ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: การมาถึงของ "สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง" ในพื้นที่ชนบทและทุรกันดาร  (อ่าน 1401 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28361
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



การมาถึงของ "สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง" ในพื้นที่ชนบทและทุรกันดาร

ความเปลี่ยนแปลงของชุมชนในชนบทและทุรกันดารเมื่อมีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากสํานักงาน กสทช.

การมาถึงของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชนบทและทุรกันดารภายใต้โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ และโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล ของสำนักงานกสทช. ทำให้วันที่ประชาชนในพื้นที่เป้าหมายมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกและยังได้รับบริการสำคัญๆ ฟรีที่สำนักงาน กสทช.จัดไว้ให้ในโครงการได้แก่บริการอินเทอร์เน็ตหมู่บ้านอินเทอร์เน็ตฟรีที่ทุกคนในชุมชนได้ใช้สื่อสารได้อย่างสะดวกรวดเร็วมีประสิทธิภาพ



บริการศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชนหรือศูนย์ USO Net ที่มาพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อครูและนักเรียน ได้ใช้ประโยชน์จากการค้นคว้าพัฒนาการเรียนการสอนต่อยอดการศึกษาใช้เป็นช่องทางในการศึกษาต่อและเข้าถึงสิทธิและทุนตามคุณสมบัติที่พึงได้รับ รวมถึงประชาชนที่สามารถเข้ามาใช้บริการเพื่อต่อยอดพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ได้ นอกจากนี้ ศูนย์ USO Net ยังเป็นพื้นที่ศูนย์รวมของชุมชนเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนเช่น จัดประชุมอบรมด้วยศูนย์ USO Net เป็นอาคารอเนกประสงค์ที่มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอื่นๆ ที่ครบครันรองรับการใช้งานให้กับชุมชน รวมไปถึงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเชื่อมไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล


นอกเหนือจากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การขยายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชนบทและทุรกันดารของสำนักงาน กสทช. นั้น ยังมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่เป้าหมายสามารถใช้บริการด้านโทรคมนาคมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพและเป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้สูงสุดในโลกดิจิทัลทั้งในปัจจุบันและอนาคต เกิดเป็นชุมชนเข้มแข็งดูแลตนเองได้ เพื่อเป็นรากฐานกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศต่อไป และต่อจากนี้สำนักงาน กสทช. จะยังคงเดินหน้าและมุ่งมั่นและพัฒนาระบบโครงข่ายโทรคมนาคมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ครอบคลุมและทัดเทียมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย


ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/news/tech/1713973
ข่าวไอที , 29 พ.ย. 2562 06:01 น.
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ