ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: บุกทลายคลินิกทำแท้งย่านคู้บอน โยงแก๊งกุมารทอง  (อ่าน 1842 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

SAWWALUK

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 246
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://hilight.kapook.com


เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลตามจับแก๊งนำศพทารกทำกุมารทอง บุกตรวจค้นคลินิกทำแท้งเถื่อนย่านคู้บอน เจอคาหนังคาเขา

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 13.30 น. พ.ต.อ.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมกำลัง 10 นาย นำหมายเข้าตรวจค้นคลินิกทำแท้งเถื่อน อาคารพาณิชย์ 2 คูหา สูง 4 ชั้น เลขที่ 21/49 ม.13 ซ.คู้บอน 27 ถ.คู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. โดยคลินิกดังกล่าว ระบุว่ารับตรวจโรคทั่วไป ทดสอบการตั้งครรภ์ ตรวจเลือด-ปัสสาวะ และผ่าตัดเล็ก ส่วนอีกแห่งเป็นอาคารพาณิชย์ติดกันเลขที่ 21/48 ม.13 ซ.คู้บอน 27 แต่ปิดประตูเหล็กตลอดเวลา

เมื่อตรวจสอบภายในอาคารพบ นางสายรุ้ง รัฐแสง อายุ 52 ปี พนักงานคลินิก นอกจากนี้ที่ชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ที่ปิดประตูเหล็ก พบผู้หญิง 3 คนกำลังช่วยกันทำแท้งหญิงสาวรายหนึ่ง ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนที่ชั้นที่ 1 โดยผู้ต้องหาหญิงที่ทำแท้งประกอบด้วย น.ส.บุญโสม บุญยิ้ม อายุ 51 ปี เป็นคนทำแท้งหลัก ส่วนอีกสองคนที่เป็นลูกมือชื่อ น.ส.หอมไกล คำหาญ อายุ 25 ปี และ น.ส.รัญจวน ปักษา อายุ 43 ปี

จากการสอบสวน น.ส.บุญโสม ให้การว่า ปกติจะรับหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ไม่เกิน 3 เดือน โดยให้กินยาเปิดปากมดลูก ตามด้วยยาบีบมดลูก ส่วนผู้ช่วยอีก 2 คน ทำหน้าที่จับขาลูกค้า ส่วนตนจะกดที่ท้องจนเด็กออกมาและนำใส่ถุงพลาสติกสีดำ จากนั้นจะให้ นางสายรุ้ง พนักงาน นำไปทิ้งโดยไม่รู้นำไปทิ้งที่ไหน

ทั้งนี้ จากการจับกุมคลินิกทำแท้งเถื่อนได้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจากแก๊งลักลอบนำศพเด็กไปทำกุมารทอง พบชื่อคลีนิกทำแท้งเถื่อนกว่า 20 แห่ง ซึ่งที่ปากซอยคู้บอน 27 ซึ่งก็ไปตรงกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนให้สายลับที่เป็นผู้หญิงอายุครรภ์ประมาณ 4 เดือน ลอบเข้าไปให้ทำแท้งและคลินิกดังกล่าวรับทำ ในราคา 6 พันบาท จนเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นเจอผู้ต้องหากำลังจะทำแท้งที่ชั้น 3 ของอาคารติดกับคลินิกดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา เปิดคลินิกเถื่อนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ถือเป็นแพทย์เถื่อน ผิด พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ผิดกฎหมายอาญาฐานทำแท้งเถื่อน ไม่เข้าข่ายตามที่กฎหมายอนุญาตให้ทำแท้งได้ มาตรา 269 ก่อนนำตัวส่ง สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

FWD
บันทึกการเข้า

SAWWALUK

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 246
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2555 เว็บไซต์เดลิเมล ประเทศอังกฤษ รายงานว่า ศาลประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีคำสั่งพิพากษาจำคุก 3 ปี นางคอนสแตนตา อัลบูเมล จิตแพทย์ วัย 40 ปี และรอลงอาญาสามีของเธอ ฐานลักพาตัวเด็กทารกหญิงเพื่อมาประกอบพิธีทางไสยศาสตร์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2552 นางอัลบูเมลกับสามี ได้เดินทางจากเมืองซูริคของสวิตเซอร์แลนด์ ไปไกลถึงประเทศโรมาเนีย เพื่อไปลักพาตัวเด็กทารกหญิงรายหนึ่งมาจากโรงพยาบาลเด็กท้องถิ่นในเมืองทีมิซัวรา โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเด็กน้อยมาประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ เพื่อเรียกให้แม่ของเธอที่เสียชีวิตฟื้นคืนชีพ

ขณะที่สามีของเธอ (ไม่เปิดเผยชื่อ) ซึ่งมีอาชีพเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ จำเป็นต้องสมรู้ร่วมคิดเดินทางไปกับนางอัลบูเมลด้วย เนื่องจากเธอขู่ว่าจะหย่ากับเขา หากไม่ยอมทำตามแผนของเธอ

ทั้งนี้ ภายหลังจากก่อเหตุลักพาตัวเด็ก นางคอนสแตนตา อัลบูเมล และสามีของเธอได้เดินทางกลับบ้านที่เมืองซูริค และใช้เอกสารปลอมเพื่ออ้างว่าเด็กเป็นลูกของพวกเขา แต่ตำรวจสากลได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจโรมาเนียว่า นางอัลบูเมลได้ลักพาตัวเด็กทารกมาจากโรงพยาบาล จึงสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับทารกเพศหญิงดังกล่าวถูกนำตัวส่งคืนให้แก่ครอบครัวแล้ว และได้รับเงินค่าชดเชยจำนวน 33,000 ดอลล่าร์ (คิดเป็นเงินบาทประมาณ 990,000 บาท) ด้วยเช่นกัน
บันทึกการเข้า