกษุสำคัญอีกรูปหนึ่งที่ได้ไปร่วมพิธีเจริญพุทธมนต์ครั้งสำคัญเมื่อปีกลาย และปีนี้ก็ได้รับกิจนิมนต์ไปด้วย ในฐานะประธานในพิธีสงฆ์ แต่ผู้สื่อข่าวมิได้เขียนถึงหรือรายงานข่าวมากนัก

ผมเองก็ไม่ทราบมาก่อน จนกระทั่งเมื่อผมได้รับเชิญจาก ธนาคารกรุงเทพ ไปเปิดสาขาที่ ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา จึงทราบจากลูกศิษย์ของท่านว่า ท่านรูปนี้แหละที่ได้รับนิมนต์ในฐานะหัวหน้าคณะภิกษุไทยในการทำพิธีเจริญพุทธมนต์ครั้งใหญ่ ที่สนามคิง เพาเวอร์


 :25: :25: :25: :25:

สมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ครับ! เป็นพระภิกษุที่คุณวิชัยให้ความเคารพนับถืออย่างยิ่งอีกรูปหนึ่ง

ท่านเป็นหนึ่งในพระเถระสำคัญของประเทศไทยที่ได้ดำเนินการส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศมาโดยตลอด รวมทั้งได้ร่วมก่อตั้งวัดพุทธที่ดัลลัส สหรัฐอเมริกา

ที่ย่างกุ้งหลังพิธีเจิมธนาคารกรุงเทพแล้ว ผมได้สวมวิญญาณ “จ่าแฉ่ง” นมัสการกราบเรียนถามท่านเกี่ยวกับเลสเตอร์หลายเรื่อง และได้รับคำตอบโดยสรุปว่า ท่านเชื่อว่าเลสเตอร์จะประสบความสำเร็จสูงในพรีเมียร์ลีกปีนี้ ช่วงนั้นยังมิได้คิดว่าจะไปไกลถึงแชมป์ แต่เชื่อว่ามีโอกาสได้ตำแหน่งดี เพราะความตั้งใจที่ดีของคุณวิชัย

 st12 st12 st12 st12

ก่อนหน้าผมจะไปย่างกุ้ง 1 วัน เลสเตอร์เพิ่งแพ้ฮัล ซิตี้ ด้วยการยิงลูกโทษ 4-5 ในการแข่งขันลีกคัพ หรือแคปปิตอลวันคัพ ตกรอบไป หมาดๆ ผมยังบ่นกับท่านว่า เสียดายแทนน่าจะเข้ารอบลึกกว่านี้

ท่านตอบว่า “ไม่เป็นไรหรอกโยมซูม...เลสเตอร์เขาจะมีโอกาสได้ของใหญ่ก็ต้องสละของเล็กๆทิ้งไปบ้าง”

ในที่สุดวันนี้จิ้งจอกสยามก็ได้ของใหญ่มาครองจริงๆ ใหญ่เบิ้มชนิดที่คนอังกฤษเองก็ยังไม่เคยคิดมาก่อน และคงจะไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้อีกอย่างแน่นอนนับแต่นี้ต่อไป

ผมขออนุญาตนำเรื่องราวมาเล่าเสริมในวันนี้ เพื่อให้ทราบทั่วๆกันว่าพระภิกษุไทยที่ไปเจริญพุทธมนต์ที่เลสเตอร์ครั้งใหญ่ที่สุดนั้นไปเป็นทีมครับ โดยมีสมเด็จพระธีรญาญมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ เป็นประธาน เพื่อให้เทพนิยายชุดเลสเตอร์ ซิตี้ จบลงโดยสมบูรณ์.


"ซูม"



คอลัมน์ เหะหะพาที โดย ซูม 5 พ.ค. 2559 05:01
http://www.thairath.co.th/content/615220
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ