ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 วิธีหลุดพ้นจาก รักข้างเดียว ช้ำๆ ที่ไม่มีวันสมหวังสักที  (อ่าน 405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28413
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



7 วิธีหลุดพ้นจาก รักข้างเดียว ช้ำๆ ที่ไม่มีวันสมหวังสักที

การตกหลุมรัก และการสานสัมพันธ์เป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อไรก็ตามที่เรามีความรู้สึกรัก แต่เป็น รักข้างเดียว สิ่งที่เกิดตามมา อาจเป็นได้ทั้งความรู้สึกอิ่มเอมที่จะรักต่อไป หรือความเจ็บปวดซ้ำๆ ที่ไม่อาจสมหวังได้ หากใครที่ไม่สามารถปรับตัวปรับใจ กับการตบมือข้างเดียวนี้ เรามีวิธีคิดเพื่อออกจาก วังวนแห่งความเจ็บปวด นี้ มาบอกต่อกันค่ะ

@@@@@@

:: ยอมรับความจริง ว่าเขาไม่ได้ต้องการเรา ::
ทำความเข้าใจก่อน ว่าเวลาคือสิ่งที่ช่วยพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่าง หากคนที่เรารัก หายหน้าหายตาไปโดยไม่บอกกล่าว เกิน 1 อาทิตย์ นั่นแปลได้ว่า (ถ้าเขาไม่ประสบอุบัติเหตุอะไรสักอย่าง) ก็ต้องยอมรับแล้วว่า เขาไม่ได้คิดจะเอาจริง หรือไม่ได้รู้สึกอะไรกับเราเลย ลองปรับมุมมองความรักของเราเสียใหม่ หากเรายอมรับความจริงที่ว่า เขาไม่ได้รักเรา เราจะสามารถก้าวต่อไปยังความสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้
 
:: เบี่ยงเบนความสนใจตัวเอง ::
ไม่คิด ไม่เห็น ไม่ต้องใส่ใจ เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยให้เราถอนตัวออกมาจากวังวนใม่รู้จบของรักข้างเดียวได้ อยู่ให้ห่างจากใครคนนั้น คนที่เป็นชนวนให้เราเฝ้าคิดถึง ให้ได้มากที่สุด เป็นไปได้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศ หรือเดินออกมาจากสถานการณ์ที่จำเจ ซื้อทริปดีๆ สักทริปไปผ่อนคลายร่างกายและหัวใจ ที่สำคัญ ควรตัดขาดจากการเช็คโซเชี่ยลเนตเวิร์ค เพราะสุดท้ายการกลับไปไถทามไลน์ จะทำให้เราลงเอยด้วยการสอดส่องเรื่องราวของคนๆ นั้นจนได้ เลิกคิดถึงเขา คิดถึงแค่ความสุข และสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำในวันข้างหน้าจะดีกว่า

:: ระบายกับคนใกล้ตัว ที่มีประสบการณ์แบบเดียวกัน ::
แน่นอนว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่ประสบกับปัญหานี้ มีคนมากมายที่เจอกับรักที่ไม่สมหวัง และผ่านมันมาได้ หาคนใกล้ตัวที่เคยเจอกับรักแบบนี้ ถามไปเลย ว่าเขารอดชีวิตจากเหตุการณ์เหล่านี้มาได้อย่างไร เราจะได้เห็นออร่าบางอย่างจากเขาเหล่านี้ ที่หลุดพ้นเรื่องทำนองนี้มาได้ เราอาจมีสภาพที่ไม่โอเคนัก แต่รุ่นพี่ผู้มีประสบการณ์เหล่านี้มักจะมีคำแนะนำดีๆ ให้เราเสมอแหละ

:: ดูแลตัวเอง ให้กลับมาสวยปิ๊งกันดีกว่า ::
สาวๆ ขา ขณะที่เรากำลังหมกมุ่นอยู่กับความคิดในแง่ลบ หันกลับมาดูหน่อยสิ เราลืมสนใจความสวยความงามของตัวเราไปหรือเปล่า เวลาที่เรากำลังเศร้าจนไม่อยากสนใจอะไร ขอบอกเลยว่ายิ่งต้องใส่ใจนะคะ เราไม่อาจปล่อยให้ตัวเองแย่ลงไป ในสภาวะที่จิตใจย่ำแย่อยู่แล้วแบบนี้ ออกไปช็อปปิ้ง ไปสปา นวดหน้า ทาเล็บ เปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผม ทำอะไรก็ตาม ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของเรา นี่คือช่วงเวลาสำคัญ ที่เราควรหันกลับมารักตัวเองค่ะ

@@@@@@

:: ออกกำลัง เรียกเหงื่อสักหน่อย ::
มีหลายวิธีที่จะช่วยให้อารมณ์ของเรากลับมาปกติ หนึ่งในวิธีที่ได้ผลสุดๆ ก็คือการออกกำลังกาย ออกไปจ็อกกิ้ง บ๊อกซิ่ง โยคะ อะไรที่เราถนัด หรืออยากลองทำ ตอนนี้ล่ะ ทำไปเลย เมื่อร่างกายเสียเหงื่อ สมองก็จะปลอดโปร่งจนสามารถหยุดคิดเรื่องแย่ๆ ไปได้ ลองไปเรียนเต้นดูก็ได้ การเต้นประกอบจังหวะเพลง ช่วยเพิ่มทั้งพลังสมาธิ อารมณ์สุนทรีย์ ดีต่อสุขภาพ แถมยังมีโอกาสได้หุ่นสวยๆ เป็นรางวัลชีวิตด้วยนะ

:: โบกมือลาความฝันนั้นไปซะ ::
มีภาษิตของอินเดียประโยคหนึ่งกล่าวไว้ว่า “หากม้าของท่านตาย จงลงจากหลังมัน และเดินด้วยขาของท่านเองซะ” อย่าไปหวังลมๆ แล้งๆ กับสิ่งที่รู้แก่ใจว่าไม่มีวันเป็นจริง ไม่มีอะไรที่บั่นทอนไปกว่า การรอคอยความรักจากคนที่ไม่มีใจ หากเขาไม่มีใจให้ อย่าไปตัดสินเขา เขาก็แค่ไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา มีเป็นล้านเหตุผลที่เขาจะพูดเพื่อไปจากเรา ย้อนกลับมามองที่ตัวเรา หากมีใครที่เราไม่ได้รักมาขอเป็นแฟนเราจะโอเคมั้ย นั่นล่ะ คำตอบก็เหมือนๆ กัน

:: อย่าโกรธที่ไม่ได้รักนั้นตอบมา ::
คิดเสียว่า รักที่ไม่สมหวัง คือประสบการณ์ที่ต้องเจอสักครั้งหนึ่ง แม้จะมีอุปสรรค สิ่งที่ทำให้ไม่สมหวังแบบที่ตั้งใจ อย่าโกรธตัวเอง อย่าเกลียดใครคนนั้น ขอให้เชื่อมั่น ว่าเมื่อเราหลุดพ้นจากช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ จะต้องมีสิ่งดีๆ รอเราอยู่ที่ปลายทาง

อย่าหยุดให้โอกาสตัวเอง ไม่มีใครที่ทำให้เรามีความสุขได้ นอกจากตัวเราเองนะคะ



ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/130922.html
By Tanyaporn ,25 December 2018
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2020, 05:45:39 pm โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ