ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - tippawal
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / ขอถาม เรื่อง ชื่อ สมาชิก คะ เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 04:52:09 pm
ขอถาม เรื่อง ชื่อ สมาชิก คะ

   คือ หนู login ทุกวัน มาหลายปี แล้ว ทำไม ชื่อหนู ยังเป็น สีดำ อยู่คะ
 การ Login ไม่มีผลในการเลื่อน สมาชิก ใช่หรือ ไม่คะ

    thk56
 
2  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / มีความรู้สึก ว่า พ่อแม่ ลำเอียง รักน้อง มากกว่า เรา รู้สึกมาหลายปีแล้ว เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:20:55 pm
มีความรู้สึก ว่า พ่อแม่ ลำเอียง รักน้อง มากกว่า เรา รู้สึกมาหลายปีแล้ว เวลาน้องจะเรียนก็ให้เรียนมากกว่า เรา แต่เราต้องเสียสละออกมาทำงาน หาเงินเรียนเอง น้องอยากได้อะไร พ่อแม่ก็จัดการให้ แต่เราต้องหาเอง เวลาคุยด้วยก็ไม่ได้คุยกันอย่างดี  ตวาดทุกคำพูด แต่กลับน้อง พูดดี เหมือนโอ๋ เลย

   หลายครั้งที่รู้่สึกน้อยใจ อยากมีทางเลือก ที่ดี.. ที่จะได้ไม่ต้องอยู่กับพ่อแม่ อย่างนี้ อยากไปอยู่บวช ชี ให้สิ้นเรื่องกัน

   :'(
3  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / รู้สึก ว่าสับสนกับการทำความดีคะ ทำไมทำดี ไม่ดี เสียทีคะ เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:03:37 am
รู้สึก ว่าสับสนกับการทำความดีคะ ทำไมทำดี ไม่ดี เสียทีคะ ทำไมการทำความดี จึงมีอุปสรรคปัญหามากมายจนจะหมดกำลังใจทำความดี แล้วคะ

  ทำไม เราทำดี ถึงมีแต่คนเบียดเบียนคะ
 
   :'( :'( :'( :c017:
4  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / ทุกคนมีวิธีควบคุมความโกรธอย่างไร เมื่อถูกบุพการีทำร้าย ? เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 06:59:41 pm
 :'( :'( :'( :'(

 รู้สึก กลุ้มมากคะ

 ถูก บุพการี ทำร้ายเพราะไม่ให้เงิน ไปซื้อเหล้า กับ ไปใช้หนี้การพนัน รู้สึกกลุ้มมากจริง ๆ คะ ไม่รู้จะทำใจอย่างไร ?ได้แต่  มาระบายที่ร้านเน็ต เหมือนโลกนี้ อยุติธรรม ทำไมเราถึงไม่เกิดไปในตระกูลคนดี เลยคะ ไม่อยากเกิดมาร่วมกับบุพการี อย่างนี้อีกแล้ว

  และเราจะทำใจอย่างไร ทั้งทำงาน ทั้งเรียน

   เมื่อวานไปโรงเรียน โดนเพื่อนล้อ เพราะหน้ายังเขียวอยู่เลย

  ทำอย่างไร คะ ที่จะทำให้กรรมส่วนนี้ หมดไปโดยเร็ว คะ อยากไปเกิดใหม่แล้วคะ

   :'( :'( :'( :'(
5  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / พ่อกับแม่ ชอบเล่นการพนัน และชอบกินเหล้า เมามาก็จะทะเลาะ ตบตี กลุ้มใจมาก เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 04:02:15 pm
คือ หนู มีพ่อ กับ แม่ ที่ชอบเล่นการพนัน และกินเหล้า พี่หนีไปมีครอบครัว หมดแล้ว ส่วนหนูก็ต้องทำงานด้วย เรียนด้วย เพื่อเลี้ยงคนทั้งสอง เหนื่อยกายถูกรังแกก็มี เนื่องด้วยงานก็เครียดพอสมควร ยังพอทน เพราะต้องหาเงิน แต่เหนื่อยใจตรงที่ พ่อกับ แม่ ทุบตีกัน ก็ทำลายเข้าของ ที่อุตส่าห์หาซื้อมาด้วยความยากลำบาก เมื่อวานนี้ถูกทำลาย วิทยุไปหนึ่งเครื่อง รู้สึกเศร้าใจ ว่าควรทำอย่างไรดี รอทั้งคู่สร้างเมามาแล้ว แทนที่จะสงสารหนู กับพูดจาประชดประชันว่า ของแค่นี้ทำเป็นคิดเล็กคิดน้อยกับ พ่อแม่

    หนูควรทำอย่างไรดีคะ นอนร้องไห้และ อยากหนีพ่อกับแม่ ไปบวชเป็นชีอยู่วัด หรือ ไปไกล ๆ แต่ใจก็สงสารคะ ควรทำอย่างไรดีคะ หนูถึงจะหมดกรรม หมดเวรตรงนี้เสียที

    :'( :'( :'( :'( :'( :'(
หน้า: [1]